meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ phiếu PNJ, CTR và ADS đang có động lực tăng trưởng

Thứ ba, 12/12/2023-14:12
Nhiều khuyến nghị khả quan về việc PNJ với vị thế dẫn đầu thị trường trang sức thương hiệu cùng hệ thống cửa hàng lớn mạnh; CTR với kỳ vọng mảng xây dựng trở thành động lực tăng trưởng chính; Mua ADS vì có thêm động lực tăng trưởng đến từ bất động sản công nghiệp.
PNJ hướng đến mục tiêu 99,900 đồng/cp

VNDIRECT cho rằng, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) đang chiếm 55% thị phần trang sức thương hiệu, sở hữu tệp khách hàng thuộc phân khúc trung đến cao cấp - ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát.

Hệ thống cửa hàng của PNJ mở rộng nhanh chóng trong 10 tháng đầu năm 2023 với 394 cửa hàng, vượt hơn hẳn các đối thủ khác như Doji và SJC.

Cổ phiếu PNJ, CTR và ADS đang có động lực tăng trưởng
Hệ thống cửa hàng của PNJ mở rộng nhanh chóng

VNDIRECT kỳ vọng PNJ sẽ chiếm cả thị phần từ những cửa hàng trang sức nhỏ lẻ trong xu hướng người tiêu dùng đang dần ưa chuộng hơn trang sức có thương hiệu. Do đó, nhóm phân tích kỳ vọng số lượng cửa hàng sẽ ngày một tăng lên 8%, 8,2%, 7,4% trong giai đoạn 2023 - 2025 so với cùng kỳ.

PNJ vừa triển khai nhiều chương trình tiếp thị, vừa quan lý tốt chi phí với tỷ lệ chi phí bán hàng/doanh thu duy trì ổn định ở mức 11 - 12%. Dự phóng doanh thu thuần của công ty này giảm nhẹ 2.5% trong năm nay so với cùng kỳ, vì nhu cầu yếu và tăng 9,6%, 10,2% trong năm 2024 và 2025.

VND tiếp tục kỳ vọng kết quả kinh doanh của PNJ vẫn hưởng lợi từ xu hướng giá vàng tăng nhờ lượng hàng tồn kho cao. Lãi ròng được dự báo tăng 5,7%, 6,6% và 13,5% so với cùng kỳ trong giai đoạn 2023 - 2025 nhờ vào tốc độ mở rộng cửa hàng và biên lãi gộp cải thiện.

VND kỳ vọng dài hạn vào chiến lược của PNJ sẽ phát triển nhiều nội dung hấp dẫn hơn, các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, hợp tác cùng những thương hiệu toàn cầu để trở thành chuỗi cửa hàng đa thương hiệu và tăng cường số hóa giúp hỗ trợ lợi nhuận ròng của công ty duy trì tăng trưởng 2 con số.

PNJ đang giao dịch ở mức P/E trượt 12 tháng là 14,4 lần, thấp hơn so với P/E trung bình 3 năm là 17 lần. Theo VND, đây là một mức định giá hấp dẫn so với triển vọng tăng trưởng lợi nhuận và vị thế dẫn đầu của PNJ trên thị trường trang sức Việt Nam.

Nhìn chung, VND vẫn duy trì khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu PNJ, hướng tới mục tiêu 99,900 đồng/cp (tiềm năng tăng giá 24,1%).

Mục tiêu 12 tháng của CTR là 102,400 đồng/cp

Theo CTCK SSI, khi các hợp đồng xây dựng lớn được ký kết trong năm 2022 bắt đầu có được doanh thu thì mảng xây dựng sẽ là động lực tăng trưởng chính của Tổng Công ty cổ phần Công trình Viettel (HOSE: CTR) trong năm 2023.

Ước tính, mức tăng trưởng doanh thu của mảng xây dựng năm nay là 45% so với cùng kỳ, đóng góp 31% doanh thu của CTR. Kỳ vọng tăng trưởng lãi ròng năm 2023 là 17,2%, thấp hơn 13,4% cho năm 2024, vì động lực tăng trưởng có thể tới từ mảng vận hành khai thác, giải pháp tích hợp, hạ tầng cho thuê. Còn mức tăng trưởng của mảng xây dựng sẽ về mức bình thường.

CTCK cho rằng việc tăng cường vùng phủ sóng 3G/4G sau khi ngắt sóng 2G và triển khai khai thác 5G sẽ cần thêm các trạm phát sóng (BTS) hơn, giúp mang lại lợi ích cho mảng hạ tầng cho thuê của CTR trong năm 2024.

Vì vậy, SSI khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu CTR với giá mục tiêu 12 tháng là 102.400 đồng/cp (tiềm năng tăng giá 15.4%).

Cổ phiếu PNJ, CTR và ADS đang có động lực tăng trưởng
Mảng hạ tầng cho thuê của CTR trong năm 2024 sẽ phát triển tốt hơn

Các yếu tố hỗ trợ như Quy hoạch điện VIII đã được phê duyệt, Chính phủ lên kế hoạch phát triển khoảng 2.600 MW công suất điện mặt trời áp mái tự sản tự tiêu vào năm 2030 (đối với hộ gia đình và người tiêu dùng doanh nghiệp). Bộ Công thương hiện đang xây dựng cơ chế hỗ trợ nguồn điện này.

Khi cơ chế trên được thông qua, mảng giải pháp tích hợp (giải pháp năng lượng mặt trời) của công ty sẽ hưởng lợi (mảng này góp 9 - 12% lãi gộp của CTR).

Song, rủi ro giảm với khuyến nghị là việc trì hoãn thương mại hóa sóng 5G và/hoặc ngắt sóng 2G hoàn toàn (mục tiêu vào tháng 9/2024) có thể ảnh hưởng không được tích cực tới việc xây dựng trạm BTS, triển vọng tăng trưởng của các mảng xây dựng viễn thông và vận hành khai thác, khả năng cải thiện biên lợi nhuận.

Lưu ý rằng, mảng hạ tầng cho thuê của CTR (gồm cả BTS) ghi nhận biên lợi nhuận cao nhất (biên lãi gộp trung bình là 32% trong 9 tháng đầu năm 2023). Rủi ro đến từ bất kỳ khoản chậm thanh toán nào từ khách hàng, nhất là mảng xây dựng B2B. Ngoài ra, SSI cũng lo ngại về giá trị hợp đồng của mảng xây dựng và giải pháp tích hợp được ký thấp hơn dự kiến.

Cổ phiếu ADS với giá mục tiêu 15,600 đồng/cp

CTCK FPT cho hay, bất động sản công nghiệp là động lực tăng trưởng chính của CTCP Damsan (HOSE: ADS) trong ngắn hạn, nhờ việc khai thác Cụm công nghiệp (CCN) An Ninh và CCN Ninh An (mỗi dự án 75 ha), triển vọng tích cực nhờ vào vị trí thuận lợi cùng nhu cầu trong khu vực tăng nhanh.

Dự phóng, mảng này sẽ đem về doanh thu 261 tỷ đồng trong 2023 (trong đó dự phóng 210 tỷ đồng sẽ ghi nhận trong quý IV) và 387 tỷ đồng vào năm 2024, tăng 48% so với cùng kỳ.

Mảng dệt may sẽ phục hồi trong năm nay và năm sau, lần lượt đạt doanh thu là 1.440 tỷ đồng và 1.546 tỷ đồng, tăng tương ứng 12.5% và 7.3% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính là nhờ nhu cầu thị trường phục hồi. Biên lãi gộp trong giai đoạn này trung bình là 8%, do giá bông giảm và chi phí được cải thiện nhờ nhà máy An Ninh.

Cổ phiếu PNJ, CTR và ADS đang có động lực tăng trưởng
Mảng dệt may của ADS sẽ phục hồi trong năm nay và năm sau

Về dài hạn, FPTS dự phóng doanh thu dệt may của ADS tăng trưởng ổn định với 3,1% đến năm 2034 (đạt khoảng 2.110 tỷ đồng). Có thể thấy nhu cầu tiêu dùng dệt may thế giới tăng trưởng bằng trung bình quá khứ với mức 2,9%/năm.

Công ty này đã bắt đầu hưởng lợi từ những dự án đầu tư trong năm 2024 - 2025, lần lượt là mảng lắp ráp pin mặt trời (sở hữu 33%) và mảng BOT (45%).

Dự phóng doanh thu ADS trong năm 2023 là 1.700 (tương đương 2022) tỷ đồng và năm 2024 là 1.933 tỷ đồng (tăng 13.6% so với cùng kỳ).

Mức khuyến nghị mua cổ phiếu ADS với giá mục tiêu là 15,600 đồng/cp.

Theo: taichinh.kinhtechungkhoan.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước