meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chung cư phía Tây Hà Nội bất ngờ tăng giá thuê

Thứ ba, 20/06/2023-14:06
Trong lúc thị trường bất động sản vẫn ảm đạm thì phân khúc chung cư cho thuê tại Hà Nội trong vài tháng nay chứng kiến làn sóng tăng giá mạnh mẽ, duy trì ở mức tăng 10 - 30%, nhất là tại khu Tây Hà Nội. 

Theo báo Lao Động, chị Nguyễn Thị Tuyết (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết chị đang thuê một căn chung cư 1 phòng ngủ có giá 4,5 triệu đồng/tháng. So với đầu năm 2023, giá thuê căn hộ tại đây đã tăng thêm 700.000 đồng/tháng nên đã có nhiều người phải chuyển đi gấp, tìm nơi thuê mới. 

“Tiền thuê nhà, chi phí sinh hoạt và điện nước đều tăng khiến tôi gặp nhiều áp lực vì phải cân đối những khoản chi tiêu trong tháng. Giá thuê nhà tăng thêm khoảng 700.000 đồng/tháng nên tôi cũng cố ở hết tháng này rồi tìm phòng trọ mới có giá hợp lý hơn” - Chị Tuyết chia sẻ. 

Thị trường bất động sản hiện nay vẫn ảm đạm, nhưng riêng phân khúc chung cư cho thuê tại Hà Nội lại có những đợt tăng giá không ngừng, hiện đang duy trì ở mức tăng 10 - 30%/năm, nhất là tại khu phía Tây Hà Nội. 


 
 

Tương tự, chị Nguyễn Thu Hà (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, gia đình chị có nhu cầu thuê một căn hộ 2 phòng ngủ để ở. Tuy nhiên suốt một tuần qua, dù đãn “săn lùng” từng ngóc ngách nhưng mặt bằng chung giá thuê căn hộ chung cư loại 2 phòng ngủ ở mức khá cao từ 7 - 9 triệu đồng/tháng, vượt quá khả năng chi trả của gia đình.

Đề cập tới vấn đề này, Giám đốc Phát triển Kinh doanh OneHousing - Ông Trần Quang Trung nhận định, không ít nhà đầu tư đang đặt tỷ trọng dòng vốn vào kênh bất động sản cho thuê. Xét về giá bán và biên độ tăng giá của loại hình này, chung cư Hà Nội hiện nay có tỷ suất lợi nhuận cho thuê cao nhất trong tất cả các phân khúc. 

Theo vị chuyên gia, khu vực phía Tây Hà Nội đang thu hút một lượng khách thuê chung cư khá lớn, ghi nhận tỷ suất lợi nhuận cho thuê khoảng 5,5%, cao hơn mặt bằng chung toàn bộ thị trường, khoảng 4,4%. 

Giám đốc OneHousing phân tích, vốn dĩ khu vực này đang có tăng trưởng giá chung cư cho thuê tốt, vì liên quan tới những yếu tố: Một là Nhà nước đang phê duyệt toàn bộ những cơ quan ban ngành, các Bộ chuyển trụ sở về khu Tây, kéo theo mức giá thuê phổ biến khoảng 1 - 3 triệu đồng/căn/tháng, tức tăng khoảng 10 - 30% so với đầu năm 2022. 

Tại Hà Nội, mức giá cho thuê căn hộ hiện đã tăng trung bình từ 1 - 3 triệu đồng so với giai đoạn đầu năm ngoái. Kèm theo đó là nhu cầu cho thuê căn hộ chung cư và nhà trọ đang dẫn đầu thị trường với số lượng tìm kiếm tăng lần lượt là 112% và 38%. 

Đơn cử như một số dự án tại quận Nam Từ Liêm có giá thuê cho một căn hộ 3 phòng ngủ là 9 – 10 triệu đồng/tháng từ mức 7 - 8 triệu đồng/tháng. Dự án Vinhome Smart City Đại Mỗ, Sky City Láng Hạ cũng có mức tăng khoảng 1 - 3 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

Hà Nội: Hơn 2 tháng thu được 2,1 tỷ đồng từ phí đỗ xe không dùng tiền mặt

Thuê người xếp hàng mua tới 14 lượng vàng giá bình ổn, bán chênh kiếm lời

Thêm hơn 2.200 doanh nghiệp gia nhập thị trường, bất động sản đã qua thời khó khăn nhất

HoREA: Tăng hệ số sử dụng đất sẽ tăng nguồn cung, giảm giá thành NOXH

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

Tin mới cập nhật

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

7 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

7 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

7 giờ trước

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

7 giờ trước

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

12 giờ trước