meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Định nghĩa Marketing manager và cách để trở thành một Marketing manager giỏi

Thứ tư, 02/11/2022-08:11
Marketing vốn luôn được biết tới là một ngành nghề vô cùng phát triển và chiếm một vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ trong việc thúc đẩy những việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm và thương hiệu của những doanh nghiệp nội địa mà nó còn chiếm một vị trí khá quan trọng trong sự phát triển mạnh của nền kinh tế nước nhà trong nhiều năm trở lại đây, điều này  càng đặc biệt hơn khi công nghệ 4.0 đang phát triển rộng rãi hơn bao giờ hết. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ Marketing manager là gì chưa? Nếu chưa hãy cùng theo dõi bài viết chi tiết dưới đây của chúng tôi nhé.

Thông tin sơ lược nhất về Marketing manager

Khi nhắc tới marketing, có lẽ nhiều người trong chúng ta không còn quá xa lạ và biết rõ rằng đây đang là một trong những ngành hot nhất, nhận được nhiều sự tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Nhưng Marketing manager là gì hoặc làm thế nào để trở thành một Marketing manager giỏi cũng là một vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Định nghĩa Marketing manager


Marketing manager dịch ra tiếng Việt có nghĩa là giám đốc tiếp thị.
Marketing manager dịch ra tiếng Việt có nghĩa là giám đốc tiếp thị.

Marketing manager dịch ra tiếng Việt có nghĩa là giám đốc tiếp thị, họ chính là những người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý tiếp thị sản phẩm của một doanh nghiệp nào đó hoặc một cũng như nhiều dịch vụ nào đó trước khi nó được ra mắt ngoài thị trường và những chiến lược bán hàng, tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất nhằm thúc đẩy và tăng cao doanh số bán sản phẩm.

Bên cạnh đó thì họ còn là những người trực tiếp giữ mối quan hệ, giao lưu trực tiếp với những khách hàng thân cận của doanh nghiệp, trong hoạt động của doanh nghiệp thì vai trò của vị trí Marketing manager vô cùng quan trọng trong việc phát triển sản phẩm và thương hiệu của một doanh nghiệp.

Với những người mới tìm hiểu về lĩnh vực marketing hoặc những sinh viên mới tốt nghiệp ra trường chưa có quá nhiều kinh nghiệm làm việc thực tiễn thì có lẽ Marketing manager là một điều khá khó khăn và sẽ tốn một quãng thời gian rất dài, đầy chông gai và thách thức và không là một câu chuyện dễ dàng trong một sớm một chiều, tuy vậy nếu như công việc này là đam mê và niềm yêu thích của bạn thì bạn thì sẽ đủ năng lực làm vị trí này sớm thôi.

Những công việc của một Marketing manager

Tùy thuộc vào mỗi một lĩnh vực tiếp thị và những yêu cầu của mỗi một doanh nghiệp mà môi một Marketing manager cũng sẽ có những công việc và tính chất công việc không giống nhau, tuy vậy thì đa phần công việc của một Marketing manager sẽ gồm những nhiệm vụ như sau:

  • Xây dựng, hoạch định, phát triển những chiến lược kinh doanh, quảng bá, tiếp thị của công ty.

  • Thiết lập nên những kinh phí dự trù, thực hiện những chiến lược marketing, có vai trò quản lý trực tiếp những khoản kinh phí đó.

  • Xây dựng nên những giải pháp và kế hoạch marketing với những mục tiêu đã đặt ra.

  • Thực hiện quản lý, điều hành doanh nghiệp hiệu quả nhất, đảm bảo được những hoạt động được diễn ra đúng tiến độ và kế hoạch.

  • Thực hiện, xây dựng những hoạt động chăm sóc khách hàng, xây dựng nên những chinh sách đặc biệt đối với mỗi một khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

  • Đảm bảo sự an toàn nội bộ dành cho khách hàng về những dịch vụ, sản phẩm đã được doanh nghiệp cung cấp.

  • Báo cáo những tình hình thực hiện, tiến độ công việc với những cấp trên.

Điều kiện để trở thành một Marketing manager giỏi


Họ chính là những người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý tiếp thị sản phẩm của một doanh nghiệp nào đó hoặc một cũng như nhiều dịch vụ nào đó trước khi nó được ra mắt ngoài thị trường.
Họ chính là những người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý tiếp thị sản phẩm của một doanh nghiệp nào đó hoặc một cũng như nhiều dịch vụ nào đó trước khi nó được ra mắt ngoài thị trường.

Chuyên môn tốt

Hầu như mọi doanh nghiệp hiện nay khi tuyển nhân lực trong ngành này đều sẽ yêu cầu về những kỹ năng và kinh nghiệm, ngoài ra còn tuyển những người có trình độ từ bậc Đại học trở lên với chuyên ngành marketing, kinh tế hoặc quản trị kinh doanh cũng như những chuyên ngành liên quan khác.

Cùng vai trò giữ vững vị trí chủ đạo trong những chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp, một người Marketing manager sẽ phải nắm vững nhất từ 5 cho tới 12 nghiệp vụ khác nhau trong ngành, đây là một điều không dễ dàng nếu như bạn không có đủ chuyên môn hết trong những nghiệp vụ đó cả vì vậy mà những thứ mà bạn cần nhất chính là nắm rõ nhất những kiến thức cơ bản trong quá trình quản trị từ việc nghiên cứu phân khúc thị trường, từ quảng bá cho tới những hoạt động đọc báo cáo hoặc phân tích.

Việc nắm vững nhất những mảng trong marketing một cách tổng thể nhất và đa dạng và sẽ giúp cho một Marketing manager có một cái nhìn tổng quan nhất trước khi có thể đưa ra được những quyết định, tránh việc quá lệch trong một mảng nào đó.

Biết cách phối hợp với những đối tác và đại lý

Bên cạnh làm việc với những bộ phận marketing thì những marketing manager cũng phải luôn song hành làm việc cùng những đại lý hoặc đối tác của doanh nghiệp, ngoài việc phối hợp, trao đổi và ký kết hợp đồng thì một Marketing manager cần phải thiết lập cũng như xây dựng một mối quan hệ tốt với những đại lý và đối tác.

Việc này không chỉ giúp cho bạn có thể xây dựng thêm được những nguồn khách hàng tiềm năng nhất mà nó còn là cơ hội cho bạn trong việc tạo dựng nên những mối quan hệ trong những bước tiến phát triển mở rộng trong tương lai.


Họ còn là những người trực tiếp giữ mối quan hệ, giao lưu trực tiếp với những khách hàng thân cận của doanh nghiệp, trong sự phát triển của doanh nghiệp thì vai trò của vị trí Marketing manager vô cùng quan trọng trong việc phát triển sản phẩm và thương hiệu của một doanh nghiệp.
Họ còn là những người trực tiếp giữ mối quan hệ, giao lưu trực tiếp với những khách hàng thân cận của doanh nghiệp, trong sự phát triển của doanh nghiệp thì vai trò của vị trí Marketing manager vô cùng quan trọng trong việc phát triển sản phẩm và thương hiệu của một doanh nghiệp.

Biết cách phối hợp với những bộ phận khác

Yếu tố để có một chiến dịch marketing thành công và hiệu quả nhất không chỉ phụ thuộc bất cứ một bộ phận cá nhân nào khác mà còn là sự phối hợp nhịp nhàng nhất giữa những bộ phận khác với nhau, vì vậy mà nếu như biết cách kết hợp sự phối hợp làm việc từ nhiều phía thì bạn có thể đạt được một kết quả tốt nhất.

Biết cách làm việc với những bộ phận khác hoặc còn được gọi một quy chuẩn chung nhất đó là làm việc nhóm, đây được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết nhất đối với bất cứ một ai làm lãnh đạo hoặc quản lý, đây là khả năng quản lý nhân sự.

Hãy đừng hiểu nhầm giữa khả năng chuyên môn cũng như khả năng quản lý là một, đây chính là hai loại kỹ năng khác nhau, bạn có thể là một người có chuyên môn khá nhưng khả năng quản lý người của bạn chưa chắc đã tốt.


Trong hoạt động của doanh nghiệp thì vai trò của vị trí Marketing manager vô cùng quan trọng trong việc phát triển sản phẩm và thương hiệu của một doanh nghiệp.
Trong hoạt động của doanh nghiệp thì vai trò của vị trí Marketing manager vô cùng quan trọng trong việc phát triển sản phẩm và thương hiệu của một doanh nghiệp.

Trong khi để có thể thành công được thì hai yếu tố này đều có vai trò giống như nhau, tức là bên cạnh những chuyên môn trong công việc thì bạn còn phải là người có đủ kinh nghiệm trong việc quản lý nhân lực. Đây chính là những yếu tố khó có thể xây dựng thành công chỉ trong một ngày, đặc biệt là đối với những sinh viên mới tốt nghiệp, bởi thế để trở thành một Marketing manager giỏi sẽ là một quá trình dài và nhiều thử thách mà bạn cần luôn trau dồi, dung nạp thêm kiến thức mới và tích lũy nhiều kinh nghiệm.

Điều kiện trở thành một Marketing manager trong thời đại công nghệ 4.0

Với marketing, Marketing manager - Giám đốc tiếp thị là một vị trí lớn và luôn là một mục tiêu mà nhiều người theo đuổi, đặc biệt là đối với những bạn trẻ trong nhiều năm đầu của sự nghiệp thì một Marketing manager được đặt ra như một đích đến mà họ cố không ngừng cố gắng.

Nhưng để có thể trở thành một Marketing manager thì không phải là một điều gì đó dễ dàng với bất cứ một ai, đặc biệt là trong một môi trường tiềm năng nhưng nhiều sự cạnh tranh như hiện nay thì để không bị cuốn trong một vòng tròn thiếu định hướng và dễ dàng tiến tới hình ảnh là một Marketing manager chuyên nghiệp thì ngoài việc có thêm những sự hỗ trợ từ những người đi trước nhiều kinh nghiệm, thì bạn nên trang bị cho mình những yếu tố sau:

Kỹ năng phân tích và nghiên cứu thị trường, khách hàng

Một trong những kỹ năng cơ bản nhất của nghề Marketing manager hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng trong việc tiến hành việc nghiên cứu cũng như phân tích thị trường cũng như những xu hướng và nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn. Qua những nghiên cứu như vậy người làm Marketing manager sẽ có một chiến lược quảng cáo phù hợp nhất đánh trung vào tâm lý của khách hàng và người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.

Kỹ thuật phân khúc thị trường

Dù cho một sản phẩm có chất lượng tốt tới đâu hoặc bạn có xây dựng được chiến lược kịch bản marketing hoặc đi tới đâu nữa nhưng nếu chiến lược đó của bạn không đáp ứng được mọi phân khúc của thị trường đang cần thì kết quả nó đem lại cũng sẽ không cao, bởi thế mà người làm Marketing manager luôn phải có một cái nhìn tổng quát nhất về thị trường mục tiêu để có thể tiến hành chiến lược phát triển sản phẩm nhắm tới một phân khúc thị trường nhất định đó.

Một kỹ năng giao tiếp tốt


Marketing manager hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng trong việc tiến hành việc nghiên cứu cũng như phân tích thị trường cũng như những xu hướng và nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Marketing manager hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng trong việc tiến hành việc nghiên cứu cũng như phân tích thị trường cũng như những xu hướng và nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Khả năng giao tiếp không chỉ là yếu tố giúp móc nối thêm nhiều lượng khách hàng tiềm năng nhất mà nó cũng chính là yếu tố quan trọng giúp cho bạn có thể nhanh chóng được tính khả thi của sản phẩm thông qua việc tìm hiểu xu hướng hiện nay của người tiêu dùng.

Không chỉ riêng với Marketing manager mà với bất cứ một vị trí nào cũng vậy thì khả năng giao tiếp luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết  định tới những sự thành công trong công việc mà nó còn là một trong những điều kiện cần thiết giúp cho bạn có được những sự phát triển công việc trong tương lai.

Sự sáng tạo

Sự sáng tạo trong những chiến lược marketing và tạo nên sự khác biệt cho nó thay vì việc đi theo một lối mòn quen thuộc, chính là một trong những yếu tố giúp cho những chiến lược marketing của bạn hiệu quả nhất.

Sự sáng tạo luôn là yếu tố quan trọng nhất và không thể thiếu trong marketing, nếu như thiếu đi sự sáng tạo thì những sản phẩm marketing thì những sản phẩm mà bạn đầu tư công sức, thời gian tới đâu thì kết quả mang lại cũng không cao.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về vị trí Marketing manager, hy vọng thông qua những kiến thức trên, các bạn đã hiểu rõ về vị trí này và những thông tin xoay quanh nó và áp dụng được vào công việc của mình nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước