meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Địa chỉ bán đồ trang trí Tết 2022 uy tín ở Hà Nội và TP.HCM

Thứ sáu, 21/01/2022-10:01
Tết Nguyên Đán là dịp lễ lớn và quan trọng nhất đối với người dân Việt Nam Đây cũng là dịp để mọi người như bắt tay vào việc trang hoàng cho nhà cửa để đón Tết.

Dưới đây là những địa chỉ uy tín ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh dành cho những ai đang chuẩn bị sắm đồ trang trí nhà cửa dịp Tết 2022 này nhé. 

1. Địa chỉ bán đồ trang trí Tết ở Hà Nội 

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là người dân Hà Nội lại đổ xô đến những địa chỉ quen thuộc của mình để sắm đồ chơi Tết. Nào là hoa, là cây cảnh còn có những đồ trang trí cho nhà cửa thêm đẹp nữa. Dưới đây là một số địa chỉ quen thuộc của người dân Hà Nội từ nhiều năm nay, bạn có thể tham khảo nhé.

Xem thêm: 

Chợ Đồng Xuân

Bình thường chợ Đồng Xuân đã đông đúc, tấp nập người mua kẻ bán nhưng dịp Tết đến chợ đông đúc khác hẳn ngày thường. Chợ Đồng Xuân chính là chứng nhân của lịch sử nhưng cũng mang trong mình sự hiện đại của thời đại mới. Hãy một lần tìm tới địa chỉ này để mua đồ và trải nghiệm một nét đặc sắc của thủ đô nhé. 


Chợ Đồng Xuân dịp Tết
Chợ Đồng Xuân dịp Tết

Chợ cây cảnh Hoàng Hoa Thám

Phố Hoàng Hoa Thám chỉ dài hơn 3km nhưng dọc hai bên đường là nơi tập trung của hàng trăm cửa hàng chuyên bán cây cảnh lớn nhỏ. Đây cũng là địa điểm được mệnh danh là phố cây lớn nhất thủ đô Hà Nội. Vào những ngày cuối năm nơi đây nhộn nhịp hơn hẳn, chợ hoa Hoàng Hoa Thám bắt đầu từ đoạn dốc bưởi lên đến gần ngã ba Văn Cao. 

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám chuyên về cây cảnh, cây bonsai, cây phong thủy. Đặc biệt nơi đây bày bán rất nhiều loài hoa lan đẹp và quý. Nếu ai đang có ý định chọn một cây về để trang trí Tết thì chợ hoa Hoàng Hoa Thám là một lựa chọn không tồi đâu nhé. 


Chợ hoa đào quất Lạc Long Quân
Chợ hoa đào quất Lạc Long Quân

Chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá nằm trên đê Nghi Tàm (Tây Hồ), nơi đây được coi là đầu mối chợ hoa lớn nhất tại Hà Nội. Chợ hoa này đã trở thành địa điểm quen thuộc của người dân Hà Nội vào dịp Tết đến xuân về. Bình thường chợ hoa được mở từ lúc rạng sáng, tuy nhiên vào dịp Tết thì chợ tấp nập hơn hẳn ngày thường và được mở xuyên đêm. 


Sắc xuân rực rỡ tại chợ hoa Quảng Bá
Sắc xuân rực rỡ tại chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Hàng Lược

Hoa ở đây được bày bán khá đa dạng phong phú với đủ các loại như hoa đào, hoa mai, hoa thược dược, hoa cúc, hoa hồng… và nhiều giống cây cảnh, hoa nhập ngoại thậm chí là hoa lụa. 

Chợ hoa Hàng Lược được mở duy nhất một phiên trong năm bắt đầu từ ngày 3 tháng Chạp để người dân sắm sửa đồ lễ cho ngày cúng ông Công, ông Táo và kết thúc vào chiều 30 Tết. 


Chợ hoa hàng Lược đông vui ngày Tết
Chợ hoa hàng Lược đông vui ngày Tết

Phố đào quất Lạc Long Quân

Chợ hoa dài khoảng 2km, giáp ranh với đất chuyên trồng giống đào Nhật Tân nổi tiếng, được coi là chợ đào lớn nhất hà Nội. Đào, quất thường được các tiểu thương bày bán từ vườn hoa Lạc Long Quân đến ngã ba đoạn giao nhau với đường Âu Cơ. 

Đào, quất ở phố Lạc Long Quân đa dạng với đủ mọi chủng loại, kích thước, màu sắc và các thế khác nhau. Đặc biệt, ở đây có nhiều cây đào, cây quất được tạo dáng đẹp có giá lên đến cả trăm triệu. 


Chợ hoa đào quất Lạc Long Quân
Chợ hoa đào quất Lạc Long Quân

Phố Hàng Mã

Không biết từ bao giờ phố Hàng Mã đã trở thành địa điểm quen thuộc khi mua đồ trang trí Tết của người dân Hà Nội. Cứ những ngày giáp Tết cổ truyền, phố Hàng Mã lại khoác lên mình chiếc áo rực rỡ sắc màu. Ngày ngày, người dân Hà Nội đổ về đây để sắm đồ trang trí Tết. Phố Hàng Mã không chỉ là nơi sắm đồ mà còn là địa chỉ dạo chơi dịp Tết được nhiều người ưa chuộng. Ở trên phố có nhiều món đồ độc lạ khiến người ta thích thú không thể bỏ qua mỗi khi đến sắm đồ Tết.


Phố Hàng Mã ngày Tết
Phố Hàng Mã ngày Tết

2. Địa chỉ bán đồ trang trí Tết ở Thành phố Hồ Chí Minh

Ở Sài Gòn có rất nhiều nơi bán đồ trang trí nhà cửa ngày Tết nhưng chỉ có một số địa điểm trong danh sách này có thể mang đến cho bạn những món đồ đẹp, ưng ý với mức giá hợp lý nhất, bạn có thể tham khảo nhé.

Chợ Bình Tây – Chợ Lớn

Nơi đây được biết đến là một khu chợ nổi tiếng lâu đời của người hoa sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, hầu như mọi thứ bạn cần đều có thể mua được ở đây.

Khi bước vào khu chợ này chắc hẳn bạn sẽ bị “ngợp” bởi đồ trang trí được bày bán khắp nơi với đầy đủ các loại như đèn lồng, câu đối, hoa mai, hoa đào, phong bao lì xì…

Đặc biệt, giá cả của các mặt hàng được bán tại chợ Lớn có giá rẻ không nơi nào có thể cạnh tranh lại vì thế có rất nhiều tiểu thương đến đây để mua hàng về bán lại. 

Để mua được đồ trang trí Tết với giá hợp lý nhất, bạn hãy đi một vòng quanh chợ để xem xét trước khi quyết định nhé. 


Chợ Lớn thành phố Hồ Chí Minh
Chợ Lớn thành phố Hồ Chí Minh

Khu vực Quận 5

Tại khu vực Quận 5 có 2 địa chỉ bán đồ trang trí nổi tiếng nhất nhì thành phố Hồ Chí Minh đó là đường Hải Thượng Lãn Ông và đường Lương Nhữ Ngọc.

Dọc hai bên của hai con đường này đều là các tiệm bán đồ trang trí Tết. Đến với khu vực này thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn vì tần suất cửa hàng không dày đặc như chợ Lớn. Tuy nhiên giá ở đây vẫn cao hơn ở chợ Lớn một phần, bạn nên lưu ý nhé. 


Khu vực quận 5 thành phố Hồ Chí Minh
Khu vực quận 5 thành phố Hồ Chí Minh

Khu vực Quận 1

Là trung tâm của thành phố vì thế ở quận 1 không thể thiếu những đoạn đường bán đồ trang trí Tết được. Tuy nhiên giá thành ở khu vực này sẽ cao hơn những nơi khác một phần vì mặt bằng của cửa hàng, một phần vì đồ ở khu này được chăm chút về chi tiết kỹ hơn. Hai con đường nổi tiếng có nhiều cửa hàng trang trí đồ Tết bạn có thể tìm đến là đường Hai Bà Trưng và đoạn đường ở gần chợ Tân Định cũng có một số tiệm bán đồ trang trí lớn.


Khu vực quận 1 thành phố Hồ Chí Minh
Khu vực quận 1 thành phố Hồ Chí Minh

Trên đây là tổng hợp những địa điểm bán đồ trang trí Tết chất lượng và rẻ nhất tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn đang cần sắm đồ trang trí ngày Tết thì có thể ghé qua các địa điểm này để tìm nhé. Tuy nhiên, khi đi sắm đồ Tết nhớ thực hiện đầy đủ "quy tắc 5K" về phòng chống dịch bạn nhé. Chúc bạn sẽ lựa chọn được món đồ trang trí phù hợp và có một cái Tết an lành bên gia đình và người thân. Chúc mừng năm mới Nhâm Dần 2022. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước