meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Để sở hữu mảnh đất đầu tiên, người trẻ quyết định tiết kiệm hoặc hùn vốn: Là phương án đầu tư khả thi, sinh lời ổn định, phù hợp với lối sống hiện nay

Thứ ba, 20/09/2022-10:09
Được biết, Phương Linh mua mảnh đất đầu tiên khi 25 tuổi với kế hoạch trồng bonsai sinh lời. Đến thời điểm hiện tại, bất động sản này ghi nhận tăng gấp 3 lần giá trị ban đầu.

Theo đó, thay vì mua nhà đất hoặc căn hộ và nhiều người trẻ mong muốn sở hữu đất nền. Một số lại cho rằng đây chính là phương án đầu tư khả thi và sinh lời ổn định đồng thời phù hợp với lối sống. Để có thể đạt được ước mơ sở hữu mảnh đất đầu tiên thì họ đã lên kế hoạch tài chính rõ ràng và dành thời gian để có thể tìm hiểu về bất động sản, các giấy tờ pháp lý hay khả năng phát triển của dự án. Có một số ít lựa chọn mua đất để thoải mái xây dựng và thiết kế cho mình căn nhà riêng. Trò chuyện với 4 bạn trẻ với độ tuổi, nơi sống và công việc khác nhau để lắng nghe những trăn trở và dự định của họ khi lần đầu tiên mua đất. 



Để có thể đạt được ước mơ sở hữu mảnh đất đầu tiên thì họ đã lên kế hoạch tài chính rõ ràng
Để có thể đạt được ước mơ sở hữu mảnh đất đầu tiên thì họ đã lên kế hoạch tài chính rõ ràng

Mua đất để kinh doanh bonsai

Cô gái Phương Linh (27 tuổi) là nhân viên văn phòng ở TP. Hồ Chí Minh cho biết bản thân mau mảnh đất đầu tiên vào năm 2020 với số tiền là 1,5 tỷ đồng. Được biết, lần đầu tiên mua đất cô đã xác định không lướt sóng hay xây dựng nhà ở mà thay vào đó cô muốn đầu tư trồng bonsai. Đến hiện tại thì chưa kể việc kinh doanh cây kiểng khá thuận lợi mà miếng đất của Phương Linh đã nhân 3 lần so với giá trị ban đầu. Phương Linh bộc bạch: “Nhiều người hỏi tôi về kế hoạch mua đất. Thú thực, tôi không có bí kíp gì ngoài việc tiết kiệm và một chút may mắn”. 

Theo đó, từ năm 23 tuổi khi mới đi làm thì cô gái trẻ này đã luôn cố gắng tích lũy 5 triệu đồng/tháng cộng với lương thưởng mỗi quý rồi bỏ vào sổ tiết kiệm. 

Sau thời gian 2 năm thì cô nàng này đã có hơn 300 triệu đồng đầu tiên ở trong tài khoản của mình. Số tiền này cô đã tiếp tục dùng để đầu tư vào chứng khoán. May mắn với cô nàng là những cổ phiếu của cô mua tăng ổn định theo từng năm. 


Phương Linh (27 tuổi) là nhân viên văn phòng ở TP. Hồ Chí Minh
Phương Linh (27 tuổi) là nhân viên văn phòng ở TP. Hồ Chí Minh

Đến năm 25 tuổi thì Phương Linh đã đủ khả năng sở hữu miếng đất đầu tiền mà không cần vay mượn ai. Cũng vì xác định được mục tiêu ban đầu mà cô đã mua mảnh đất ở ngoại ô thành phố. Cô cũng không tâm mấy về bất động sản này có gần trung tâm hay là thuận tiện đi lại hay không mà cô chỉ quan tâm đến tỷ lệ tăng trưởng kép cùng tỷ suất lợi nhuận hàng năm làm cách nào để có thể gia tăng lợi nhuận từ đất. 

Đối với Phương Linh, tuổi trẻ mua đất là không khó. Đây cũng còn là hình thức đầu tư bền vững và dễ có lời. Chính vì thế mà ngay khi vừa mới tốt nghiệp thì cô nàng cũng luôn tiết kiệm và kỷ luật với bản thân của mình để có thể thực hiện được ước mơ sở hữu cho bản thân mảnh đất của riêng mình. 

Mua đất để xây dựng và kinh doanh

Anh chàng tên Hoàng Trung Nhật (26 tuổi) là chuyên viên thiết kế ở TP. Hồ Chí Minh cho hay, vào năm 2021 anh đã mua một miếng đất ở TP. Thủ Đức rộng khoảng 100m2. Đây chính là bất động sản mà Trung Nhật góp tiền cùng với cha mẹ để mau vào năm 25 tuổi. Thời điểm đó mảnh đất này có giá là 2 tỷ đồng. 

Đến khi tìm hiểu mua đất thì anh cùng với cha mẹ đã được nhiều người tư vấn để có thể đầu tư. Nhìn nhận thấy những thành phố vệ tinh như Bình Dương, Thủ Đức với vị trí thuận lợi lại gần TP. Hồ Chí Minh đang rất phát triển nên anh cùng với cha mẹ đồng lòng để có thể đầu tư một số tiền.



Hoàng Trung Nhật (26 tuổi) là chuyên viên thiết kế ở TP. Hồ Chí Minh
Hoàng Trung Nhật (26 tuổi) là chuyên viên thiết kế ở TP. Hồ Chí Minh

Hoàng Nhật bộc bạch: “Kế hoạch của gia đình tôi gặp khá nhiều khó khăn. Trong đó, phức tạp nhất có lẽ là các thủ tục pháp lý hành chính. Cha mẹ tôi đều có tuổi, tôi lại còn trẻ nên có những điều không hiểu rõ khi bắt đầu tìm hiểu đầu tư về đất”. 

Khi biết được gia đình của anh có nhu cầu mua đất đã có hàng loạt môi giới bắt đầu liên hệ và đưa ra nhiều sự lựa chọn với giá ảo và phi thực tế. Đến hiện tại thì chàng trai này không dám chắc đó có phải là hình thức lừa đảo hay không. Hiện tại thì gia đình của anh có kế hoạch sử dụng miếng đất này để có thể xây dựng nhà ở và sau đó là cho thuê lại với hợp đồng dài hạn. Hiện tại thì các hạng mục thi công ở trên mảnh đất này cũng đã sắp hoàn thành và anh cũng thấy yên tâm hơn đôi chút. 

Mua đất xây dựng với mục đích để ở

Cô gái tên Phương Ngân (24 tuổi) làm kinh doanh bất động sản ở Đà Lạt cho biết, từ nhỏ bản thân đã mong muốn ở hữu cho mình mảnh đất đầu tiên. Cô gái trẻ này cho biết bản thân không thể nào quên được cảm giác hân hoan và vui sướng đó. Được biết, gia đình của Ngan kinh doanh bất động sản nhiều năm qua, chính vì thế mà cô cũng có chút hiểu biết nhất định ở trong lĩnh vực này. Mảnh đất mà Ngân mua có diện tích 74m2 với trị gia là 2,3 tỷ đồng nằm ở khu quy hoạch dân cư Nguyễn Hữu Cầu - Đà Lạt. Đây cũng chính là mảnh đất nằm ở một dãy biệt thự yên tĩnh, rộng rãi và có nhiều tiện ích, trục đường thông nhau. Để có sở hữu cho bản thân mảnh đất này thì Ngân đã vạch ra cho bản thân kế hoạch chi tiêu rõ ràng. 

Cũng theo đó, với mức thu nhập mỗi tháng là khác nhau nên cô luôn có quy tắc chia thu nhập của bản thân theo tỷ lệ là 5:3:2. Trong đó, 50% sẽ dùng vào nhu cầu thiết yếu như sức khỏe, ăn uống, giáo dục và đi lại còn 30% được Ngân dành cho quỹ khẩn cấp, tiết kiệm và đầu tư, kinh doanh; 20% còn lại được cô gái trẻ sử dụng để mua sắm và đi du lịch. 


Phương Ngân (24 tuổi) làm kinh doanh bất động sản ở Đà Lạt
Phương Ngân (24 tuổi) làm kinh doanh bất động sản ở Đà Lạt

Cô gái trẻ này đánh giá, mua đất sẽ sinh ra lợi nhuận nhiều hơn so với việc mua chung cư hay là căn hộ. Bên cạnh đó, việc mua đất cũng giúp cho cô có thể thoải mái xây dựng và thiết kế theo ý muốn của bản thân. Đối với Ngân, hiện nay có nhiều người trẻ sở hữu những bất động sản có giá trị cũng là điều hoàn toàn bình thường. Đây cũng chính là quá trình mà bạn có thể tích lũy và nắm bắt cơ hội, tạo ra ngân sách riêng, học đầu tư hay đầu cơ. 

Mua đất để lướt sóng

Anh chàng tên Trịnh Trịnh (25 tuổi) làm kinh doanh tự do ở TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi mua mảnh đất đầu tiên vào năm 2021, đến tháng tháng 4 vừa qua tôi đã bán sang tay và lời 450 triệu đồng”. 

Khi nhớ lại thời điểm mua đất, anh Trịnh được người quen giới thiệu một miếng đất tại Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nằm ở gần khu quy hoạch và gần Bệnh viện đa khoa Tây Nguyên. Được biết, lúc đó miếng đất có giá trị là 2,5 tỷ đồng. Mặc dù vậy thì do chủ sở hữu cần bán gấp cũng như cần tiền mặt ngay lập tức nên họ đã chấp nhận bán cho anh với giá là 2,3 tỷ đồng. Anh chỉ có 1,5 tỷ đồng nên 800 triệu còn lại do một người bạn của anh góp. 


Trịnh Trịnh (25 tuổi) làm kinh doanh tự do ở TP. Hồ Chí Minh
Trịnh Trịnh (25 tuổi) làm kinh doanh tự do ở TP. Hồ Chí Minh

Chỉ sau thời gian nửa năm thì cả hai đã có lời 25% từ mảnh đất này. Anh Trịnh đã cùng với bạn ăn chia theo tỷ lệ bỏ vốn ban đầu. Anh Trịnh cho biết, sở dĩ anh bán đất ở thời điểm đó mà không đợi thêm vì cơn sốt có thời gian nhất định. Cũng sau đợt tăng giá, biên độ dao động sẽ thấp dần. Anh quyết bán và rút tiền ra để đầu tư sinh lời ở lĩnh vực khác. 

Dù mua đất để lướt sóng như anh vẫn có những đắn đo khi quyết định bỏ ra số tiền lớn. Đây cũng chính là số tiền mà anh tích góp được sau thời gian 2 năm kinh doanh mỹ phẩm và điện thoại. Khi nói về đất thì anh thật sự không có quá nhiều sự hiểu biết. Chính vì thế mà anh đã phải tìm đến những người có hiểu biết chuyên sâu để nhờ tư vấn và hỗ trợ. Lúc mua đất, điều mà anh quan tâm nhất đó chính là cơ sở hạ tầng giao thông. Khi địa điểm đó có hạ tầng tốt thì tương lai sẽ rất phát triển. Hiện, anh Trịnh đánh giá mảnh đất đó rơi vào khoảng 3 tỷ đồng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

15 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước