meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đá cẩm thạch tự nhiên và những điều có thể bạn chưa biết

Thứ năm, 12/05/2022-11:05
Đá cẩm thạch tự nhiên được biết đến là loại đá được sử dụng tương đối phổ biến từ xa xưa, với những ý nghĩa đặc biệt về mặt phong thủy. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, đá cẩm thạch lại là một trong những nguyên vật liệu đón đầu xu thế mới trong lĩnh vực trang trí nội thất cao cấp. Vậy loại đá này có gì đặc biệt? Hãy cùng nhau khám phá chi tiết hơn qua bài viết thú vị dưới đây nhé!

Đá cẩm thạch tự nhiên là gì?

Đá cẩm thạch còn được gọi với nhiều cái tên khác thân thuộc hơn chẳng hạn như đá ngọc thạch hay đá Marble. Loại đá này được hình thành ở tầng địa chất rất sâu với áp suất cao và nhiệt độ thấp. Trải qua quá trình tôi luyện khó khăn, đá cẩm thạch tự nhiên có kết cấu vô cùng đặc biệt và dẻo dai.

Các phân tử nhỏ trong đá cẩm thạch lồng ghép lại với nhau một cách chặt chẽ tạo nên độ cứng nhất định của loại đá quý này. Nhìn chung, độ cứng của loại đá này được đánh giá đạt 8/10 lận cơ đấy! Nhờ có vậy mà bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng chúng với độ bền lâu dài theo thời gian.

Về mặt màu sắc và độ trong được xem là 2 yếu tố quan trọng nhất, giúp xác định được giá trị của đá cẩm thạch. Nếu nhìn nhận về độ cứng thì ngọc Jadeite chiếm ưu thế hơn cả. Nhưng trên phương diện màu sắc thì ngọc bích Nephrite nhận được nhiều sự yêu mến từ người dùng.


Loại đá này được hình thành ở tầng địa chất rất sâu với áp suất cao và nhiệt độ thấp
Loại đá này được hình thành ở tầng địa chất rất sâu với áp suất cao và nhiệt độ thấp

Những đặc tính cơ bản của đá cẩm thạch tự nhiên

Đá cẩm thạch tự nhiên có khá nhiều đặc tính nổi bật. Yếu tố đầu tiên mà chúng tôi không thể nào bỏ qua chính là loại đá này có màu sắc vô cùng đa dạng và phong phú.

Hầu hết các vân đá được hình thành nên cũng rất độc đáo và được phủ trên cả 1 diện tích dài. Thường sẽ không bao giờ có sự trùng lặp lẫn nhau. Riêng về độ bóng của đá cũng được đánh giá cao hơn so với những loại đá tự nhiên khác trên thị trường.

Đặc tính thứ hai của loại đá này là có khả năng chịu nhiệt cực kỳ tốt và thú vị nhất là có thể chống lại lửa. Đây chính là điểm mạnh nổi bật nhất của loại đá Marble, khi được sử dụng là nguyên vật liệu cho các căn bếp.

Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ của đá cẩm thạch tự nhiên cũng rất cao làm tăng thêm vẻ đẹp cho các công trình xây dựng. Thông thường, loại đá Marble sẽ được ưu tiên lựa chọn để làm nguyên vật liệu trang trí nội thất là chủ yếu.


Đá cẩm thạch tự nhiên có khá nhiều đặc tính nổi bật
Đá cẩm thạch tự nhiên có khá nhiều đặc tính nổi bật

Phân loại đá cẩm thạch tự nhiên

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, đá cẩm thạch thiên nhiên được phân làm 2 loại chính là ngọc bích Nephrite và ngọc Jadeite. Nhưng Jadeite phổ biến hơn và thường được biết đến với 3 loại đá đi kèm với 3 tên gọi về màu sắc, cụ thể như sau:

Đá cẩm thạch xanh lá: Đối với đá cẩm thạch xanh lá cũng sẽ được chia thành nhiều cấp độ cùng với giá trị khác nhau. Có giá trị nhất trên thị trường hiện nay phải nhắc đến màu xanh lá chuối. Sau đó là xanh đậu và cuối cùng là xanh đen. Với vẻ đẹp thuần khiết, tươi mát của đá màu lục đã khiến nó trở thành loại đá được ưa chuộng bởi gây hảo cảm với thị giác.

Đá cẩm thạch màu vàng: Cũng tương tự như cẩm thạch xanh lá, đá cẩm thạch tự nhiên màu vàng cũng sở hữu nhiều cấp độ khác nhau về màu sắc. Nó được yêu thích bởi năng lượng tích cực, sinh khí mang đến cho chủ sở hữu.

Riêng màu hồng lại mang đến sự ngọt ngào, tươi mới. Chính vì lý do này mà đá cẩm thạch màu hồng thường được sử dụng làm trang sức cho nữ giới. Được nhiều anh em lựa chọn để tặng cho 1 nửa yêu thương của mình.


Đá cẩm thạch thiên nhiên được phân làm 2 loại chính là ngọc bích Nephrite và ngọc Jadeite
Đá cẩm thạch thiên nhiên được phân làm 2 loại chính là ngọc bích Nephrite và ngọc Jadeite

Những ứng dụng tuyệt vời của đá cẩm thạch tự nhiên trong trang trí nội thất

Đá cẩm thạch là lựa chọn phù hợp để lát nền, ốp tường hay ốp mặt tiền thang máy, đại sảnh trong những công trình có quy mô lớn. Chẳng hạn như cao ốc hoặc khách sạn, resort,…

Với cấu tạo tự nhiên không theo quy luật nhất định, màu sắc và cả đường vân không có sự lặp đi lặp lại. Chính vì thế việc sử dụng đá cẩm thạch tự nhiên góp phần làm tăng tính thẩm mỹ và tạo nên phong cách riêng biệt, độc đáo cho từng công trình.


Sử dụng đá cẩm thạch tự nhiên góp phần làm tăng tính thẩm mỹ
Sử dụng đá cẩm thạch tự nhiên góp phần làm tăng tính thẩm mỹ

Bên cạnh đó, với những bức tường có diện tích to, đá cẩm thạch có thể được sử dụng nguyên khối lớn để ốp tường. Hoặc thậm chí dùng cả 2 tấm đá cẩm thạch đối vân với nhau tạo thành bức tranh đá đối xứng, tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Vừa sang trọng lại cực kỳ nổi bật và ấn tượng với người nhìn.

Ngoài ra, đá cẩm thạch cũng là vật liệu tuyệt vời để lát sàn nhà. Bởi tính chất bền bỉ nên vô cùng phù hợp với các vị trí cho phép mật độ di chuyển tương đối cao. Đồng thời mang lại vẻ đẹp sang trọng, bắt mắt, không kén chọn và đặc biệt tạo nên hiệu ứng mở rộng không gian.

Việc sử dụng đá cẩm thạch thiên nhiên trong trang trí nội ngoại thất thật sự là bước ngoặt lớn của thời đại. Tận dụng và phát huy toàn bộ khả năng của cẩm thạch tự nhiên để nâng cao đời sống con người cũng như giúp nền kinh tế phát triển hơn.


Đá cẩm thạch là lựa chọn phù hợp để lát nền, ốp tường hay ốp mặt tiền thang máy, đại sảnh
Đá cẩm thạch là lựa chọn phù hợp để lát nền, ốp tường hay ốp mặt tiền thang máy, đại sảnh

Tác dụng, ý nghĩa của đá cẩm thạch trong phong thủy

Đá cẩm thạch được đánh giá là một trong những loại đá phong thủy tốt nhất hiện nay. Mỗi màu sắc của đá lại có ý nghĩa khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng và sở thích của người dùng mà chọn lựa.

Đá cẩm thạch xanh lá

Sức khỏe, may mắn và tài lộc là điều mà bất cứ ai trong chúng ta cũng mong muốn có được. Nếu xét về mặt phong thủy thì đá cẩm thạch tự nhiên xanh lá sẽ mang đến những mong ước trên người sở hữu.

Với nguồn năng lượng dồi dào, loại đá này được coi là tấm bùa hộ mệnh đem đến sức mạnh, niềm vui, sự lạc quan và đặc biệt giúp bạn xua tan nhiều phiền muộn trong cuộc sống. Để tâm hồn của người dùng trở nên bình an và thư thái hơn.


Với nguồn năng lượng dồi dào, loại đá này được coi là tấm bùa hộ mệnh
Với nguồn năng lượng dồi dào, loại đá này được coi là tấm bùa hộ mệnh

Đá cẩm thạch vàng

Đá cẩm thạch vàng mang nhiều trường năng lượng tích cực, được xem là có khả năng trấn áp tà khí, tăng thêm vượng khí. Từ đó hỗ trợ cho gia chủ làm ăn phát đạt, mưa thuận gió hòa, mọi việc đều suôn sẻ.

Sắc vàng mang lại cảm giác vô cùng ấm áp, cũng thể hiện cho sự năng động, sức sống, nhiều sinh khí để cơ thể người dùng khỏe mạnh và trẻ trung hơn.


Đá cẩm thạch vàng mang nhiều trường năng lượng tích cực
Đá cẩm thạch vàng mang nhiều trường năng lượng tích cực

Đá cẩm thạch hồng

Màu hồng vốn mang trong mình vẻ đẹp ngọt ngào, tinh khiết nên vì thế loại đá này tượng trưng cho tình yêu và sự hạnh phúc vợ chồng. Mang ý nghĩa mong cầu cho hôn nhân gia đình hòa thuận và bền vững.

Từ đó, trong công việc kinh doanh, đá cẩm thạch hồng cũng được xác định là mang ý nghĩa hỗ trợ tăng nhân duyên với đồng nghiệp, khách hàng. Giúp cho sự nghiệp ngày càng thăng tiến và hanh thông.

Năng lượng đá cẩm thạch tự nhiên màu hồng đem tới những điều đặc biệt chính là có thể đánh thức được tình yêu thương. Tăng hảo cảm giữa người với người trong cuộc sống này.


Loại đá này tượng trưng cho tình yêu và sự hạnh phúc vợ chồng
Loại đá này tượng trưng cho tình yêu và sự hạnh phúc vợ chồng

Sử dụng đá cẩm thạch thiên nhiên đúng cách

Khi sử dụng bất kỳ một loại đá quý nào bạn cũng cần phải nắm rõ cách sử dụng để giữ gìn hiện vật lâu nhất có thể. Đối với đá cẩm thạch tự nhiên cũng không hề ngoại lệ.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt lớn

Theo đặc tính, bề mặt của đá cẩm thạch có khá nhiều lỗ hổng li ti và khe nứt. Do đó, điều bạn cần lưu ý là tránh để đá tiếp xúc trực tiếp dưới nguồn nhiệt lớn. Nếu không, viên đá của bạn sẽ có dấu hiệu bị nứt to ra và vỡ ngay lập tức.

Hầu hết những người thợ chuyên chế tác hoặc sửa chữa đá nều nắm được nguyên tắc này. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quên nhắc nhở người thợ tuyệt đối không khò trực tiếp vào đá cẩm thạch nhé!


Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt lớn
Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt lớn

Thực hiện phủ keo để bảo vệ đá

Để hạn chế được tình trạng nứt vỡ đá cẩm thạch tự nhiên, cũng như giúp bề mặt của đá trở nên sáng bóng hơn thì người ta thường tiến hành phủ một lớp kep mỏng để bảo vệ.

Không nên để những trang sức phong thủy từ đá cẩm thạch thiên nhiên tiếp xúc với các chất tẩy rửa. Bởi việc làm này có thể làm bong keo và ảnh hưởng đến màu đá. Bạn cũng cần chú ý khi làm sạch chỉ cần ngâm đá trong nước ấm, sau đó lau khô bằng vải mềm là được nhé!

Một số lưu ý khác mà bạn nên nhớ

Màu của đá không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng mạnh. Nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng làm vật trang trí ở bất cứ nơi đâu trong không gian sống của bạn.

Qua quá trình sử dụng thì rất có thể lớp keo của đá cẩm thạch sẽ bị “vấy bẩn”. Nhưng bạn tuyệt đối không nên rửa bằng máy xịt nước nóng hay máy siêu âm vì sẽ khiến lớp keo trên đá bị bong hoàn toàn. Nhờ các thợ chế tác cẩm thạch đánh bóng lại nếu bị bong keo nhé!

Đối với những đá đã bị tẩm màu, điều không tránh khỏi là màu sắc sẽ nhạt dần theo thời gian khi sử dụng. Tuy nhiên thời gian lâu hay nhanh được quyết định bởi màu dùng để tẩm. Có thể giữ màu được khoảng 1 tháng nếu như màu xấu và không được chất lượng.


Màu của đá không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng mạnh
Màu của đá không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng mạnh

Đá cẩm thạch tự nhiên hợp mệnh gì?

Nhìn chung, trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại đá cẩm thạch với màu sắc khác nhau. Nhưng mỗi mệnh sẽ phù hợp với những loại đá riêng biệt.

Đá cẩm thạch màu đỏ: Màu đỏ gắn với lửa nên màu đá này là sự lựa chọn hoàn hảo với những người mang mệnh Kim.

Đá cẩm thạch màu xanh: Những người có mệnh Thổ và Mộc được khuyến khích sử dụng màu sắc này.

Đá cẩm thạch màu trắng: Sắc trắng luôn dành cho những người mang mệnh Kim và Mộc, điều này sẽ thu hút tài lộc cũng như vận may cho người sở hữu.

Đá cẩm thạch màu vàng: Những người có mệnh Hỏa và Thổ chính là chủ nhân cực kỳ phù hợp với loại đá này.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về đá cẩm thạch tự nhiên. Hãy lựa chọn món quà từ loại đá quý này mang dụng ý rằng bạn muốn gửi gắm đến người thân của mình tất cả những điều tốt đẹp nhất nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước