meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chàng tỷ phú giàu nhất thế giới dưới 30 tuổi với sàn giao dịch điện tử của riêng mình - sở hữu khối tài sản lên tới 25 tỷ USD là ai ?

Thứ hai, 28/02/2022-09:02
Được mệnh danh là “Mark Zuckerberg của tiền điện tử“ – Sam Bankman-Fried đã tự tạo ra một sàn điện tử của riêng mình, anh nhanh chóng góp mặt trong danh sách những tỷ phú trẻ khi mới chỉ 29 tuổi.

Chàng trai trẻ được vinh dự góp mặt tại vị trí 32 trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố đó là Sam Bankman-Fried, anh sinh năm 1992 tại Stanford, Mỹ. Bankman-Fried còn là cha đẻ của sàn giao dịch điện tử FTX. 

Sam Bankman-Fried là một trong những người giàu nhanh nhất nhờ tiền điện tử. Nhờ sàn thương mại điện tử FTX, chỉ trong 3 năm doanh thu kiếm được là 32 tỷ USD theo đó giá trị khối tài sản của Bankman-Fried được Forbes ước tính đã lên tới 25 tỷ đô la Mỹ. 

Đã từng rất ghét trường học và hành trình tìm kiếm thành công riêng 

Trong một buổi phỏng vấn với Yahoo ! Finance, anh từng bộc bạch: ”Tôi không thích học và có chút vấn đề với cách điều hành của trường học.”

Mặc dù có bố và mẹ đều là giáo sư của Trường Luật Stanford (Mỹ) nhưng theo cùng nguồn tin, vào năm lớp 8 anh đã thừa nhận với bố mẹ rằng trường học nhàm chán đến mức “sắp chết” đối với anh.

Sau đó muốn con trai được học và rèn luyện về kĩ năng quản lí và giải quyết vấn đề, bố mẹ đã cho anh theo học các trại hè toán học. Nhưng sau khi tốt nghiệp cấp 3, Sam Bankman-Fried đã có một cú chuyển mình khi quyết định lấy bằng vật lý tại Viện Công Nghệ Massachusetts. 


 Chàng tỷ phú trẻ đã từng rất ghét học
 Chàng tỷ phú trẻ đã từng rất ghét học

Adam Yedida – người ở chung nhà tập thể tên là Epsilon Theta cùng với anh khi theo học MIT chia sẻ với Yahoo! Finance rằng hồi đó Sam Bankman-Fried thường tổ chức các sự kiện tiệc tùng và trò chơi, bên cạnh việc duy trì kết quả học tập tốt, anh cũng là người đứng ra tổ chức hoạt động tập thể. “Tôi là một sinh viên lười nhác cẩu thả với thời gian học vỏn vẹn chỉ tiếng rưỡi một ngày, tôi gặp khó khăn trong việc đến đúng giờ“ – Bankman-Fried thật thà tiết lộ về thời trẻ.

Tới năm 2014, anh tham gia vào công ty giao dịch chứng khoán Jane Street ở Phố Wall, ở đây Sam đã học được cách thực hiện cẩn thận các giao dịch chênh lệch giá, biết được sự khác biệt về giá giao dịch của các quỹ ETF trên các sàn giao dịch toàn cầu khác nhau. Khả năng về việc đưa ra các lệnh giao dịch của anh thực sự toả sáng khi Sam bắt đầu giao dịch ở các thị trường tiền điện tử vốn biến động vô cùng nhanh.

Alameda Research – công ty hỗ trợ các giao dịch tiền điện tử và giao dịch của các loại cổ phiếu chưa được niêm yết đã được anh thành lập cùng người bạn Gary Wang vào tháng 10 năm 2017 tại Berkeley, California. Tại đây, Sam đã đưa ra các lệnh giao dịch đồng bitcoin “định mệnh” trên thị trường giao dịch điện tử với danh nghĩa của Alameda Research. Biệt danh “ cá voi Moby Dick tiền điện tử “ đến từ khả năng kỳ lạ khi Sam có thể xác định cơ hội và quyết định xuống lệnh nhanh hơn hầu hết các nhà giao dịch khác.

Thành lập và phát triển sàn giao dịch điện tử lớn nhất thế giới

FTX hiện nay là một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới do Sam đồng sáng lập vào năm 2019. 

Sự thành công của sàn giao dịch FTX tạo nên khối tài sản khổng lồ của Sam Bankman-Fried hiện tại. Vào tháng trước, FTX đã huy động được 400 triệu USD từ các ông lớn đầu tư như SoftBank, Tiger Global và Temasek. Đã giúp cho sàn giao dịch có trụ sở tại Bahamas đạt mức định giá 32 tỷ USD trong đó có một chi nhánh tại Mỹ được định giá 8 tỷ USD.


 Tỷ phú 29 tuổi - Sam Bankman-Fried
 Tỷ phú 29 tuổi - Sam Bankman-Fried

FTX được thành lập sau khi Sam nhận thấy rằng những sàn giao dịch điện tử có quá nhiều vấn đề, không thuận tiện và thân thiện với người dùng: có nhiều trục trặc, không an toàn và không sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Sam nói: “Những nền tảng quan trọng, có giá trị như thế này lại đang khá tệ và chúng tôi có thể làm tốt hơn”.

Mặc dù có suy nghĩ bản thân đã đủ kĩ năng và bí quyết để xây dựng một sàn giao dịch, nhưng Sam đã không mấy tin vào sự thành công của FTX chỉ khi khối lượng giao dịch hàng ngày đạt mức kỷ lục 60 tỷ USD trong một 1 tháng. Từ những nhóm khách hàng nhỏ dần dần thành cộng đồng rộng lớn, Sam cho biết điều thu hút khách hàng cũng như các nhà giao dịch đó là họ có một tài khoản riêng với số dư ký quỹ bù trừ lẫn nhau thay vì nhiều tài khoản ký quỹ, họ được toàn quyền đặt cước vào giá tương lai của bitcoin và ethereum. 

Các nhà đầu tư đang rất muốn có cổ phần tại FTX nhưng có lẽ điều đó sẽ khó thực hiện được trong thời gian gần khi Sam cho biết công ty hiện tại không thiếu vốn, và đang có lãi, anh chỉ muốn làm những điều tốt nhất cho công ty mà thôi. Từ một công ty nhỏ chỉ với vỏn vẹn 4 thành viên, số nhân viên hiện tại đã gấp 50 lần cùng với doanh thu 32 tỷ USD trong 3 năm cho thấy sự thành công của FTX đã vượt xa mong đợi và đánh tan sự nghi ngờ thủa ban đầu của Sam Bankman-Fried. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước