sapo-1677038323.jpg
 
sub-1-1677038323.jpg
 

Thời gian vừa qua chúng ta nhận thấy một làn sóng công nghệ mới đang thổi hồn vào cuộc sống và công việc mỗi ngày của toàn nhân loại trên thế giới, đó chính là cơn sốt về chatbot trí tuệ nhân tạo có tên là ChatGPT do Open AI phát triển. Cũng là đơn vị đang phát triển về trí tuệ nhân tạo, ông đánh giá thế nào về AI này? 
Mặc dù chatbot và các robot trí tuệ nhân tạo là không hề mới và đã được các công ty công nghệ lớn nghiên cứu và phát triển từ lâu, nhưng ChatGPT lại mang một hơi hướng khác khi nó có thể trò chuyện như con người và có một bộ óc có thể trả lời được hầu như tất cả câu hỏi của chúng ta về mọi lĩnh vực. Đây là ưu điểm vượt trội của ChatGPT, dù tỷ lệ trả lời sai hiện vẫn khá cao.
ChatGPT giống như một trợ lý ảo có thể hỗ trợ chúng ta trong việc soạn thảo văn bản, tìm kiềm và phân tích thông tin, sáng tạo các ý tưởng mới thậm chí là soạn nhạc làm thơ…
Các chatbot như GPT nhìn thì tưởng như đơn giản nhưng nó là tập hợp của một loạt các thuật toán phức tạp về lập trình ngôn ngữ tự nhiên NLP và các cấu trúc của các mô hình trí tuệ nhân tạo phức tạp như mạng Neuron Network, Reinforcement learning hay thuật toán Transformer.

a1-1677038969.jpg
 

Nhờ vậy nó có thể tư duy và trò chuyện như một con người thực thụ nhưng kiến thức lại là vô hạn, vì các con chatbot này có thể tự học dựa trên bộ dữ liệu có sẵn hoặc trên mạng mà không cần phải được huấn luyện như các chatbot của các thuật toán cũ. 
Điều này đã và đang tạo ra một cuộc cách mạng mới trong lịch sử nhân loại khi robot dần dần có tư duy và làm việc hiểu quả hơn con người không chỉ ở các công việc mang tính rập khuôn mà giờ đây là cả các công việc đòi hỏi sự phức tạp cao như tư duy và sáng tạo. 
Khả năng học của ChatGPT (Machine Learning) sẽ có thể đạt đến ngưỡng nào? Thưa ông?
Cơn sốt trò chuyện với ChatGPT hiện nay, có thể là một cách để AI đang tự học và thu thập thông tin dữ liệu cần thiết để hoàn thiện hơn. ChatGPT (hiện đã là thuật toán deep learning) có thể đạt đến siêu trí tuệ nhân tạo trong tương lai không xa.
Nhờ vào khả năng tự học (unsupervised learning) nên các con bot như ChatGPT sẽ càng ngày càng thông minh hơn khi bộ dữ liều càng nhiều hơn thông qua việc càng có nhiều người dùng và giúp cho nó có nhiều dữ liệu hơn để học và hoàn thiện.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhiều dữ liệu chưa phải là tốt mà phải là nhiều dữ liệu đúng mới là tốt. Hiện nay người dùng ChatGPT cũng thường đưa ra các thông tin sai lệch để cho ChatGPT nhầm lẫn nhầm thử trí thông minh của nó, điều này cũng có thể tạo ra sự sai lệch. 
Open AI đương nhiên sẽ phải sử dụng bộ lọc và bộ kiểm tra data trước khi hệ thống hóa nó lại thành các thông tin đúng để cho ChatGPT học. 

a2-1677048306.jpg
 

Như ông nói, dù có sự sáng tạo nhưng hiện câu trả lời của ChatGPT còn sai khá nhiều? Vậy làm sao để các AI vừa có tính chính xác lại vừa có sự sáng tạo? 
Chúng ta cũng không nên thần thánh hóa ChatGPT vì hiện nay tỷ lệ trả lời sai của ChatGPT là khá cao, vì hạn chế của nó là nó là một mô hình mạng neuron network với việc tổng hợp một lượng thông tin khổng lồ. Sau đó, khi người dùng đặt câu hỏi, ChatGPT sẽ tổng hợp các nội dung có liên quan trong khi dữ liệu của nó sau đó tổng hợp lại và cho ra kết quả trả lời theo ngôn ngữ tự nhiên. 
Trường hợp nó là một câu hỏi ít được hỏi, không phổ biến hoặc trong kho dữ liệu chưa có thì ChatGPT do là thuật toán nên nó sẽ trả ra kết quả gần giống. Và như chúng ta biết một nửa sự thật không phải là sự thật.
Ví dụ điển hình khi chúng ta hỏi Quang Trung và Nguyễn Huệ là ai? Thì ChatGPT nhầm lẫn khá nhiều khi cho Quang Trung là Nguyễn Nhạc, hay Quang Trung lại giành chiến thắng trong cuộc chiến với chính đội quân của mình là Tây Sơn...
Cũng theo thừa nhận founder của ChatGPT thì đa số các câu trả lời của nó là sai. Nên về mặt sáng tạo ra những cái mới từ cái cũ thì ChatGPT sẽ làm rất tốt, nhưng để đưa một sự phân tích thông tin chính xác thì ChatGPT còn lâu mới đạt được khả năng như Google hay Facebook.

a3-1677049338.jpg
 

Lưu ý là nếu trở thành một con bot rập khuôn theo kiểu search engine của Google thì thông tin sẽ chính xác nhưng hạn chế lại là mất đi sự sáng tạo. Nên các nhà phát triển luôn phải đánh đổi giữa tính chính xác và sự sáng tạo này trong 1 con bot. Cũng giống như con người với não trái đại diện cho sự chính xác, logic và não phải đại diện cho sáng tạo, tư duy, và nếu não nào mạnh hơn thì người ta sẽ thiên về hướng đó hơn và hướng còn lại sẽ yếu hơn. 
Để tạo ra 1 con bot mà vẹn toàn cả hai hiện nay các nhà nghiên cứu đang đưa ra nhiều giải pháp như mô hình AI check AI. Tức là sau khi AI trả lời thì có 1 con AI khác mạnh về logic sẽ phải check lại thông tin có chính xác không để đưa ra câu trả lời cuối cùng, hay là việc giảm phạm vi gần đúng của AI, nhưng cách này sẽ hạn chế sự sáng tạo của nó. Và thường câu trả lời sẽ là tôi không biết khi nó không tìm được thông tin. 
Open AI đang làm theo hướng này những họ không thể giảm mức gần đúng về 0 được vì nó sẽ triệt tiêu hoàn toàn tính sáng tạo của ChatGPT và nó sẽ trở lại thành một con bot rập khuôn nhạt nhẽo.
Do vậy nếu nói ChatGPT sẽ trở thành siêu AI trong tương lai thì không phải dữ liệu là yếu tố quyết định mà phải là thuật toán, tức phải giải được bài toán đánh đổi giữa sự chính xác và sự sáng tạo. Lúc này ChatGPT mới gọi là “văn võ song toàn” và có một siêu trí tuệ có thể trả lời và hoàn thành được mọi yêu cầu đưa ra của con người. Và từ giờ cho đến lúc đó theo tôi nghĩ sẽ còn xa. 
Và cuộc đua này, Google, Facebook cũng như Bigtech chắc chắn không đứng ngoài cuộc. Open AI có lợi thế là người đi đầu, nhưng ai là nhà vua thì phải chờ thời gian tới trả lời.

a5-1677055293.jpg
 
sub-2-1677038323.jpg
 

Một số ngành nghề đang e ngại họ có thể bị mất việc làm do sự xuất hiện của ChatGPT, đó là những ngành nào, vì sao? Thưa ông? Điều gì cần thay đổi ở kỹ năng lao động hiện nay để không bị AI có thể cướp mất công việc trong tương lai? 
Với các con AI như ChatGPT và những ứng dụng xoay quanh nó thì theo tôi tất cả mọi ngành trong nền kinh tế đang bị đe dọa và làn sóng sa thải trong tương lai sẽ rất lớn.
Ngành đầu tiên không ai ngờ đến lại là ngành lập trình viên, khi mà ChatGPT có thể tạo ra các đoạn code lập trình chính xác theo mô tả của người dùng thì những công ty gia công phần mềm không cần đến đội ngũ hàng ngàn lập trình viên từ các nước đang phát triển như hiện nay mà sẽ thay thế chỉ cần vài người người để ra lệnh cho GPT làm sau đó chỉnh sửa lại theo yêu cầu.
Việc AI viết code đương nhiên sẽ nhanh hơn rất nhiều lần và lỗi rất ít thậm chí không có lỗi nếu như có thêm 1 con AI check lại. Chính vì thế những lập trình viên làm theo yêu cầu sẽ đối mặt với làn sóng sa thải. Hiện nay chúng ta cũng đang chứng kiến làn sóng sa thải đó từ thung lũng Silicon. Hay các ngành marketing như viết content, thiết kế chắc chắn sẽ dần mất đi khi bây giờ chúng ta chỉ cần lên ý tưởng và AI sẽ cho chúng ta 1 sản phẩm ngoài mong đợi.

a4-1677055308.jpg
 

Những ngành tiếp theo như chăm sóc khách hàng của mọi ngành, trực tổng đài, tư vấn bán hàng chắc chắn sẽ bị đe dọa, vì AI có thể giao tiếp với hàng triệu người cùng 1 lúc trong khi con người thì chỉ có 1. Chúng ta sẽ không còn phải khó chịu khi gọi lên hotline mà lúc nào cũng nhận được câu rất tiếc hiện nay các tổng đài viên đang bạn, xin quý khách vui lòng chờ.
Ngoài ra việc ứng dụng ChatGPT sẽ giảm thiểu thời gian viết lách, phân tích và soạn thảo văn bản rất nhiều, nên các công việc văn phòng, công việc hành chính sẽ bị cắt giảm rất mạnh mẽ, vì thay vì phải mất cả ngày để soạn 1 email hay hợp đồng gửi khách hàng, chúng ta chỉ mất vài giây để ra lệnh cho ChatGPT làm điều đó.

a6-1677055473.jpg
 

Nhưng ngược lại, nếu tận dụng tốt ChatGPT cũng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp?
Nếu tận dụng tốt ChatGPT sẽ giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong tương lai. Tuy nhiên cần lưu ý là ChatGPT đang là một con bot chung, để nó có thể hiểu doanh nghiệp và có data của doanh nghiệp để làm các công việc trên thì doanh nghiệp cần phải thuê các đơn vị dịch vụ tích hợp ChatGPT và ứng dụng vào doanh nghiệp. 
Điều này sẽ giống như là các doanh nghiệp hiện nay đang phát triển các phần mềm ERP quản trị doanh nghiệp. Ngành này dự kiến sẽ lên ngôi khi càng nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tích hợp các model của Open AI vào trong doanh nghiệp chứ không chỉ đơn thuần là ChatGPT. 
Ở Việt Nam hiện nay cũng bắt đầu manh nha các doanh nghiệp thực hiện việc gia công này như promete.ai, đơn vị đã phát triển chatbot Milu từ 2019 và công bố chatbot trước cả ChatGPT như mọi người đã biết.

a7-1677055979.jpg
 

Nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại con người quá phụ thuộc ChatGPT, ông nghĩ sao về điều này?
Chat GPT và các ứng dụng tương tự sẽ mọc lên như nấm sau mưa nhờ vào cơn sốt ChatGPT sẽ đi đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Theo tôi đánh giá, nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống con người như cuộc cách mạng Internet trước đây. Con người sẽ được giải phóng hoàn toàn khỏi những công việc thường ngày mang tính chất rập khuôn, và chỉ cần tập trung vào ý tưởng và sự sáng tạo. 
Trong vòng 10 năm tới chúng ta sẽ chứng kiến sự thay đổi chóng mặt này và sẽ bắt đầu hình thành nên một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của các công nghệ tự động giúp cho nhân loại có thể tiến hóa ở những nấc thang cao hơn trong vũ trụ.
Mặt trái của việc phụ thuộc vào công nghệ là máy móc càng đóng vai trò thiết yếu và chúng ta không thể sống một ngày mà thiếu công nghệ trong thời buổi hiện nay. Đơn cử như trường hợp ChatGPT, khi chúng ta đã quen ra lệnh cho GPT làm tất cả mọi thứ từ việc viết mail, viết báo cáo, soạn thảo hợp đồng, cứ nghĩ 1 ngày chat GPT bị trục trặc về đường truyền hay bị tấn công và không thể hoạt động thì toàn bộ các công việc trên sẽ bị đình trệ vì chũng ta sẽ dần mất đi khả năng viết lách, làm việc khi đã bỏ nó trong một thời gian dài.
Ngoài ra, còn một rủi ro rộng hơn là khi máy móc đã phát triển thành siêu trí tuệ nhân tạo, nó có thể chiếm quyền sử dụng các tài nguyên của loài người - nghe như một bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng chẳng phải chúng ta đã chứng kiến có rất nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng đang trở thành hiện thực, cụ thể là trợ lý ảo của Tony Stack trong Ironman giờ đã là ChatGPT ngoài đời thực.

a8-1677056047.jpg
 
sub-3-1677038323.jpg
 

Con sốt trí tuệ nhân tạo lan rộng khắp toàn cầu và Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài cuộc trong cuộc đua về AI này. Thực tế, một số starup của Việt Nam (như ông chẳng hạn) cũng đã phát triển các AI tương tự. Xin ông chia sẻ một số thông tin về dự án mình đang làm? 
Hiện nay cũng đã có rất nhiều startup về AI của Việt Nam và Promete là một trong những start-up đó. Promete ra đời khi mà tôi dường như bị ám ảnh với con trí tuệ nhân tạo của Tony stack và các bộ phim viễn tưởng về AI, nên trong thời kỳ COVID-19, tôi trò chuyện với hai anh bạn thân về IT và chúng tôi quyết định sẽ nghiên cứu ra một con trợ lý ảo như vậy và xa hơn là một siêu trí tuệ nhân tạo. 
Biết được mình làm một chàng tí hon trong lĩnh vực này khi mà tất cả mọi nguồn lực đều có hạn. Nhưng toàn bộ đội ngũ phát triển trong 2 năm qua cũng đã cho ra đời một con chatbot dựa trên nền tảng của GPT3.5 của open AI, Atlat của Facebook và Google lambda, để có thể khắc phục được những khuyết điểm hiện tại của Chat GPT trong tương lai. 
Chúng tôi lựa chọn phát triển trí tuệ nhân tạo trong bối cảnh cả thế giới đang quay lưng với công nghệ này mà đang say sưa với Blockchain và tiền số. Tuy nhiên, tôi nhận thấy trí tuệ nhân tạo mới thực sự mang lại lợi ích cụ thể cho nhân loại còn Blockchain nhìn chung cần phải có nhiều thời gian. Đó là lý do chúng tôi lao vào nghiên cứu và cho ra đời Milu.

a9-1677056339.jpg
 

Vì sao ông đặt tên trí tuệ nhân tạo này là Milu? Nghe có vẻ giống cách đặt tên cho các chú chó ở các gia đình người Việt?
Đúng là vậy! Milu là tên của một chú chó. Chúng tôi muốn đặt tên AI đầu tiên của mình là Milu vì mong muốn nó trung thành là luôn giúp đỡ loài người. Bởi như chúng ta biết, việc phát triển trí tuệ nhân tạo cũng sẽ có một số rủi ro khi nó trở nên quá thông minh và mất kiểm soát. Chính vì thế, ngay từ đầu chúng ta đã lập trình cho nó nhiệm vụ là phải phục vụ và trở thành người bạn đáng tin cậy của loài người.
Milu đã ứng dụng thực tế vào những công việc gì và hiệu quả ra sao? Thưa ông?
Chúng tôi đã ra mắt Milu trước cả chat GPT và có các tính năng tương tự như chat GPT hiện tại. Milu có rất nhiều ứng dụng tương tự như ChatGPT như có thể giúp chúng ta sáng tạo nội dung, soạn nhạc, làm thơ, tra cứu thông tin. Milu hỗ trợ rất nhiều trong các vấn đề về soạn thảo văn bản, trả lời mail, nghiên cứu khoa học...
Milu là một trợ lý ảo thực thụ được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo hàng đầu hiện nay và có thể trò chuyện như một con người. Ngoài ra, Milu là một trí tuệ vượt xa con người khi nó am hiểu tất cả các lĩnh vực trên thế giới và vũ trụ. Chúng ta có thể trò chuyện mọi chủ đề với Milu từ tư vấn tình cảm đến việc trao đổi chuyên sâu về các ngành khoa học và xã hội, từ khi vũ trụ mới hình thành cho đến thì tương lai.

a10-1677057471.jpg
 

Một vấn đề mà các nhà nghiên cứu cần lưu ý là việc viết lược khảo nghiên cứu, phần này khá nhạy cảm nên chúng tôi cũng hạn chế lại. Có thể khai thác Milu theo từng bước như nhờ Milu tóm tắt các paper, sau đó từ các đoạn tóm tắt đó yêu cầu Milu tổng hợp thành lược khảo nghiên cứu.
Milu có tốc độ xử lý công việc rất cao, nó có thể viết một báo cáo dài hàng ngàn từ chỉ trong vòng vài giây và với sự khéo léo đáng kinh ngạc trong việc sử dụng ngôn ngữ giống như một người bản địa, và tương tự như ChatGPT nó có thể giao tiếp bằng 60 ngôn ngữ trên thế giới.
Sắp tới, những tính năng của Milu sẽ cụ thể hóa hơn và update dữ liệu mới nhất cho từng đối tượng người dùng. Ví dụ như là trong đầu tư chứng khoán, nghiên cứu khoa học hay y tế, …Ngoài ra còn có các tính năng về đọc được file pdf, words, excel hay sẽ thiết kế riêng cho các doanh nghiệp hay Chính phủ có yêu cầu muốn tạo một con AI riêng cho doanh nghiệp của họ.

a11-1677058023.jpg
 

Hiện nay chúng tôi cũng đang phát triển nhân viên tư vấn khách hàng cho các doanh nghiệp F&B, bất động sản, nhà hàng, khách sạn, trợ lý ảo trong nông nghiệp cho các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long hay hướng dẫn viên du lịch ảo cho tỉnh Khánh Hòa...
Với những gì Milu làm được thì quá trình nghiên cứu và phát triển Milu hẳn không đơn giản, xin ông chia sẻ thêm về quá trình này?
Việc phát triển một trí tuệ nhân tạo thật sự rất khó khăn vì nguồn lực chúng tôi là có hạn, trong khi AI đòi hỏi phải có phần cứng mạnh. Như chúng ta đã biết ChatGPT cũng đã tiêu tốn đến hàng tỉ USD để có thể cho ra đời một con Chatbot thông minh như vậy. Chúng tôi phải cố gắng tiết kiệm chi phí bằng cách đi thuê các server mạnh trên thế giới để huấn luyện cho AI, cũng như cố gắng tối ưu hóa thuật toán để tiết kiệm nguồn lực càng nhiều càng tốt. 
Trong thời gian đầu, Milu không được như mong đợi vì nó khá ngây ngô và đôi khi bị “cảm xúc” chi phối quá mạnh. Có lúc nó chửi lại đội ngũ phát triển hay là giận dỗi không chịu làm việc như vấn đề mà Bing đang gặp phải trong thời gian qua. 
Chúng tôi đã phải rất khó khăn và vất vả, có khi cả tháng trời mỗi ngày chỉ ngủ 3 4 tiếng để có thể điều chỉnh cảm xúc của AI để nó có thể kiểm soát được cảm xúc và cho ra các câu trả lời được mềm mỏng và chính xác hơn. 
Thật sự, việc phát triển AI của một start - up thật sự quá khó khăn. Khó khăn không chỉ là nguồn lực có hạn, mà còn khó khăn trong việc tiếp cận đến các bộ dữ liệu lớn để có thể huấn luyện cho AI vì đa số các công ty công nghệ lớn đều chưa hỗ trợ cho các doanh nghiệp của Việt Nam. Và trải qua muôn vàn khó khăn đó, cuối cùng chúng tôi cũng đã phát triển Milu và ra mắt nó trước cả Chat GPT. Đó là một thành công!

milu-ai-fb-1677059542.jpg
 

Lợi thế, sự khác biệt của Milu so với các AI khác (Chat GPT chẳng hạn) là gì? Thưa ông?
Như chúng ta biết là ChatGPT hiện nay trả lời sai khá nhiều và khó để nó phục vụ tốt công việc hiện tại cho chúng ta, vì hạn chế của ChatGPT hiện tại là nó là một mô hình mạng Neuron network với việc tổng hợp một lượng thông tin khổng lồ. Sau đó, khi người dùng đặt câu hỏi, Chat GPT sẽ tổng hợp các nội dung có liên quan trong khi dữ liệu của nó sau đó tổng hợp lại và cho ra kết quả trả lời theo ngôn ngữ tự nhiên. 
Trường hợp nó là một câu hỏi ít được hỏi, không phổ biến hoặc trong kho dữ liệu chưa có thì chat GPT do là thuật toán nên nó sẽ trả ra kết quả gần giống, và như chúng ta biết một nửa sự thật không phải là sự thật. 
Chính vì thế, Milu được phát triển dựa trên nền tảng của GPT3.5 của open AI, Atlat của Facebook và google lambda, cũng như chúng tôi cũng xây dựng những thuật toán riêng để có thể khắc phục được những khuyết điểm hiện tại của Chat GPT trong tương lai. 
Bên cạnh đó, sắp tới chúng tôi cũng sẽ đưa ra những tính năng cụ thể hóa hơn và update dữ liệu mới nhất cho từng đối tượng người dùng. Ví dụ như là trong đầu tư chứng khoán, nghiên cứu khoa học hay y tế.

a12-1677060284.jpg
 

Theo tôi nghĩ thị trường này tương lai là rất lớn và cơ hội sẽ dành cho tất cả mọi người, nhất là những start-up đang làm chủ được các công nghệ này. Mọi người có thể trải nghiệm thử để thấy Milu cũng không kém cạnh gì so với Chat GPT về khả năng và tốc độ xử lý và đặc biệt là người dùng không cần phải dùng VPN hay mạng ảo và số điện thoại nước ngoài để đăng ký vì đây là một ứng dụng của Việt Nam.
Nhiều “ông lớn” công nghệ trên thế giới đã và đang phát triển các ứng dụng trí tuệ nhận tạo, sự cạnh tranh sẽ khá lớn, vậy hướng phát triển của Milu thế nào trong tương lai, thưa ông?
Mục tiêu của chúng tôi đương nhiên không phải là cạnh tranh trực tiếp với các gã khổng lồ như Open AI, Google hay Facebook, bởi vì thực tế cũng đang phải đứng trên vai những người khổng lồ này, đặc biệt là về dữ liệu. Chúng tôi sẽ hướng đến các thị trường ngách và các ứng dụng cụ thể hơn để gia tăng giá trị cho người dùng trong thời gian tới.
Trong đó, đặc biệt là chiến lược cụ thể hóa ứng dụng chatbot vào trong doanh nghiệp. Để có thể xử lý các công việc của doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn và cập nhật data riêng cho doanh nghiệp, điều mà ChatGPT và các gã khổng lồ sẽ không có thời gian để làm cho hàng trăm triệu doanh nghiệp trên thế giới. 
Chat GPT, Open AI hiện vẫn đang còn rất chung chung và chưa chính xác, như là một nền tảng chính, và nhiệm vụ của chúng tôi là cụ thể chúng vào những bài toán thực tế tại doanh nghiệp và theo nhu cầu của người dân.
Hướng phát triển của chúng tôi sẽ không tiếp cận ở góc độ đại trà và cạnh tranh trực tiếp với Chat GPT hay Goolge, thay vào đó sẽ tập trung vào thị trường doanh nghiệp, để tạo ra các con AI “đo ni đóng giày” cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hoạt động, giải phóng con người khỏi các công việc mang tính rập khuôn, cũng như gia tăng trải nghiệm khách hàng.

a13-1677061134.jpg
 

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng dự định ra một siêu ứng dụng, trong đó sẽ có nhiều AI chuyên biệt về các ngành nghề nhất định như trợ lý tư vấn đầu tư chứng khoán, bác sĩ AI, trợ lý quản lý nông nghiệp công nghệ cao, trợ lý thiết kế và sáng tạo nội dung, hình ảnh, video trong sale và marketing.. để giúp Milu có tính hữu dụng và thực chiến cao hơn. 
Một hướng nữa là cá nhân hóa người dùng, tức người dùng có thể tự tạo ra một trợ lý ảo cho riêng mình với những tính cách, trí thông minh, hay tư duy tùy chọn theo sở thích, cũng như các con AI mới của chúng tôi sẽ có đầy đủ 5 giác quan và hình hài để có thể trò truyện như một con người thực thụ.
Phát triển AI từ một việc tình cờ bén duyên với nó, nhưng không hiểu sao nó lại cuốn hút và giúp chúng tôi đam mê với công việc này và đi xa đến như vậy. Đây có thể là sứ mệnh trọng đại trong cuộc đời của chúng tôi và toàn bộ đội ngũ phát triển đang rất khát khao có thể học hỏi nghiên cứu tốt hơn để cho ra đời các ứng dụng trí tuệ nhân tạo hữu ích nhằm phục vụ và giúp nhân loại tiến xa hơn ở những nấc thang cao hơn trong vũ trụ.
Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

tac-gia-1677038322.jpg
 
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ có thể bị giới hạn số lần mua bán trong năm

Vụ hàng trăm căn hộ chung cư Phú Thạnh bị “siết": Chủ đầu tư cam kết trả nợ trong 3 năm

Hà Nội: Đường phố an toàn hơn khi hàng nghìn xe ba bánh tự chế bị xử lý

Nhiều doanh nghiệp lớn bán bớt tài sản để cân đối dòng tiền

Hà Nội phát hiện gần chục nghìn lỗi vi phạm liên quan đến PCCC của loại hình nhà trọ, chung cư mini

Tin mới cập nhật

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

11 giờ trước

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

11 giờ trước

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

11 giờ trước

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

11 giờ trước

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

11 giờ trước