meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá đất vùng quê Bắc Ninh hiện tại đã ngang ngửa đất Hà Nội

Chủ nhật, 06/03/2022-15:03
Thị trường bất động sản Bắc Ninh đang đón nhận những cơ hội đến từ quy hoạch đô thị, cơ sở hạ tầng và giao thông được đẩy mạnh đồng bộ, dòng vốn FDI liên tục đổ về địa phương. Giá đất tại Bắc Ninh cũng theo đó tăng trưởng chóng mặt, đất ở một số vùng nông thôn còn có thể cạnh tranh được với giá đất tại Hà Nội.

Trong bối cảnh lạm phát tăng cao ở nhiều quốc gia, ảnh hưởng từ căng thẳng giữa Nga và Ukraine, quan ngại về Fed tăng lãi suất nên bất động sản được người dân kỳ vọng là một kênh trú ẩn an toàn. Tại Việt Nam, nhu cầu mua đất là rất cao, điều này càng được củng cố bằng những gói kích thích phục hồi kinh tế mà Chính phủ vừa thông qua. 

Hiện nay, dòng tiền đầu tư đang có xu hướng chảy mạnh ra khu vực miền Bắc. Nguyên nhân chính một phần do các tỉnh miền Bắc đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid  -19 và hạ tầng giao thông đang được triển khai mạnh mẽ. Tín hiệu rõ ràng nhất là mặt bằng giá trên thị trường bất động sản miền Bắc tăng khá ổn định từ giữa năm 2020 đến nay. Cùng với đó, các tỉnh phía Bắc đang tập trung đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, đem lại hiệu quả kinh tế và lưu thông hàng hóa tốt hơn.


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Các chuyên gia phân tích, sau mỗi đợt dịch Covid - 19 thì thị trường bất động sản lại có bước đột phá và tiếp tục là kênh đầu tư thu hút nhiều sự quan tâm. Cụ thể, mức độ quan tâm tới bất động sản sau đợt dịch thứ nhất tăng 306%; sau đợt thứ 2 tăng 62%; sau đợt thứ 3 tăng 376%; sau đợt thứ 4 tăng 105%. Theo các chuyên gia, mỗi đợt dịch qua đi lại kéo theo sự tăng trưởng của giá bất động sản. Kể từ giữa năm 2021 đến nay, giá bán đất nền khu vực miền Bắc đang tăng "phi mã".

Tại báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid - 19 gây ra trong năm 2021, một số khu vực phía Bắc như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hòa Bình đã có mức độ giao dịch mua bán đất đai rất tốt, trung bình tăng trưởng từ 20 - 50%. 

Theo báo cáo về thị trường bất động sản của Bộ Xây dựng, trong năm 2021, các sản phẩm căn hộ chung cư đã có mức giá tăng bình quân 5 - 7%; nhà ở riêng lẻ trong dự án cũng tăng giá khoảng 15 - 20%; giá đất nền tăng nhiều nhất từ 20 - 30% so với năm 2020. Trong đó, đáng chú ý tại giai đoạn cuối quý 1 đầu quý 2/2021 đã có hiện tượng "sốt" giá đất nền vùng ven và một số tỉnh lân cận Hà Nội. Cụ thể như, Quốc Oai tăng 20%, Ba Vì tăng 45%, một số khu vực thuộc Hòa Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên có giá tăng lần lượt là 46%, 20%, 26%. Tính riêng Bắc Ninh  trong quý 4/2021 ghi nhận giá đất nền tăng gần 100% so với cùng kỳ năm 2020.

Dựa trên một khảo sát mới đây, giá đất nền tại Bắc Ninh đã tăng cao gấp 2 đến 3 lần so với năm 2020. Cụ thể, tại TP. Từ Sơn hiện đang có mức giá đất giao động từ 20 - 60 triệu đồng/m2; Giá đất tại huyện Gia Bình trong khoảng 21 - 30 triệu đồng/m2; Giá đất tại huyện Lương Tài trong khoảng 7 - 15 triệu/m2; Giá đất tại huyện Quế Võ trong khoảng 29 - 52 triệu đồng/m2; Huyện Tiên Du từ 20-35 triệu đồng/m2; Huyện Thuận Thành giao động từ 17-40 triệu đồng/m2; Tại TP. Bắc Ninh dao động từ 28-75 triệu đồng/m2.

Chị Ngô Thị Hường (quê Thuận Thành, Bắc Ninh) hiện đang sinh sống và làm việc tại quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, giá đất quê chị đã tăng gấp 2 đến 3 lần trong vòng 2 năm nay. Một lô đất nền đã có đầy đủ pháp lý và đi vào triển khai đang được rao bán trên dưới 3 tỷ đồng. Giá đó đã tương đương với giá đất ở vùng ngoại ô Hà Nội, thậm chí với 3 tỷ đồng có thể mua được căn nhà đất tại các quận nội thành như Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Cầu Giấy,...

Anh Vũ Đình Nam cũng quê ở Bắc Ninh và ra Hà Nội đã gần chục năm, chia sẻ: "Tôi dự định về quê lập nghiệp vì Bắc Ninh giờ chẳng khác gì Hà Nội. Hơn nữa, có khi làm ăn kinh doanh còn dễ dàng hơn trên thành phố vì Bắc Ninh rất nhiều khu công nghiệp, lượng lao động đổ về đây rất lớn". Tuy nhiên anh cũng cho biết, việc chuyển về quê cũng không dễ dàng, bởi nếu bán chung cư trên Hà Nội với giá 3,5 tỷ đồng thì mới chỉ đủ tiền mua đất nền ở quê chứ chưa có chi phí xây dựng. 

"Căn chung cư này lúc tôi mua là 3 tỷ đồng, với giá này khi đó có thể mua khoảng 4 lô đất ở quê mà lại có vị trí đẹp. Vì quyết định lập nghiệp trên Hà Nội nên tôi sống rất chật vật. Nếu khi đó mình đầu tư đất ở quê thì giờ cũng phải bán được cả chục tỷ rồi" - anh Nam nói.


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Nhận định về thị trường bất động sản Bắc Ninh, các chuyên gia nhấn mạnh rằng, thị trường này vẫn chưa đến đỉnh điểm và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng ở các chu kỳ mới. Theo nhận định của ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản Bắc Ninh trong năm qua đã có được sự tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này cho thấy được tính chất của tỉnh Bắc Ninh thời điểm hiện tại khi có ngành công nghiệp rất phát triển; Tỉnh đang đứng đầu về thu hút nguồn vốn lớn đầu tư nước ngoài (FDI); Hạ tầng giao thông được nâng cấp đồng bộ và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp lớn.

Cùng với đó, ông Đính cũng cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên cẩn thận, dè chừng với thị trường đất đai khu vực này. Bởi vẫn tồn tại một phần cục bộ, một số dự án có tính "ảo"  "bong bóng" trong đó. Tuy nhiên, về cơ bản thì thị trường bất động sản Bắc Ninh vẫn đang phát triển rất tốt theo đúng kế hoạch phát triển nền kinh tế chung của toàn tỉnh, là một thị trường có sức hút lớn với giới đầu tư trong và ngoài nước.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước