meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đầu tư nhà đất 6 tháng cuối năm 2022 liệu có an toàn?

Thứ ba, 28/06/2022-09:06
Với nhiều nhà đầu tư, bất động sản vẫn là một kênh đầu tư vô cùng an toàn giữa diễn biến nhiều bất ổn của thị trường tài chính, nhất là chứng khoán, vàng…

6 tháng đầu năm 2022 được nhiều người nhận xét rằng là “khá bất ổn”. 2 năm sau đại dịch Covid-19 kéo dài khiến nhiều hệ luỵ kéo theo, theo nhiều chuyên gia, năm 2022 được xem là năm “hàn gắn vết thương” do Covid-19 để lại. Không chỉ ở thị trường nước ngoài, Việt Nam cũng chứng kiến nhiều sự thay đổi cũng như những rủi ro tác động tới thị trường tài chính.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế chia sẻ, hiện tại có khá nhiều rủi ro tác động tiêu cực tới thị trường này. Lạm phát có thể tăng khiến chính sách tiền tệ của Việt Nam rơi vào thế khó kéo theo đó là việc răng lãi suất giúp kiểm soát lạm phát nhưng giảm đà hồi phục kinh tế. Không những thế, cuộc xung đột giữa Nga – Ukraine đang khiến giá dầu, hãng hoá biến động mạnh. Đây cũng là nguyên nhân khiến chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy kéo theo đó nhiều hoạt động bị gián đoạn.




Thị trường kinh tế, tài chính 6 tháng đầu năm 2022 có nhiều bất ổn
Thị trường kinh tế, tài chính 6 tháng đầu năm 2022 có nhiều bất ổn

Hiện tại, khung pháp lý đang dần hoàn thiện nhưng vẫn chưa theo kịp tốc độ của thị trường. Bên cạnh đó, những rủi ro về công nghệ thông tin, tội phạm tài chính, an ninh mạng gia tăng trong qúa trình chuyển đổi số cũng là một trong những nguy cơ thi trường tài chính – kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt. Nhiều người còn cho rằng, ngân hàng – chứng khoán- bảo hiểm – bất động sản cũng sẽ có mối quan hệ liên thông. Và việc tăng trưởng nhanh – nóng của bất động sản cũng phần nào kéo theo việc những trụ cột trong kinh tế sẽ bị ảnh hưởng.

Tại Việt Nam, một thực tế khiến nhiều người càng lo lắng về việc làm sao để có một kênh đầu tư an toàn luôn là câu hỏi được đặt ra. Giá xăng dầu tăng nhanh trong một thời gian ngắn khiến hàng hoá, vật gía cũng leo thang. Không những thế, vang – một kênh đầu tư được nhiều người ưa thích từ trước tới nay cũng “bật ngửa” tăng chóng mặt. Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử gía vàng cán mốc 74 triệu đồng/lượng thế nhưng sau đó cũng rớt giá xuống 70 triệu đồng. Chứng khoán đỏ lửa càng khiến nhiều người lao đao hơn. Nhiều nhóm cổ phiếu trụ cột rớt giá không phanh khiến các nhà đầu tư hoang mang. Không những thế, nhiều kênh đầu tư khác nhau tiền điện tử (tiền ảo) cũng gây nhiều tranh cãi khi sự sụp đổ của TerraUSD, Luna đang khiến nhiều nhà đầu tư mất trắng tay.




Nhiều nhà đầu tư vẫn muốn tìm kiếm một kênh trú ẩn hiệu quả
Nhiều nhà đầu tư vẫn muốn tìm kiếm một kênh trú ẩn hiệu quả

Theo chia sẻ của anh Hoàng Hải Sơn (39 tuổi, Hà Nôi) là một nhà đầu tư tài chính, diễn biến bất ổn của thị trường tài chính 6 tháng đầu năm khiến anh “không biết đường nào mà lần”. Theo anh Sơn, những diễn biến bất ổn của thị trường đã chứng minh một điều rằng, những kênh đầu tư trước đây được cho là an toàn thực sự đang bị lung lay và đối với các nhà đầu tư như anh, việc “chuyển hướng” tìm một kênh đầu tư an toàn là điều tất yếu. Thế nhưng câu hỏi được đặt ra, ở thời điểm hiện tại, đầu tư vào gì sẽ an toàn?

Giống như anh Tùng, nhiều nhà đầu tư cũng rất lo lắng khi tìm một kênh đầu tư thích hợp để có thể xoay vòng dòng tiền giữa thời điểm. Thực tế đã chỉ ra rằng mặc dù có nhiều khó khăn của thị trường tài chính, siết chặt tín dụng thế nhưng bất động sản vẫn là một trong những kênh đầu tư hiếm hoi được nhiều người lựa chọn đặt niềm tin vào. Chiến lược nhà ở giao đoạn 2021 – 2023 vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ được xem là những đột phá giúp thị trường bất động sản được hỗ trợ trong thời gian tới.

Hiệp hội Bất động sản cũng đã chỉ rõ, bất động sản là một trong những đầu tàu của nền kinh tế cả nước, đóng góp không ít cho việc lan toả và kéo theo rất nhiều ngành kinh tế khác nhau đi lên nhất là: xây dựng, du lịch, chế biến, chế tạo, lưu trú…Và nếu như thị trường bất động sản bị chững lại, nhiều hệ luỵ cũng sẽ kéo theo. Mặc dù đầu tư nhà đất vẫn được xem là một trong những kênh đầu tư an toàn, lâu dài ở giai đoạn hiện tại thế nhưng nếu phân tích rõ về biên độ sinh lời, các n hà đầu tư cũng cần tìm hiểu kĩ cũng như nắm bắt được giá thị trường cũng như phân khúc các sản phẩm có tiềm năng. Không nên nóng vội cũng như nghe lời mời từ một bên nào đó và hãy chọn lọc cũng như biết cách nắm bắt thông tin một cách thận trọng.




Theo nhiều chuyên gia dự báo, bất động sản vẫn là một kênh đầu tư an toàn và có thể sinh lời
Theo nhiều chuyên gia dự báo, bất động sản vẫn là một kênh đầu tư an toàn và có thể sinh lời

Theo báo cáo tháng 5/2022 của DKRA Việt Nam, Long An và Bình Dương hiện đang là hai tỉnh dẫn đầu về nguồn cung bất động sản mới của thị trường, chiếm tới hơn 90% nguồn cung trong tháng. Tỉ lệ tiêu thụ bất động sản chủ yếu ở Long An (70%) tập trung ở các khu vực có quy hoạch. Điều này cũng đã chứng tỏ rằng, các nhà đầu tư đang vô cùng thận trọng trong việc tìm kiếm “nguồn” trước khi quyết định xuống tiền vào một dự án nào. Theo dự báo, cuối năm 2022, gía bất động sản sẽ ổn định hơn so với thời điểm 6 tháng đầu năm.

Những yếu tố được dự báo này dựa vào yếu tố vốn đầu tư từ nước ngoài cũng như những chính sách được khơi thông của thị trường. Cùng với đó, các thông tin về phát triển kinh tế, việc lạm phát có xu hướng tăng khiến chính sách sẽ bị siết chặt sẽ kéo theo nguồn vốn đổ dồn vào thị trường bất động sản và thi trường này sẽ có cơ hội đạt đỉnh khi mà ở thời điểm này, đại dịch Covid-19 được đẩy lùi và kinh tế đang hoạt động bình thường.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, các phân khúc ở thị trường bất động sản nhất là bất động sản công nghiệp, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong 6 tháng cuối năm. Theo ông Đính, đây là một trong những dự báo tích cực để chứng minh rằng, bất động sản sẽ phát triển hơn trong thời gian tới. Và chắc chắn, thị trường bất động sản chỉ chậm lại trong một thời gian ngắn hạn và từ giờ tới cuối năm, theo đà tăng trưởng của thị trường, sự bùng nổ của vẫn sẽ tiếp diễn ở nhiều địa phương trong cả nước.

Mai An
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước