meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các mẫu gạch gốm lục giác ốp lát đẹp

Thứ hai, 18/07/2022-21:07
Gạch gốm lục giác là một trong những vật liệu phá cách trong thiết kế xây dựng. Với phong cách tao nhã, hoa văn đơn giản nên hiện nay dòng gạch này đang rất được ưa chuộng. Dòng gạch này có thế mạnh về màu sắc, hoa văn mang lại nét đẹp phá cách cho không gian. Dưới đây là một số mẫu gạch gốm lục giác đẹp để bạn tham khảo.

Gạch gốm lục giác là gì? Có ưu điểm gì nổi bật?


Gạch gốm lục giác là loại gạch được làm từ chất liệu men gốm
Gạch gốm lục giác là loại gạch được làm từ chất liệu men gốm

Gạch gốm lục giác là loại gạch được làm từ chất liệu men gốm và in hoa văn trên bề mặt, gạch có 6 cạnh đối xứng với nhau. Đây là đặc điểm cơ bản và đặc trưng nhất để phân biệt nó với những loại gạch khác. Dòng gạch này có ứng dụng rất phong phú, từ lát nền, ốp tường cho đến trang trí, tạo điểm nhấn cho các không gian nội và ngoại thất.

Theo đánh giá của các chuyên gia, gạch gốm lục giác sẽ còn được ứng dụng nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Sở dĩ như vậy vì dòng gạch này sở hữu rất nhiều các ưu điểm nổi bật như sau:

Hình dạng mới mẻ, bắt mắt

Với thiết kế có 6 cạnh, dòng gạch này sở hữu vẻ ngoài mới lạ, độc đáo hơn hẳn gạch vuông, gạch chữ nhật chúng ta thường thấy. Đặc điểm này của gạch đáp ứng rất tốt các yêu cầu về sự khác biệt của người dùng hiện nay. Như vậy, ngoài công năng lát nền hoặc ốp tường trang trí, gạch lục giác còn có chức năng làm tăng thêm thẩm mỹ cho không gian ứng dụng.

Mẫu mã đa dạng

Màu sắc, họa tiết của gạch rất phong phú. Gạch có từ màu đơn sắc đến họa tiết giả đá marble, giả xi măng hay hoa văn gạch bông… Người dùng có thể thoải mái lựa chọn các mẫu gạch phù hợp với sở thích và phong cách của mình. Chắc hẳn với dòng gạch 6 cạnh này, bạn sẽ gây được ấn tượng cả về thiết kế với lẫn màu sắc với khách mời. Đồng thời còn thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế và mới lạ của mình.

Khả năng chịu lực cao

Đây là ưu điểm giúp gạch có thể ứng dụng cho nhiều khu vực khác nhau. Bao gồm cả không gian nội thất, ngoại thất hay cả những khu vực có mật độ đi lại nhiều. Với sức chịu lực uốn gãy lớn, sử dụng dòng gạch này cũng góp phần vào việc nâng cao tuổi thọ cho công trình.

Ứng dụng của gạch gốm lục giác


Gạch gốm lục giác sử dụng ốp tường trang trí
Gạch gốm lục giác sử dụng ốp tường trang trí

Gạch gốm lục giác được ứng dụng chủ yếu cho trang trí nội, ngoại thất, ốp nhà vệ sinh, phòng tắm, ốp lát bể bơi hay bể sục… ngoài ra nó còn có thể sử dụng cho trang trí tường phòng khách, quán xá nhà hàng. Với hoa văn và họa tiết đa dạng, gạch lục giác có thể áp dụng cho việc trang trí, ốp tường và lát nền cho ngôi nhà của bạn. 

Gạch lục giác ốp tường

Sử dụng vật liệu để ốp tường, không chỉ có tác dụng bảo vệ bức tường xây trước các tác động từ bên ngoài. Mà còn có tác dụng tăng thêm tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn giúp cho công trình trở nên nổi bật, cuốn hút hơn. Các bạn có thể sử dụng để ốp tường cho các không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm, nhà vệ sinh…

Gạch lục giác lát nền

Khi sử dụng vật liệu này để lát nền, sẽ đem đến sự cứng cáp, chắc chắn cho bề mặt nền. Đồng thời giúp tăng khả năng chống trơn trượt, chống thấm hiệu quả. Đặc biệt với sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng….vật liệu này thích hợp để lát nền cho cả các công trình kích thước nhỏ hẹp. Ngoài ra vật liệu cũng đa dạng về màu sắc, các bạn có thể tùy chọn dựa vào màu sơn tường, cũng như màu đồ dùng nội thất trong căn phòng.

Ngoài sử dụng lát nền cho không gian sống, loại vật liệu này còn được dùng để lát vỉa hè. Bởi vậy nhiều người còn gọi đây là gạch lục giác vỉa hè.

Sử dụng trong trang trí

Sản phẩm được thiết kế đa dạng về họa tiết, màu sắc hứa hẹn sẽ là vật liệu thích hợp để trang trí cho không gian trở nên nổi bật hơn. Bạn có thể sử dụng gạch lục giác ốp bếp, ốp nhà tắm, ốp phòng khách…đều được.

Ngoài phương pháp ốp cho toàn bộ căn phòng bằng loại vật liệu này, bạn có thể sử dụng nó cho một vị trí nhất định nào đó để tạo điểm nhấn.

Độ bền màu cao, chống thấm nước, dễ dàng thi công, màu sắc tươi sáng gạch gốm lục giác chắc chắn là chọn lựa thông minh cho không gian.

Tổng hợp các mẫu gạch gốm lục giác Đẹp phá cách – ấn tượng

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, gạch gốm lục giác ngày càng được cải tiến và có thêm nhiều mẫu mã mới. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm gạch 6 cạnh ốp lát với nhiều màu sắc, họa tiết và kích thước khác nhau.

Loại gạch này mang một vẻ đẹp hiện đại, thời thượng nhưng cũng không kém phần trẻ trung và lịch thiệp cho không gian kiến trúc. Không chỉ làm tăng thêm thẩm mỹ cho ngôi nhà mà đây còn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các khu vực đòi hỏi chất liệu gạch có cường độ chịu lực, độ bền chắc cao.

Dưới đây là các mẫu gạch gốm lục giác đẹp xu hướng 2022, hãy cùng tham khảo để tô điểm thêm cho không gian sống của bạn nhé!

Gạch lục giác 3D

Ấn tượng 3D của gạch tạo họa tiết chìm nổi theo điểm sáng, bạn có thể cảm nhận được nhiều dạng hình khối chuyển động bắt mắt với kiểu gạch trang trí này.


Mẫu gạch gốm lục giác 3D
Mẫu gạch gốm lục giác 3D

Gạch bông gốm lục giác

Gạch bông gốm lục giác có các họa tiết tạo không gian hơi hướng cổ điển, phong cách của hình gạch dễ tạo điểm nhấn theo sở thích và tính cách của gia chủ.

Các mẫu gạch gốm lục giác ốp lát đẹp - ảnh 4

Gạch lục giác họa tiết hoa văn

Gần giống với gạch bông nhưng gạch lục giác họa tiết hoa văn được trang trí như một tiểu cảnh trên nền gạch, mang phong cách gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn tạo được vẻ đẹp điệu nghệ trong trang trí.


Mẫu gạch lục giác họa tiết hoa văn
Mẫu gạch lục giác họa tiết hoa văn

Gạch lục giác đơn sắc

Những kiểu màu đơn giản của gạch lục giác cũng rất được ưa thích trong ốp lát trang trí, màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều không gian khác nhau, bạn cũng có thể chọn các kiểu phối màu để tạo điểm nhấn.


Mẫu gạch lục giác đơn sắc màu trắng - xám - đen
Mẫu gạch lục giác đơn sắc màu trắng - xám - đen

Cách phối gạch lục giác trang trí


Cách phối gạch lục giác trang trí
Cách phối gạch lục giác trang trí

Nếu biết cách phối gạch lục giác cùng với các loại gạch khác hoặc biết cách phối màu gạch hài hòa và phù hợp thì sẽ đem lại hiệu ứng cực kỳ ấn tượng, đẹp mắt và sang trọng. Bạn có thể kết hợp chúng với các loại gạch khác, mang đến nét đẹp đa dạng, độc đáo, sang trọng.

Ốp một mảng tường để làm nổi bật không gian từ sự kết hợp của bộ gạch đen – trắng – xám. Gạch lục giác đơn sắc nhưng trang trí tạo hiệu ứng loang màu rất nghệ thuật.

Ngoài ra, bạn có thể phối các tone màu đen - trắng - xám cùng với một ít hoa văn ở giữa, tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Gạch lục giác còn được dùng để “trải thảm” cho sàn nhà với ý tưởng siêu độc đáo. Bạn có thể kết hợp bộ ba trang trí là gạch thẻ – gạch lục giác – gạch giả gỗ làm đẹp cho không gian trở nên sang trọng hơn.

Hướng dẫn cách thi công gạch lục giác 

Công trình có bền bỉ và đảm bảo tính thẩm mỹ hay không phụ thuộc nhiều vào quy trình thi công. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn quy trình thi công loại gạch này đúng kỹ thuật. Mời các bạn cùng theo dõi:

Cách lát gạch lục giác

Các mẫu gạch gốm lục giác ốp lát đẹp - ảnh 8

Về cơ bản cách lát nền đối với loại vật liệu này cũng tương tự như những loại vật liệu khác. Cụ thể như sau:

Bước 1: Tạo lớp nền

Tạo nền bằng phẳng. Sử dụng thước đo nivo đo các góc nghiêng và điều chỉnh độ bằng phẳng cho nền nhà.

Trộn vữa theo đúng tỷ lệ.

Đổ vữa lên mặt nền. Sau đó sử dụng que gạt để gạt đều lớp vữa, yêu cầu lớp vữa cần đạt được độ dày 2-3cm.

Bước 2: Lát gạch

Sắp xếp các viên gạch thẳng hàng, bằng cách sử dụng dây căng. Sau đó sẽ tiến hành lát theo đường thẳng của dây.

Đặt viên gạch lên lớp vữa và dùng búa cao su gõ nhẹ lên bề mặt gạch, nhằm để tăng độ kết dính cho vật liệu.

Bước 3: Chít mạch

Sau khi lớp vữa đã khô (khoảng 03 tiếng) chúng ta bắt đầu công đoạn chít mạch, để tăng khả năng chống thấm, chống mài mòn và hạn chế hiện tượng phồng rộp.

- Pha xi măng trắng hay keo chít mạch theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

- Sử dụng bay mũi nhọn để đưa bột chít mạch vào các đường mạch.

- Sau khi chít mạch, sử dụng khăn ẩm để loại bỏ vữa trên bề mặt gạch.

Cách ốp tường bằng gạch lục giác


Ốp tường bằng gạch lục giác
Ốp tường bằng gạch lục giác

Nếu bạn đang có nhu cầu ốp tường bằng gạch lục giác và cần tìm kiếm về quy trình thi công chuẩn, có thể tham khảo thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Bước 1: Xử lý bề mặt cần ốp

Bề mặt ốp phải được xử lý bằng phẳng.

Bước 2: Trộn keo xi măng

Nên sử dụng loại keo chuyên dụng để quá trình thi công được thuận tiện. Đồng thời nên trộn keo theo đúng hướng dẫn của hãng sản xuất.

Bước 3: Ốp gạch

Trải keo lên tường, tiếp theo sử dụng bay răng cưa và đặt theo góc nghiêng 45 độ. Đợi khoảng 20 phút sau khi trải keo thì mới bắt đầu ốp gạch.

Viên gạch đầu tiên được ốp dưới chân tường. Đặt viên gạch nghiêng 30 độ và áp vào vị trí đã được dán sẵn keo. Tiếp đến dùng búa cao su gõ nhẹ lên bề mặt gạch để giúp tăng độ kết dính cho vật liệu vào bề mặt cần ốp.

Thực hiện ốp lần lượt từng viên đến khi hoàn tất công trình.

Bước 4: Chít mạch

Sau 24 giờ kể từ khi hoàn tất quá trình ốp gạch, sẽ bắt đầu thực hiện chít mạch. Dùng bay nhựa để đưa bột chít vào mạch gạch để lấp đầy các mạch gạch. 10 phút sau khi sử dụng keo, hãy dùng khăn ẩm để lau sạch bề mặt gạch.

Trên đây chúng tôi đã đã giới thiệu với các bạn các mẫu gạch gốm lục giác đẹp, cũng như cách ốp lát loại gạch này. Với những thông tin trên mong rằng bạn sẽ lựa chọn được cho không gian của mình mẫu gạch phù hợp. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

7 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

10 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

13 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

13 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

13 giờ trước