meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chung cư Hà Nội: Giá căn hộ tiếp tục tăng

Thứ hai, 06/11/2023-14:11
Căn hộ Hà Nội đang tăng giá so với 6 tháng trước. Đà tăng này không có dấu hiệu dừng lại vì nhiều nguyên nhân khiến giá tăng chưa thực sự được giải quyết triệt để. Đặc biệt, dù giá tăng nhưng thị trường vẫn có sức hấp thụ ổn định.

Căn hộ Hà Nội giá leo thang

Theo Reatimes, kết quả công bố tiêu điểm thị trường BĐS TP. Hà Nội của CBRE cho biết, nguồn cung căn hộ chung cư mở bán mới trong quý III/2023 xấp xỉ 3.000 căn. Tổng nguồn cung mới lũy kế trong 9 tháng đầu năm đạt 6.925 căn, giảm hơn 40% so với cùng kỳ. 

Bất chấp thị trường chung đang giảm nguồn cung, chung cư Hà Nội trong quý III lại thể hiện sự cải thiện về tỷ lệ hấp thụ với số sản phẩm bán được khoảng 3.640 căn. So với quý trước, lượng căn bán được tăng gấp rưỡi và gần bằng cùng kỳ năm 2022. 


Chung cư Hà Nội trong quý III thể hiện sự cải thiện về tỷ lệ hấp thụ với số sản phẩm
Chung cư Hà Nội trong quý III thể hiện sự cải thiện về tỷ lệ hấp thụ với số sản phẩm

Một khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng ghi nhận giá căn hộ Hà Nội đang tăng. Cụ thể, tại Nam Từ Liêm, khu vực Mỹ Đình và Mễ Trì trong 6 tháng trước ghi nhận một căn 2 ngủ 1 vệ sinh tại dự án Sudico Mỹ Đình có giá bán 2,1 - 2,2 tỷ đồng/căn, nhưng hiện tại đang giao dịch từ 2,35 - 2,4 tỷ đồng/căn. Năm 2022, giá bán dòng căn hộ này chỉ từ 1,9 - 2,1 tỷ đồng/căn. 

Tại dự án Golden Palace, giá một căn 2 ngủ 2 vệ sinh đã tăng giá bán từ mức 3,1 - 3,250 tỷ đồng/căn lên mức 3,4 - 3,6 tỷ đồng/căn. 

Cuối năm 2022, giá bán các căn hộ tương tự dao động ở mức 2,9 - 3,1 tỷ đồng/căn. Chẳng hạn tại dự án Mon City, giá bán một căn 2 ngủ 2 vệ sinh dao động khoảng 2,6 - 2.8 tỷ đồng/căn tăng lên mức 3 - 3,2 tỷ đồng/căn. Tại khu đô thị Mễ Trì Hạ (đối diện tòa Keangnam) có giá tăng trung bình từ 120 - 150 triệu đồng/căn so với nửa năm trước. 

Tại quận Cầu Giấy, căn hộ dự án Homecity 2 ngủ 2 vệ sinh vào 6 tháng trước có giá 3,4 - 3,5 tỷ đồng/căn, tăng lên mức 3,6 - 3,8 tỷ đồng/căn. Trên thực tế, giá tăng cũng diễn ra tại dự án CT10 Nam Trung Yên khi các căn 2 ngủ 2 vệ sinh chào bán trên thị trường đã tăng từ mức 2,7 - 2,8 tỷ đồng/căn lên mức 2,8 - 3 tỷ đồng/căn. 

Cũng trong khu vực này, A14 Nam Trung Yên là tòa tái định cư, vốn chịu “định kiến” là chất lượng không tốt bằng những toàn nhà thương mại, thế nhưng giá cũng tăng 15% so với 6 tháng trước đó. Dự án Central Field ở 219 Trung Kính cũng tăng trung bình 200 triệu đồng/căn so với 6 tháng trước. 

Tại quận Thanh Xuân, căn hộ 2 phòng ngủ 2 vệ sinh tại dự án Vinapharm trong 7 tháng trước đó có giá bán 2,6 - 2,8 tỷ đồng/căn, hiện nay đã lên mức 2,85 - 3,1 tỷ đồng căn. Các căn 3 phòng ngủ tại dự án này cũng tăng từ mức 3,2 - 3,3 tỷ đồng/căn lên mức 3,4 - 3,6 tỷ đồng/căn. 


Hanoi Center Point đang giao dịch khoảng 3,5 - 3,6 tỷ đồng/căn
Hanoi Center Point đang giao dịch khoảng 3,5 - 3,6 tỷ đồng/căn

Cùng nằm trên trục đường Lê Văn Lương, dự án Hanoi Center Point, Handiresco chỉ trong vòng 6 tháng đã tăng từ mức 3,3 - 3,4 tỷ đồng/căn lên mức 3,5 - 3,6 tỷ đồng/căn. 

Với dạng căn 2 phòng ngủ diện tích 120 - 130m2 tại chung cư Thống Nhất Complex có giá bán chỉ khoảng 5,4 - 5,6 tỷ đồng/căn vào 6 tháng trước đó, thì hiện giao dịch thực tế trong tháng 10 với giá từ 5,7 - 6 tỷ đồng/căn. Những dự án chung cư trên phố Lê Văn Thiêm ghi nhận mức tăng trung bình từ 200 - 300 triệu đồng/căn so với nửa năm trước đó. 

Tiếp tục đà tăng giá

Theo báo cáo thị trường BĐS trong quý III của Batdongsan.com.vn, chỉ trong vòng 8 năm, kể từ 2015 tới nay, giá chung cư tại những đô thị lớn là Hà Nội và TP. HCM tăng lần lượt 56% và 82%. Giám đốc chiến lược của Batdongsan.com.vn - Ông Lê Bảo Long cho rằng, mặt bằng giá bán chung cư khó có thể giảm xuống trong thời gian tới khi những vướng mắc về pháp lý là rào cản khiến nguồn cung khan hiếm. 

Bên cạnh đó, giá nguyên vật liệt cũng tăng cao khiến các chủ đầu tư phải tối ưu lợi nhuận khi chi phí bị leo thang. Các thành phố lớn có tốc độ đô thị hóa cao sẽ liên tục làm tăng nhu cầu về nhà ở, từ đó khiến giá nhà đi lên. Không ít người mua nhà buộc phải chuyển hướng đi thuê vì giá nhà vượt ngoài khả năng chi trả.


Vì giá bán cao, kinh tế suy thoái khiến sức mua nhà của người dân bị ảnh hưởng
Vì giá bán cao, kinh tế suy thoái khiến sức mua nhà của người dân bị ảnh hưởng

Anh Dương Văn Chiến - Môi giới căn hộ Hà Nội tại Cầu Giấy cho biết, giá nhà liên tục tăng nhưng thanh khoản trên thị trường vẫn khá ổn định. Nhờ những dự án có rỏ hàng mới ở vị trí tương tự có giá từ 65 - 80 triệu đồng/m2, cao hơn so với hàng thứ cấp.

Anh Chiến cũng thừa nhận vì giá bán cao, kinh tế suy thoái khiến sức mua bị ảnh hưởng. So với 6 tháng trước thì sức mua hiện nay chỉ bằng khoảng 70 - 80%. 

Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - Ông Nguyễn Văn Đính thừa nhận thực trạng trên khi cho biết giá bán sơ cấp trung bình tại TP. HCM là 68 triệu đồng/m2, còn tại Hà Nội là 53 triệu đồng/m2. Trên thị trường sơ cấp và thứ cấp, giá bán chung cư vẫn tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là phân khúc căn hộ bình dân, trung cấp và tại những dự án đã về cuối bảng hàng. 

Vị chuyên gia còn nhấn mạnh, nguồn cung đang rất khan hiếm khi chi phí tạo lập quỹ đất, chi phí nguyên vật liệu, tiếp cận tài chính đều tăng cao… dẫn tới việc các dự án BĐS khó giảm giá, buộc phải duy trì ở ngưỡng giá cao. Dự kiến đà tăng giá sẽ dừng lại khi những vướng mắc về thủ tục, pháp lý, nguồn vốn được tháo gỡ, nguồn cung mới ra thị trường cũng tăng mạnh hơn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

Phát triển NOXH cho thuê bằng nguồn vốn đầu tư công: Giúp nhiều lao động an cư

Người dân TP. HCM “thở phào” sau gần 2 tháng tắc thuế nhà đất

Vàng nhẫn "hút" dòng tiền trở lại

Xuất hiện sóng ngầm tại thị trường đất nền phía Nam

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

Nhà mặt tiền là gì? Cách thiết kế mặt tiền thu hút tài lộc

Tin mới cập nhật

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

7 giờ trước

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

7 giờ trước

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

7 giờ trước

Xuất hiện sóng ngầm tại thị trường đất nền phía Nam

7 giờ trước

Vàng nhẫn "hút" dòng tiền trở lại

7 giờ trước