meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Để “hái ra tiền”, nhà đầu tư bất động sản nên vào phân khúc nào?

Thứ tư, 12/07/2023-13:07
Chung cư sẽ là phân khúc bất động sản an toàn, đây cũng là xu thế trong tương lai. Chuyên gia cho rằng, chung cư là một kênh “hái” ra dòng tiền ổn định hàng tháng nếu các nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội. 

Theo báo Lao Động, phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội - Ông Nguyễn Thế Điệp cho rằng, chung cư đang trở thành xu thế của nhà đầu tư. Đầu tư chung cư vào thời điểm hiện tại có nhiều ưu điểm hơn so với những phân khúc khác. 

Từ khoảng 5 - 10 năm trước, nhà đầu tư thường chờ đợi giá trị gia tăng của BĐS. Tuy nhiên hiện tư duy của họ đã thay đổi, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ, đang nhắm tới phân khúc BĐS mang lại dòng tiền. Trong đó, căn hộ chung cư vừa có thể ở, vừa có thể kinh doanh, vừa gia tăng dòng tiền. 

“Hiện kinh tế khó khăn, người dân ngại mua nhà nên xu hướng thuê nhà tăng mạnh. Nhà đầu tư chung cư nếu không ở có thể cho thuê, hàng tháng vẫn thu lợi nhuận ổn định. Bên cạnh đó, chung cư còn được xem là tích sản. Nhà đầu tư khi mua phân khúc này sẽ giữ được tài sản tiềm năng tăng giá trong tương lai” - Ông Nguyễn Thế Điệp cho hay. 

Khi thị trường địa ốc trầm lắng như hiện nay, giá chung cư vẫn không giảm mà chỉ đi ngang hoặc tăng lên. Ông Điệp cho rằng, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là nguồn cung thiếu hụt: “Nhà đầu tư có nhu cầu rất lớn với phân khúc chung cư ở các thành phố lớn, nhưng Hà Nội và TP. HCM đều rất ít nguồn cung. Năm nay, thống kê cho thấy dự án mở bán mới đang khan hiếm”. 


Nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ nguồn tiền trước khi “chốt” mua
Nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ nguồn tiền trước khi “chốt” mua

Cùng quan điểm, theo ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, chung cư là kênh đầu tư an toàn ở thời điểm này. Nhưng để nắm chắc phần thắng thì trước khi mua, nhà đầu tư phải tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm mình chuẩn bị mua. 

Yếu tố quan trọng nhất mà nhà đầu tư phải quan tâm là pháp lý. Nếu không rà soát nhiều lần thì nhà đầu tư có thể mất trắng khi dự án bị thu hồi hay vướng mắc các yếu tố pháp lý. Đồng thời hạn chế rủi ro, người mua cần quan tâm tới năng lực và độ uy tín của chủ đầu tư dự án. 

Trên thực tế, có trường hợp chủ đầu tư lừa đảo đẩy khách vào cảnh mua nhà trên giấy khi dự án chưa hoàn thành pháp lý, chưa giải phóng mặt bằng… Ngoài ra, chủ đầu tư phải quan tâm tới vị trí dự án, nên gần trường học, y tế, giao thông thuận lợi…

Vị chuyên gia cho biết, đầu tư BĐS trong giai đoạn này nếu dùng đòn bẩy tài chính sẽ gặp nhiều rủi ro. Nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ nguồn tiền trước khi “chốt” mua. “Nhiều nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính quá lớn sẽ dễ rơi vào tình trạng vỡ ngân sách, phải bán cắt lỗ. Nhà đầu tư cần ít nhất là 50 - 70% nguồn tiền thật để tránh ôm lãi lớn hàng tháng”. 

Phó Tổng Giám đốc batdongsan - Ông Nguyễn Quốc Anh cho rằng, so với 6 tháng cuối năm 2022 và quý I/2023, thì quý II này thị trường có thêm nhiều màu sắc sáng hơn. Nhu cầu giao dịch dần phục hồi tốt đối với căn hộ và nhà riêng. 

Một báo cáo cho thấy, lượt tìm kiếm căn hộ tại quận Bình Tân, Bình Chánh, Tân Phú, Quận 9 và Quận 10 tăng khoảng 5 - 9%. Nhu cầu tìm thuê chung cư TP. HCM tăng từ 8 - 17% tại Quận 8, Quận 9 và Tân Phú.

Tại Hà Nội, giao dịch căn hộ có tín hiệu hạ nhiệt nhưng lượt mua vẫn khá tốt ở các quận Hoàng Mai, Nam Từ Niêm, Long Biên, Hà Đông, mức tăng từ 2 - 6% so với quý I. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước