meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bistro là gì? Mô hình nhà hàng này có gì nổi bật?

Thứ năm, 15/09/2022-10:09
Nhà hàng Bistro không còn quá mới mẻ đối với người Việt Nam chúng ta. Nó ngày càng nhận được nhiều cảm tình của rất nhiều tín đồ ẩm thực. Vậy Bistro là gì? Phong cách đặc trưng của nhà hàng Bistro có điều gì đặc biệt? Các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về mô hình nhà hàng này qua bài viết ngay sau đây nhé!

Nhà hàng Bistro là gì?

Loại hình Bistro thuộc kiểu nhà hàng bình dân đặc trưng của nước Pháp. Nó là sự kết hợp hài hòa giữa quán bar và quán café. Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà hàng Bistro đang rất được quan tâm bởi vì nó có thể đáp ứng được nhiều yêu cầu của khách hàng, từ bình dân đến cao cấp.

Khi khách hàng đến đây thì các bạn có thể hưởng thụ cảm giác ấm cúng, thân mật trong một không gian sang trọng, lịch sự. Nhà hàng Bistro thường được thiết kế theo phong cách đơn giản. Chúng có những bộ bàn ghế bằng gỗ mộc cùng với khăn trải bàn ca rô và đồ ăn thức uống luôn được phục vụ một cách nhanh chóng.


Loại hình Bistro thuộc kiểu nhà hàng bình dân đặc trưng của nước Pháp
Loại hình Bistro thuộc kiểu nhà hàng bình dân đặc trưng của nước Pháp

Lịch sử ra đời của nhà hàng Bistro là gì?

Theo một số nguồn tin thì nhà hàng Bistro mặc dù được xuất hiện đầu tiên ở đất Pháp nhưng lại có bắt nguồn từ người Nga. Kiểu nhà hàng này du nhập vào Pháp khoảng đầu thế kỷ 20. 

Những người lái xe ở Nga đã tranh thủ khoảng thời gian trống giữa các cuốc xe để tạt vào các quán bar để uống một ly rượu. Tuy nhiên, do thời gian quá gấp nên các vị khách cứ liên tục hối thúc bằng câu nói: “Bistro! Bistro!” (phiên âm tiếng Pháp). Từ này trong tiếng Nga là “Nhanh lên! Nhanh lên”. Từ đó, người Pháp nghĩ ra một mô hình kinh doanh theo tiêu chuẩn “nhanh – gọn – lẹ” và họ lấy luôn tên Bistro đặt cho kiểu nhà hàng đặc biệt này.


 Kiểu nhà hàng này du nhập vào Pháp khoảng đầu thế kỷ 20. 
 Kiểu nhà hàng này du nhập vào Pháp khoảng đầu thế kỷ 20. 

Một số đặc trưng của nhà hàng Bistro là gì?

Mô hình nhà hàng này có rất nhiều điểm đặc biệt mà các kiểu nhà hàng khác không có.

Phong cách thiết kế

Để có thể đáp ứng đúng tiêu chí nhanh gọn nên không gian nhà hàng Bistro cũng được thiết kế vô cùng tiện nghi. Khách hàng và phục vụ có thể dễ dàng di chuyển và đảm bảo rằng sẽ phục vụ nhanh chóng nhất. 

Thực tế cho thấy rằng khi du nhập vào Việt Nam thì kiểu nhà hàng Bistro đã được biến tấu ít nhiều. Nhiều nhà hàng Bistro đã được đầu tư về quy mô. Chúng vẫn mang phong cách châu Âu. Nhưng nó được trang trí và thiết kế cầu kỳ hơn. Bàn ghế và các vật dụng trang trí cũng được chăm chút rất tỉ mỉ nhằm phù hợp với thị hiếu chung của hầu hết khách hàng.

Mô hình Bistro bao gồm cả 3 hình thức kinh doanh. Đó là nhà hàng, quán cafe và quán rượu. Đây là những nơi phù hợp với tất cả đối tượng thuộc mọi tầng lớp. Đến với Bistro, khách hàng vừa có thể nhâm nhi một ly café, tách trà vừa có thể thưởng thức một cốc rượu cay nồng. Đồng thời, họ còn được no bụng với những món ăn ngon miệng.


Mô hình Bistro bao gồm cả 3 hình thức kinh doanh
Mô hình Bistro bao gồm cả 3 hình thức kinh doanh

Thực đơn của mô hình nhà hàng Bistro là gì?

Nhà hàng Bistro phục vụ với một thực đơn không quá cầu kỳ. Đôi khi các món ăn và thức uống cũng không nhất thiết phải viết vào một cuốn menu sang trọng mà họ chỉ cần viết chúng lên bảng là đủ. 

Thực đơn của nhà hàng kiểu Bistro thường bao gồm các món rất đơn giản. Đó là thịt quay (gà, bò, lợn). Những món này ăn thường được kèm với trứng ốp la hoặc khoai tây chiên, các món salad,… Ngoài ra, nhà hàng Bistro tại Việt Nam còn phục vụ cả bữa trưa và bữa tối nhẹ với một số món như phở, bún, sandwich hoặc là cơm văn phòng.


Thực đơn của nhà hàng kiểu Bistro thường bao gồm các món rất đơn giản.
Thực đơn của nhà hàng kiểu Bistro thường bao gồm các món rất đơn giản.

Đối tượng khách hàng

Nhà hàng Bistro có thể phù hợp với hầu hết mọi đối tượng khách. Khách hàng sẽ thuộc nhiều tầng lớp, địa vị và điều kiện tài chính khác nhau. Tuy nhiên, nhiều nhất là dân văn phòng và sinh viên. Họ muốn tìm một không gian thoải mái, gần gũi để có thể trò chuyện, tán gẫu hay họp bàn công việc mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc dùng bữa hay thưởng thức đồ uống.


Nhà hàng Bistro có thể phù hợp với hầu hết mọi đối tượng khách
Nhà hàng Bistro có thể phù hợp với hầu hết mọi đối tượng khách

Cách xây dựng của nhà hàng Bistro là gì?

Một điểm nổi bật của nhà hàng này là phong cách xây dựng. Các bạn có bao giờ thắc mắc rằng Bistro sẽ được thiết kế như thế nào hay không? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Không gian

Không gian của những nhà hàng theo mô hình Bistro thì sẽ hướng đến 3 tiêu chí như sau: đơn giản, ấm cúng tuy nhiên vẫn sang trọng. Để làm được điều này, thì các chủ nhà hàng Bistro cần phải làm rất nhiều công đoạn khác nhau: 

  • Lựa chọn về bàn ghế có chất liệu tốt. Việc bày trí với không gian có thể mang lại một cảm giác ấm cúng là một điểm cộng cho quán. Vậy nên tone màu trầm và ấm sẽ rất thích hợp với các nhà hàng Bistro. Ví dụ như tone màu chủ yếu của các nhà hàng Bistro đó là nâu trầm. 
  • Khăn trải bàn có thể là phong cách kẻ caro hay là những loại khăn thổ cẩm vẫn với tone màu khá trầm.
  • Ánh đèn ở những nhà hàng Bistro thường có màu tối, mang phong cách cổ điển như là phong cách của châu Âu ấm cúng. Nó thích hợp cho một không gian ăn tối lãng mạn và vô cùng sang trọng.

Một vài nhà hàng Bistro lại đi theo phong cách thiên về sự sang trọng của châu Âu nhiều hơn. Tuy nhiên nhìn chung thì chúng vẫn chứa đựng nét Bistro truyền thống.


Một vài nhà hàng Bistro lại đi theo phong cách thiên về sự sang trọng
Một vài nhà hàng Bistro lại đi theo phong cách thiên về sự sang trọng

Ẩm thực trong nhà hàng bistro là gì?

Do đặc thù của nhà hàng Bistro chính là phục vụ đồ ăn nhanh với giá rẻ. Nếu như các bạn đang tìm kiếm những địa chỉ ăn uống sang chảnh đối với đồ Âu đắt tiền, trang trí cầu kỳ thì những nhà hàng mang phong cách Bistro không phải là một lựa chọn thích hợp. 

Nhìn bề ngoài, có vẻ các nhà hàng Bistro sẽ có giá cả của đồ ăn thức uống khá đắt. Vì vậy trông nó có vẻ sang trọng và cổ điển, nhưng thực tế thì giá cả vẫn chỉ ở mức trung bình. Do đó nhiều người nói rằng nhà hàng dành cho mọi tầng lớp bình dân. 

Một số món ăn có thể đắt hơn một chút tuy nhiên nó vẫn ở mức trung bình. Đối với ẩm thực của các nhà hàng Bistro thì nhà hàng sẽ phục vụ món ăn chủ yếu sẽ theo sát như sau:

  • Các món ăn khai vị như là: có thể là salad, súp khai vị,… được chế biến khá đơn giản và tuân thủ đúng với hương vị truyền thống của Việt Nam để phù hợp với khẩu vị của khách hàng. 
  • Các món chính: phục vụ cho ăn trưa hay ăn tối thì nó có thể bao gồm cơm văn phòng, đồ ăn gia đình, phở, thịt quay (bò hay lợn), khoai tây chiên và trứng ốp lết,… 
  • Các món tráng miệng là bánh hay kem hay các loại hoa quả, đơn giản mà gần gũi 
  • Các đồ uống là rượu, café, nước hoa quả,… Sở dĩ thực đơn có cả rượu là vì nhiều nhà hàng Bistro tích hợp cả bar, quán rượu và café lại với nhau.

Lời kết

Như vậy, chúng tôi đã giúp các bạn trả lời cho câu hỏi Bistro là gì và một số đặc điểm nổi bật của loại hình nhà hàng này. Nếu như các bạn có ý định kinh doanh mô hình này thì các bạn cần tìm hiểu kỹ về phong cách thiết kế cũng như là thực đơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

17 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

17 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước