meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bitcoin nhận lực mua lớn từ các nhà đầu tư

Thứ ba, 13/09/2022-14:09
Sau khi rơi xuống mức 19.000 USD hồi đầu tháng 9, Bitcoin đã nhanh chóng hồi phục lại nhờ các nhà đầu tư đang gom mạnh.

Theo Zingnews, Bitcoin đã lấy được đà hồi phục vài ngay sau khi thủng mốc 19.000 USD. Đồng tiền số gây bất ngờ khi vượt ngưỡng 22.000 USD/ 1 đồng tính đến chiều 12/9.

Hiện tại, Bitcoin ở quanh mức 22.212 USD/đồng, đã tăng 2,9% trong vòng 1 ngày qua. Theo đó, vốn hoá của Bitcoin tăng lên 425 tỷ USD, và vốn hoá của cả thị trường cũng về là mức trên 1.000 tỷ USD. 

Đồng tiền số giá trị nhất toàn cầu - Bitcoin đã liên tục được gom mạnh trong 1 tuần qua sau khi về rơi xuống mức đáy lịch sử kể từ giữa tháng 6. Thế nhưng, chỉ số đo lường sức mạnh RSI lại có dấu hiệu bắt đầu điều chỉnh và chưa thể vượt qua được đơn vị xác định.


Các nhà đầu tư đang mua vào Bitcoin giúp giá trị của đồng tiền số đang hồi phục lại
Các nhà đầu tư đang mua vào Bitcoin giúp giá trị của đồng tiền số đang hồi phục lại

Thực tế cho thấy, từ giữa tháng 6 đến hiện nay, giá Bitcoin vẫn ở quỹ đạo “tàu lượn” khi tăng giảm liên tục mà không cho thấy bất kỳ sự đột phá nào. Phạm vi giao dịch của đồng tiền này ở quanh mức 18.000-23.000 USD. Giai đoạn giữa tháng 8 là diễn biến tích cực nhất của đồng Bitcoin khi tăng lên mức 24.000 USD.

Theo đó, trong 1 tuần qua, Bitcoin ghi nhận mức giá đã tăng thêm 12,5%. So sánh trên thị trường thì đây là mức cao nhất trong nhóm tổng cộng 10 đồng tiền số cao nhất thế giới. Tiếp theo đó là Ethereum (12,3%), Solana (12,27%), XRP (8,27%), Binance coin (7,65%), Cardano (4,77%) và Polkadot (4,13%).

Thế nhưng, các đồng tiền số vẫn chịu những tổn thất nặng nề so với mức đỉnh trong lịch sử, đa phần đều trên 80%. Tỷ lệ sụt giảm thấp hơn ngưỡng trên đang thuộc về những chỉ số ít như Bitcoin, Ethereum, Binance.

Theo các nhà phân tích, viễn cảnh tích cực lần này của thị trường nhiều khả năng không diễn ra quá lâu. Daniel Kostecki - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Conotoxia trước đó đã đưa ra dự đoán rằng Bitcoin có thể vượt lên ở ngưỡng 22.400-23.000 USD khi Bitcoin ghi nhận mức tăng đạt 21.000 USD, trong khi các nhà đầu tư đang duy trì tâm lý ổn định.

Sheraz Ahmed - đối tác quản lý tại nhà cung cấp giải pháp blockchain Storm Partners cho rằng khả năng hồi phục có liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có việc chi nhánh đầu tư của sàn giao dịch FTX (FTX Ventures) mua 30% cổ phần của SkyBridge Capital cùng với Ngân hàng Trung ương châu  u ECB thực hiện chính sách tiếp tục tăng lãi suất.

Mới đây, SkyBridge Capital cho biết sẽ mua khoảng 40 triệu USD tiền điện tử và xem đó giống như một khoản đầu tư dài hạn. Công ty phát triển phần mềm MicroStrategy gần đây nhất cũng đưa ra thông tin về kế hoạch phát hành lượng cổ phiếu có giá trị 500 triệu USD nhằm huy động vốn phục vụ những mục đích chung, trong đó có việc mua vào đồng tiền số giá trị nhất thế giới - Bitcoin.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

21 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

21 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước