Chia sẻ cách thờ ông thiềm thừ hợp phong thủy

Thứ năm, 12/05/2022-11:05
Để thu hút được tài lộc và may mắn nhiều nhất người ta thường chọn thờ ông thiềm thừ. Hầu hết ông thiềm thừ thường được thờ tại các vị trí thiêng liêng trong nhà, trong công ty, cụ thể là gần nơi làm việc, gần bàn thờ thần tài thổ địa. Vì những vị trí này sẽ dễ mang lại may mắn hơn cho người thờ phụng. Quan niệm đúng trong cách thờ ông thiềm thừ hợp phong thủy không được biết nhiều hoặc không chính xác. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thờ ông thiềm thừ sao cho hiệu quả.

Tại sao gia chủ nên thờ ông thiềm thừ?

Theo truyền thuyết cổ xưa của người Hoa, ông thiềm thừ (hay còn gọi là ông cóc) xuất thân là yêu tinh nhưng đã được ông Lưu Hải thuần hóa, tu hành nên Ông thiềm thừ đã nhả tiền bạc giúp đỡ người dân trên khắp thế gian để phục thiện. Vì vậy, không chỉ người Hoa mà người Việt Nam cũng tin tưởng đây là con vật linh thiêng sẽ mang đến tài lộc cho người thờ phụng. 

Tại Việt Nam, tượng ông ông Cóc khá được ưa chuộng để cúng bái vì đây là biểu tượng đại diện cho sự giàu có, an khang, thịnh vượng. Không những thế có quan niệm cho rằng việc thờ ông cóc còn có chức năng trừ tà, xua đuổi tà ma, loại bỏ những điều xấu đang bám theo gia chủ, sát khí hiệu quả. Muốn thờ cúng được hiệu quả phải xem xét đến vị trí, hướng và màu sắc của ông thiềm thừ sao cho phù hợp nhất với tuổi và mệnh của gia chủ thì cuộc sống hạnh phúc, bình an và công danh sẽ gặp nhiều thuận lợi.

Và ngược lại gia chủ nên cẩn thận trong cách thờ ông thiềm thừ vì nếu có sự sai sót khi đặt ông thiềm thừ sai màu sắc, vị trí và hướng đặt thờ không hợp với mệnh của gia chủ. Hậu quả nhận lại không phát huy được sức mạnh của linh vật mà còn làm cho gia đình gia chủ xui xẻo, mọi thứ về sự nghiệp, gia đình sẽ không được suôn sẻ, như ý.

Cách thờ ông thiềm thừ đúng vị trí


Thờ ông thiềm thừ hiệu quả với vị trí thờ thần tài thổ địa
Thờ ông thiềm thừ hiệu quả với vị trí thờ thần tài thổ địa

Thờ ông thiềm thừ đúng cách mới phát huy được năng lượng tích cực về tài lộc và may mắn một cách tốt nhất. Đặc biệt cẩn trọng nhất phải nói đến vị trí xứng đáng dành cho ông thiềm thừ. Có nhiều vị trí để đặt ông thiềm thừ hiệu quả, các vị trí có thể đặt là đặt tượng ông thiềm thừ độc lập hoặc thờ kết hợp thần tài-thổ địa, tỳ hưu thiên lộc hay tượng tam đa, phật di lặc. 

Cách thờ kết hợp thần tài - thổ địa

Mỗi vị trí thờ khác nhau sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau cho gia chủ. Dựa vào phong thủy, mọi người nên cân nhắc thờ kết hợp thờ thần tài- thổ địa theo các bước cụ thể sau:

  • Bước 1: Chọn lựa ông thiềm thừ (ông cóc) một màu sắc phù hợp nhất với mệnh gia chủ theo âm dương ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Màu vàng, màu nâu, màu xám là màu may mắn cho người mệnh kim. Màu đen, xanh dương, xanh lá cho người mệnh mộc. Mệnh thủy tương sinh với màu trắng, trắng xám, ghi. Mệnh hỏa sẽ hợp với màu xanh lá, xanh lục, đỏ, cam. Mệnh thổ nên chọn màu đỏ, màu hồng và màu cam, vàng nhật, vàng nâu.
  • Bước 2: Khi khai quang điểm nhãn của ông thiềm thừ để tạo linh hồn cho linh vật may mắn này nhận chủ nhân của mình để phù trợ cho người đó. 
  • Bước 3: Bắt đầu đặt ông thiềm thừ vào đúng vị trí trên bàn thờ thần tài-thổ địa, nên đặt theo hướng quay mặt về phía bàn thờ để linh vật mang về cho gia chủ của cải và tài lộc.

Cách thờ theo hình thức khác

Các vị trí khác trong nhà đúng chỗ cũng có thể thờ ông thiềm thừ một cách linh thiêng nhất và hiệu quả cũng không kém cách thờ phụng trên. Cụ thể là các vị trí sau:

  • Đặt ông thiềm thừ vào vị trí góc đối diện của cửa chính gia chủ, sao cho tại vị trí đó gần với lối ra vào của ngôi nhà nhất và hướng quay vào trong nhà để mang lại tài lộc cho gia chủ. Ngụ ý cách đặt này là cóc sẽ nhảy vào nhà để nhả tiền và gia chủ sẽ được hưởng phúc phần đó.
  • Nên đặt ông thiềm thừ tại vị trí tốt nhất là hướng Bắc của phòng khách. Vì vị trí này trong góc nhìn phong thủy thuận lợi cả về tự nhiên, công việc, gia đình đều thuận lợi, dễ được thăng quan tiến chức, phúc lộc đầy nhà.
  • Nếu gia chủ chuyên về kinh doanh, mua bán cần phải đặt ông thiềm thừ hướng Đông Nam ở trong nhà hoặc công ty. Phúc phần cầu được là công việc suôn sẻ, sự nghiệp hanh thông, may mắn.
  • Ngoài ra, nhiều gia chủ còn đặt ông thiềm thừ trên tủ, dưới gầm bàn miễn sao đủ trang trọng và quay hướng vào trong nhà. Đặt thờ trên bàn làm việc, bàn thu ngân cũng là cách thờ ông thiềm thừ thông minh để được linh vật phù trợ về mặt sự nghiệp.

Đặt ông thiềm thừ đúng vị trí, tài lộc sẽ đến đúng nhà
Đặt ông thiềm thừ đúng vị trí, tài lộc sẽ đến đúng nhà

Lưu ý cách thờ ông thiềm thừ 

Để việc thờ cúng phát huy đúng công năng và tác dụng tích cực của mình và tránh trường hợp bị phản tác dụng, gia chủ nên đặc biệt cẩn thận với những lưu ý sau:

Ông cóc phải quay đúng hướng, ngày quay đầu ra ngoài để kiếm tài lộc và tối nên quay đầu vào trong để đem tài lộc vào nhà. Vệ sinh tượng ông thiềm thừ thường xuyên để dễ hấp thụ tài lộc và không được để bụi bẩn bám vào. Đặc biệt nếu là phụ nữ mang thai thì không được phép chạm vào ông cóc vì sẽ bị mất tác dụng ngay lập tất. Nên để ông thiềm thừ cố định, nếu muốn di chuyển phải dùng tấm vải đỏ chi đầu ông cóc lại rồi mới di chuyển. Không để ông thiềm thừ ngoài cửa vì tiền sẽ bị nhả ra ngoài.

Thờ ông thiềm thừ cũng là một cách thờ may mắn có hiệu quả cao nếu gia chủ biết cách bố trí. Trên đây đã phân tích đầy đủ cách thờ ông thiềm thừ sao cho đúng vị trí có thể thu hút được mọi tài lộc cho gia chủ. Trước khi bắt đầu thờ, gia chủ cần tìm hiểu kỹ càng về vị trí thờ ông thiềm thừ để tránh bị phản tác dụng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

16 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

16 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

17 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

18 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

21 giờ trước