meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Điểm danh các mẫu đá hoa cương xanh ngọc hot nhất 2022

Chủ nhật, 15/05/2022-22:05
Hiện nay, đá hoa cương xanh ngọc đang được vô cùng nhiều người quan tâm khi có nhu cầu muốn trang trí nội thất. Bởi, đá hoa cương xanh ngọc mang màu sắc giống những phiến ngọc cẩm thạch giúp mang lại cho gia chủ một không gian sống bình dị nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế ngay trong ngôi nhà thân yêu của mình

Giới thiệu về đá hoa cương

Đá hoa cương hay còn được biết đến là đá granite là loại đá macma phổ biến có thành phần axit. Granit sẽ có màu hồng đến xám tối hoặc thậm chí màu đen. Màu sắc này tùy thuộc vào thành phần hóa học và các khoáng vật để cấu tạo nên đá.

Hầu hết thì tất cả loại đá granite đều có cấu tạo hình khối, rất cứng chắc và xù xì. Granite đôi khi cũng xuất hiện ở dạng trũng tròn được bao bọc bởi các dãy đồi, hình thành từ quá trình biến chất tiếp xúc nhiệt hoặc sừng hóa.

Đá hoa cương xanh ngọc được khai thác từ các mỏ đá tự nhiên ở Ấn Độ. Sau đó được nhập khẩu về Việt Nam. Không những xuất hiện tại Ấn Độ, đá hoa cương xanh ngọc bích còn có nhiều tại những quốc gia khác như: Việt Nam và Trung Quốc hay Myanma. Tuy nhiên, trữ lượng tại các nước này lại không được nhiều và đa dạng như ở Ấn Độ. Cũng vì vậy mà tùy theo độ trong suốt và màu sắc của đá mà giá thành có thể cao hay thấp.

Đá hoa cương xanh ngọc thuộc dòng đá cẩm thạch tự nhiên. Vì vậy đá có những thông số kết cấu và kỹ thuật giống như các dòng đá cẩm thạch khác:

  • Về tên gọi: đá có nhiều tên gọi khác nhau như đá granite màu xanh ngọc bích hay đá hoa cương xanh ngọc hoặc đá hoa cương xanh ngọc bích

  • Màu sắc: đá mang màu xanh ngọc làm chủ đạo, xen kẽ bởi các vân đá trắng. Màu xanh đá có độ đậm nhạt tùy theo từng khối đá.

  • Chất liệu: từ đá cẩm thạch tự nhiên

Đá hoa cương xanh ngọc có các thông số kết cấu như sau:

  • Độ bền kéo nén lên đến 1450 kg / cm2.

  • Độ bền kéo sau chu kỳ đóng băng từ 1530 kg / cm2.

  • Mô đun đơn nhất của độ bền kéo uốn từ 125 kg / cm2.

  • Hệ số giãn nở nhiệt: khoảng 0,0023 mm / m ° C.

  • Hệ số thấm nước: khoảng 0,004200.

  • Sức mạnh tác động: khoảng 44 cm.

  • Khối lượng theo đơn vị khối lượng lên đến 2692 kg / m3.

  • Độ cứng (Thang đo của Moh): lớn hơn 5

Đá có kích thước

  • Chiều rộng: từ 10cm đến 120cm.

  • Chiều dài: nhỏ hơn 300cm.

  • Độ dày: 18 – 20mm2.

Dòng đá màu xanh ngọc có nhược điểm là khá kén chọn công trình. Ngoài ra, có những hạng mục cần trang trí những kiểu dáng khác lạ nên kích thước đá cũng cần được thiết kế riêng





Đá hoa cương xanh ngọc
Đá hoa cương xanh ngọc

Các mẫu đá hoa cương hot nhất

1. Đá hoa cương Himalayan Onyx

Himalayan onyx là đá có các loại vân chéo,ngang,.. loại đá này dễ dàng tạo ra các sản phẩm đa dạng về màu sắc. Sử dụng đá hoa cương Himalayan Onyx trong nhà gia chủ như đang trưng bày một bức tranh sắc màu tự nhiên với độ bóng cao, lung linh…

2. Đá hoa cương Onyx Pakistan

Đây là dòng đá xanh ngọc vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Onyx Pakistan là dòng đá xanh ngọc xuất xứ từ Pakistan, khi đặt ngược sáng, màu xanh trên đá trở nên cuốn hút như ánh đèn sân khấu nhờ sự đan xen màu sắc tinh tế.

Dòng đá này được ứng dụng thi công cho hạng mục nội thất như: vách trang trí, quầy bar,...





Đá hoa cương Onyx Pakistan
Đá hoa cương Onyx Pakistan

3. Đá hoa cương Michelangello

Đá Michelangello là dòng đá thạch anh đa màu sắc được khai thác tại Brazil. Đá có màu xanh nhạt được tô điểm thêm những đường vân màu vàng, trắng, đỏ, nâu,... tự nhiên trải khắp tấm đá

Bởi có tính thẩm mỹ độc đáo mà dòng đá này đã được ứng dụng cho các hạng mục nội và ngoại thất sàn, vách trang trí và mặt bàn để tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian.





Đá hoa cương Michelangello
Đá hoa cương Michelangello

4. Đá hoa cương Green Light Onyx

Đá Onyx thường được thi công trang trí những kiến trúc nội, ngoại thất cần thu hút nhiều sự chú ý như: ốp mặt tại tiền, sảnh hoặc lát hành lang hay quầy bar, đèn trang trí… Tuy nhiên, vì quý hiếm cũng như có giá thành đắt đỏ, mà loại đá này chỉ thường được sử dụng ở các vị trí sang trọng, tinh tế nhằm tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian.





Đá hoa cương Green Light Onyx
Đá hoa cương Green Light Onyx

Những đặc điểm của đá hoa cương xanh ngọc

Đá hoa cương xanh ngọc là sản phẩm từ tự nhiên. Bởi vậy, nên nó có đầy đủ tính chất của đá cẩm thạch tự nhiên như là: có độ cứng cao, độ bền cao và chống trầy xước,..

Điểm nổi bật nhất của đá là màu xanh ngọc. Thông thường người tiêu dùng mới chỉ biết đá màu xanh ngọc thường dùng để trang trí nghệ thuật, hoặc có thể dùng làm vòng hay nhẫn để đeo tay. Đó là những sản phẩm mà ngọc có độ trong suốt cao.

Còn với đá hoa cương xanh ngọc thì có năm tuổi nhỏ hơn ( là số năm được hình thành trong tự nhiên). Vì thế, độ trong suốt sẽ không thể bằng ngọc. Cho nên chỉ được sử dụng dùng ốp lát các hạng mục công trình.

Về mặt thẩm mỹ: đá hoa cương xanh ngọc có một màu sắc vô cùng sang trọng. Thế nhưng không phải công trình nào thì cũng có thể phù hợp. Để có thể sử dụng dòng đá này đòi hỏi có thiết kế màu sắc khác biệt, độc đáo.

Về mặt chất lượng đá thì đá hoa cương xanh ngọc có đầy đủ tính chất của một dòng đá tự nhiên. Cho nên loại đá này có chất lượng cực kỳ tốt. Còn về khả năng chống nước và chống trầy xước hay  cách âm thì đều được đánh giá cực kỳ tốt.

Tuy nhiên, gia chủ nên hạn chế ốp đá ở các hạng mục bên ngoài nhằm tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và nhiệt độ cao. Về giá thành, hiện nay, trên thị trường, đá hoa cương xanh ngọc có mức giá tương đối cao. Ngoài ra, còn phải tùy theo từng phiến đá đậm nhạt, vân đẹp mà giá thành sẽ còn có những thay đổi khác.

Ứng dụng của đá hoa cương xanh ngọc vào đời sống

Từ lâu nay, đá hoa cương xanh ngọc đã được ứng dụng rất nhiều vào lĩnh vực xây dựng. Ví dụ như ở thời cổ đại, đá hoa cương xanh ngọc thường được sử dụng để xây dựng các kim tự tháp đỏ của các vị vua Ai Cập. Còn vào thế kỷ 11, các ngôi đền Hindu lớn tại miền Nam Ấn Độ; cũng được thi công bằng các khối đá hoa cương khổng lồ.

Với các đặc tính nổi bật đó là bền bỉ, ít thấm nước và dễ lau chùi vệ sinh lại rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc bề mặt cùng với giá thành hợp lý nên hiện nay đá hoa cương xanh ngọc hầu như có mặt tại rất nhiều các công trình từ lớn tới bé; từ các hạng mục ốp lát bằng đá hoa cương như những văn phòng cao ốc hay trung tâm thương mại cho đến tại các hộ gia đình.

Không những vậy, granite còn được sử dụng để làm móng nhà rất phổ biến ở Anh. Cùng sự gia tăng mưa axit tại một số nơi trên Thế giới; granite đang bắt đầu thay thế đá hoa – loại đá từng được ưa chuộng nhất trên Thế giới.

Cho đến nay, ứng dụng rộng rãi nhất của sử dụng đá hoa cương xanh ngọc là làm mặt bàn bếp, bàn ăn trong các gia đình, nhà hàng hay khách sạn sang trọng. Với độ cứng và khả năng chịu nhiệt cao, loại đá này sẽ đảm bảo căn bếp của gia đình luôn giữ được vẻ sáng bóng và dễ chùi rửa sau khi nấu nướng.

Tùy theo màu sắc và thiết kế tổng thể của ngôi nhà của mình, gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều loại đá hoa cương với màu sắc, vân đá và giá thành khác





Đá hoa cương xanh ngọc thường được sử dụng để xây dựng các kim tự tháp đỏ của các vị vua Ai Cập
Đá hoa cương xanh ngọc thường được sử dụng để xây dựng các kim tự tháp đỏ của các vị vua Ai Cập

Kết luận

Trong toàn bộ bài viết này, chúng tôi chia sẻ để bạn đọc có cái nhìn chi tiết nhất về các mẫu đá hoa cương xanh ngọc đang được nhiều người quan tâm và sử dụng trong việc thi công trang trí nội thất hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn đọc những cái nhìn mới nhất về loại đá quý hiếm này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước