meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá đất Đồng Nai tăng “vùn vụt”

Thứ năm, 14/04/2022-10:04
Ghi nhận từ số liệu cho thấy, phân khúc đất nền tại Đồng Nai có giá bán sơ cấp đạt mức cao nhất là 74,1 triệu đồng/m2, thấp nhất là 24,4 triệu đồng/m2. Trong khi đó, tỉnh Tây Ninh lại chỉ có giá đất nền giao động từ 6,1 - 7,4 triệu đồng/m2.

Theo Nhịp sống kinh tế, Bộ phận Nghiên cứu thị trường của DKRA Việt Nam thống kê tại thị trường TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh trong quý I/2022, ghi nhận khoảng 11 dự án được mở bán. Cụ thể là 7 dự án mới và 4 dự án có giai đoạn mở bán tiếp theo, tổng sản phẩm cung cấp ra thị trường là 1.832 nền. Được biết, số lượng đất nền đưa ra thị trường trong quý vừa qua đã tương đương mức trong giai đoạn quý IV/2021, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. 

DKRA Việt Nam cho biết, nguồn cung mới không thay đổi quá nhiều so với quý cuối năm 2021. Long An hiện dẫn đầu thị trường, chiếm 43% toàn nguồn cung và 56% lượng tiêu thụ mới trong quý. Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh vẫn đang khan hiếm nguồn cung mới. Các giao dịch chính diễn ra đều là loại hình cá nhân đứng ra phân lô, quy mô nhỏ lẻ dưới 2ha và tại xung quanh khu vực vùng ven. 

Ngoài thị trường Long An và Tây Ninh, hầu hết các khu vực khác đều duy trì sức cầu ở mức thấp, không nhiều biến động so với quý trước. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ trong toàn thị trường ghi nhận mức 1.240 nền, đạt 68%, tăng nhẹ 6% so với quý trước đó và cùng kỳ năm 2021. Có thể thấy, phân khúc này đang hồi phục khá nhanh chóng. 


Số liệu ghi nhận 
Số liệu ghi nhận 

Ghi nhận trên thị trường toàn khu vực, giá bán sơ cấp đang tăng phổ biến từ 3 - 7% so với quý trước đó. Giá đất tại Long An dao động tăng khoảng 4 - 6%, bán ra từ 14,1 - 36,3 triệu đồng/m2. Tại Bình Dương ghi nhận mức tăng từ 3 - 5%, dao động giá bán từ 11 - 52 triệu đồng/m2. Còn giá sơ cấp trên thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đang giao động từ 11 - 55 triệu đồng/m2. Đặc biệt, mức giá cao nhất được ghi nhận tại Đồng Nai trong quý I là 74,1 triệu đồng/m2. Trong khi đó, Tây Ninh lại chỉ có mức giá bán khoảng 7,4 triệu đồng/m2.

Hiện tại, các chủ đầu tư vẫn sử dụng những chính sách chiết khấu, hỗ trợ thanh toán nhằm thu hút khách và nâng cao hiệu quả bán hàng. Thanh khoản trên thị trường thứ cấp tiếp tục được phục hồi, nhất là tại các tỉnh như Long An hay Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Thực tế trong thời gian qua, thị trường bất động sản Đồng Nai thường xuyên có những cơn sốt đất điên cuồng. Ngay đến đất nông nghiệp tại đây cũng được ra bán với mức giá khá cao. Theo ý kiến từ ông Trịnh Tuấn Anh - Ủy viên thường vụ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, các dự án giao thông trọng điểm đi qua tỉnh đã giúp bất động sản Đồng Nai và nhiều khu vực khác tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Một số khu vực xảy ra tình trạng “sốt đất ảo” khiến thị trường bị rối loạn. Một trong những nguyên nhân là môi giới thiếu đạo đức nghề nghiệp, chưa có đầy đủ nghiệp vụ đã khiến thị trường địa ốc trở nên quay cuồng.

Từ năm 2019, Nhà nước đã ban hành các quy chế xử phạt những trường hợp vi phạm về môi giới bất động sản, tuy nhiên chưa mang tính răn đe vì chưa có trường hợp nào bị xử phạt. Theo ông Tuấn, để hạn chế tối đa tình trạng bát nháo trong hoạt động môi giới thì phải xử lý nghiêm túc các hành vi vi phạm.

Qua khảo sát tại nhiều địa phương, hoạt động môi giới, thành lập điểm giao dịch bất động sản rất dễ dàng, tất cả mọi người đều có thể tham gia. Ông Võ Văn Phi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trước đó đã cho biết, thực tế đất nông nghiệp của địa phương không còn hấp dẫn nhưng nhiều người lại mua với giá cao nên hiện tại không thể giảm sâu, từ đó đất nông nghiệp Đồng Nai đã hình thành một mức giá mới khá cao.


Đất nền Đồng Nai thu hút các nhà đầu tư từ nhiều tỉnh thành
Đất nền Đồng Nai thu hút các nhà đầu tư từ nhiều tỉnh thành

Cụ thể, đất tại các khu vực vùng sâu, vùng xa chưa được quy hoạch đã được rao bán khoảng 1,5 - 2 tỷ đồng/ha. Khu vực tại đường lớn có giá từ 5 - 10 tỷ đồng/ha. Giá đất một số nơi đã được đầu tư, quy hoạch thì lên tới 40 - 60 tỷ đồng/ha.

Ông Thi cũng nói: “Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 đã được phê duyệt, do đó các huyện, TP. Biên Hòa, TP. Long Khánh cần sớm triển khai công bố rộng rãi tới người dân để thực hiện cho đúng. Riêng đất nông nghiệp, hiện nay các địa phương phải quản lý chặt hơn, không để các tình trạng như xây dựng trái phép xảy ra. Phải xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm pháp luật đất đai và buộc khôi phục nguyên hiện trạng”.  

Chia sẻ về thị trường 2022, nhiều chuyên gia đã dự báo rằng, tâm điểm đầu tư của thị trường bất động sản trong năm nay vẫn là các đô thị thuộc vùng vệ tinh. Về xu hướng, giá bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục tăng cao, vượt mức thu nhập trung bình của người lao động, để sở hữu nhà tại Sài Gòn sẽ là bài toán kinh tế rất khó. Bởi vậy, sự dịch chuyển về thị trường vùng ven là tất yếu. Trong khi đó, các tỉnh như Đồng Nai, Long An, Bình Dương đang được hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông liên vùng, càng góp phần rút ngắn khoảng cách với trung tâm TP. HCM. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Trong 5 năm tới, kỳ vọng sẽ trở thành giai đoạn vàng để Đồng Nai bứt phá. Đáng chú ý, Đồng Nai trong giai đoạn 2021 - 2025 sẽ là một trong ba địa phương (bao gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh) có mức đầu tư công cao nhất. Các hoạt động giải ngân đầu tư công với nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã tác động tích cực lên thị trường bất động sản cả nguồn cung và mức cầu. Xu hướng giao dịch trên thị trường bất động sản trong thời gian tới sẽ là các dự án thành phố trong thành phố, đô thị trong đô thị. Hiện nay, ngày càng nhiều khu đô thị có quy mô lớn cả về chất và lượng, đáp ứng nhu cầu “tất cả trong một” của khách hàng. Có thể nhận định, Đồng Nai vẫn là thị trường chính thu hút được giới đầu tư và người mua bất động sản trong những năm tới. 

Theo: toquoc.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

20 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

20 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

20 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

20 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước