meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản thương mại có phụ thuộc vào mạng 5G?

Thứ hai, 18/04/2022-10:04
Gần đây, các chính sách về phát triển kỹ thuật số của Việt Nam đã tiến sâu hơn vào thị trường bất động sản thương mại một cách đầy tham vọng và trực tiếp thể hiện sức ảnh hưởng tới thị trường này.

Theo Thanh niên Việt, bất chấp những khó khăn, biến đổi tiêu cực vì đại dịch Covid - 19 suốt thời gian qua, một số công ty công nghệ Việt Nam vẫn tăng giá trị doanh nghiệp lên khoảng 200% trên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) trong năm 2021. Điều này thể hiện, nền kinh tế công nghệ kỹ thuật số của Việt Nam đang tiến đến giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ. 

Mặc dù, Việt Nam đến hiện tại vẫn chưa ký kết bất kỳ hiệp định về kỹ thuật số với một quốc gia nào. Tuy nhiên, Chính phủ đã xem xét để thực hiện việc này trong tương lai gần. Không chỉ vậy, Việt Nam đã trải qua một giai đoạn chuyển đổi nhanh chóng ở cấp vĩ mô khi một loạt các chính sách được sửa đổi, ban hành nhằm tạo điều kiện tối đa cho việc thiết lập một nền kinh tế kỹ thuật số nhanh chóng.


Mạng 5G được kỳ vọng phủ kín thị trường bất động sản trong tương lai
Mạng 5G được kỳ vọng phủ kín thị trường bất động sản trong tương lai

Theo ý kiến từ các chuyên gia, mạng 5G sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho thị trường bất động sản thương mại vào năm 2022. Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong suốt năm 2021, các doanh nghiệp viễn thông đã đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào cơ sở hạ tầng viễn thông.

Theo thông tin, mạng 5G sẽ có tốc độ nhanh hơn nhiều so với mạng 4G và có thể "kết nối vạn vật". Trước đó, mạng 1G đã đưa công nghệ di động tới với con người; Mạng 2G cho phép soạn thảo tin nhắn văn bản và công nghệ số; 3G giúp kết nối thuận lợi giữa thiết bị di động và mạng internet; Mạng 4G sẽ phát được video trực tuyến trên thiết bị di động và thúc đẩy rất nhiều mô hình kinh doanh mới như mua hàng, đặt đồ ăn, thanh toán trực tuyến, đặt xe, giao đồ,... Thời điểm hiện tại, mạng 5G đã được thử nghiệm tại 16 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Trong khi đó, 99,8% dân số đã tiếp cận được với 4G. Hầu như tất cả xã, phường đều được lắp đặt mạng cáp quang.

Bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam nhận định: "Tại thị trường bất động sản thương mại, để giảm chi phí vận hành và thời gian ngừng hoạt động có thể dựa vào việc giám sát tài sản theo thời gian thực. Do đó, mạng 5G được tạo ra để tháo gỡ những vướng mắc này và cải thiện năng suất. Đại dịch càng làm tăng thêm sự quan trọng trong việc chúng ta phải thay đổi hình thức làm việc. Theo đó, mạng 5G được kỳ vọng tham gia vào sự chuyển đổi này". 

Cũng theo bà Trang, công nghệ 5G sẽ làm được rất nhiều việc trên thị trường bất động sản thương mại. Thậm chí mạng 5G còn làm thay đổi cả cách thức hoạt động của robot, ô tô, thiết bị y tế, bán lẻ…và cả cách con người làm việc, vui chơi trong tương lai.

Ngoài ra, các chuyên gia đã nhận xét về mạng 5G, mang đến nhiều ảnh hưởng khác nhau lên thị trường BĐS thương mại. Trong đó, có rất nhiều tài sản sẽ hưởng lợi khi 5G phát triển như nhà thông minh, không gian văn phòng, cơ sở chăm sóc sức khỏe, thành phố thông minh,...

Trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã phải đi qua giai đoạn khó khăn khắc nghiệt do đại dịch gây nên trong hơn hai năm qua. Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam đã nhanh chóng phủ rộng vaccine, theo đó đã có 80% dân số được tiêm phòng ngừa Covid - 19 trong vòng 6 tháng. Việc này đã tạo động lực lớn cho thị trường bất động sản thương mại hay cả nền kinh tế quốc gia phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022. Trong năm nay, Việt Nam dự kiến mức tăng trưởng GDP rơi vào khoảng 6 - 6,5%, mức thu nhập bình quân đầu người đạt 3.900 USD.

Theo: thanhnienviet.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

14 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

14 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

14 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

14 giờ trước