meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Elon Musk ra mắt công ty AI mới, tham vọng đối đầu Open AI và Google

Thứ năm, 13/07/2023-14:07
Tỷ phú Elon Musk vừa ra mắt công ty mới mang tên xAI với mục đích hiểu bản chất thực sự của vũ trụ.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, tỷ phú Elon Musk, CEO hãng xe điện Tesla vừa qua đã ra mắt xAI - một công ty trí tuệ nhân tạo mới.

Hãng tin CNBC cho biết xAI được ra đời nhằm mục đích hiểu bản chất thực sự của vũ trụ. Trang web của công ty cho thấy vào ngày 14/7, Elon Musk và đội ngũ lãnh đạo sẽ nói thêm những thông tin về xAI này trên Twitter Spaces.

Các thành viên của đội ngũ đứng sau xAI đều từng làm việc ở những đơn vị như Open AI, Google Research, Microsoft Research, DeepMind, Tesla và Twitter. Ngoài ra, họ cũng đã làm cho các dự án chatbot GPT-3.5 cũng như GPT-4 của OpenAI.


xAI được ra đời nhằm mục đích hiểu bản chất thực sự của vũ trụ
xAI được ra đời nhằm mục đích hiểu bản chất thực sự của vũ trụ

Dường như tỉ phú Elon Musk đang định vị xAI trở thành đối thủ cạnh tranh với những công ty như Google, Open AI và Anthropic. Đây là những công ty đứng sau Bard, ChatGPT và Claude, vốn là những chatbot hàng đầu hiện nay.

Trước đó, Financial Times đã từng thông tin về xAI vào tháng 4. Khi đó, các nguồn tin cũng nói rằng tỉ phú Elon Musk đã mua được cả nghìn bộ xử lý GPU từ công ty Nvidia nhằm cung cấp năng lượng cho một mô hình ngôn ngữ lớn.

Ở cùng tháng đó, Elon Musk cũng nói chi tiết về kế hoạch của ông đối với công cụ AI mới tên là TruthGPT” khi được phỏng vấn bởi Fox News Channel.

Công ty khởi nghiệp xAI sẽ có Dan Hendrycks, giám đốc điều hành của Trung tâm An toàn AI (Center for AI Safety) là một trong những cố vấn. là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại San Francisco, Mỹ.

Vào tháng 5, Dan Hendrycks đã từng công bố một bức thư với chữ ký của các nhà lãnh đạo công nghệ. Bức thư nói rằng nên ưu tiên việc giảm thiểu những rủi ro tiềm năng mang tính toàn cầu vì chúng có thể có ảnh hưởng lớn, không khác gì so với chiến tranh.

Nhiều học giả và các chuyên gia công nghệ đã phản đối bức thư này. Họ cho rằng mọi người sẽ quên đi lợi ích của các thuật toán mà AI mang tới cho xã hội khi sức mạnh của AI được tập trung quá nhiều cũng như mối đe dọa của nó trong tương lai.

Greg Yang, một trong những nhà sáng lập xAI cho biết công ty startup này đi sâu vào “mathematics of deep learning”. Đây là một thuật ngữ đề cập đến một khía cạnh của Ai và “phát triển các cấp bậc lý thuyết cao hơn đối với các mạng lưới trí tuệ nhân tạo nhằm đưa AI phát triển lên một tầm cao mới.

Theo một hồ sơ tài chính, tỉ phú Elon Musk trước đây từng đổi tên công ty truyền thông mạng xã hội Twitter thành X Corp. Thế nhưng, trang web của xAi cho thấy công ty đã ghi nhận việc tách biệt khỏi X Corp. Ngoài ra, cũng cho biết thêm rằng họ sẽ làm việc chặt chẽ với X (Twitter), Tesla cũng như một số công ty khác để có được sự tiến triển tốt hơn trong sứ mệnh phát triển AI.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước