meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dự báo sự phát triển của bất động sản Bình Phước năm 2022

Thứ hai, 28/02/2022-11:02
Theo những số liệu trong năm qua đã ghi nhận nhiều tiềm năng phát triển của bất động sản Bình Phước. Địa phương này không chỉ được ví như "miền đất hứa" mà đang thu hút ngày càng nhiều những siêu dự án của các chủ đầu tư địa ốc uy tín.

Theo tình trạng hiện tại, Bình Phước đang sở hữu hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, kết nối thuận tiện tới các vùng như: quốc lộ 13, quốc lộ 14, đường ĐT 741, ĐT 753, ĐT 756, đường Hồ Chí Minh,... và cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Những công trình này đều mang tính chiến lược của địa phương. Trong thời gian qua đã giúp Bình Phước thu hút nguồn vốn đầu tư để phát triển và đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa.





Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Trong năm 2021, tỉnh Bình Phước đã tiến hành thu hồi 23.000ha đất để phục vụ kế hoạch xây dựng, phát triển các dự án công nghiệp. Cùng với đó, tỉnh cũng đề xuất các cơ quan chức năng liên quan chấp thuận quy hoạch khoảng 70.000ha đất sử dụng vào việc phát triển đô thị, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và mở rộng ba khu công nghiệp quan trọng. Những mục tiêu đầu tư xây dựng này là dấu hiệu cho một tương lai phát triển mạnh mẽ của toàn tỉnh Bình Phước.

Để có sự phát triển mạnh mẽ, cơ sở hạ tầng và giao thông luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Bình Phước nắm bắt được các yếu tố trọng điểm, tiến hành phát triển một loạt dự án giao thông trọng điểm nhằm tăng khả năng kết nối liên vùng.

Trong đó, nổi bật như cao tốc Bình Phước - Đăk Nông, cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Đồng Phú - Đồng Xoài, đường tạo lực Tân Uyên - Phú Giáo - Đồng Xoài, đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh - Campuchia, quốc lộ 14C kết nối Bình Phước - Tây Ninh,... Những công trình này sẽ tạo tiền đề cho TP. Đồng Xoài tiến tới trở thành trung tâm kết nối miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Cùng với đó tăng cường tuyến giao thông quốc tế trên tuyến liên Á.

Bình Phước là một trong những tỉnh thành có tốc độ phát triển hạ tầng rất mạnh. Trong tương lai, khi các tuyến giao thông của tỉnh hoàn thiện đồng bộ sẽ giúp kết nối di chuyển và giao thương nhanh chóng, thuận tiện hơn. Tuy nhiên, khó khăn được đặt ra là, các nhà đầu tư bất động sản bắt buộc phải lựa chọn được những sản phẩm phù hợp. 

Chị Kim Thư - một nhà đầu tư tại Bình Dương chia sẻ, tỉnh Bình Phước đang còn nhiều quỹ đất, giá thành đa dạng nhưng chủ yếu giao dịch sản phẩm đất thổ phân lô, bán nền tự phát, thiếu sự quy chuẩn hóa về pháp lý.

Bình Phước đang triển khai quy hoạch để hướng tới sự bài bản về hạ tầng trong tương lai. Tuy nhiên hiện tại, các dự án đất nền có quy mô nhỏ, hạ tầng thời điểm này chưa đồng bộ. Bất động sản khu vực nội thành có giá khá cao, khu vực tiệm cận có tiềm năng nhưng vị trí ở xa, việc quy hoạch sẽ nhiều rủi ro. Vì vậy, tỉnh Bình Phước còn đang thiếu những sản phẩm đất nền được quy hoạch bài bản, minh bạch pháp lý. 

Theo ghi nhận thực tế, đang có rất nhiều dự án từ trung cấp đến cao cấp được triển khai nhộn nhịp và rất nhiều tiềm năng thu hút khách hàng. Trong đó, nổi bật là dự án Cát Tường Phú Hưng đã ghi nhận nhiều lượt giao dịch mua bán. Dự án sẽ bàn giao sổ hồng từng nền, nhiều đợt khách hàng đã được công chứng sang tên.

Nhìn chung, tỉnh Bình Phước đang còn nhiều tiềm năng để phát triển về hạ tầng, giao thông, kinh tế - xã hội, kéo theo thị trường bất động sản nơi đây tăng trưởng mạnh. Năm 2022 sẽ là thời gian thích hợp để các nhà đầu tư nắm bắt và tìm kiếm cơ hội mới khi địa phương này vẫn còn sở hữu nhiều quỹ đất và đang dần tăng nhiệt về hạ tầng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước