meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

BIDV là gì? Các dịch vụ của BIDV

Thứ hai, 05/09/2022-09:09
BIDV là gì? BIDV thuộc top một trong những ngân hàng có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Ngân hàng này hiện đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực từ cung cấp dịch vụ tài chính cho đến đầu tư chứng khoán.

BIDV là gì?

BIDV là tên viết tắt của cụm từ “Bank for Investment and Development of Vietnam”“Bank for Investment and Development of Vietnam”. Ngân hàng BIDV là ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Tên BIDV cũng là tên giao dịch tắt trên toàn cầu của ngân hàng này.

Tại Việt Nam, ngân hàng BIDV được biết đến như một trong những định chế tài chính có sức ảnh hưởng lớn nhất. Với hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, luôn nằm trong top những ngân hàng tốt nhất của Việt Nam. 

Trải qua 65 năm hình thành và phát triển, BIDV vẫn luôn là một trong những ngân hàng đứng ở top đầu tại thị trường tài chính đầy sôi động của nước ta. Đồng thời, BIDV là thành viên của nhóm BIG 4 ngân hàng. 

Không chỉ có 191 chi nhánh giao dịch trên toàn quốc, BIDV còn đang vươn mình ra thị trường tài chính quốc tế. Với 4 văn phòng đại diện tại Châu Á gồm Lào, Đài Loan, Campuchia, Myanmar và 2 văn phòng đại diện tại Châu Âu gồm Cộng hoà Séc và Nga. 

Mới đây, trong một cuộc bầu chọn của tạp chí tài chính danh tiếng The Banker, BIDV vinh dự góp mặt trong top 1000 ngân hàng tốt nhất toàn cầu. Tại khu vực Đông Nam Á, BIDV cũng thuộc nhóm 30 ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất khu vực.


BIDV là gì? BIDV là ngân hàng nhà nước hay tư nhân? 
BIDV là gì? BIDV là ngân hàng nhà nước hay tư nhân? 

Tiền thân của BIDV là gì? Tiền thân của BIDV là Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam, được thành lập vào 26/04/1957. Vậy nên, BIDV luôn đặc biệt chú trọng đầu tư vốn cho các công trình kiến thiết hạ tầng. Những dự án quy mô lớn như sân bay quốc tế Long Thành, hệ thống đường cao tốc BEDC,.. Đều có sự tham gia góp vốn của BIDV. 

Lĩnh vực hoạt động chính của ngân hàng BIDV là gì?

Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ tài chính như cho vay tín chấp, thế chấp, ngân hàng BIDV còn mở rộng kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác. Bao gồm dịch vụ đầu tư chứng khoán, bảo hiểm, đầu tư xây dựng,...Trong tất những lĩnh vực hoạt động này, BIDV đều đã có được những thành công khá ấn tượng. 

Ngân hàng

Hiện nay, nếu so sánh về độ uy tín cũng như kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm dịch vụ hiện đại và tiện ích chắc chắn sẽ không có ngân hàng nào có thể vượt qua BIDV. Vậy cùng tìm hiểu những sản phẩm, dịch vụ tích hợp và đa dạng ở ngân hàng BIDV là gì nhé!

  • Dịch vụ thẻ: Phát hành các loại thẻ ghi nợ – tín dụng trong nội địa và quốc tế.
  • Vay vốn cá nhân: Vay mua nhà ở, mua oto, vay tín chấp, xây sửa nhà, vay sản xuất kinh doanh, vay du học, vay thế chấp, vay cầm cố,…
  • Dịch vụ tiền gửi: Nhận các loại tiền gửi kinh doanh chứng khoán, tiền gửi thanh toán, gửi tiền không kỳ hạn và có kỳ hạn, gói tài khoản và tiền gửi chuyên dùng.
  • Thị trường vốn và ngoại hối: Mua bán ngoại tệ,…
  • Ngân quỹ: Dịch vụ bảo quản tài sản, thu/chi tiền mặt lưu động, đổi bao bì vàng miếng, thu đổi những loại tiền không đủ chuẩn lưu thông, thu tiền theo túi niêm phong,…
  • Ngân hàng số điện tử: dịch vụ ATM, BIDV online, công nghệ mới.
  • Dịch vụ thanh toán và chuyển khoản: Hỗ trợ chuyển tiền trong nước, chuyển tiền quốc tế, dịch vụ thanh toán, chấp nhận thanh toán thẻ dành cho hộ kinh doanh cá thể.

Ngân hàng BIDV có rất nhiều dịch vụ tích hợp đa dạng và tiện lợi 
Ngân hàng BIDV có rất nhiều dịch vụ tích hợp đa dạng và tiện lợi 

Đầu tư tài chính

Trong lĩnh vực đầu tư tài chính, BIDV là ngân hàng đầu tiên chủ trương góp vốn đầu tư các dự án, nổi bật trong các dự án nhà nước. Sau hơn 65 năm đi vào hoạt động, BIDV đã khẳng định vị trí tiên phong tại thị trường tài chính Việt Nam. Với các sản phẩm, dịch vụ đa dạng đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng. BIDV đầu tư vào nhiều lĩnh vực như chứng khoán, bảo hiểm, tài chính và một số lĩnh vực khác. 

Đặc biệt nhất là BIDV đầu tư vào các dự án trọng điểm với vai trò là một tổ chức tài chính then chốt trong dự án đó. Một số dự án có tầm ảnh hưởng đến nền kinh tế trong nước có sự tham gia của ngân hàng BIDV như sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc BEDC,... 


BIDV góp mặt trong nhiều dự án trọng điểm của nhà nước 
BIDV góp mặt trong nhiều dự án trọng điểm của nhà nước 

Bảo hiểm 

Đối với lĩnh vực bảo hiểm, BIDV cũng không ngừng nghiên cứu và cải tiến các gói bảo hiểm có chức năng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Hai loại bảo hiểm phổ biến đang được cung cấp bởi BIDV là:

  • Bảo hiểm nhân thọ: BIDV kết hợp với công ty MetLife cho ra đời các loại bảo hiểm như bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm gia an toàn mỹ, bảo hiểm hưng gia an toàn mỹ,…
  • Bảo hiểm phi nhân thọ: BIDV cùng với công ty BIC phát hàng đa dạng gói bảo hiểm như BIC Home care, BIC Bình an,…

Công ty bảo hiểm BIC O trực thuộc BIDV
Công ty bảo hiểm BIC O trực thuộc BIDV

Chứng khoán

Sau khi xuất hiện và hoạt động ổn định ở các thị trường trên, BIDV hợp tác cùng BSC cung cấp đa dạng dịch vụ môi giới, tư vấn đầu tư và phát triển hệ thống đại lý. Ví dụ như giao dịch chứng khoán ( Web Trader, Home Trader, Mobile Trader, Bloomberg,…), thanh toán trái phiếu, giao dịch chứng khoán phái sinh,..


Ứng dụng đầu tư chứng khoán của BIDV 
Ứng dụng đầu tư chứng khoán của BIDV 

Các sản phẩm dịch vụ tài chính nổi bật của BIDV

BIDV luôn đặt lợi ích của khách hàng làm trung tâm, chính vì vậy các sản phẩm, dịch vụ của BIDV luôn đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu của tất cả khách hàng. Để khẳng định được vị thế dẫn đầu của mình, BIDV đã cho ra đời những sản phẩm, dịch vụ độc quyền giúp doanh nghiệp giữ được độ yêu thích và tin dùng của nhiều người.

Dịch vụ đăng ký thu mua ngoại tệ online

Để rút ngắn thời gian giao dịch mua bán ngoại tệ, khách hàng của BIDV có thể hẹn trước thời gian giao dịch thông qua ứng dụng đăng ký thu mua ngoại tệ online của ngân hàng. Sau đó chỉ cần tìm đến chi nhánh gần nhất của BIDV để mua loại ngoại tệ đúng nhu cầu,...

Dịch vụ Internet Banking trực tuyến của BIDV

Để nâng cấp trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng, ngân hàng BIDV đã cho ra đời 4 loại hình dịch vụ Internet Banking trực tuyến. Trong đó có 3 hình thức trực tuyến dành cho khách hàng cá nhân gồm BIDV Bankplus, BIDV Online, BIDV Smart Banking. Gần đây, BIDV đã bổ sung thêm dịch vụ trực tuyến dành cho khách hàng tổ chức, doanh nghiệp là BIDV Business Online.


BIDV đã cho ra mắt 4 loại hình internet banking 
BIDV đã cho ra mắt 4 loại hình internet banking 

Lời kết 

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây, bạn đọc đã hiểu BIDV là gì chưa? BIDV là một trong những ngân hàng lớn uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính. Hy vọng bài viết trên đây đã đem đến cho độc giả những thông tin hữu ích.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước