meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Body kit là gì? Độ body kit ô tô có bị phạt không?

Thứ năm, 15/09/2022-10:09
Chắc hẳn đã có lần bạn bắt gặp những chiếc xe độ với vẻ ngoài cực kỳ cá tính trên đường khiến bao người phải ngoái nhìn. Đó chính là body kit, một thú chơi dành cho dân đam mê xe. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới mua xe thì sẽ khó hình dung được thuật ngữ body kit là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về bodykit. Cùng theo dõi nhé!

Body kit là gì?

Body Kit được hiểu là một tập hợp của những phụ kiện phần bên ngoài của xe hơi có thể can thiệp, thay đổi như hệ thống khung gầm và thân xe và nội thất xe sẽ được giữ nguyên. Cấu thành sản phẩm bộ Body kit bằng chất liệu nhựa PU, PP chắc khỏe không thua kém gì bộ vỏ nguyên bản nhưng có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo bên ngoài cho xế yêu của bạn.

Độ Body Kit chủ yếu được chia thành 2 cách là độ chính hãng và độ theo phong cách mong muốn của chủ xe. Với cách thứ 2, chủ xe có thể thoải mái sáng tạo theo sở thích, dựa theo những mẫu siêu xe đẹp hoặc tự tạo mẫu body kit cá tính của riêng mình.


Giải đáp câu hỏi: “Độ Body Kit là gì?”
Giải đáp câu hỏi: “Độ Body Kit là gì?”

Sự khách biệt của hình thức độ Body Kit là gì?

Hiện nay, có rất nhiều người độ xe như một niềm đam mê. Vậy bạn có biết độ body kits cho xe ô tô có gì khác biệt? Bạn đang sở hữu một chiếc xế hộp đắt tiền, sang trọng nhưng lại không có điểm gì nổi bật so với những chiếc ô tô cùng loại khác. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp bất kỳ một chiếc xe ô tô nào đó trông giống y hệt trên đường, bởi nhà sản xuất luôn sản xuất hàng loạt chứ không phải là hàng độc quyền.

Bạn lại là người thích độc lạ, muốn chiếc xe của mình có một phong cách riêng biệt để thể hiện cá tính của bản thân. Chính vì nhu cầu này mà hình thức độ body kits bắt đầu hình thành và phổ biến dần theo thời gian.

Body Kit được gọi với tên khác là “cản độ”. Giống như cản nguyên bản, cản độ sẽ bắt liên kết trực tiếp vào khung sườn của xe ô tô. Nhưng điều này sẽ làm thiết kế bên ngoài sẽ đẹp hơn và làm thay đổi gần như hoàn toàn kiểu dáng của xe.

Bộ phận này thường được kết hợp liền khối với phần lướt gió, hạ trọng tâm giúp xe đằm hơn, bám đường tốt hơn khi vận hành ở tốc độ cao. Chính vì lý do đó, khi muốn lắp bạn phải tháo cản nguyên bản của xe ra và gắn cản độ vào.


Độ body kit dành cho những người thích sự độc lạ
Độ body kit dành cho những người thích sự độc lạ

Những hình thức độ body kit

Sau khi tìm hiểu khái niệm Body Kit là gì? chúng ta cùng nhau nghiên cứu về các hình thức cơ bản độ body kit hiện nay.

Body kits 

Body Kits chỉ những phụ kiện của phần body xe ô tô, bao gồm cản trước và cản sau, vạt áo bên, tấm chắn gió, nắp ca-pô (nắp ca-pô), đôi khi là các tấm chắn bên trước và sau và các tấm chắn mui. Bộ body kit thường được làm từ sợi thủy tinh, polyurethane (PU), sợi carbon.

Sợi thủy tinh có giá thành rẻ và được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên sản phẩm dễ bị nứt khi va chạm. PU là lựa chọn tốt hơn vì loại vật liệu này có tính đàn hồi, độ bền cao, chống va đập, hạn chế khả năng hư hỏng. Các sản phẩm làm từ sợi carbon rất hiếm khi được lựa chọn do giá thành khá đắt đỏ. 

Body lips 

Body lip sẽ tận dụng cản nguyên bản sẵn có (cánh lướt gió gầm). Kiểu độ này sẽ ốp thêm làm cản hạ thấp hơn, định gió tốt hơn, nhưng sẽ bị hạn chế trong việc sáng tạo của chủ xe. Tuy nhiên vẫn đủ để xế yêu của bạn đẹp hơn, ngầu hơn mà cũng rất dễ nhận ra kiểu dáng ban đầu. Hiện tại, vật liệu sản xuất body lip thường làm từ nhựa PU, PP, ABS, nhựa composite, tôn bền đẹp và chắc chắn.


Các hình thức độ body kit phổ biến được ưa chuộng nhất
Các hình thức độ body kit phổ biến được ưa chuộng nhất

Độ body kit xe ô tô có được cho phép không?

Theo khoản 2, Điều 55 – Luật Giao thông đường bộ 2008 có quy định chủ xe không được tự thay đổi kết cấu, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt.

Như vậy theo nghị định trên, khi bạn tự ý thay đổi các bộ phận như chắn bùn, đĩa thắng, tự ý lắp thêm đèn, thay đổi vị trí gắn biển số xe,… và một số bộ phận khác là đã vi phạm luật giao thông đường bộ và sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Do đó khi cân nhắc theo phong cách này, bạn hãy tìm hiểu rõ body kit là gì cũng như tham khảo các gói độ body kit chính hãng, được cơ quan đăng kiểm cho phép. Ngoài ra bạn cũng có thể độ dưới dạng body lips, sẽ không bị phạt khi tham gia giao thông trên đường.


Nếu tự ý thay đổi kết cấu của xe trong khi tham gia giao thông, bạn sẽ bị xử phạt lên tới 2 triệu đồng
Nếu tự ý thay đổi kết cấu của xe trong khi tham gia giao thông, bạn sẽ bị xử phạt lên tới 2 triệu đồng

Chi phí và quy trình độ body kits xe hơi

Khi đã biết body kit là gì, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc chi phí độ body kit cho xe hơi có đắt không? Dưới đây chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này một cách chi tiết nhất

Chi phí

Tùy vào độ tinh vi của thiết kế, chi phí để hoàn thiện một bộ body kits từ 20 – 35 triệu đồng đã bao gồm sơn ráp đồng bộ theo màu xế hộp. Chi phí này áp dụng cho các mẫu xe phổ biến tầm trung hiện nay, còn đối với những dòng xe đắt tiền thì sẽ có một cái giá khác. Chi phí để thiết kế một body lips sẽ rẻ hơn, vào khoảng 20 triệu đã bao gồm sơn ráp đồng bộ theo màu xe.

Bạn sẽ phải bỏ một khoản phí không hề nhỏ để độ chiếc xe theo ý muốn của mình. Kiểu độ này chỉ dành cho những người thực sự đam mê và có kinh tế khá giả. Tuy nhiên, bạn cũng có thể độ một vài chi tiết nhỏ để thỏa niềm đam mê của mình, khiến chiếc xế cưng trở nên mới lạ và đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, các chủ xe nên cẩn trọng khi độ body kit cho xế hộp, một số đơn vị có thể niêm yết giá độ body kits cao nhưng chưa chắc đã đảm bảo chất lượng. 


Chi phí độ body kit khá cao nên không phải ai cũng có thể độ xe theo mong muốn
Chi phí độ body kit khá cao nên không phải ai cũng có thể độ xe theo mong muốn

Quy trình và thời gian độ body kit cho ô tô

Quy trình độ body kit cho xe ô tô cũng khá đơn giản, không có quá nhiều điều phức tạp đối với một chiếc xe hơi, tuy nhiên cũng cần tới sự tỉ mỉ của người thợ kỹ thuật. Đối với những mẫu được thiết kế theo yêu cầu của chủ xe, các phần bộ phận sẽ được độ mới toàn bộ, đồ cũ sẽ được tháo ra và giữ lại để về zin dễ dàng hơn.

Hiện nay trên thị trường, một bộ body kits bao gồm cản trước, cản sau và ốp hông được triển khai trong vòng từ 28 – 35 ngày tùy độ phức tạp. Thời gian để làm hoàn chỉnh một bộ body lip dựa trên cản nguyên bản với ốp cản trước, ốp cản sau, ốp hông sẽ ngắn hơn, khoảng 14 – 21 ngày.


Chi phí, thời gian độ body kit xe ô tô sẽ phụ thuộc vào độ khó của thiết kế và yêu cầu của chủ xe
Chi phí, thời gian độ body kit xe ô tô sẽ phụ thuộc vào độ khó của thiết kế và yêu cầu của chủ xe

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ body kit là gì? Có nên theo đuổi hình thức độ xe này hay không? Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước