meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản trung tâm luôn được săn đón dù thị trường trải qua đầy biến động

Thứ tư, 13/07/2022-14:07
Giới thượng lưu, các doanh nhân thành đạt, những người siêu giàu… trên thế giới đều ưa thích việc sưu tầm bất động sản tại những vị trí đắt đỏ nhất. Những khu vực này thường nằm tại các thành phố lớn, nhất là Thủ đô các nước, hoặc những trung tâm kinh tế chính trị hàng đầu. Còn ở Việt Nam, hai thành phố đại diện tiêu biểu là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Theo Thanh Niên, vào năm 2021, thị trường Hà Nội ghi nhận một dự án căn hộ cao cấp xuất hiện tại quận trung tâm với mức giá chào bán từ hơn 800 triệu đồng/m2, tương đương giá 35.000 USD. Hay tại thị trường TP. Hồ Chí Minh mới đây cũng xuất hiện một dự án thuộc khu vực trung tâm có giá chào bán từ khoảng 460 triệu đồng/m2, tương đương giá 20.000 USD. Riêng TP. Hồ Chí Minh, trong quý I/2021 ghi nhận số liệu trên thị trường đã đạt mốc giá mới của loại hình căn hộ cao cấp là khoảng 460 - 690 triệu đồng/m2, tương đương với giá 20.000 - 30.000USD, các sản phẩm đều tập trung tại khu lõi trung tâm quận 1. 


Bất động sản vùng lõi trung tâm luôn được săn đón
Bất động sản vùng lõi trung tâm luôn được săn đón

Phân tích về mức giá này, giới chuyên gia lý giải, do có nhiều yếu tố cấu thành đã đẩy mức giá bán các dự án tăng cao. Nhất là về các yếu tố như vị trí, cộng thêm tầm nhìn bao quát trung tâm thành phố, mức độ hoàn thiện của sản phẩm, thiết kế độc đáo… Thực tế, trên thế giới, bất kỳ sản phẩm bất động sản nào có vị trí đắc địa sẽ luôn chiếm được tình cảm của thị trường. Trải qua hàng trăm năm trên tất cả các châu lục, bất động sản thuộc khu vực trung tâm luôn được đánh giá là dòng sản phẩm chất lượng, cao cấp, đáng để sở hữu.

Chẳng hạn như bất động sản tới nằm tại Singapore hay Bangkok (Thái Lan) đã sở hữu lợi thế nằm tại vị trí trung tâm hành chính, tài chính, văn phòng, thậm chí nằm ngày khu vực ven sông. Còn tại Việt Nam, quỹ đất trong trung tâm thành phố rất khan hiếm, điển hình nhất là khu vực phố cổ - Bờ Hồ - Tràng Tiền tại Hà Nội; Hay như khu vực Bến Thành - Bến Nghé thuộc quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Xét riêng thị trường TP. Hồ Chí Minh, bất động sản đắt đỏ nhất hầu hết đều tập trung tại quận 1. Đây là khu vực nổi tiếng với mạng lưới đa chức năng có sự kết cấu chặt chẽ từ cơ sở hạ tầng, giao thông hiện đại đồng bộ, trụ sở các cơ quan hành chính của thành phố… Tất cả đã tạo nên một hệ sinh thái hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu văn hóa, thương mại, giải trí,... Điều này đã lý giải cho việc các chủ đầu tư lớn đều săn lùng quỹ đất quận 1 để thực hiện các dự án cao cấp với chất lượng và thiết kế vượt trội, hơn nữa lại được vận hành bởi thương hiệu quản lý khách sạn 5 sao quốc tế. Những điều này đã đáp ứng hoàn toàn nhu cầu an cư, tận hưởng cuộc sống của cộng đồng thượng lưu.

Từ đó, mặt bằng giá bán bất động sản thuộc khu vực trung tâm được dự đoán tiếp tục tăng giá và còn tăng cao hơn nữa. Báo cáo thị trường bất động sản trong quý II/2022 của Batdongsan.com cho thấy, mặt bằng giá các sản phẩm nhà ở tăng đều ở các khu vực. Nhất là đối với chung cư cao cấp đã có mức tăng 7%, trong khi đó sản phẩm trung cấp và bình dân tăng 4%. Nhìn chung mức tăng giá của phân khúc cao cấp là cao nhất.


Nhờ vị trí trung tâm và tính khan hiếm nên cơ hội tăng giá vẫn còn
Nhờ vị trí trung tâm và tính khan hiếm nên cơ hội tăng giá vẫn còn

Một chuyên gia cho hay, cũng nhờ vị trí trung tâm và tính khan hiếm nên cơ hội tăng giá vẫn còn. Vì vậy, thời gian gần đây xuất hiện xu hướng các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước tới vùng lõi trung tâm TP. Hồ Chí Minh để tìm cơ hội mới. Ở thời điểm này, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid - 19, trở thành một trong 4 nền kinh tế trên toàn cầu có mức tăng trưởng GDP dương trong năm 2021. Theo đó, TP. Hồ Chí Minh đang là một trong những điểm thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ nước ngoài. Cùng với các điểm sáng về quy hoạch, hạ tầng cũng giúp cho thị trường này “tăng điểm” trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo giới chuyên gia, giá bán các sản phẩm phân khúc cao cấp có xu hướng tăng lên và sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Nguyên nhân vì mức giá tính trên mỗi mét vuông tại một dự án căn hộ cao cấp khu trung tâm TP. Hồ Chí Minh vẫn còn thấp hơn nhiều so với dự án có vị trí tương đương tại Singapore. Trong khi đó, động lực tăng trưởng kinh tế và tốc độ dòng tiền đổ vào bất động sản vùng trung tâm TP. Hồ Chí Minh đang ngày càng cao hơn. 

Đáng chú ý trong thời gian gần đây tại vùng lõi thành phố có thể kể đến sự góp mặt của những chủ đầu tư địa ốc danh tiếng, mạnh về cả tiềm lực tài chính lẫn mạng lưới kết nối. Một dự án nổi bật mới hiện diện tại trung tâm quận 1 là The Grand Manhattan của chủ đầu tư Novaland. Khu vực này tập trung rất nhiều trụ sở các ngân hàng, công ty chứng khoán cũng như các tòa văn phòng hạng A của thành phố để tạo nên sự sầm uất và nhộn nhịp.


Nguồn cung các căn hộ cao cấp chiếm hơn 50% tổng nguồn cung thị trường
Nguồn cung các căn hộ cao cấp chiếm hơn 50% tổng nguồn cung thị trường

Theo báo cáo thị trường trong quý I/2022 của CBRE Việt Nam, nguồn cung phân khúc căn hộ cao cấp vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu kể từ năm 2022 với tỷ trọng 50% tổng nguồn cung mới. Những phân khúc cao cấp, hạng sang trên địa bàn đang dần mở rộng hoạt động vô tình khiến các căn hộ trung cấp và bình dân rất khan hiếm trên thị trường TP. Hồ Chí Minh. Như vậy, người mua nhà buộc phải chi trả mức giá cao hơn hoặc chuyển hướng tìm kiếm nhà ở sang các địa phương lân cận như Bình Dương, Đồng Nai hoặc xa hơn nữa.

"Các sản phẩm bất động sản trung tâm luôn là phân khúc rất thú vị cho thị trường Việt Nam. Nếu gặp nhà phát triển đẳng cấp và đơn vị quản lý quốc tế sẽ cung cấp cho các chủ nhân những sản phẩm không kém cạnh gì bất động sản trung tâm ở các thành phố lớn trong khu vực và thậm chí trên thế giới" - Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Khu vực Miền Nam của Batdongsan.com chia sẻ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Mảng bán lẻ của ngân hàng khởi sắc nhờ giảm đầu cơ bất động sản?

Hà Nội: Khu đô thị hơn 2.400 tỷ tại Đông Anh tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

12 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

15 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

19 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

19 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

19 giờ trước