meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dự án cải tạo tỉnh lộ 35: Gần 10 năm chưa thực hiện, người dân Sóc Sơn liên tục bức xúc

Thứ năm, 08/08/2024-14:08
Được xem là tỉnh lộ huyết mạch, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Sóc Sơn nói riêng và Hà Nội nói chung, nhưng tuyến đường 35 đang xuống cấp nghiêm trọng. Mặc dù được phê duyệt từ 2014 nhưng tới nay dự án nâng cấp và cải tạo tỉnh lộ 35 vẫn chậm như “rùa bò”, khiến việc lưu thông vô cùng vất vả.

Tỉnh lộ 35 có chiều dài khoảng 17km đi qua địa phận 4 xã Minh Phú, Bắc Sơn, Nam Sơn, Hồng Kỳ của huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Đây là tuyến đường quan trọng nối Quốc lộ 2A với Quốc lộ 3. Đồng thời cũng là đường vận chuyển rác thải từ trung tâm TP. Hà Nội về Khu liên hợp xử lý chất thải huyện Sóc Sơn.

Quan trọng là vậy nhưng hiện nay tuyến đường này đang xuống cấp rất nghiêm trọng, đặc biệt là đoạn thuộc địa phận xã Hồng Kỳ và xã Nam Sơn. Tại đây nền đường sụt lún, lầy lội bùn đất và dày đặc các ổ voi, ổ trâu. Do đường xấu nên các phương tiện phải nhích từng chút một với vận tốc chỉ khoảng 5 – 10km/h.


Nhiều vị trí trên tuyến đường 35 xuống cấp nghiêm trọng khiến việc lưu thông trở nên khó khăn (Ảnh: Tùng Nguyễn - Kinh tế đô thị)
Nhiều vị trí trên tuyến đường 35 xuống cấp nghiêm trọng khiến việc lưu thông trở nên khó khăn (Ảnh: Tùng Nguyễn - Kinh tế đô thị)

Tại một đoạn đường dài 200m tại thôn Hoa Sơn (xã Nam Sơn), xuất hiện hàng chục vũng nước sâu ngập tới nửa bánh xe tải. Những ngày nắng, đường bụi trắng xóa. Còn vào những ngày mưa, con đường này đọng nước và trơn trượt khiến người dân đi lại rất khó khăn.

Do đường xuống cấp nên người dân và một số phương tiện vận tải lớn phải thay đổi lịch trình xa hơn, tức là vòng qua đường liên thôn Liên Xuân – Hoa Sơn nối 2 xã Nam Sơn – Hồng Kỳ để đảm bảo an toàn.


Đoạn đường qua địa phận xã Nam Sơn xuất hiện nhiều ổ voi (Ảnh: Nguyễn Giang - Diễn đàn Doanh nghiệp)
Đoạn đường qua địa phận xã Nam Sơn xuất hiện nhiều ổ voi (Ảnh: Nguyễn Giang - Diễn đàn Doanh nghiệp)

Trước đó, vào tháng 10/2014, dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường 35 đoạn giữa tuyến từ Km4+469 đến Km12+733,35 thuộc huyện Sóc Sơn đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt. Thành phố đã giao BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Tới năm 2019, để thực hiện dự án, Sở GTVT Hà Nội đã bàn giao toàn bộ mặt bằng đường cũ cho chủ đầu tư. Thế nhưng kể từ đó cho tới nay chủ đầu tư vẫn chưa triển khai thi công. Sự chậm trễ này càng khiến cho đường 35 ngày càng xuống cấp, gây bức xúc trong nhân dân.

Theo đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, nguyên nhân chậm trễ của dự án là do vướng mắc trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng. Sở cũng khẳng định, việc dự án kéo dài gây bức xúc cho người dân thuộc về trách nhiệm của chủ đầu tư.


Người dân liên tục bức xúc vì dự án chậm 10 năm chưa triển khai (Ảnh: Minh Hạnh - Lao động)
Người dân liên tục bức xúc vì dự án chậm 10 năm chưa triển khai (Ảnh: Minh Hạnh - Lao động)

Được biết trước sự xuống cấp của tỉnh lộ 35, hồi đầu tháng 5/2024 và cuối tháng 6/2024, UBND huyện Sóc Sơn đã 2 lần có công văn gửi UBND thành phố, Sở GTVT và chủ đầu tư dự án. Nội dung công văn đề nghị sớm sửa chữa các vị trí hư hỏng tại tuyến đường này, nhất là đoạn qua 2 xã Nam Sơn, Hồng Kỳ.

Sau đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội – ông Dương Đức Tuấn đã đề nghị Sở GTVT chủ trì, phối hợp cùng chủ đầu tư kiểm tra, chỉ đạo sửa chữa, khắc phục những vị trí hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Lãnh đạo phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho hay, chính quyền địa phương cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục tạm thời tại một số vị trí hư hỏng nặng của tuyến đường. Hiện việc di chuyển của người dân đã phần nào cải thiện, tuy nhiên vẫn chưa thực sự thuận lợi.


Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian khởi công dự án này (Ảnh: Tùng Nguyễn - Kinh tế đô thị)
Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian khởi công dự án này (Ảnh: Tùng Nguyễn - Kinh tế đô thị)

Do đó để đảm bảo đảm lưu thông an toàn lâu dài cho người dân, UBND huyện Sóc Sơn tiếp tục đề nghị chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, đẩy nhanh tiến độ và sớm hoàn thành dự án. 

Phía Sở GTVT cho biết thêm, tháng 6/2024, UBND TP. Hà Nội đã ban hành quyết định về việc phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sang đất khác để thực hiện dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường 35 đoạn giữa tuyến từ Km4+469 đến Km12+733,35. Vì vậy hiện nay, dự án đã đủ điều kiện để tổ chức triển khai thi công.

Qua đó, Sở GTVT đề nghị chủ đầu tư phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

Tin mới cập nhật

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

14 giờ trước

Hạn mức tách thửa “làm khó” người dân TP. HCM

19 giờ trước

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

19 giờ trước

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

19 giờ trước

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

19 giờ trước