meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bắt kịp xu hướng nhà ở với top 5 màu sơn nội thất đẹp hot 2022

Thứ tư, 20/07/2022-18:07
Trong một công trình nhà ở, màu sơn nội thất đẹp được xem là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự đặc trưng và làm nổi bật thiết kế nội thất của tổng thể kiến trúc căn nhà. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn màu sơn nội thất đẹp nào cho không gian sống của mình, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua 5 màu sơn dẫn đầu xu hướng trong năm nay tại bài viết được chia sẻ dưới đây!

Màu sơn nội thất đẹp tạo sự nổi bật cho thiết kế nội thất của tổng thể kiến trúc căn nhà
Màu sơn nội thất đẹp tạo sự nổi bật cho thiết kế nội thất của tổng thể kiến trúc căn nhà

Những lưu ý cần quan tâm khi chọn màu sơn nội thất đẹp

Trước khi đến với những màu sơn nội thất hot trong năm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua một số kiến thức cơ bản về cách phối màu, những điểm cần lưu ý và một số điểm cần tránh khi phối màu sơn nội thất trong các nội dung đầu tiên của bài viết.

Đầu tiên, bạn cần phải chú ý một số điều sau:

Không sử dụng quá 3 màu cho một không gian

Theo những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất, bạn không nên phối quá nhiều gam màu sơn trong cùng một không gian. Bởi vì điều này khiến cho căn phòng của bạn trở nên ngổn ngang, tạo cảm giác rối mắt, thậm chí là gây nên sự bức bối, khó chịu. Vậy nên, tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng tối đa hai màu sơn với nhau.

Nguyên tắc phối màu sẽ là 60 - 30 - 10, tức là 60% màu chủ đạo, 30% gam màu phụ và 10% cuối cùng là màu sắc tạo nên sự nổi bật và là điểm nhất của căn phòng.


Nguyên tắc phối màu 60 - 30 - 10
Nguyên tắc phối màu 60 - 30 - 10

Màu sơn ảnh hưởng đến tâm lý, cảm xúc con người

Màu sơn không chỉ đơn thuần giúp cho không gian được đẹp mắt hơn, mà nó còn ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của mỗi chúng ta. Nhiều chuyên gia tâm lý đã chỉ ra rằng, màu sắc có thể tác động đến cảm xúc của con người, vì thế bạn nên có sự nghiên cứu và chọn lựa màu sắc một cách kỹ lưỡng.

Một số màu sơn tạo nên cảm giác vui vẻ và tràn đầy năng lượng bao gồm: cam, hồng, đỏ, vàng… Đây là những gam màu nóng, nó giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều cũng sẽ không tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến độ đậm nhạt, nhưng gam màu nóng đậm đôi khi sẽ tạo cảm giác bức bối cho bạn đấy!

Một số gam màu tạo nên cảm giác thư thái, lạc quan và yên bình sẽ là những gam màu xanh như xanh nước biển, xanh lá cây, xanh lam… Màu xanh tượng trưng cho thiên nhiên rộng lớn, ngoài việc mang lại những nguồn tươi mát lạc quan, yêu đời, nó còn có khả năng mở rộng không gian cho căn hộ của bạn.

Cách phối màu sơn phù hợp với nội thất từng không gian chức năng

Khi lựa chọn màu sơn, bạn không chỉ chọn theo sở thích và phong cách của mình, mà còn phải chọn được những tông màu phù hợp với màu sắc của vật dụng nội thất. Từ đó, không gian của bạn mới trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn.

Với không gian phòng khách

Thông thường, phòng khách sẽ bao gồm một số vật dụng cơ bản như ghế sofa, bàn, tivi, tủ, tranh treo tường… Với một không gian có nhiều vật dụng nội thất như thế, gợi ý tốt nhất dành cho bạn sẽ là những tông màu sáng hoặc trung tính, nó không chỉ giúp bạn dễ dàng phối màu, mà còn mang lại vẻ đẹp hiện đại và tinh thần tươi mới cho căn phòng.


Chọn màu sơn cho phòng khách
Chọn màu sơn cho phòng khách

Với không gian phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi chúng ta dùng để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Cũng vì lẽ đó mà các chuyên gia thường khuyến khích chọn gam màu có khả năng đem lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, yên tĩnh và thoải mái. Trong đó, màu trắng, màu kem, màu nâu, màu xám, màu xanh dương… là những màu sắc thường được dùng làm phòng ngủ hiện nay.


Chọn màu sơn cho phòng ngủ
Chọn màu sơn cho phòng ngủ

Với không gian phòng thờ

Không gian phòng thờ sẽ là một không gian đề cao sự trang nghiêm và yên tĩnh. Đây là nơi con cháu thờ cúng và bày tỏ tấm lòng thành kính, tôn trọng với tổ tiên, những bậc bề trên của mình. Vì thế, người ta thường thiết kế với các gam màu nâu vàng hoặc gam màu trung tính cho cho phòng thờ.


Chọn màu sơn cho phòng thờ
Chọn màu sơn cho phòng thờ

Với không gian nhà bếp

Nhà bếp thường được chọn các tông màu sáng như màu trắng, màu be hoặc những màu trầm như màu nâu, màu xám… Những màu sắc này tạo nên vẻ đẹp hiện đại, kết hợp với sự ngăn nắp, gọn gàng sẽ giúp không gian trông sáng sủa, sạch sẽ và tối giản hơn.


Chọn màu sơn cho phòng bếp
Chọn màu sơn cho phòng bếp

Với không gian nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường được thiết kế với tông màu chủ đạo là màu sáng như màu trắng, màu xanh nhạt… để tạo nên cảm giác mát mẻ và tươi sáng. Ngoài ra, cũng có nhiều gia đình thiết kế với gam màu tối để tạo nên sự nổi bật và sang trọng cho không gian này.


Chọn màu sơn cho phòng vệ sinh
Chọn màu sơn cho phòng vệ sinh

Top 5 màu sơn nội thất đẹp dẫn đầu xu hướng 2022

Dưới đây là 5 màu sơn nội thất đẹp được ưa chuộng trong năm 2022 mà bạn có thể tham khảo!

  • Màu trắng: Màu trắng luôn là một gam màu chưa từng ngưng hot trong mọi thời đại. Gam màu này không chỉ đem lại vẻ đẹp tinh khôi, sang trọng và có khả năng biến hóa với mọi phong cách, mà nó còn giúp bạn có thể dễ dàng kết hợp cùng các gam màu khác trong nội thất để tạo nên một không gian ấn tượng. Tuy nhiên, nếu bạn không biết phối màu sẽ khiến cho không gian trở nên cực kỳ đơn điệu, nhàm chán, đồng thời màu trắng cũng khá dễ bẩn và khó vệ sinh.
  • Màu xám: Màu xám nổi bật bởi sự sang trọng, đẳng cấp mà nó mang lại. Vì lẽ đó mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy gam màu này trong các công trình nhà phố cao cấp hoặc những căn chung cư hiện đại. Thông thường, màu xám sẽ được phối cùng màu trắng và màu đen.
  • Màu xanh dương: Màu xanh dương là màu sắc biểu tượng cho bầu trời, cho nguồn năng lượng tươi mới và thanh mát. Gam màu này thường được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần tinh tế và đẹp mắt.
  • Màu be: Màu be góp mặt trong danh sách này bởi nét đẹp riêng mà nó mang lại, đồng thời màu sắc này cũng giúp bạn dễ dàng phối hợp với các không gian và vật dụng nội thất khác nhau. Đặc biệt là trong những năm gần đây, phong cách vintage dần trở nên thịnh hành và phổ biến hơn bao giờ hết thì màu be lại càng được nhiều gia đình sử dụng để kiến tạo nên một không gian sống tuyệt vời của mình.
  • Màu xanh lá: Màu xanh lá tượng trưng cho thiên nhiên, là biểu tượng của sự sung túc, đâm chồi nảy lộc. Đồng thời, màu sắc này còn được nhiều chuyên gia phong thủy đánh giá cao bởi khả năng thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Một số sai lầm cần tránh khi chọn lựa màu sơn nội thất đẹp

Không quan tâm đến ánh sáng

Nhiều người chọn màu sơn theo sở thích, cảm tính và phong cách của mình mà không quan tâm đến yếu tố ánh sáng - một nhân tố quan trọng trong kiến trúc nội thất.

Với một căn phòng có khả năng đón nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào, thì màu sơn thường sẽ sáng hơn so với màu gốc. Vì thế, tốt nhất là bạn nên tăng thêm độ đậm để tạo nên hiệu ứng đẹp nhất khi kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên.


Ánh sáng là một yếu tố cần được quan tâm khi chọn màu sơn
Ánh sáng là một yếu tố cần được quan tâm khi chọn màu sơn

Về ánh sáng nhân tạo, bạn nên dùng bóng đèn huỳnh quang có ánh sáng trắng xanh cho phòng bếp, phòng ngủ cũng những gam màu sơn nội thất màu sáng. Bạn cũng có thể chọn những loại đèn led đặc trưng bởi dải ánh sáng rộng có thể tạo nên nhiều loại màu sắc cho phù hợp với màu sơn của mình.

Dùng nhiều gam màu cho một không gian

Như đã nói ở trên, bạn không nên phối hợp từ 3 màu trở lên cho màu sơn nội thất của một không gian. Nhiều người cho rằng điều này giúp cho căn phòng trở nên nổi bật và ấn tượng hơn trong mắt người nhìn. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp không khéo sẽ vô tình tạo nên sự rối mắt, không gian mất đi sự cân bằng trong màu sắc. Vậy nên, bạn chớ nên dùng quá ba màu cho một không gian nhé!

Màu sắc không có sự hài hòa

Nhiều người chọn màu sắc mà không quan tâm đến việc các gam màu đó có kết hợp được với nhau hay không, khiến cho tổng thể căn nhà trở nên rối mắt và không có sự gắn kết. Một căn phòng với màu xanh lá chuối kết hợp cùng ghế màu cam, thảm màu hồng và ghế màu tím sẽ trông như thế nào? Vì thế, đừng quên cân nhắc trước khi lựa chọn màu sắc cho cả tường và vật dụng nội thất nhé!


Nên kết hợp màu sắc của sơn với vật dụng nội thất một cách phù hợp, hài hòa
Nên kết hợp màu sắc của sơn với vật dụng nội thất một cách phù hợp, hài hòa

Quan tâm đến màu sơn mà không quan tâm chất lượng

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều hãng sơn, mỗi hãng đều có đa dạng màu sắc, hoặc bạn cũng có thể pha trộn để tạo nên màu sắc mình mong muốn. Điều này khiến cho một số gia chủ chỉ quan tâm chọn màu, mà không quan tâm đến chất lượng sơn, cũng như không tìm hiểu liệu bề mặt tường của mình có phù hợp với loại sơn đó hay không.

Sai lầm này khiến cho màu sắc lên tường không có độ bền đẹp và chuẩn màu. Vì thế, nếu có thể, bạn nên chọn dòng sơn nội thất cao cấp, có độ chuẩn màu và độ bền cao theo thời gian. Ngoài ra, chức năng chống thấm, chống sự xâm nhập của vi khuẩn và sự an toàn của sơn đối với sức khỏe cũng cần phải được tìm hiểu, ưu tiên hàng đầu để tránh ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

Đó là một số lưu ý khi chọn màu sơn nội thất đẹp và top 5 gam màu hot trong năm nay mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn sớm tìm được gam màu phù hợp với không gian nội thất của chính mình. Cảm ơn bạn đã đón đọc! 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước