meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hướng dẫn cách sử dụng ông thần tài hiệu quả nhất

Thứ tư, 08/06/2022-15:06
Thần tài được thờ cúng với mục đích thu hút tài lộc vào nhà, hướng đến sự giàu sang, phú quý. Người ta chọn thần tài để cúng bái và chọn thần để gửi gắm những hy vọng, nguyện cầu. Từ lâu, thần tài giống như một vị thần không thể thiếu trong mọi gia đình, người ta xem thần như một tín ngưỡng, một phong tục để tôn thờ, để có nơi dựa vào trong mỗi bước đường khó khăn của cuộc sống. Thực tế cách sử dụng ông thần tài như thế nào sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây cho gia chủ nhà mới tham khảo.

Vai trò thần tài trong quan niệm thờ thần của người Việt

Trong cuộc sống dù là thời xa xưa hay ngày nay, mọi người sống trong cuộc đời đều mong muốn bản thân có một cuộc sống tươi đẹp, hưởng được phúc lộc, may mắn trong cả đường công danh lẫn tình cảm. Đó cũng là lý do mà nhiều người càng ngày càng tin vào truyền thuyết ông thần tài, tin rằng thần có thể ban phước cho thế gian một cuộc sống sung túc, bình ai. Ngày càng khẳng định vai trò của thần tài trong lòng mỗi người dân Việt Nam về một vị thần chuyên cai quản vấn đề tài chính của thế gian.

Sở dĩ tín ngưỡng thờ thần tài không bị bài trừ là vì tin vào thần tài có sự tác động tích cực đến mọi người để tương lai cố gắng phấn đấu, sống tốt hơn. Đặc biệt theo phong thủy của những nước phương Đông, người ta xác định thần tài là quẻ khôn, thuộc về cung phú quý, ẩn chứa nhiều sự may mắn cùng sự dồi dào về nguồn tài lộc. Có nơi cho rằng thần tài là biểu tượng của thanh long ngụ ý rồng bay rợp trời. Gia chủ nên học cách sử dụng ông thần tài để thuận lợi thờ cúng thần.

Cách sử dụng ông thần tài để đường tài lộc rộng mở

Thờ cúng ông thần tài cần phải xem xét trên nhiều mặt khác nhau dựa vào nhiều yếu tố phong thủy. Đón phúc lộc vào nhà tuy dễ nhưng khó, đều có mặt trái của nó. Khó là vì có nhiều điều phải lưu tâm đến vấn đề phong thủy để so sánh và sắp xếp, dễ là vì ta có thể thực hiện điều này nhờ vào việc tham khảo các thông tin mạng hay thầy phong thủy uy tín. Đó là cách sử dụng bàn thờ thần tài hiệu quả nhất.


Bàn thờ thần tài chuẩn để bắt đầu thờ cúng
Bàn thờ thần tài chuẩn để bắt đầu thờ cúng

Xét vị trí hợp lý cho đường tài lộc của gia chủ

Bàn thờ thần tài có sự khác biệt với những bàn thờ khác mà người dân ta hay thờ cúng là đặt thờ cúng tại những nơi có vị trí cao. Với ông thần tài, bàn thờ ngự trên mặt đất, nơi dễ dàng quan sát được người vào ra, lộc vào ra trong gia đình. Vị trí cần phải cân nhắc đặt một cách cẩn thận, người ta thường sẽ gặp khó khăn hay mắc sai lầm trong việc sắp xếp bàn thờ khiến tài lộc trong gia đình bị hao mòn. Vị trí phải là nơi gần cửa ra vào chính để kiểm soát được mọi thứ cũng như là vị trí thoáng, khô ráo và sạch sẽ.

Hướng bàn thờ thần tài nào tốt nhất cho gia chủ

Thờ cúng thần tài muốn chọn hướng tốt có rất nhiều lựa chọn khác nhau để gia chủ có thể chọn lựa phương án phù hợp nhất. Chọn hướng dựa trên mệnh của gia chủ là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, mỗi mệnh sẽ quy định mỗi hướng tương ứng để gia chủ có sự thuận lợi về mọi mặt trong cuộc sống. Chọn hướng có thể dựa vào tuổi của mỗi quý nam, quý nữ là gia chủ, dựa vào can chi của mỗi người sinh vào năm khác nhau sẽ có những hướng phù hợp khác nhau. Miễn sao mỗi gia chủ có thể hưởng được phúc lộc.

Ngoài ra, trường hợp ngoại lệ của hướng đặt bàn thờ thần tài là hai hướng tốt mà âm dương ngũ hành, thiên thời địa lợi đã đưa ra được thành hai hướng này. Hướng tốt cho gia chủ đón vượng khí vào nhà. Nếu gia chủ không muốn chọn hướng theo mệnh tuổi có thể cân nhắc đến việc chọn cung quý nhân hay là cung thiên lộc đều được. Với cung thiên lộc, gia chủ sẽ được hưởng nhiều sự may mắn về tài lộc, sự nghiệp có sự thăng tiến. Cung quý nhân sẽ đem đến sự bình an, vạn sự hanh thông, được giúp đỡ.

Cách sử dụng ông thần tài trong cách bố trí 


Bố trí bàn thờ thần tài hợp phong thủy đạt chuẩn thu hút may mắn
Bố trí bàn thờ thần tài hợp phong thủy đạt chuẩn thu hút may mắn

Khảm là nơi để đặt bàn thờ thờ cúng thần tài, chọn vật liệu tùy ý miễn sao phù hợp với mỹ quan của ngôi nhà. Trong cùng phải đặt tấm bài vị như là danh xung của thần tài được lưu giữ. Thường trong bàn thờ thần tài sẽ được thờ cúng chung với ông địa để nhận được sự bảo hộ và chúc phúc toàn vẹn. Quan trọng một phần là bát hương đặt ở vị trí chính giữa để tiện hương khói chư vị thần linh.

Đặt 3 hũ đựng 3 loại hương vị tạo nên cuộc sống là gạo, nước, muối, xếp theo thứ tự thẳng hàng và lưu ý là nên có nắp đậy lại, chỉ thay mới khi vào cuối năm này, đầu năm kia. Kỷ 5 chén đựng nước sẽ được gia chủ xếp theo 2 hình dạng cơ bản là hình chữ thất hoặc hình chữ thập. Đặt tại vị trí trước bát hương, lưu ý nước trong chén để châm thêm mỗi khi vơi đi. Bát minh đường tụ thủy cũng nên có để giữ vững tài lộc trong nhà cho không bị trôi đi mà giữ của mãi cho gia chủ, nhớ là phải rắc cánh hoa tươi vào.

Cuối cùng là bình hoa và dĩa hoa quả, phải là vật phẩm tươi, màu sắc đẹp hợp phong thủy càng tốt, càng thu hút được tài lộc vào gia đình. Khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ thì chọn ngày cúng thỉnh thần về trú ngụ tại gia. Ngày tốt gia chủ có thể tham khảo là ngày 10 tháng giêng hằng năm. 

Trên đây là tổng hợp các thông tin chi tiết về cách sử dụng ông thần tài hiệu quả cho việc rước tài lộc vào nhà mà gia chủ có thể tham khảo để áp dụng. Việc vận dụng mọi thứ dựa trên nguyên tắc phong thủy sẽ giúp gia chủ hoàn thiện mọi thứ một cách thuận lợi. Một lưu ý nhỏ, khi đã thỉnh thần tài về nhà phải tập trung, thành tâm và tôn thờ bằng tất cả sự kính trọng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước