meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ phiếu Taseco Airs vẫn có thể bị huỷ niêm yết dù doanh thu công ty đã khấm khá hơn sau dịch

Chủ nhật, 11/09/2022-21:09
Cổ phiếu của công ty sẽ bị huỷ niêm yết nếu công ty vẫn thua lỗ trong năm nay. Đây là quy định bắt buộc khi một doanh nghiệp trải qua 3 năm liên tiếp bị lỗ.

Theo CafeF, Sở GDCK Tp.HCM (HoSE) vừa lưu ý về nguy cơ cổ phiếu của CTCP dịch vụ hàng không Taseco (Taseco Airs, mã chứng khoán AST) bị huỷ niêm yết vì công ty này đã có 2 năm liên tiếp thua lỗ. Điều này sẽ thành sự thật nếu năm 2022 tiếp tục ghi nhận tình cảnh tương tự.

Cụ thể, công ty Taseco Airs đã lỗ lần lượt là 49 và 118 tỷ đồng trong 2 năm 2020 và 2021. Doanh thu của công ty tăng gần gấp đôi trong 6 tháng đầu năm nay khi đạt mức 202 tỷ đồng, nhưng vẫn báo lỗ 7,5 tỷ đồng.


Taseco Airs có doanh thu tốt hơn sau dịch nhưng cổ phiếu vẫn có nguy cơ bị huỷ niêm yết
Taseco Airs có doanh thu tốt hơn sau dịch nhưng cổ phiếu vẫn có nguy cơ bị huỷ niêm yết

Theo đó, cổ phiếu của công ty sẽ bị huỷ niêm yết theo quy định 3 năm lỗ liên tiếp nêu năm nay công ty tiếp tục không thoát cảnh thua lỗ.

Taseco Airs đã chịu tổn thất lớn vì đại dịch do hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tại ga hàng không, tương tự như các công ty hàng không khác.

Ban lãnh đạo Taseco Airs đã lý giải về kết quả kinh doanh rằng hàng không quốc tế không như kỳ vọng vì hồi phục chậm dù thị trường đang có dấu hiệu khởi sắc. Hơn nữa, hoạt động của công ty vẫn chưa thể về như mức trước đại dịch do sức mua của người dùng suy giảm.

Lãnh đạo kỳ vọng rằng kết quả kinh doanh công ty sẽ cải thiện rõ rệt trong những tháng tiếp theo khi đường bay quốc tế mang đến những tín hiệu tích cực hơn. 

Hiện nay, Taseco Airs đang sở hữu chuỗi dịch vụ phi hàng không ở khắc các sân bay quốc tế của toàn quốc với 3 nhóm chính là dịch vụ hỗ trợ du khách (đón tiễn, thông tin du lịch,…), dịch vụ kinh doanh thương mại tại các sân bay (bách hóa – đồ lưu niệm, nhà hàng, cafe & fastfood, quảng cáo), và dịch vụ khách sạn với mô hình chuỗi khách sạn À La Carte. Bên cạnh đó, cũng có công ty liên kết kinh doanh dịch vụ khách sạn và suất ăn hàng không.

Taseco Airs đã ghi nhận doanh thu tích cực trước khi dịch bệnh xảy ra. Công ty thường xuyên mở rộng mạng lưới và tăng dần các cửa hàng với tổng cộng 82 địa điểm tính đến cuối năm ngoái.

Doanh nghiệp này có được doanh thu tốt trước dịch nhờ lượng khách lưu chuyển đông và giá các sản phẩm tại sân bay thường đắt hơn bên ngoài. Thực tế cho thấy, giá bán chai nước hay tô phở đều đắt hơn gấp 2-3 lần so với bên ngoài.

Taseco Airs đã mở thêm mảng kinh doanh mới: phòng chờ thương gia (VIP Lounge) vào năm 2020. Hiện, mảng này có nguồn thu khá tốt cho doanh nghiệp.

Taseco Airs lập ra Taseco Land hồi tháng 7 năm 2009 với vốn điều lệ lên tới 1.360 tỷ đồng tính đến cuối năm 2019. Công ty này có 10 đơn vị thành viên hoạt động ở những lĩnh vực đầu tư, quản lý, kinh doanh và phát triển địa ốc.

Bước sang năm 2022, Taseco Airs để ra mục tiêu về doanh thu đạt 633 tỷ đồng và 23,5 tỷ LNTT. Công ty cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển những dịch vụ mới, mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách mở thêm những cửa hàng mới tại sân bay, đồng thời cũng tận dụng cơ hội M&A để có thêm vị trí trong lĩnh vực kinh doanh mới.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

1 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

5 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

8 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

8 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

8 giờ trước