meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cty Thủy Sản Minh Phú: Thông Tin Công Ty Thủy Sản Minh Phú

Thứ ba, 12/04/2022-15:04
Công ty Thủy sản Minh Phú là công ty thuộc tập đoàn thủy sản có kim ngạch xuất khẩu thủy sản lớn nhất cả nước và nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới. Trong suốt quá trình hoạt động, công ty luôn nỗ lực phát triển những chiến lược hiệu quả và xây dựng được niềm tin tới khách hàng để đạt được thành công ngày hôm nay. Bài viết này sẽ chia sẻ về những thông tin chi tiết về doanh nghiệp thủy sản Minh Phú.

Giới thiệu về Công ty Thủy sản Minh Phú

Minh Phú là công ty chuyên về thủy sản hàng đầu Việt Nam với về dày lịch sử phát triển và những giá trị quý báu.

Lịch sử hình thành và phát triển

Giai đoạn mới thành lập

Ngày 14/12/1992: Xí nghiệp cung ứng hàng xuất khẩu Minh Phú được thành lập với vốn điều lệ là 120 triệu đồng. Đơn vị có nhiệm vụ chuyên chế biến các loại thủy sản như tôm, cua, cá, mực để cung ứng hàng xuất khẩu cho các đơn vị trong tỉnh.

Ngày 01/07/1998: đổi tên thành Xí nghiệp Chế biến Thủy sản Minh Phú, vốn điều lệ tăng lên 5 tỷ đồng.

Giai đoạn từ năm 2002 đến tháng 05/2006

Tháng 12/2002: giải thể Xí nghiệp Chế biến Thủy sản Minh Phú giải thể và thành lập Công ty Xuất nhập khẩu Thủy sản Minh Phú-TNHH.

Ngày 21/10/2003: Công ty tăng vốn điều lệ lên 180 tỷ đồng, bổ sung chức năng kinh doanh bất động sản, đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng, xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp.

Ngày 31/05/2006: Công ty tăng vốn điều lệ từ 180 tỷ đồng lên 600 tỷ đồng, đồng thời chuyển sang hoạt động dưới hình thức Công ty cổ phần.

Giai đoạn từ tháng 05 năm 2006 đến nay

Ngày 27/12/2006: Công ty Cổ phần Thủy Sản Minh Phú chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Ngày 20/12/2007: Công ty chuyển sang niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 16/10/2017: Doanh nghiệp có ngày giao dịch đầu tiên trên sàn UPCoM với giá tham chiếu là 79,000 đ/CP.

Ngày 08/11/2018: Minh Phú tăng vốn điều lệ lên 1.400 tỷ đồng.

Ngày 11/06/2019: Vốn điều lệ của công ty tăng lên 2.000 tỷ đồng.

Sau 30 năm phát triển, Công ty đã trở thành đơn vị có kim ngạch xuất khẩu thủy sản lớn nhất cả nước. Minh Phú không chỉ xây dựng mạng lưới tiêu thụ trên khắp cả nước mà còn mở rộng ra  hơn 50 nước trên trên thế giới và sở hữu hơn 10 công ty thành viên (gồm 04 nhà máy chế biến tôm và 08 công ty trực thuộc tập đoàn).


Công ty Thủy sản Minh Phú là doanh nghiệp có kinh ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước
Công ty Thủy sản Minh Phú là doanh nghiệp có kinh ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Tầm nhìn

Thủy sản Minh Phú thông qua việc sở hữu các chuỗi giá trị khép kín và có trách nhiệm, luôn đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh để mang lại những giá trị tốt đẹp cho các thành viên liên quan và khách hàng. Từ đó, đơn vị đưa Việt Nam lên bản đồ thế giới với vị thế là nhà cung ứng tôm có chất lượng đảm bảo hàng đầu.

Sứ mệnh

Tại Minh Phú, đội ngũ cán bộ nhân viên luôn không ngừng kết hợp kinh nghiệm, sự sáng tạo, và trách nhiệm trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất trong tất cả các khâu. Sứ mệnh của công ty là cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước những sản phẩm tôm Việt Nam tốt nhất, sạch nhất, và dinh dưỡng nhất. Cùng với đó, đơn vị sẽ mang đến cho người tiêu dùng sự an tâm và trải nghiệm tuyệt vời nhất trên từng bữa ăn với những món ăn chất lượng.

Điều tạo nên những giá trị khác biệt ở Công ty Thủy sản Minh Phú chính là việc sản xuất các sản phẩm không chỉ dựa trên nhu cầu tiêu dùng thông thường mà còn được kết hợp thúc đẩy bởi các giá trị lịch sử, văn hoá, và các mục tiêu phát triển bền vững. Đó là tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, cân bằng lợi ích xã hội và quan tâm đến quyền lợi của các loài vật nuôi.


Mọi khâu chế biến tôm đều được đảm bảo sạch sẽ, an toàn và chất lượng
Mọi khâu chế biến tôm đều được đảm bảo sạch sẽ, an toàn và chất lượng

Giá trị cốt lõi

Các tiêu chí và giá trị cốt lõi của công ty Thủy sản Minh Phú được phản ánh chính xác thông qua biểu tượng logo và câu khẩu hiệu.

  • Biểu tượng Logo gồm 08 mảnh ghép, tượng trưng cho “Sự tin cậy”.

Tám mảnh ghép của logo tượng trưng cho 08 giá trị cốt lõi mà công ty đã kiên trì gìn giữ nền tảng mà trong suốt 30 năm qua công ty không ngừng xây dựng, gìn giữ và phát huy.

Chính trực

Công ty tâm niệm giữ vững những giá trị truyền thống chính trực của Việt Nam, luôn thật thà, tận tâm trong việc thực hiện sứ mệnh của mình.

Uy tín

Công ty luôn nỗ lực giữ vững chữ tín, làm được những gì đã nói và nói những gì đang nghĩ. Từ đó, có thể sẵn sàng mang lại những định hướng đúng đắn và nhận được niềm tin tuyệt đối của khách hàng.

Chất lượng

Minh Phú tự hào cung cấp cho khách hàng và đối tác không chỉ những sản phẩm đạt chuẩn đúng như cam kết, mà còn dịch vụ hỗ trợ khách hàng gần như 24/7 thông qua mạng lưới kinh doanh rộng khắp thị trường trong và ngoài nước.

Ổn định

Bằng vị thế và uy tín của mình, doanh nghiệp luôn duy trì sự ổn định cao nhất trong sản lượng và chất lượng sản xuất, điều mà không nhiều đơn vị cùng ngành có thể đáp ứng được.

Tận tụy

Thủy sản Minh Phú tự hào sở hữu đội ngũ công nhân viên chuyên nghiệp, có bề dày kinh nghiệm và tuổi nghề lâu năm nhất trong ngành thuỷ sản tại Việt Nam. Điều này biến công ty trở thành địa chỉ uy tín cho khách hàng mỗi khi cần. Mỗi thành viên sẽ là một thành viên của một gia đình, đoàn kết, thống nhất, gắn kết những mục tiêu cốt lõi của tập đoàn với sư thành công của đối tác và sự hài lòng của khách hàng.

Sáng tạo

Công ty luôn tự thử thách và tự mình vượt qua các giới hạn bằng việc không ngừng suy nghĩ tiến bộ, kết hợp kinh nghiệm và khoa học công nghệ để luôn tiên phong trong những công việc mang tính cách mạng của ngành thuỷ sản.

Đam mê

Doanh nghiệp định hướng luôn cần tìm thấy nguồn cảm hứng và năng lượng bên trong mỗi cá nhân để cống hiến cho những công việc đang làm, từ đó gắn kết trách nhiệm cao nhất của mình trong từng khâu sản xuất và vào từng sản phẩm làm ra.

Nuôi dưỡng

Minh Phú luôn quan tâm và nỗ lực gắn liền sự phát triển của công ty vào lợi ích của cộng đồng và môi trường. Yêu cầu trước nhất của mỗi sản phẩm đều phải sạch sẽ và an toàn, chất thải ra cũng phải được xử lý gọn ghẽ bởi như vậy mới duy trì được lợi ích đối với xã hội. 

  • Slogan: "SHARING GOOD FOOD"

Slogan của công ty Minh Phú phản ánh sứ mệnh chia sẻ, quan tâm, và kết nối mọi người ở khắp nơi thông qua việc cùng chia sẻ và trải nghiệm những món ăn ngon nhất được chế biến từ sản phẩm tôm của công ty.


Slogan và Logo của Công ty Thủy sản Minh Phú
Slogan và Logo của Công ty Thủy sản Minh Phú

Những hoạt động tiêu biểu của công ty

Công ty Cổ phần Thủy Sản Minh Phú phát triển trong ngành thủy sản với đa dạng các ngành nghề, ngành sản xuất để có sự phát triển toàn diện.

Chuỗi giá trị tôm khép kín

Với tiêu chí của công ty là luôn xây dựng một hệ sinh thái bền vững để tạo nên những điều tốt đẹp, suốt những năm qua, Minh Phú đã không ngừng củng cố nội tại, mở rộng hợp tác với các đối tác bên ngoài. Mục đích là để xây dựng các chuỗi giá trị sản xuất tôm khép kín dựa trên 02 tiêu chí chính:

  • Sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao và đảm bảo lợi ích hài hòa nhất cho tất cả các bên tham gia, đối tác và khách hàng.
  • Mỗi cá nhân, mỗi đơn vị ở từng khâu sản xuất phải hiểu rõ và có trách nhiệm cao nhất đối với từng công việc và từng sản phẩm do chính mình làm ra.

Chính vì vậy, mỗi sản phẩm của Minh Phú được làm ra không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất, mà còn kèm theo đó là những giá trị cộng hưởng to lớn, tạo nên sự khác biệt đối với các đối thủ trong cùng ngành.

Nghiên cứu và Phát triển

Viện nghiên cứu & Phát triển Minh Phú AquaMekong

Giám Đốc Trung tâm: Tiến sĩ Trần Hữu Lộc, tốt nghiệp Đại học Arizona, Hoa Kỳ.

Viện hoạt động nghiên cứu chuyên sâu về:

  • Bệnh của tôm, quy trình phòng và điều trị bệnh cho tôm.
  • Gia hoá và chọn giống tôm chất lượng.
  • Quy trình kiểm soát an toàn sinh học trong nuôi tôm.
  • Quy trình chuẩn sản xuất tôm giống.
  • Xây dựng quy trình đạt tiêu chuẩn quốc tế khi nuôi tôm.
  • Sáng tạo các chế phẩm vi sinh men tiêu hoá và các chất dinh dưỡng cho tôm.

Trại giống

Công ty TNHH Giống Thuỷ sản Minh Phú tại Ninh Thuận đạt chứng nhận BAP.  Năm 2015, công ty nuôi giống thành công 2 tỷ tôm post/năm, tỉ lệ Tôm sú và Vannamei là 30/70. Đến năm 2020, đơn vị có 10 tỷ tôm post/năm, tỉ lệ tôm sú và Vannamei là 50/50.

Trại giống này có ứng dụng những công nghệ sản xuất tôm giống mới và nâng tỉ lệ sống vào:

  • Giai đoạn biến đổi sau ấu trùng đạt trên 60%.
  • Giai đoạn nuôi đạt trên 80%.

Đồng thời, đơn vị có nhiệm vụ kiểm soát an toàn sinh học tuyệt đối và đảm bảo tôm post sạch bệnh EMS, EHP và các bệnh khác của tôm, cho các lứa tôm được xuất ra đều đảm bảo chất lượng đồng đều.

Thức ăn

Công ty Thủy sản Minh Phú liên doanh sản xuất thức ăn nhãn hiệu GROMINH ( liên doanh với công ty Grobest) với các mục tiêu chính:

  • Sản xuất thức ăn cho hai sản phẩm tôm chủ lực là tôm Sú và tôm Thẻ đạt tiêu chuẩn BAP.
  • Sản xuất chất dinh dưỡng cho Tôm.

Thức ăn của tôm đều phải được kiểm định và đạt chuẩn để cho ra sản lượng đồng đều
Thức ăn của tôm đều phải được kiểm định và đạt chuẩn để cho ra sản lượng đồng đều

Chuỗi cung ứng

Công ty con đảm nhận lĩnh vực chuỗi cung ứng của Tập đoàn Thủy sản Minh Phú là công ty TNHH Chuỗi cung ứng Thuỷ sản Minh Phú. Đơn vị này chuyên cung cấp con giống, thức ăn, chế phẩm vi sinh và vật tư phục vụ quá trình sản xuất. Đơn vị này được chuyển giao kinh nghiệm lâu năm từ các nhà phân phối lớn để có quy trình nuôi tôm và phân phối tôm hiệu quả/

Bên cạnh đó, công ty này cũng có chức năng giám sát suốt quá trình nuôi từ lúc cải tạo ao, thả giống, nuôi tôm cho đến thu hoạch tôm. Đồng thời sau đó công ty cần giám sát quá trình thu hoạch tôm và hướng dẫn muối ướp, niêm phong xe rồi vận chuyển về các nhà máy Minh Phú để phân phối ra thị trường.

Vùng nuôi

Vùng nuôi tôm công nghiệp

Vùng nuôi tôm công nghiệp được kể đến đầu tiên là Công ty Cổ phần Thuỷ sản Minh Phú Lộc An. Đơn vị này được đưa vào hoạt động từ năm 2011, có diện tích 302 ha và gồm 250 ao tôm. 

Vùng nuôi này được xây dựng trên mô hình nuôi thâm canh 2 vụ/năm. Với quy trình kiểm soát an toàn sinh học chặt chẽ và đảm bảo chất lượng tôm không kháng sinh và hoá chất, mọi sản phẩm tôm công nghiệp đưa ra thị trường đều đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Địa điểm nuôi tôm công nghiệp thứ hai của Minh Phú là Công ty Cổ phần Thuỷ sản Minh Phú Kiên Giang. Công ty đã đạt được những chứng nhận quốc tế đáng trân trọng như Globalgap, BAP, ASC, BIO-SUISSE, MANGROVE SHRIMP, ORGANIC EU…

Được đưa vào hoạt động năm 2006, vùng nuôi có tổng diện tích 600 ha, gồm 900 ao tôm, mô hình nuôi thâm canh 2 vụ 1 năm. Đơn vị cũng có quy trình kiểm soát an toàn sinh học chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng tôm không kháng sinh và hoá chất khi tung ra thị trường.


Các vùng nuôi tôm đều được đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế
Các vùng nuôi tôm đều được đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế

Vùng nuôi tôm sinh thái

Vùng nuôi tôm sinh thái 1 có tổng diện tích là 50.000ha và đã tham gia chuỗi cung ứng Minh Phú. Vùng nuôi này có sản lượng 2,500 tấn, được chứng nhận đạt các tiêu chuẩn của BAP****, ASC, MSC với mô hình xây dựng tập trung nuôi quảng canh là tôm Sú.

Vùng nuôi tôm sinh thái có công nghệ nuôi thân thiện với môi trường, tôm không dùng thức ăn mà đều được ăn thức ăn tự nhiên nên đảm bảo tôm không có dư thừa lượng hóa chất và kháng sinh.

Chế biến

Trụ sở chính của nhà máy chế biến là Công ty Thủy sản Minh Phú Cà Mau. Đơn vị được đưa vào hoạt động từ giữa năm 1999, đạt công suất trung bình 36,000 tấn thành phẩm mỗi năm, đạt các chứng nhận tiêu biểu như BAP, Global GAP, ASCM ISO 2200, BSCI WRC, HALAL,...

Tại đây có 200 kỹ sư chuyên ngành và 5000 nhân công lành nghề công tác. Trang thiết bị hiện đại và không ngừng được cải tiến đã giúp đơn vị có thể đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng về chất lượng và số lượng của thị trường. 

Một đơn vị khác chuyên chế biến là Công ty Cổ phần Thuỷ sản Minh Phú Hậu Giang. Khánh thành năm 2011, đây là một trong những nhà máy chế biến hải sản lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á. Nhà máy này cũng được đặt tại vị trí chiến lược để đồng thời phát triển dịch vụ vận tải và kho vận đường bộ lẫn đường thuỷ cả trong và ngoài nước.

Minh Phú Hậu Giang có diện tích lên tới 10ha, bao gồm nhà máy chế biến, kho lạnh, văn phòng, khu kho cảng và khu vực đóng gói. Nhà máy này có năng suất đạt 40,000 tấn thành phẩm/năm, được thực hiện sản xuất bởi 250 kỹ sư chuyên ngành kết hợp với hơn 5000 công nhân lành nghề (tương lai sẽ lên 7500).


Nhà máy chế biến thủy sản của công ty Minh Phú
Nhà máy chế biến thủy sản của công ty Minh Phú

Xuất khẩu và Logistic

Công ty Cổ phần Mekong Logistics của Minh Phú hoạt động trong lĩnh vực và Logistic:

  • Kinh doanh kho lạnh 50000 pallets
  • Kinh doanh kho khô 20000 tấn
  • Kinh doanh dịch vụ cầu cảng và bãi dựng container
  • Vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế
  • Khả năng tiếp vận tàu loại tàu 20,000 tấn

Mạng lưới Nhập khẩu và Giao nhận của công ty có nhiệm vụ:

  • Nhập khẩu tôm vào Mỹ và Nhật Bản
  • Giao nhận sản phẩm cho khách hàng mà Minh Phú đã ký hợp đồng bán hàng
  • Chăm sóc khách hàng và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Những sản phẩm về tôm sú và tôm thẻ

Tôm Sú (Black Tiger) và Tôm thẻ chân trắng (White Vannamei) là hai sản phẩm quan trọng tạo nên danh tiếng của Công ty Thủy sản Minh Phú. Công ty luôn đảm bảo cung cấp cho khách hàng những giải pháp dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với các sản phẩm đa dạng về quy cách và mẫu mã, công ty phát triển gắn liền với ba dòng sản phẩm chính: sản phẩm tươi, sản phẩm hấp và sản phẩm giá trị gia tăng

Sản phẩm tươi

Các sản phẩm về tôm tươi được cung cấp bởi Minh Phú:

  • Tôm thẻ nguyên con (HOSO)
  • Tôm thẻ PTO, NOBASHI, PD Block, 
  • Tôm sú PD, PTO, NOBASHI, HLSO
  • Tôm sú nguyên con SEMI-BLOCK, HOSO,...

Sản phẩm hấp

Các sản phẩm tôm hấp được cung cấp bởi Minh Phú:

  • Tôm sú: sú PTO hấp, sú PTO HALF-RING, sú PTO RING, sú PD hấp, sú HLSO hấp,...
  • Tôm thẻ RING, PTO hấp, HOSO hấp, BIKINI hấp, PD hấp,...

Sản phẩm giá trị gia tăng

Các sản phẩm giá trị gia tăng được cung cấp bởi Minh Phú:

  • Tôm thẻ: thẻ PTO xiên que, thẻ PTO tẩm gia vị xiên que, thẻ tẩm bột, thẻ PD BBQ, thẻ sushi hấp,..
  • Tôm sú: sú sushi chần, sú cuộn fillo, sú cuộn khoai tây, sú tẩm bột khoai tây, sú tẩm bột xù, sú tẩm bột chiên, sú PD tẩm ướt xiên que, sú lemon grass, sú tẩm tỏi, sú hot & spices bities, sú cherry pop, sú PTO xiên que, sú HLSO xẻ bướm,...

Những món ăn từ tôm sú và tôm thẻ chân trắng đều rất tươi ngon
Những món ăn từ tôm sú và tôm thẻ chân trắng đều rất tươi ngon

Thành tựu Công ty Thủy sản Minh Phú

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Minh Phú đã đạt nhiều thành tựu đáng  nể phục:

  • Doanh nghiệp thủy sản đứng đầu về xuất khẩu tôm của Việt Nam
  • Doanh nghiệp đứng đầu về kinh ngạch xuất khẩu, chiếm thị phần xuất khẩu lớn nhất cả nước với 5.7%
  • Công ty trở thành một trong những doanh nghiệp thủy sản đầu tiên tại Việt nam được công nhận đạt tiêu chuẩn GLobal Gap khi thực hành sản xuất nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn toàn cầu do Intertek cấp về nuôi trồng và chế biến lĩnh vực tôm xuất khẩu. 
  • Công ty Minh Phú có cơ hội hợp tác với 50 thị trường khó tính nhất thế giới.
  • Đơn vị trở thành công ty tiên phong về chất lượng thành phẩm nhờ những nỗ lực đầu tư và cải tiến về công nghệ, máy móc, áp dụng quản lý theo hệ thống HACCP, GMP, SSOP, ISO 9001: 2000, BRC, … 

Công ty Thủy sản Minh Phú với nhiều lĩnh vực hoạt động đã đạt được nhiều thành tích xứng đáng 
Công ty Thủy sản Minh Phú với nhiều lĩnh vực hoạt động đã đạt được nhiều thành tích xứng đáng 

Phần kết

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về Công ty Thủy sản Minh Phú trong suốt những năm hoạt động. Doanh nghiệp này hứa hẹn sẽ mang tên tuổi của thủy sản Việt Nam, đặc biệt là tôm, ngày càng phổ biến trên thị trường quốc tế với những sản phẩm chất lượng nhất.

Thông tin liên hệ:

Tập đoàn Thủy sản Minh Phú

  • Địa chỉ: Khu Công Nghiệp, phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau
  • Số điện thoại: (+84) 290-383-9391
  • Fax: (+84) 290-366-8795
  • Website: http://minhphu.com/vi/trang-chu/ 
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

11 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

11 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

11 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

16 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước