meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Du lịch bứt phá, bất động sản Cẩm Phả bắt đầu tăng tốc

Thứ sáu, 13/10/2023-11:10
Sau Hạ Long, Quảng Ninh định hướng Cẩm Phả là địa phương sẽ trở thành tâm điểm du lịch, nhờ sở hữu tiềm năng du lịch đắt giá về nhiều mặt. Đây cũng là đòn bẩy thúc đẩy thị trường bất động sản thành phố Cẩm Phả ngày càng gia tăng giá trị.

Tài nguyên thiên nhiên 

Theo báo Đầu tư, Cẩm Phả là thành phố loại II của tỉnh Quảng Ninh, với vị trí ven biển đắc địa khi ngay bên cạnh là TP. Hạ Long và khu kinh tế Vân Đồn. So với 3 thành phố của tỉnh, Cẩm Phả hiện vẫn còn trong giai đoạn phát triển du lịch dù tiềm năng của địa phương không thua kém bất kỳ vùng đất nào tại Quảng Ninh. 

Sở hữu nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, được thiên nhiên ưu ái cho nhiều thắng cảnh nổi tiếng như vịnh Bái Tử Long, khu đảo Vũng Đục hay động Hang Hanh dài 1.300m, chạy xuyên suốt dãy núi đá Quang Hanh ra tới biển, đường bờ biển dài hơn 70km, Cẩm Phả sẽ là điểm đến du lịch cực kỳ phát triển trong tương lai gần. 


Cẩm Phả được dự báo là điểm đến du lịch cực kỳ phát triển trong tương lai gần
Cẩm Phả được dự báo là điểm đến du lịch cực kỳ phát triển trong tương lai gần

Đáng chú ý, địa phương này sở hữu nguồn nước khoáng nóng tự nhiên, với độ mặn và nhiệt độ cao, tỷ lệ Brom chiếm tới 49% tổng độ khoáng. Nguồn nước khoáng nóng tại đây đã trở thành một trong 3 địa điểm nước khoáng Brom nổi tiếng nhất trên thế giới. Qua đó tạo tiền đề giúp dịch vụ nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp tại Cẩm Phả phát triển mà hiếm nơi nào có được. 

Nhận thấy lợi thế và tiềm năng to lớn được thiên nhiên ban tặng. Những năm gần đây, lãnh đạo Cẩm Phả xác định đưa dịch vụ du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm, phấn đấu tới năm 2025, du lịch cơ bản là ngành kinh tế mũi nhọn với cơ sở vật chất, hạ tầng và sản phẩm chất lượng cao, dự kiến sẽ thu hút khoảng 2 triệu lượt khách du lịch. Doanh thu tới từ du lịch đạt trên 1.000 tỷ đồng, đưa Cẩm Phả trở thành tâm điểm du lịch thứ 2 tại Quảng Ninh. 

Theo mục tiêu chuyển từ “nâu” sang “xanh”, Cẩm Phả đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông. Trong đó, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đã góp phần hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu cũng như thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Cẩm Phả. Thành phố đã ưu tiên ngân sách vào những dự án phát triển du lịch tại các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi, xây dựng cơ chế ưu đãi, mời gọi thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vào khảo sát, đầu tư vào khu vực, các điểm đến trong thành phố, thu hút đầu tư phát triển du lịch. 


Cẩm Phả đang tăng tốc phát triển ngành du lịch, đầu tư vào hạ tầng giao thông
Cẩm Phả đang tăng tốc phát triển ngành du lịch, đầu tư vào hạ tầng giao thông

Cùng với đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, Cẩm Phả đang tập trung vào đầu tư xây dựng 2 loại hình du lịch chính là du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và du lịch tham quan. Bên cạnh đó, Cẩm Phả cũng xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, trong đó phải kể tới những chương trình văn hóa, nghệ thuật được đầu tư bài bản, quy mô đã thu hút được hàng vạn du khách tới tham dự và trải nghiệm như Festival Áo dài Quảng Ninh 2022 và Show thời trang biển - chương trình nghệ thuật sân khấu thực cảnh bên bờ vịnh Bái Tử Long tổ chức thành công vào ngày 29/4 và ngày 1/5/2022. 

Du lịch là cú hích lớn cho thị trường bất động sản bứt phá

Với sự ưu ái từ thiên nhiên cùng tiềm năng phát triển du lịch không thua kém gì Hạ Long, TP. Cẩm Phả đã tận dụng được lợi thế sẵn có, nhanh chóng mở rộng không gian đô thị, những khu trung tâm thương mại, dịch vụ, thu hút hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước tới đầu tư. Đây chính là cơ hội lớn để Cẩm Phả đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng cũng như chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phân bố dân cư, hướng tới mục tiêu đạt 268.000 người vào năm 2025, đủ tiêu chí để thành đô thị loại I vào năm 2025. 

Đón đầu những tiềm năng tăng trưởng sắp tới của thành phố Cẩm Phả, rất nhiều doanh nghiệp bất động sản uy tín như Vin Group, Sun Group, Tập Đoàn TTP,… đã đổ xô về vùng đất này, nhằm tạo ra một “sân chơi” bất động sản mới đầy hấp dẫn và bài bản với những dự án quy mô. 


Các dự án bất động sản lớn đang đi vào hoàn thiện và sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian tới
Các dự án bất động sản lớn đang đi vào hoàn thiện và sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian tới

Điển hình như Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen Quang Hanh; Platin Center Shophouse Cẩm Phả; Green Dragon City; tổ hợp Vincom Plaza Cẩm Phả, Vincom Shophouse Cẩm Phả…

Các dự án này đang đi vào hoàn thiện và sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian tới. Đây là một bước tiến vượt bậc của thành phố về lĩnh vực du lịch, thương mại. Trên thị trường bất động sản, sự hiện diện của những “ông lớn” địa ốc cũng góp phần giúp thị trường này trở nên sôi động hơn, bước đầu đón sóng và mở ra chặng đường mới đầy tiềm năng cho bất động sản Cẩm Phả. Trong đó đáng chú ý là những sản phẩm trải dài trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. 

Về những tiềm năng của bất động sản Cẩm Phả, theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, du lịch bứt phá đã “trải thảm đỏ” cho thị trường bất động sản địa phương thu hút đầy đủ các sản phẩm tiềm năng. Khi sở hữu nền tảng vững chắc này, sau cơn sốt trên thị trường Hạ Long, Vân Đồn, thì bất động sản Cẩm Phả sẽ trở thành thỏi nam châm thứ 3 hút dòng tiền lớn trong khi tiềm năng rộng lớn mới đang trong giai đoạn khai phá ban đầu. 

Theo ý kiến chuyên gia, hiện nay đang là cơ hội tốt nhất để thâm nhập thị trường bất động sản Cẩm Phả khi còn ở giai đoạn đầu của chu kỳ tăng giá. Dự kiến trong khoảng 2 - 3 năm tới, khi hạ tầng khu vực tiếp tục hoàn thiện, du lịch phát triển theo đúng lộ trình của tỉnh, giá đất ven biển Cẩm Phả và dọc quốc lộ 18 đoạn qua trung tâm sẽ chứng kiến những đợt tăng trưởng nóng từ mức thấp ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

22 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

22 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

22 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

22 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

22 giờ trước