meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản vùng duyên hải Bắc Bộ: Tiếp tục là “miền đất hứa”

Thứ năm, 17/11/2022-07:11
Vùng duyên hải Bắc Bộ là một trong những khu vực có giá bất động sản ở mức khá cao, nhiều nơi ngang ngửa với những thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Trong đó, Quảng Ninh là một trong những địa phương có giá bất động sản cao nhất trong vùng, tiếp đến là TP.Hải Phòng nơi có nhiều dự án phát triển đô thị lớn. Vậy, thị trường bất động sản khu vực Duyên hải Bắc Bộ trong giai đoạn tới đây sẽ ra sao?

Xung lực mới của thị trường duyên hải Bắc Bộ

Sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang có nhiều tín hiệu tốt. Phân khúc bất động sản du lịch đã sẵn sàng một tâm thế mới. Nhiều tổ chức quốc tế đánh giá phân khúc này tại Việt Nam có khá nhiều tiềm năng, với tỷ suất lợi nhuận lên đến 35%. Trong đó, khu vực Duyên hải Bắc Bộ được kỳ vọng sẽ tạo nên xung lực mới, “thu hút” nhiều doanh nghiệp tên tuổi với những dự án tầm cỡ quốc tế, quy hoạch bài bản.

Những khách sạn, các dự án resort cao cấp tại tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng, những khu vực luôn có tỷ lệ lấp đầy tương đối cao trong thời gian tới đây. Đánh giá về những dư địa phát triển của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực này, bà Lê Thị Quyên - Chủ tịch Queen Group cho biết: “khu vực Duyên hải Bắc Bộ sở hữu các lợi thế để phát triển phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, như vị trí địa lý, tài nguyên biển đảo, thiên nhiên, văn hoá độc đáo, lịch sử, cơ sở hạ tầng.


Bà Lê Thị Quyên - Chủ tịch Queen Group
Bà Lê Thị Quyên - Chủ tịch Queen Group

Tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng được xem là điểm sáng nổi bật với sự phát triển đồng bộ nhiều loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, có hệ thống giao thông kết nối đồng bộ, đã thu hút đông đảo khách du lịch nội địa cũng như quốc tế đến”. Bất động sản nghỉ dưỡng năm 2022 dự báo sẽ được “đổ vào” các khu vực có tiềm năng về du lịch và bất động sản, đặc biệt là các vùng ít được khai thác nhưng nắm giữ lợi thế lớn về quỹ đất, các chính sách đầu tư cũng như quy hoạch tốt của địa phương.

"Trong thời gian tới, phân khúc này sẽ tiếp tục được xem phân khúc có tăng sự trưởng tốt và dự báo thu hút tích cực các hoạt động đầu tư" - bà Quyên khẳng định.

Nữ doanh nhân Lê Thị Quyên cho rằng, để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng duyên hải Bắc Bộ sẽ phát triển bền vững, vượt qua các định kiến “thời vụ”, cần phải nâng cao chất lượng cơ sở vật chất cũng như dịch vụ, khai thác kinh doanh của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng có hiệu quả cao. Những sản phẩm du lịch cần phải tích hợp nhiều tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu cho khách du lịch từ vui chơi, nghỉ dưỡng cho đến hoạt động giải trí, mua sắm và trải nghiệm...

Ngoài những địa phương nêu trên, khu vực này cũng có nhiều địa phương có lợi thế phát triển đa dạng các sản phẩm bất động sản như Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định và Thái Bình, các phân khúc như: Nhà ở thương mại, chung cư, du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp… cũng là điểm nhấn đáng chú ý ở các địa phương này.

Quảng Ninh đón sóng đầu tư của nhiều “ông lớn”


Quảng Ninh được xem là một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản duyên hải Bắc Bộ
Quảng Ninh được xem là một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản duyên hải Bắc Bộ

Trong các địa phương thuộc vùn duyên hải Bắc Bộ, tỉnh Quảng Ninh được xem là là địa phương có một hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh nhất. Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng chiếm gần 10% tổng các sản phẩm bất động sản du lịch của cả nước. Đây là “vùng trũng" thu hút sự tham gia đầu tư của rất nhiều “ông lớn” như: Tập đoàn Vingroup, Sun Group, Bim Group, Tập đoàn FLC,..

“Hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đang có khá nhiều lợi thế để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như: quy hoạch thiết kế, hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, cùng với những yếu tố về tự nhiên như: cảnh quan, văn hoá và lịch sử... Tỉnh này đã làm du lịch rất tốt, và khá bài bản, đáp ứng được các nhu cầu ngày càng cao của thị trường, với nhiều dự án bất động sản tầm cỡ và hiện đại”, bà Quyên phân tích.

Tỉnh Quảng Ninh hội tụ đầy đủ các thế mạnh giúp ngành du lịch dễ dàng “nâng cánh” trong năm 2023. Nhiều chính sách được ban hành đều xem phát triển du lịch là trọng tâm, có tính định hướng rất cao, rõ ràng. Tạo được tính liên kết vùng cho ngành du lịch, gắn với việc tiêu thụ nông sản của địa phương. Vấn đề này, tỉnh Quảng Ninh được đánh giá là địa phương có sự quy hoạch bài bản. Các yếu tố này cũng là bước đệm để bất động sản nghỉ dưỡng bật tăng trở lại.

Theo thống kê, hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang có khoảng 40 dự án du lịch nghỉ dưỡng, tổng cộng khoảng gần 17.200 sản phẩm, định hướng phát triển nhiều khu đô thị hiện đại. Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây phát triển hoàn thiện cả trong hệ thống khách sạn, lẫn cả resort lưu trú, hay các dịch vụ tiện ích kèm theo như: khu vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, các khu nhà phố thương mại cao cấp... Những yếu tố này đã giúp kéo dài thời gian lưu trú cũng như về mức chi tiêu của khách du lịch.

Trong dài hạn, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Quang Ninh luôn được đánh giá có rất nhiều xung lực để phát triển, vì đang ở vùng giá khá thấp so với nhiều tỉnh thành du lịch khác trên cả nước như TP. Nha Trang, TP. Đà Nẵng… hay so với một vài quốc gia trong khu vực.

Hải Phòng được xem là "ngôi sao mới" của thị trường

Theo nữ Chủ tịch Queen Group – Lê Thị Quyên, TP. Hải Phòng cũng được xem là một “điểm sáng” rất đáng để tìm hiểu về cơ hội đầu tư. Thành phố này có rất nhiều tiềm năng phát triển, là một địa phương khá đa dạng về những loại hình từ du lịch nghỉ dưỡng tới du lịch tâm linh, hay dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Trong đó, Cát Bà, Đồ Sơn là những khu vực đang được giới đầu tư quan tâm nhất. Đánh giá về những tiềm năng của thị trường bất động sản TP. Hải Phòng, bà Quyên nhận định:

“ Đây là địa phương có khá nhiều lợi thế để thu hút giới đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng bởi hệ thống giao thông kết nối rất tốt, có cảnh quan thiên nhiên đẹp, và đặc biệt là đang sở hữu quỹ đất tại nhiều điểm du lịch. TP. Hải Phòng là địa phương duy nhất trong khu vực duyên hải Bắc Bộ có đầy đủ cả 5 loại hình giao thông từ sân bay, đường biển, đường cao tốc và đường sắt…Đặc biệt, tuyến đường ven biển đang được triển khai xây dựng được xem là “đòn bẩy” quan trọng nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bứt tốc mạnh mẽ”.


TP. Hải Phòng đang tiếp tục đẩy mạnh các chính sách đầu tư du lịch, với chiến lược đưa thành phố này trở thành trung tâm du lịch lớn
TP. Hải Phòng đang tiếp tục đẩy mạnh các chính sách đầu tư du lịch, với chiến lược đưa thành phố này trở thành trung tâm du lịch lớn

Với tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP. Hà Nội đến TP. Hải Phòng chỉ mất 1 giờ đồng hồ để di chuyển, tuyến đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long cũng giúp rút ngắn việc di chuyển giữa hai thành phố chỉ còn lại 25 km. Ngoài ra, Cầu Vũ Yên I, tuyến đường ven biển nối Hải Phòng – Thái Bình, hay tuyến cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, cầu vượt sông Văn Úc đi qua nhiều tỉnh và dự án cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh)…khi được đưa vào vận hành cũng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của TP. Hải Phòng nói chung và kéo theo đó là lĩnh vực bất động sản.

Hiện nay, TP. Hải Phòng đang tiếp tục đẩy mạnh các chính sách đầu tư du lịch, với chiến lược đưa thành phố này trở thành trung tâm du lịch lớn. TP. Hải Phòng đang tập trung nhiệm vụ phát triển hạ tầng du lịch một cách trọng tâm nhất, trong đó, những dự án du lịch, hay các trung tâm thương mại, những khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, mang tầm cỡ quốc tế.

Mặc dù được đánh giá là một trong những thị trường bất động sản sôi động và giàu tiềm năng, tuy nhiên thị trường ở khu vực Duyên hải Bắc bộ cũng gặp khá nhiều rào cản làm giới đầu tư e ngại. Đặc biệt nhất, là hệ thống pháp lý, những thủ tục hành chính rườm rà,…làm cản trở trực tiếp đối với thị trường bất động sản.

Vùng duyên hải Bắc Bộ là một vùng kinh tế quan trọng của Việt Nam, vùng này nằm ven vịnh Bắc Bộ. Vùng duyên hải Bắc Bộ bao gồm 4 tỉnh và 1 thành phố ven biển phía Bắc Việt Nam là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình. Theo Quyết định số 865/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam ban hành năm 2008, Vùng Duyên hải Bắc Bộ được định hướng sẽ trở thành vùng kinh tế quan trọng tầm quốc gia và quốc tế. Mục tiêu là phát huy mọi tiềm năng lợi thế để phát triển vùng duyên hải Bắc Bộ thành vùng kinh tế tổng hợp có vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Mai An
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

11 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

11 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

17 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

17 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

17 giờ trước