meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách trộn bê tông chịu nhiệt chuẩn

Thứ năm, 05/05/2022-10:05
Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại bê tông chịu nhiệt không đảm bảo chất lượng, không đáp ứng được những yêu cầu về kỹ thuật trong môi trường lò công nghiệp, lò đốt nhiệt độ cao. 

Khái quát về bê tông chịu nhiệt

Bê tông chịu nhiệt với các chất liệu kém dẫn đến quá trình hoạt động thiếu hiệu quả, mang đến hệ luỵ khó lường, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến chất lượng lò, thất thoát nguyên vật liệu, giảm lòng tin nơi khách hàng. 

Quy trình trộn bê tông chịu nhiệt chuẩn

Dưới tác động của nhiệt độ cao, bê tông chịu nhiệt được sản xuất từ các cốt liệu chịu nhiệt và chất kết dính. Các cốt liệu chính được dùng làm chất kết dính trong bê tông chịu hiệt bao gồm: xi măng portland, xi măng alumin, xỉ và thuỷ tinh lỏng. Để nâng cao cường độ, cấu trúc của đá xi măng bên trong bê tông chịu nhiệt, người ta tiến hành thêm chất phụ gia khoáng.

Chất phụ gia phải đảm bảo được nghiền mịn sau khi sàn, lọc, đảm bảo không dưới 70% đối với bê tông chịu nhiệt có thành phần là xi măng portland và dưới 50% đối với bê tông chịu nhiệt thành phần là thuỷ tinh lỏng. Các cốt liệu khác bao gồm gạch manhedit, bột cromit, gạch đỏ đập vụn, samot, xỉ lò cao, bâzl, andehit, diabaz, tro núi lửa. Dầm trong kết cấu đổ không được lớn qusa 40mm, đối với các trường hợp khác không quá 20mm. Kích thước lượng hạt dưới 0,14mm, chiếm không quá 15% khối lượng.


Dưới tác động của nhiệt độ cao, bê tông chịu nhiệt được sản xuất từ các cốt liệu chịu nhiệt và chất kết dính
Dưới tác động của nhiệt độ cao, bê tông chịu nhiệt được sản xuất từ các cốt liệu chịu nhiệt và chất kết dính

Các mẫu bê tông chịu nén được đóng cứng sau 7 ngày đối với bê tông có thành phần xi măng portland và 3 ngày đối với bê tông có thành phần xi măng alumin, thuỷ tinh lỏng. Bảo dưỡng xi bê tông chịu nhiệt có thành phần xi măng portland và xi măng alumin trong điều kiện ẩm, còn các mẫu bê tông chịu nhiệt có thành phần thuỷ tinh lỏng trong điều kiện nhiệt độ từ 15 độ C đến 21 độ C. Trước khi nén các mẫu bê tông chịu nhiệt sẽ được sấy khô trong thời gian 32 tiếng, sau đó tiến hành làm nguội.

Đối với bê tông chịu nhiệt, phục vụ các lò phản ứng trên 600 độ C, xác định cường độ chịu nén của các mẫu bê tông trong nhiệt độ 800 độ C. Tốc độ đốt nóng từ 150 độ C đến 200 độ C trong 1 giờ, thời gian giữ mẫu ở nhiệt độ 800 độ C là 4 giờ. Sau khi làm nguội, bảo quản bê tông chịu nhiệt trong 7 ngày trong thùng nước và tiến hành nén. Bê tông chịu nhiệt có thành phần là xi măng portland xỉ có thể phục vụ các lò phản ứng dưới 700 độ C. Trong trường hợp hàm lượng xỉ thấp hơn 50%, có thể thêm chất phụ gia nghiền mịn vào bê tông chịu nhiệt với hàm lượng 30% khối lượng xi măng portland xỉ. Sử dụng xi măng portland trong các kết cấu bê tông thường có thể khiến cường độ chịu nén giảm đi 25%, phục vụ cho các lò nhiệt có nhiệt độ dưới 200 độ C. Khả năng chịu kéo và chịu uốn của bê tông trong những trường hợp này giảm tới 50%.

Những thông tin về cách trộn bê tông chịu nhiệt trên đây chắc chắn sẽ giúp quý khách hàng có thêm kiến thức, thông tin để tạo ra thành phẩm hoàn hảo.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước