meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CEO Đoàn Văn Hiểu Em: Kế hoạch mở 2.000 nhà thuốc An Khang vào năm 2023, nâng doanh thu trung bình lên 600 triệu/tháng/cửa hàng

Thứ ba, 26/07/2022-10:07
Thời điểm hiện tại, chuỗi nhà thuốc An Khang của "ông trùm" Thế Giới Di Động (MWG) đã có tổng cộng 500 cửa hàng trải dài từ Bắc xuống Nam. Tuy nhiên, tham vọng của ông lớn này không dừng lại ở đó. MWG đang đặt kế hoạch mở 800 cửa hàng trong năm 2022 và 2000 cửa hàng trong năm 2023.

Có thể thấy, mục tiêu dài hơi của Thế Giới Di Động là biến "con cưng" An Khang của mình trở thành chuỗi dược phẩm lớn nhất cả nước. Đồng thời, MWG cũng đặt ra kế hoạch nâng doanh thu của chuỗi cửa hàng dược phẩm này lên 600 triệu đồng/tháng/cửa hàng trong thời gian tới (thời điểm hiện tại là 400-450 triệu đồng/tháng).

Mở mới 2000 nhà thuốc năm 2023, mục tiêu trở thành chuỗi dược phẩm lớn nhất cả nước về số lượng

Sau đại dịch Covid-19, nền kinh tế mở cửa trở lại khiến thị trường bán lẻ ngày càng trở nên sôi động. Đặc biệt, thị trường bán lẻ dược phẩm đang cho thấy sự khởi sắc từng ngày. Không nằm ngoài "cuộc chơi", An Khanh cũng tranh thủ cơ hội đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới cửa hàng trên phạm vi toàn quốc.

Được biết, An Khang ra đời vào năm 2002. Thời điểm đó, nó có tên gọi là Nhà thuốc Phúc An Khang. Đến cuối năm 2017, chuỗi bán lẻ dược phẩm này chính thức "về chung một nhà" với ông lớn Thế Giới Di Động. Năm ấy, An Khang có tổng cộng 14 cửa hàng tại TP.HCM. Sau đó, Phúc An Khang được đổi tên thành An Khang, đánh dấu bước chuyển mình thành chuỗi nhà thuốc chuyên nghiệp, cũng là lúc MWG thể hiện tham vọng chinh phục lĩnh vực mới này.


Theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, thời điểm hiện tại, tốc độ mở cửa hàng mới của chuỗi An Khang đang vượt quá kỳ vọng ban đầu của Ban Giám đốc
Theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, thời điểm hiện tại, tốc độ mở cửa hàng mới của chuỗi An Khang đang vượt quá kỳ vọng ban đầu của Ban Giám đốc

Từ cuối tháng 5 vừa qua, trung mình mỗi tháng hệ thống đã mở mới trên dưới 100 cửa hàng. Nhờ việc duy trì tốc độ mở mới nhanh như vũ bão này, từ 178 nhà thuốc ban đầu, chỉ sau vài tháng chuỗi cửa hàng của an Khang đã được mở rộng lên con số 500. Không chỉ tại khu vực miền Nam, An Khang cũng đang dần tiến ra cả thị trường Trung và Bắc Bộ.

Theo chia sẻ của CEO Đoàn Văn Hiểu Em, hiện An Khang đang mở rộng phát triển tại thị trường miền Tây. Cụ thể, chỉ sau 3 tháng, chuỗi bán lẻ dược phẩm này đã có 177 cửa hàng bao phủ 13 tỉnh thành miền Tây, trở thành chuỗi dược phẩm có số lượng cửa hàng nhiều nhất tại đây. Còn tại TP.HCM, An Khang sẽ tiếp tục len lỏi tới những khu vực còn ít cửa hàng dược phẩm; hoặc những khu vực có mật độ dân cư cao nhưng không quá đông đúc.

Chia sẻ về kế hoạch này, CEO Đoàn Văn Hiểu EM cho biết: "Ví dụ như ở Tân Bình, An Khang sẽ không ra đường Cộng Hòa quá ồn ào hay Thép Mới quá hẻo lánh để mở mà sẽ mở ở đường sôi động vừa phải như Hoàng Hoa Thám. Tại Hà Nội, An Khang hiện có khoảng 5 cửa hàng và dự kiến trong tháng 7 và 8 này sẽ có 50 đến 70 cửa hàng nữa. Việc mở rộng thần tốc là quá trình tất yếu sau thời gian thăm dò thị trường. Tham gia cuộc đua có phần muộn hơn trên thị trường, song An Khang chắc chắn sẽ duy trì tốc độ để rút ngắn khoảng cách với các nhà bán lẻ khác".

Nâng mức doanh thu lên 600 triệu đồng/tháng/cửa hàng

Thời điểm hiện tại, doanh thu mỗi cửa hàng của chuỗi dược phẩm An Khang là từ 400-450 triệu đồng/tháng. MWG đặt mục tiêu nâng doanh thu lên mức 600 triệu đồng/tháng/cửa hàng trong thời gian tới. Nếu quy mô hệ thống mở rộng lên 800 điểm vào cuối năm đúng như kế hoạch, chuỗi nhà thuốc sẽ có lãi ròng ở cấp độ toàn công ty, tổng doanh thu năm nay có thể đạt khoảng 2.000 tỷ đồng.

Theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, thời điểm hiện tại, tốc độ mở cửa hàng mới của chuỗi An Khang đang vượt quá kỳ vọng ban đầu của Ban Giám đốc. Với tốc độ này, An Khang sẽ sớm hoàn thành kế hoạch 800 cửa hàng trong năm nay. Nhà lãnh đạo này khẳng định, chuỗi dược phẩm này đang phát triển khá thuận lợi, tin tưởng cuối năm nay sẽ có lãi.


Với tiềm lực tài chính dồi dào cùng thế mạnh về bán lẻ của MWG cộng thêm đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm, An Khang có đủ nền tảng vững chắc để phát triển hơn nữa
Với tiềm lực tài chính dồi dào cùng thế mạnh về bán lẻ của MWG cộng thêm đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm, An Khang có đủ nền tảng vững chắc để phát triển hơn nữa

Trước đó, MWG cũng tiến hành một cuộc "trùng tu" đồng bộ đối với thương hiệu này. Cụ thể, nhận diện thương hiệu của An Khang được thống nhất sang màu xanh và trắng vô cùng trẻ trung. Mỗi cửa hàng được bày trí lại với không gian mở, diện tích trung bình là 40m2. Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, An Khang cũng luôn đảm bảo nguồn thuốc đầy đủ và đa dạng hóa các loại thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm...

Với tiềm lực tài chính dồi dào cùng thế mạnh về bán lẻ của MWG cộng thêm đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm, An Khang có đủ nền tảng vững chắc để phát triển hơn nữa. Dự kiến trong năm 2023, chuỗi sẽ mở thêm 2.000 cửa hàng, mục tiêu trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam. 

"Cơ hội trên thị trường dược phẩm vẫn còn nhiều"

Chia sẻ về sự cạnh tranh trên thị trường dược phẩm cũng như những đối thủ mạnh của An Khang, ông Hiểu Em phân tích: "Nếu tính 3 chuỗi dược lớn nhất là Pharmacity, Long Châu cùng An Khang thì mới có hơn 2.000 một chút. Bất cứ lĩnh vực nào có nhiều bạn đồng hành, sẽ làm thị trường tốt hơn – nhất là bán lẻ. Theo quan điểm của tôi là như vậy!

Hay việc Long Châu và An Khang đứng sát cạnh nhau trên một con đường là rất tốt, vì như người ta bảo ‘buôn có bạn bán có phường’. Như trên đường Hai Bà Trưng gần chợ Tân Định có rất nhiều cửa hàng dược phẩm hay khu vực đầu đường Trường Chinh – Tân Bình, nơi có rất nhiều cửa hàng Long Châu và thương hiệu khác tọa lạc". 


Dự kiến trong năm 2023, chuỗi sẽ mở thêm 2.000 cửa hàng, mục tiêu trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam
Dự kiến trong năm 2023, chuỗi sẽ mở thêm 2.000 cửa hàng, mục tiêu trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam

Chính vì thế, vị CEO này khẳng định, cơ hội trên thị trường dược phẩm vẫn còn rất nhiều. Việc cạnh tranh trên thị trường là điều hết sức bình thường. Trong tương lai, dù có xuất hiện thêm đối thủ mới, điều đó cũng không có gì là quá đáng sợ với An Khang.

Mới tháng 7 năm nay, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã chính thức hoàn thành mục tiêu phủ sóng tại 63 tỉnh thành trên cả nước với tổng cộng 200 cửa hàng. Kế hoạch năm 2022 của chuỗi dược phẩm này là mở trên dưới 300 nhà thuốc, hoàn thành cột mốc 800 nhà thuốc vào cuối năm nay.

Trong năm ngoái, Pharmacity cũng đã mở đến 200 nhà thuốc, vượt mốc 700 và dẫn đầu thị trường về quy mô điểm bán. Sau khi cắm rễ vững chắc tại TP.HCM, chuỗi dược phẩm bán lẻ này vươn ra Hà Nội và đang dần bao phủ trên phạm vi cả nước. Thời điểm hiện tại, theo như website thì Pharmacity đang có 1.147 cửa hàng. Theo đó, Pharmacity chỉ vừa mới đạt đến cột mốc 1.000 cửa hàng trong tháng 4 vừa qua. Mục tiêu đến năm 2025, Pharmacity sẽ đạt mốc 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc. Đồng thời, chuỗi nhà thuốc lớn nhất cả nước này cũng mong muốn có thể hỗ trợ 50% người dân Việt Nam tiếp cận với một nhà thuốc chỉ trong vòng 10 phút di chuyển.

Hai năm nay, trong khi phần lớn các đơn vị kinh doanh phải đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô vì dịch bệnh Covid-19, ba nhà thuốc Pharmacity, Long Châu và An Khang vẫn hăng say trong cuộc đua mở mới cửa hàng. Theo kế hoạch mà các doanh nghiệp đề ra đầu năm, số lượng cửa hàng của An Khang sẽ bằng với Long Châu, nhưng vẫn thua Pharmacity vào cuối 2022. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước