meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Chi gần 5 tỷ đồng mua 2 căn nhà trong 2 năm, chàng trai 9X lãi ngay 500 triệu sau thời gian ngắn

Thứ bảy, 25/05/2024-06:05
00:00/00:00
Nam miền bắc
Quan điểm của anh Minh Đức là nếu có tiền nhàn rỗi nhưng không biết đầu tư vào đâu hay kinh doanh gì, thì bạn nên mua nhà rồi cho thuê lại, đây không chỉ là phương án an toàn mà còn giúp kiếm lời hiệu quả.

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, giá nhà leo thang như hiện nay, việc sở hữu nhà đối với các bạn trẻ sống ở các thành phố lớn ngày càng trở nên khó khăn hơn. Thế nhưng, vẫn có những bạn trẻ sau khoảng thời gian đi làm, tiết kiệm đã có khoản tiền để thực hiện ước mơ của mình.

Minh Đức (sinh năm 1991, kinh doanh thời trang) là một trong số đó. Được biết, anh đã mua đứt căn nhà đầu tiên vào tháng 6/2020. Đó là một căn nhà phố có 1 tầng đã đủ nội thất cơ bản, diện tích 40 m2 ở TP. Thủ Đức với giá 2 tỷ đồng.

Minh Đức
Minh Đức

Khi được hỏi tại sao lại quyết định mua nhà vào năm 2020 - thời điểm dịch Covid-19 sắp bùng nổ. Anh Minh Đức cho biết, anh dự đoán phải mất khá lâu dịch mới có thể kết thúc nên đã mua bất động sản để chống lại lạm phát, giữ được giá tương lai. Bên cạnh đó, anh chàng cũng muốn tặng cho ba mẹ một căn nhà khang trang và ấm cúng hơn.

Căn nhà đầu tiên anh Minh Đức mua.
Căn nhà đầu tiên anh Minh Đức mua.

Chưa dừng ở đó, đến nửa cuối năm 2023, anh Minh Đức tiếp tục mua căn nhà thứ 2 ở quận 12 (TP.HCM). Khác với căn nhà đầu tiên, đây là một căn hộ diện tích 57 m2, được mua với giá 2,8 tỷ đồng, anh Đức đầu tư thêm 250 triệu đồng cho nội thất.

Được biết, để mua căn hộ này, anh Minh Đức có vay trả góp để mua nhà, nhưng đã trả hết nợ chỉ sau 3 tháng. Chia sẻ về lý do lựa chọn chung cư, anh chàng cho biết vì mong muốn trải nghiệm môi trường sống hiện đại và tiện nghi hơn.

Căn hộ thứ hai anh Minh Đức sở hữu.
Căn hộ thứ hai anh Minh Đức sở hữu.

Anh Minh Đức chia sẻ thêm, khi mua căn nhà đầu tiên, anh chỉ chọn mua nhà phố vì nghe mọi người thường nói rằng nó sẽ mãi mãi là của mình. Còn căn hộ chung cư chỉ sử dụng trong 50-70 năm. Tuy nhiên, sau khi nghe người quen kể về chuyện mua chung cư, anh nhận thấy mua căn hộ dễ hơn nhiều. Cộng thêm việc ở chung cư có nhiều tiện nghi phù hợp với người có tính chất công việc phải di chuyển thường xuyên, đặc biệt là có chỗ đậu ô tô. Đây cũng là lý do khiến anh quyết định mua căn hộ thứ hai.

Góc làm việc
Góc làm việc

Trên thực tế, việc đi xem nhà đất khá mệt mỏi, yêu cầu bạn phải tìm hiểu nhiều thông tin. Chẳng hạn, phải đến tận nhà để xem, tìm hiểu quy hoạch, xem khu vực đó có thường xuyên ngập nước, môi trường có xảy ra tệ nạn không, kiểm tra kỹ vấn đề tranh chấp... Thời điểm đó, anh Minh Đức phải đi hỏi hàng xóm xung quanh cũng như tổ trưởng khu phố. Trong khi, nếu mua chung cư chỉ cần kiểm tra độ uy tín của chủ đầu tư.

Quan điểm của anh Minh Đức là nếu có tiền nhàn rỗi nhưng không biết đầu tư vào đâu hay kinh doanh gì, thì bạn nên mua nhà rồi cho thuê lại, đây không chỉ là phương án an toàn mà còn giúp kiếm lời hiệu quả. 

Hơn thế, bất động sản là tài sản hiếm khi bị rớt giá. Trong trường hợp cần tiền, bạn hoàn toàn có thể bán lại nhà. Tuy tính thanh khoản (khả năng chuyển đổi sang tiền mặt ngay lập tức) không cao, nhưng giá trị thị trường luôn tăng. Không chỉ vậy, thủ tục bán nhà chỉ mất thời gian ở những công đoạn làm giấy tờ, đàm phán giá, còn người mua nhà luôn rất nhiều. Trong khi đầu tư kinh doanh không tốt, lời đâu chẳng thấy, bạn còn có thể rơi vào tình huống mất sạch vốn lúc nào không hay.

Khu vực bếp
Khu vực bếp

Cho đến hiện tại, cả hai căn nhà của anh Minh Đức đều từng có người ngỏ ý hỏi mua lại. Căn nhà mặt đất và căn hộ đều lần lượt tăng 300 triệu và 200 triệu đồng so với thời điểm mua vào ban đầu.

“Tích lũy tài sản bằng bất động sản nhà ở, mình nghĩ nó sẽ không lỗ nếu mua nhà ở khu vực trung tâm lớn. Nếu không sử dụng, mình có thể cho thuê và kiếm thêm thu nhập. Mình gửi tiết kiệm ngân hàng cũng sợ đồng tiền bị trượt giá”, Minh Đức nêu quan điểm.

Mặt khác, để sở hữu 2 căn nhà này, anh Minh Đức gần như không cần vay nợ để mua nhà, anh chia sẻ rằng đó là nhờ bản thân luôn cố gắng để phát triển bản thân. Vào thời điểm mua căn nhà đầu tiên, anh chàng đang làm kế toán trưởng và bắt đầu việc kinh doanh nên thu nhập khá cao. 

“Luôn chăm chỉ, sáng tạo và học hỏi để nâng cao giá trị bản thân. Khi đã đạt được một trình độ kiến thức và kinh nghiệm nhất định, con đường tăng thu nhập sẽ dễ dàng hơn”, Minh Đức nói.

Đưa ra kinh nghiệm đối với những bạn trẻ chuẩn bị có kế hoạch mua nhà, anh Minh Đức khuyên hãy dành nhiều thời gian để tìm kiếm vị trí cũng như chủ nhà hoặc chủ đầu tư. Chàng trai trẻ cho biết, để mua căn nhà đầu tiên, anh mất tới 2 tháng để tìm hiểu vị trí quy hoạch... Còn với căn hộ thứ 2 mất 1 năm để theo dõi dự án. Đồng thời, đừng quên nâng cấp bản thân để tạo ra giá trị cho mình, như vậy, việc mua nhà sẽ dễ dàng hơn.

Hiện nay, việc người trẻ trở thành nhóm khách hàng chính trong lĩnh vực bất động sản, nhất là phân khúc căn hộ chung cư là thực tế đã diễn ra từ nhiều năm trước, nhưng gần đây xu hướng này thể hiện rõ nét hơn.

Chuyên gia đưa ra 2 lý do chính để giải thích cho hiện tượng đảo chiều này. Thứ nhất là thị trường bất động sản gần đây gặp khó khăn, nhóm khách hàng độ tuổi 45-60 là nhóm tích lũy tài sản lớn nên hạn chế hoạt động giao dịch, kinh doanh ở thời điểm này. Nhưng đây lại là cơ hội vàng cho nhóm khách dưới 35 tuổi. Thứ hai là nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin đã mang đến cho thế hệ Gen Y và Gen Z nhiều cơ hội việc làm với thu nhập hấp dẫn, thậm chí cao gấp nhiều lần của thế hệ trước. Theo đó, những người trong độ tuổi dưới 35 tuổi có mức độ tìm kiếm thông tin bất động sản liên tục tăng trong vòng 3 năm trở lại đây./.

Nguyễn Minh Hằng
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thách thức chống thất thu thuế từ livestream, thương mại điện tử

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

Ghép nhà ở xã hội với phân khúc thương mại vừa túi tiền: Tại sao không?

Liệu có một lượng lớn “hàng giá rẻ” trước khi quy định siết phân lô có hiệu lực?

Cuộc đua hút vốn của các startup công nghệ bất động sản

Siêu dự án sân golf rộng 500ha sắp triển khai ở Phú Thọ

Phân khúc nào có mức tăng trưởng tốt nhất 2 quý đầu năm

Chung cư chiếm sóng thị trường bất động sản 2024

Tin mới cập nhật

Liệu có một lượng lớn “hàng giá rẻ” trước khi quy định siết phân lô có hiệu lực?

2 giờ trước

Ghép nhà ở xã hội với phân khúc thương mại vừa túi tiền: Tại sao không?

2 giờ trước

Thách thức chống thất thu thuế từ livestream, thương mại điện tử

4 giờ trước

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

14 giờ trước

Apple bị kiện vì phân biệt, trả lương quá thấp cho lao động nữ

14 giờ trước