meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bí quyết tiết kiệm để mua vàng đơn giản, ai cũng có thể áp dụng

Thứ bảy, 01/06/2024-11:06
00:00/00:00
Nam miền bắc
Mặc dù phương pháp tích trữ vàng để đầu tư trong thời buổi lạm phát không còn quá mới mẻ nhưng vẫn luôn cho thấy hiệu quả cao.

Thời gian gần đây, giá vàng trong nước biến động mạnh và liên tục lập các đỉnh cao mới. Từ câu chuyện giá vàng bật tăng liên tiếp, trong khi các kênh đầu tư khác vẫn chưa có dấu hiệu bật tăng trở lại, theo đó, không ít người cho biết đã chuyển sang mua vàng. Mặc dù phương pháp tích trữ vàng để đầu tư trong thời buổi lạm phát không còn quá mới mẻ nhưng vẫn luôn cho thấy hiệu quả cao.

Cô Cẩm Ngô (sinh năm 1960) là giáo viên đã nghỉ hưu, hiện sống tại TP.HCM đã bắt đầu hành trình tích trữ vàng từ năm 1985. Cô Cẩm chia sẻ, sau khi lấy chồng vào năm 25 tuổi, cô bắt đầu có thói quen tích trữ vàng mỗi tháng. 

Cô Cẩm Ngô (sinh năm 1960) là giáo viên đã nghỉ hưu
Cô Cẩm Ngô (sinh năm 1960) là giáo viên đã nghỉ hưu

“Cách tích cóp vàng của tôi khá đơn giản. Mỗi tháng tôi sẽ để dành đủ tiền mua 5 phân vàng. Tháng này mua 5 phân thì đến tháng sau, tôi sẽ mang 5 phân đó ra tiệm vàng. Tôi đưa chủ cửa hàng miếng vàng 5 phân trước đó đã mua và số tiền mua thêm 5 phân vàng nữa, lúc đó tôi sẽ có 1 chỉ mang về”,cô Cẩm cho hay.

Cứ thế, cô Cẩm tiết kiệm và mua 5 phân vàng/tháng liên tục trong vòng 5 năm, từ năm 1985 - 1990 và tích được 3 cây vàng. Giai đoạn từ 1990 - 2000, khi thu nhập tốt hơn, cô Cẩm tăng mua lên 1 chỉ vàng/tháng, có tháng sẽ mua nhiều hơn. Sau 19 năm, cô có thêm 17 cây vàng.

Cô Cẩm chia sẻ, cách mua 5 phân vàng mỗi tháng trong 5 năm đầu tiên khi thu nhập còn eo hẹp là để phù hợp với bản thân. Bởi nếu mỗi tháng cầm tiền ra mua 5 phân vàng, thì giá 5 phân vàng tháng sau có thể cao hơn tháng trước. Nhưng nếu mang 5 phân lẻ ra đổi lại rất dễ và cô chỉ cần đưa thêm số tiền mua 5 phân nữa là đủ 1 chỉ cầm về. Việc tích trữ vàng như vậy cũng dễ dàng hơn, lại phù hợp với tài chính của bản thân.

Sau 15 năm áp dụng phương pháp này, đến năm 2000, cô Cẩm đã sở hữu 20 cây vàng trong tay. Cô dùng số vàng này để mua 1 căn nhà hơn 10m2 ở quận 10.“Tôi mua căn nhà này vào năm 2000 với giá tương đương 22 cây vàng. Trong tay lúc đó có 20 cây vàng từ việc mua tích trữ trong 15 năm như đã kể trên. 2 cây vàng còn thiếu tôi vay tiền bạn bè. Sau khi mua nhà, tôi trả dần là hết nợ”, cô Cẩm chia sẻ.

Ngôi nhà cô Cầm mua được sau 15 năm tích lũy
Ngôi nhà cô Cầm mua được sau 15 năm tích lũy

Mặc dù nhà cô Cẩm mua không quá rộng, chỉ hơn 10m2, nhưng nằm ngay khu vực trung tâm nhiều tiện ích, gần chợ, gần trường học. Cô Cẩm cho biết, từ nhà cô đi ra Chợ Lớn và Quận 1 khá gần, vì thế mà miếng đất hiện có tiềm năng tăng giá tốt.

Cô Cẩm tiết lộ, kế bên nhà cô có căn nhà diện tích tương tự đã bán được với giá 2,7 tỷ đồng nên cô đánh giá việc đầu tư vàng vừa dễ áp dụng mà sau khi dùng vàng mua bất động sản lại thành ra sinh lời tốt.

Cách tiết kiệm để mua vàng đơn giản, dễ áp dụng

Ý tưởng mua vàng để tích lũy của cô Cẩm tới từ suy nghĩ bản thân thường tiêu pha khi có tiền trong người và cô cũng muốn tìm một nơi an toàn để gửi gắm khoản tiền của mình mà vẫn sinh lời đều đặn, hiệu quả. Để có tiền mua vàng, cô Cẩm cũng phải lên kế hoạch cụ thể cho từng khoản chi mỗi tháng sao cho thật tiết kiệm.

Công việc của cô Cẩm là giáo viên, nếu so với mặt bằng chung thì mức lương không phải là cao. Trong khi gia đình lại có rất nhiều khoản phải chi tiêu, thời điểm đó, con cái còn nhỏ nên việc tiết kiệm theo cách này khiến cô cũng thường xuyên bị thiếu hụt trong chi tiêu. 

Tuy nhiên, cô Cẩm nghĩ việc thuê nhà trọ quá tốn kém nên cần có một căn nhà ở ổn định. Bởi an cư thì lạc nghiệp nên tư tưởng của cô đã xác định bản thân phải tích lũy càng sớm càng tốt. Theo đó, khi có lương, cô Cẩm sẽ ưu tiên các khoản cho con cái như ăn uống, sữa, tiền học,... Sau đó đến chi phí sinh hoạt cần để duy trì cuộc sống gia đình. Còn các khoản chi tiêu cho bản thân, cô sẽ tiết kiệm hoàn toàn. Số tiền tư lại dùng để mua vàng tích trữ.

Đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ, cô Cẩm cho rằng nên biết cách lên kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư từ sớm sẽ tích lũy được nhiều hơn. Mỗi người sẽ có các phương pháp khác nhau, miễn sao cảm thấy phù hợp với bản thân.

Gia đình hạnh phúc của cô Cầm
Gia đình hạnh phúc của cô Cầm

Đầu tư vàng được biết đến là một trong những hình thức đầu tư phổ biến và an toàn nhất, đặc biệt là trong thời điểm kinh tế bất ổn. Tuy nhiên, để đạt được sự thành công khi đầu tư vàng, bạn cần có kiến thức cũng như kinh nghiệm để đưa ra quyết định chính xác.

Mua vàng không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết về giá vàng, thị trường vàng mà còn sự nhận biết đúng thời điểm. Giá vàng luôn biến động, có thể tăng giảm đáng kể theo thời gian. Do đó, nếu bạn không có sự chuẩn bị tài chính kỹ lưỡng, việc đầu tư vào vàng có thể mang đến cho bạn rủi ro.

Lời khuyên hữu ích là bạn chỉ nên tham gia kênh đầu tư vàng khi có một khoản tiền nhàn rỗi, không phụ thuộc vào nó để chi tiêu hay đáp ứng các nhu cầu tài chính khẩn cấp. Bên cạnh đó, mua vàng khi có tiền nhàn rỗi cũng giúp bạn duy trì một tư duy đầu tư lâu dài, kiên nhẫn và thận trọng.

Trong quá trình tích lũy vàng, bạn cũng nên theo dõi giá vàng hàng ngày trước khi mua để giúp mình nắm bắt được thời điểm mua vào và bán ra đúng đắn để tối ưu hóa lợi nhuận cũng như giảm thiểu rủi ro.

Có thể thấy, điều quan trọng của việc lựa chọn đầu tư còn phụ thuộc vào tình hình tài chính cá nhân, mục tiêu đầu tư và khả năng chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư. Ngoài ra, việc đa dạng hóa danh mục đầu tư cũng giúp bạn giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận trong dài hạn./.

Nguyễn Minh Hằng
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ có thể bị giới hạn số lần mua bán trong năm

Vụ hàng trăm căn hộ chung cư Phú Thạnh bị “siết": Chủ đầu tư cam kết trả nợ trong 3 năm

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

4 giờ trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

8 giờ trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

8 giờ trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

8 giờ trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

22 giờ trước