meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CR là gì? Ý nghĩa của CR trong marketing online

Thứ năm, 27/10/2022-11:10
CR trong marketing online là một yếu tố rất quan trọng giúp đánh giá chiến dịch có hiệu quả hay không. Tuy nhiên khái niệm CR là gì? Vai trò, cách tính của CR như thế nào thì rất ít người biết rõ. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về CR cũng nhưng những vấn đề xoay quanh CR.

Tầm quan trọng của CR trong marketing online là gì?

CR là gì?

CR được viết tắt của Conversion Rate, có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi, là một chỉ số dùng để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch hay một dịch vụ quảng cáo trực tuyến nào đó. Cụ thể, tỷ lệ chuyển đổi CR là công thức tính tỷ lệ lượng truy cập vào một website trở thành khách hàng chính thức thực hiện trên website. Những hành độ đó đem tới một lợi ích nhất định cho doanh nghiệp như: tải tài liệu, tư vấn, mua hàng, đăng ký,…

Đây là chỉ số hữu ích cho các SEOer, đặc biệt là những người sử dụng dữ liệu về lượng truy cập website để xác định phương pháp quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng. 


CR là chỉ số hữu ích cho các SEOer
CR là chỉ số hữu ích cho các SEOer

Cách tính tỷ lệ chuyển đổi CR

Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi CR là gì? Thì CR được tính dựa trên công thức sau đây:

CR = Conversions/ Visits x 100%

Hoặc là:

Tỷ lệ chuyển đổi CR trong Marketing = Tổng mục chỉ tiêu đạt được/ Tổng lượt truy cập Website x 100%

Ghi chú: Tổng số mục tiêu đạt được hay còn gọi là số người đã thực hiện hành vi chuyển đổi.

Ví dụ chi tiết như sau:

Theo thống kê về số lượt truy cập trang website của bạn tính đến 24h00 hôm nay có khoảng 250 người truy cập. Trong đó, có 20 người chọn mua sản phẩm, 2 người gửi mail với nội dung quan tâm tới sản phẩm của bạn. 15 người đã thực hiện hành vi mua, đồng thời gửi mail được coi là khách hàng.

Tính tỷ lệ chuyển đổi: (150/250)*100 = 6%.

Vậy có thể kết luận tỷ lệ chuyển đổi trang của bạn hôm nay là 6%.

Chiến lược marketing online của CR là gì? 

Mục tiêu của các SEOer là tăng thứ hạng của website trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm, tiêu biểu là Google. Muốn thực hiện được điều đó thì bạn cần biết tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao chúng để thực hiện chiến lược SEO và Marketing của mình.

Việc tăng tỷ lệ chuyển đổi không chỉ là mua hàng, sử dụng dịch vụ mà còn giúp tăng lượng tương tác dưới các hình thức như like,  follow,  share,subscribe,… Đối với SEO đây là chỉ tiêu đánh giá lượng traffic quan trọng không thể thiếu. Thông qua tỷ lệ chuyển đổi CR, các SEOer đánh giá được hiệu quả của chiến dịch SEO, từ đó điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp.


CP giúp đánh giá được hiệu quả của chiến dịch SEO
CP giúp đánh giá được hiệu quả của chiến dịch SEO

Cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi CR trong Marketing Online 

Muốn SEO hiệu quả cần phải điều chỉnh và tăng tỷ lệ chuyển đổi CR, dưới đây là một số cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi CR:

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng nội dung gây ấn tượng, cuốn hút

Muốn cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi thì đầu tiên các bạn cần phải chú trọng tới content. Bởi vì Content chính là cốt lõi đem sản phẩm đến gần với khách hàng hơn..  

Với nội dung hay, thu hút và chạm được vào “nỗi đau” của khách hàng, đồng thời đáp ứng được các nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, đoạn kết  trong bài viết nên i có lời kêu gọi hành động nhé. Về hình thức bài viết, các bạn trình bày bố cục một cách rõ ràng và rành mạch. Sử dụng các hình ảnh minh họa hợp lý, màu sắc và bố cục đẹp mắt, giúp việc truyền tải thông điệp một cách tốt nhất.

Đây chính là những yếu tố rất quan trọng mà giúp bài viết cuốn hút người đọc hơn. Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và quyết định mua hàng của bạn. Đồng nghĩa với việc đó là tỷ lệ chuyển đổi tăng lên.


Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng nội dung bài viết
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng nội dung bài viết

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng thêm nhận xét

Việc thêm đánh giá của người sử dụng vào trang website của bạn là 1 yếu tố quan trọng giúp website trở nên hiệu quả, đồng thời tăng trải nghiệm người dùng. Với những khách hàng mới để giúp cho họ biết được sản phẩm/dịch vụ của bạn dựa vào những comment, hay là những phản hồi của khách hàng cũ. Vậy nên, việc thêm ý kiến nhận xét của người dùng sẽ giúp tăng được độ tin tưởng của khách hàng với bạn hơn.

Nếu như họ đọc thấy đánh giá tốt, hoặc các phản hồi rõ ràng và có nhiều lời khen thì sẽ tăng thêm lòng tin cho họ để từ đó có thể đi đến quyết định mua hàng. Đây cũng là một cách giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi CR ở trong Marketing Online rất hiệu quả.


Việc thêm đánh giá của người sử dụng vào trang website  giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi CR
Việc thêm đánh giá của người sử dụng vào trang website  giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi CR

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi  bằng đơn giản hóa thủ tục mua hàng 

Rất nhiều trường hợp khách hàng đã chọn mua. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đặt hàng online, họ phải trải qua quá nhiều bước rắc rối và quá phiền phức. Vậy nên, khiến người mua cảm thấy khó chịu, đồng thời làm giảm thích thú mua hàng và có nguy cơ huỷ đơn.

Cách tốt nhất bạn nên đơn giản hóa thủ tục mua hàng. Nên để tối đa 2 trang điền thông tin để đăng ký, và một số thao tác đơn giản đặt hay đăng ký là tốt nhất. Các bạn lưu ý rằng, thao tác càng nhanh, thủ tục mà càng đơn giản và thông minh thì khách hàng càng thích. Đồng thời, giúp cho các bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi  bằng chèn video vào mục giới thiệu sản phẩm

Hầu hết mọi người đều mất kiên nhẫn khi đọc một nội dung quá dài dòng và toàn là chữ. Vậy nên, các bạn nên kết hợp với hình ảnh, hoặc video để tăng sự thích thú và tiện lợi cho người dùng. Đồng thời, đây là một cách tốt nhất giúp cho khách hàng biết cụ thể về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đặc biệt, việc thiết kế website với giao diện bắt mắt, phù hợp và đồng thời tăng được tính trải nghiệm, cảm xúc của người dùng cũng ảnh hưởng đến CR và việc chuyển đổi khách hàng. Điều này có thể hiểu là website SEO đang lên top 1, top 2 Google về về giao diện, sự chuyên nghiệp của họ lại không đủ thuyết phục khách hàng và dễ để khách hàng rơi vào tay đối thủ.


 Kết hợp với hình ảnh, hoặc video để tăng sự thích thú và tiện lợi cho người dùng
 Kết hợp với hình ảnh, hoặc video để tăng sự thích thú và tiện lợi cho người dùng

Lý do doanh nghiệp lại cần phải tuyển dụng nhân viên CR là gì?

Từ những nội dung trên, các bạn có thể thấy rằng CR sẽ có vai trò quan trọng như thế nào đối với một doanh nghiệp. Vậy nên, doanh nghiệp cần những nhân viên CR, để có thể thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. 

Trong một số trường hợp, nhân viên CR có thể kiêm luôn công việc của bộ phận hành chính nhân sự. Bởi vì, nghiệp vụ chuyên môn giúp cho những nhân viên CR có thể dễ dàng thực hiện, hoàn thành được những nhiệm vụ được giao. Hiện nay, các doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều tuyển dụng vị trí nhân viên CR, điều này đã mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho nhiều người lao động.  

Nhân viên CR còn nắm giữ vai trò và công việc như một quản lý thực thụ. Bởi người quản lý là người phải tạo ra môi trường làm việc để giúp cho các nhân viên phát huy khả năng của mình. Hiệu quả của bản thân có thể ảnh hưởng tích cực đến các mối quan hệ từ việc quản lý tham gia của nhân viên. Một nghiên cứu cũng cho thấy mối quan hệ giữa của các nhân viên và đồng thời kết quả của một tổ chức như là năng suất, việc giữ chân nhân viên, an toàn và dịch vụ khách hàng.

Vậy nên, để giúp doanh nghiệp thành công, các nhân viên nên được tham gia và thông qua giao tiếp hiệu quả. Một tổ chức cũng nên ưu tiên tìm kiếm nhân lực của mình, để giúp nhân viên của mình có tính cạnh tranh. 


Vị trí nhân viên CR của doanh nghiệp luôn là rất quan trọng
Vị trí nhân viên CR của doanh nghiệp luôn là rất quan trọng

Lời kết

Có thể thấy được, chuyển đổi CR trong marketing online là một yếu tố quan trọng góp phần làm tăng hiệu quả kinh doanh. Hi vọng với những chia sẻ  CR là gì trên đây, bạn sẽ áp dụng được nhiều điều hữu ích để nâng cao hiệu quả kinh doanh và doanh thu công ty.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

17 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

20 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

1 ngày trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

1 ngày trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

1 ngày trước