meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bỏ phố về quê kinh doanh nhưng "đất quê" đã lên tới hàng chục tỷ đồng

Thứ sáu, 22/04/2022-09:04
Nhiều người muốn bỏ thủ đô để về quê lập nghiệp nhưng lại chật vật khi giá nhà đất ở tỉnh đã lên tới hơn chục tỷ đồng. Với mức giá này có thể mua được cả căn nhà phố thương mại có mặt tiền đường lớn tại Hà Nội.

Theo Tổ quốc, một nhà đầu tư tại Bắc Ninh cho biết giá căn nhà phố diện tích 90m2 tại phố Trầu Cau thuộc TP. Bắc Ninh đang được rao bán với mức giá từ 16 - 18 tỷ đồng. Được biết, đây là khu vực mới được quy hoạch của thành phố Bắc Ninh. Tại Việt Trì (Phú Thọ), một ngôi nhà cũ 3 tầng nằm tại dãy phố đang kinh doanh khá nhộn nhịp cũng được rao bán với giá khá cao, lên đến 10,5 tỷ đồng. Còn tại Nam Định, căn nhà nằm tại ngã 3 thị trấn Gôi - Vụ Bản - Nam Định đang kinh doanh mặt hàng thực phẩm được chủ nhà chào bán khoảng 14 tỷ đồng. Nhìn thực tế, căn nhà này đã xuống cấp nhưng chủ nhà cho biết nhà ở đây rất ít người bán nhưng lại nhiều người hỏi mua. Căn nhà có mặt tiền kinh doanh rộng rãi nên giá cao là điều đương nhiên.


Nhà mặt phố vùng quê hay các tỉnh thành ven Hà Nội đang được giao bán với mức giá cao
Nhà mặt phố vùng quê hay các tỉnh thành ven Hà Nội đang được giao bán với mức giá cao

Có thể thấy, các căn nhà mặt phố khu vực vùng quê hay các tỉnh thành ven Hà Nội đang được giao bán với mức giá cao bất ngờ. Bằng số tiền này có thể mua được căn nhà tương đương tại quận nội thành Hà Nội. Anh K.T - Nhà đầu tư tại Bắc Ninh cho rằng, bất động sản ở tỉnh đang có xu hướng "chạy" theo giá bán bất động sản Hà Nội. Như vậy, số tiền chi cho căn nhà ở tỉnh cũng tương đương với một căn nhà tại Hà Nội.

Theo khảo sát mới đây trên thị trường Hà Nội, một căn nhà mặt phố Nguyễn Hữu Thọ với 4 tầng khang trang được chủ nhà rao bán khoảng 16 tỷ đồng. Một căn nhà 4 tầng khác thuộc trục đường chính của khu đô thị Văn Phú - nơi được xem là con phố buôn bán sầm uất nhất nhì Hà Đông, đang bán với giá 14,5 tỷ đồng. Những căn shophouse của chủ đầu tư HimLand nằm trên dãy phố Tố Hữu nhộn nhịp đang được rao bán với mức giá thứ cấp là từ 17 - 21 tỷ đồng. Tại dự án Hinode Royal Park (Hoài Đức) cũng mở bán các căn shophouse với mức giá từ 6 - 13 tỷ đồng.

Như vậy, giá các căn nhà phố tại tỉnh đang có cuộc chạy đua với với tốc độ tăng giá bất động sản Hà Nội. Thực tế, bất động sản tỉnh có giá tăng rất nhanh, thậm chí nhanh gấp nhiều lần so với tốc độ tăng giá loại hình nhà phố tại Hà Nội.

Báo cáo trong quý I/2021 cho thấy thị trường đất thổ cư tại các tỉnh như Bắc Giang tăng 35%; Bắc Ninh tăng 16%; Quảng Ninh tăng 20%; Hải Phòng tăng 29%. Khu vực miền Trung cũng có chung tình trạng khi Bình Thuận tăng giá 13%; Khánh Hòa tăng 26%; Thanh Hóa tăng 35%. Giá rao bán đất tại Huế cũng tăng hơn 74% và Quảng Nam tăng 37%. Có thể thấy, giá bất động sản tại các tỉnh thành đang thiết lập những mặt bằng mới cao hơn, kéo theo đó là lượng lớn tìm kiếm về thông tin quy hoạch địa phương.

Các chuyên gia cảnh báo, giá bất động sản tại tỉnh đang có dấu hiệu "tăng ảo", vượt qua giá trị thực tế. Như vậy, nguy cơ rủi ro là rất lớn và có thể xảy ra việc thị trường rơi vào tình trạng "đóng băng" hoặc chững lại một thời gian dài. Bên cạnh đó, khi đất tăng giá ảo sẽ tạo nên mặt bằng giá mới không minh bạch trên thị trường tỉnh. Dẫn đến nhiều hệ lụy tiềm ẩn và có thể khiến giới trẻ không đạt được nhu cầu về nhà ở khi thu nhập còn ở mức trung bình.

Theo: toquoc.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

6 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

6 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

6 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

6 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

6 giờ trước