sapo-1647543239.jpg
 
sub-1-1647543006.jpg
 

TP. Cam Ranh là một khu vực đầy tiềm năng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, với lợi thế có Bãi Dài là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Tuy nhiên trong 3-4 năm nay, thị trường ở đây gần như đang “ngủ quên” khi không ra được sản phẩm mới do vướng phải nhiều yếu tố pháp lý và chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, năm 2021 tại thị trường Cam Ranh gần như không có dự án nhà đất nào đủ điều kiện bán hàng theo quy định của luật kinh doanh. Đa số các dự án chào bán ở thành phố này trong năm vừa qua là sản phẩm cũ của năm 2020.

Đặc biệt từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Cam Ranh gần như “đóng băng”. Các chuyến bay quốc tế và nội địa bị ngừng lưu thông khiến các khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng ở đây trở nên “hoang vắng”.

a1-1647542373.jpg
 
box-1-1647545222.jpg
 

Sau một thời gian bị nén sức bật tăng trưởng, bước sang năm 2022, thị trường bất động sản Cam Ranh đang rục rịch quay trở lại đường đua với một loạt các dự án được tái khởi động để đón đầu làn sóng đầu tư mới. Tính đến thời điểm hiện tại, Cam Ranh có hơn 45 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đăng ký khoảng 30.000 tỷ đồng. Một loạt các ông lớn trong ngành như: VinGroup, Hưng Thịnh, Novaland đang rót vốn hàng nghìn tỷ đồng để đầu tư các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn ở Cam Ranh.

Trong đó, nổi bật nhất là 3 dự án  khu đô thị sân bay, khu đô thị sinh thái, tổ hợp dịch vụ du lịch, thương mại, vui chơi, giải trí tại huyện Cam Lâm, TP Cam Ranh do VinGroup đề xuất đầu tư. Đây là những dự án hứa hẹn sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng, đồng thời tạo sức bật lớn cho thị trường bất động sản ở Cam Ranh.

Không phải ngẫu nhiên, các ông lớn địa ốc, nhà đầu tư cá nhân lại đổ về thị trường bất động sản ở Cam Ranh. Họ đang nhìn thấy những tiềm năng phát triển hiện hữu ở đây như thành phố Nha Trang nhiều năm trước đây.

sub-2-1647543006.jpg
 

Giới chuyên gia bất động sản cho biết, ngay từ đầu năm 2022, tại một số địa bàn ở thành phố Cam Ranh ghi nhận nhiều đợt sốt đất. Nguyên nhân là do chính quyền tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng để đáp ứng những điều kiện, tiêu chuẩn trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2030 theo Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị.

Mới đây, trong chương trình hành động phát triển kinh tế - xã hội để thực hiện mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc trung ương, Tỉnh ủy Khánh Hòa lựa chọn Cam Ranh làm nơi quy hoạch để phát triển thành đô thị du lịch - logistics, kinh tế số theo hướng đổi mới sáng tạo và số hóa. Cụ thể, Tỉnh ủy đặt mục tiêu, đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Cam Ranh sẽ hình thành các trung tâm thương mại tầm cỡ quốc gia, quốc tế và là một đô thị thông minh, bền vững, sáng ngang tầm khu vực châu Á.

anh-2-lines-scale-6-00x-gigapixel-1647543866.jpg

 Bước sang năm 2022, bất động sản Cam Ranh đón nhận thêm xung lực mới từ việc nâng cấp đô thị.

 

Để thực hiện mục tiêu này, trong thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa sẽ tập trung đầu tư, xây dựng hệ thống kho vận, hệ thống logistics, trong đó đẩy nhanh tiến độ đầu tư mở rộng và khai thác có hiệu quả Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Đồng thời, tỉnh sẽ đẩy nhanh tốc độ thi công để hoàn thành và đưa vào khai thác các tuyến đường có đi qua TP. Cam Ranh như: cao tốc Bắc – Nam, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, cao tốc Nha Trang – Liên Khương, đường sắt cao tốc TP. HCM – Nha Trang.

Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm hoàn thành và đưa vào khai thác các dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia ở Cam Ranh trong thời gian tới. Để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế cho thành phố, tỉnh nhà sẽ xây dựng một cơ chế để khuyến khích, thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách nhà nước cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng.

a3-1647544397.jpg

Cơ sở hạ tầng ở Cam Ranh ngày càng đồng bộ, hiện đại. 

 

Chương trình hành động này đã cho thấy sự quyết tâm của tỉnh Khánh Hòa trong việc nâng cấp đô thị ở TP. Cam Ranh. Đây là xung lực lớn nhất cho sự phát triển của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Thông tin nâng cấp đô thị đã khiến giá bất động sản ở Cam Ranh tăng nhanh chóng. Theo khảo sát thực tế, hiện nay, giá đất mặt biển ở thành phố này có giá khoảng 40-50 triệu/m2, ở trung tâm khoảng 10-15 triệu/m2, vùng ven khoảng 5 triệu/m2.

box-2-1647545516.jpg
 

Anh Nguyễn Tuấn Hải – Môi giới bất động sản ở Khánh Hòa cho biết, thời điểm năm 2019, giá đất ở Cam Ranh chỉ dao động khoảng 5-13 triệu đồng/m2 nhưng nay đã tăng lên tới 40-60 triệu/m2. Riêng mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành, có những lô đất được chào bán lên tới 70-80 triệu/m2.

Theo anh Hải, đất Cam Ranh tăng nhanh cũng do hiệu ứng đầu tư đến từ hàng loạt nhà đầu tư lớn đang rót vốn xây dựng hàng chục dự án bất động nghỉ dưỡng hàng nghìn tỷ đồng ở đây. Cùng với các nhà đầu tư trong nước, các nhà đầu tư nước ngoài đang tỏ rõ sự quan tâm đến thị trường ở Bãi Dài – Cam Ranh.

Tính đến năm 2021, Cam Ranh đã thu hút nhiều đơn vị quản lý khách sạn quốc tế như: Accor, Radisson Hotel Group, Wyndhams Hotel và trong tương lai gần sẽ có thêm sự gia nhập của một số thương hiệu khác như: Minor Hotel, Centara Hotels & Resorts. Sự xuất hiện của những thương hiệu quốc tế này đã tạo động lực để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Cam Ranh cất cánh trong thời gian tới.

Mặc dù giá đất ở Cam Ranh tăng nhanh nhưng vẫn thấp hơn so với TP. Nha Trang khoảng 8-10 lần. Hiện nay, ở Nha Trang, một lô đất nền ven biển có giá gần 400 triệu/m2, ở trung tâm khoảng 45 triệu/m2 và ở vùng ven khoảng 25 triệu/m2.

Không chỉ thấp hơn so với Nha Trang, giá đất ở Cam Ranh còn thấp hơn rất nhiều lần so với thành phố biển khác như Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc. Tuy nhiên, mức giá này là một yếu tố tiên quyết cho sự phát triển về giá trong thời gian sắp tới. Theo dự báo của giới đầu tư, giá bất động sản ở Cam Ranh vẫn còn tăng mạnh khi sắp tới đây các dự án lớn lần lượt đi vào hoạt động, thu hút một lượng lớn khách du lịch.

anh-4-1647544618.jpg

Thị trường bất động sản Cam Ranh đang “phá băng” thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sau một thời gian dài bị kìm nén sự phát triển. 

 

Trong các phân khúc bất động sản ở Cam Ranh, đất nền đang được giới đầu tư đặc biệt quan tâm vì tính thanh khoản cao và mức độ tăng giá trị theo tiến độ xây dựng hạ tầng rất rất lớn. Đặc biệt, phân khúc này có lợi thế về sở hữu lâu dài, đầy đủ yếu tố pháp lý và giá đang thấp nên được nhiều nhà đầu tư săn đón.

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa, dòng sản phẩm đất nền là một trong những điểm sáng tích cực của thị trường địa ốc Cam Ranh, Trong quý II, III/2021, các dự án đất nền ở xã Cam Nghĩa, Cam Thành Nghĩa là kênh đầu tư ưa chuộng của các nhà đầu tư thứ cấp và có lượng giao dịch thành công cao nhất thị trường. Dự báo, thị trường đất nền ở hai khu vực này vẫn sẽ là nơi đón “sóng” đầu tư bất động sản trong năm 2022.

Trong bối cảnh, nguồn cung bất động sản ở Nha Trang đang ngày càng khan hiếm, Cam Ranh sẽ “phá băng” thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sau một thời gian dài bị kìm nén sự phát triển. Báo cáo nghiên cứu thị trường du lịch tỉnh Khánh Hòa của CBRE đưa ra nhận định, từ năm 2022 trở đi, nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng mới ở khu vực Cam Ranh sẽ tăng mạnh hơn do các dự án bị trì trệ do dịch Covid-19 đã bắt đầu tái khởi động xây dựng trở lại và dự kiến đi vào hoạt động trong giai đoạn này. Đây cũng là các dự án được quản lý bởi các đơn vị khách sạn quốc tế, hứa hẹn sẽ nâng cao vị thế du lịch – nghỉ dưỡng cho Cam Ranh.

Giới chuyên gia đánh giá, tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ở Cam Ranh  rất dồi dào nhưng sản phẩm du lịch đang còn sơ khai, chưa phát huy hết giá trị thực vốn có. Ngoài những loại hình bất động sản nghỉ dưỡng khai thác lợi thế về biển đảo, Cam Ranh vẫn thiếu các sản phẩm du lịch tích hợp dịch vụ vui chơi giải trí khác. Đặc biệt là sản phẩm du lịch có tích hộ dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đang lên ngôi và thu hút đông đảo khách du lịch ở nhiều quốc gia.

Trong thời gian tới, phát triển, nâng cấp đô thị vẫn là mục tiêu trọng tâm của tỉnh Khánh Hòa. Đây là một thách thức của các nhà đầu tư bất động sản khi phải chịu sự phê duyệt khắt khe từ chính quyền. Tuy nhiên, nó cũng mở ra một cơ hội sở hữu sự gia tăng giá trị bất động sản mới cho các nhà đầu tư.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước