meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình sở hữu căn nhà đầu tiên ở tuổi 30 của chàng trai 9X: 60m2 tối giản mà đa năng, vừa nghỉ ngơi, vừa là văn phòng làm việc

Thứ ba, 28/03/2023-15:03
Là một 9X năng động, vừa kinh doanh nhà hàng, đồng thời làm việc trong lĩnh vực truyền thông. Ở tuổi 29, Quốc Tiệp đã hoàn thành ước mơ sở hữu căn nhà của riêng mình trước tuổi 30.

Theo Trí thức trẻ, là co-founder của một chuỗi nhà hàng với nhiều chi nhánh ở miền Trung, đồng thời làm việc trong lĩnh vực truyền thông, sáng tạo. Ở tuổi 29, Quốc Tiệp vừa hoàn thành ước mơ sở hữu 1 căn nhà trước tuổi 30.

Căn nhà của 9X này có tên Kira House, thuộc dự án nhà liền kề. Mỗi sàn rộng 60m2 và có 3 sàn, thêm khoảng sân trước nhà 20m2 dùng để trồng cây xanh.


Mặt trước ngôi nhà
Mặt trước ngôi nhà

Theo Quốc Tiệp chia sẻ, đây là căn nhà đầu tiên anh có được sau nhiều năm làm việc và cũng là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ với mong muốn có nhà trước năm 30 tuổi sau nhiều năm ở nhà thuê. Chính vì thế, anh chăm chút từng chi tiết từ thiết kế, xây dựng, đến decor từng chi tiết nhỏ nhất.


Phòng khách ngập tràn ánh nắng
Phòng khách ngập tràn ánh nắng

Là một người làm ngành truyền thông, Quốc Tiệp mong muốn căn nhà của mình phải sáng sủa và tối giản nhất có thể. Đồng thời, căn nhà cũng cần có khu sân vườn, nhiều cây xanh để làm không gian yên bình có thể nghỉ ngơi sau mỗi chuyến công tác.

Ngôi nhà của 9X được thiết kế nghiêng về phong cách wabi - sabi với tinh thần tối giản, mộc mạc. Vốn là người không thích lộn xộn cũng như không để nhiều đồ đạc nên khi có ý tưởng làm nhà, Quốc Tiệp đã chia sẻ với kiến trúc sư về việc cất hết đồ đạc vào tủ và để ít lộ ra bên ngoài. Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà là trắng kem. Điều đặc biệt là căn nhà hầu như đã được Tiệp đập hết toàn bộ bên trong để bố trí lại chức năng, phòng ốc,...

Tầng 1 là khu vực phòng khách với bộ bàn tiếp khách được đặt ở bên phải. Bức tường phẳng bên trái được tận dụng làm một hệ tủ dài kéo từ đầu nhà này xuống tận phòng bếp. Hệ tủ này được ưu tiên làm phẳng để người vào nhà không có cảm giác nhà nhiều tủ mà nặng nề.


Không gian phòng khách tối giản nhưng đậm chất nghệ thuật
Không gian phòng khách tối giản nhưng đậm chất nghệ thuật

Phòng ăn chan hòa ánh sáng, mọi thiết bị gần như tối giản và được cất vào trong tủ
Phòng ăn chan hòa ánh sáng, mọi thiết bị gần như tối giản và được cất vào trong tủ

Điểm nổi bật của tầng 1 và tổng thể căn nhà có lẽ là hệ thang uốn cong. Ban đầu, ngôi nhà có cầu thang chắn giữa nhà để ngăn phòng khách và phòng bếp. Nhưng Quốc Tiệp đã đập hoàn toàn cầu thang cũ và bố trí lại vị trí mới cho cầu thang.


Cầu thang uốn sau khi cải tạo lại
Cầu thang uốn sau khi cải tạo lại

Tầng 2 chia thành 2 phòng, 1 phòng to dùng để làm việc với nhân viên và 1 phòng founder. Đây có lẽ cũng là khu vực Quốc Tiệp tâm huyết thứ 2 sau sau hệ bếp vì muốn tạo ra một không gian làm việc sáng tạo cho nhân viên.


Phòng làm việc founder
Phòng làm việc founder

Nơi thư giãn sau thời gian làm việc
Nơi thư giãn sau thời gian làm việc

Tầng 3 bao gồm phòng ngủ của gia chủ, phòng giặt sấy, phòng để quần áo, phòng ngủ nhân viên và phòng thờ. Vì diện tích nhỏ nên mỗi phòng được chia đủ để sinh hoạt chứ không quá rộng.


Bàn làm việc trong phòng ngủ
Bàn làm việc trong phòng ngủ

Không gian thư giãn ngay trong vườn nhà
Không gian thư giãn ngay trong vườn nhà

Về thuận lợi và khó khăn, Quốc Tiệp cho biết anh chưa thấy khó khăn và thấy lợi vì thứ nhất có thể tận dụng nhà ở làm văn phòng sẽ giảm được một khoảng tiền thuê nhà và tiền cải tạo nhà khá lớn. Thứ hai là việc đầu tư vào không gian nhà ở không chỉ giúp anh thoải mái làm việc mà nhân viên cũng vậy. Các nhân viên của anh cảm thấy rất thích thú và có nhiều "chất" để sáng tạo. Hơn thế, ở trong nhà này có đầy đủ bếp ăn, khu vực nghỉ ngơi, thư giãn,... nên nhân viên sẽ cảm thấy thích thú khi làm việc tại đây.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

12 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

12 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

12 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

12 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước