meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chứng khoán, dầu, vàng đồng loạt tăng giá trên toàn cầu

Thứ tư, 29/11/2023-21:11
Thị trường thế giới ghi nhận bộ ba chứng khoán, dầu, vàng đều tăng giá, trong khi đồng USD lại giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng qua.

Phiên giao dịch chứng khoán Mỹ ngày 28/11 tăng điểm, duy trì đà tăng trong tháng 11 sau khi bình luận từ một quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) làm dấy lên hy vọng vào chu kỳ tăng lãi suất đã kết thúc.

Cụ thể, chỉ số Dow Jones tăng 0,24%, S&P 500 tăng 0,10% và chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,29%, trong phiên giao dịch ngày 28/11 (giờ địa phương). Tháng 11 này, chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq lần lượt đạt được mức tăng khoảng 7,2%, 8,6% và 11,1%.

Ngày hôm qua, ông Christopher Waller - Thống đốc FED và là thành viên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) cho biết chính sách siết chặt tiền tệ đã cho thấy hiệu quả trong việc hạ nhiệt nền kinh tế cũng như sẽ đưa lạm phát trở về mức mục tiêu 2%.

Bình luận được đưa ra trước cuộc họp của FOMC vào ngày 12 và 13/12. Các thị trường đều kỳ vọng Fed tiếp tục duy trì mức lãi suất như hiện nay là 5,25% - 5,5%.

Chứng khoán, dầu, vàng đồng loạt tăng giá trên toàn cầu
Niềm tin của người tiêu dùng đã được cải thiện trong tháng 11

Ông Mark Hackett - Giám đốc nghiên cứu đầu tư của Công ty bảo hiểm Nationwide Financial (Mỹ) cho biết mình vẫn “lạc quan một cách thận trọng" về sức mua của người tiêu dùng và mức độ sẵn sàng chi tiêu của họ. Theo dữ liệu công bố ngày 28/11, có thể thấy niềm tin của người tiêu dùng đã được cải thiện trong tháng 11 dù nhiều người cho rằng sắp có cuộc suy thoái kinh tế.

Cũng trong ngày 28/11, giá dầu tăng nhẹ khi các nhà giao dịch dự báo về khả năng cắt giảm sản lượng dầu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Giá dầu WTI tăng lên 76,85 USD/thùng trong khi giá dầu Brent chạm mốc 81,76 USD/thùng trong phiên giao dịch sáng ngày 29/11 (giờ Việt Nam).

Theo dự kiến, Liên minh giữa Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số nước sản xuất bên ngoài (gọi tắt là OPEC+) sẽ họp trực tuyến vào ngày 30/11 và hầu hết các nhà phân tích đều kỳ vọng OPEC+ sẽ gia hạn mức cắt giảm hiện tại đến năm 2024.

Hôm 27/11, các đại biểu của OPEC nói với hãng tin Bloomberg rằng, Ả Rập Saudi liên tục thúc ép các thành viên giảm hạn ngạch sản xuất nhưng Riyadh vấp phải sự phản đối. Hãng tin Reuters thì cho biết, nhờ sự suy yếu của đồng USD mà giá vàng thế giới tăng 1,4%, đang giao dịch quanh ngưỡng 2.049 USD/ounce sau khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 5 trong phiên tăng thứ 4 liên tiếp.

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng qua vào phiên ngày 28/11, sau khi Thống đốc Christopher Waller của Fed mở ra khả năng giảm lãi suất trong vài tháng tới nếu lạm phát tiếp tục giảm. Thông thường, khi đồng USD suy yếu sẽ làm tăng nhu cầu dầu, bởi nó khiến mặt hàng này rẻ hơn đối với người mua sử dụng đồng tiền khác.

Theo: taichinh.kinhtechungkhoan.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

23 giờ trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

23 giờ trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

23 giờ trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

23 giờ trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

23 giờ trước