meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh, kênh đầu tư hấp dẫn không thể bỏ qua

Thứ ba, 15/02/2022-10:02
Quảng Ninh là địa phương ngành du lịch vô cùng phát triển với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Đây là lực đẩy giúp bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh phát triển bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh.

Quảng Ninh là địa phương ngành du lịch vô cùng phát triển với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Đây là lực đẩy giúp bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh phát triển bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh. Thực tế là ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, giá đất ở Quảng Ninh vẫn phục hồi nhanh chóng, tăng giá mạnh nhờ những biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

Chỉ số PCI của Quảng Ninh là điểm sáng thu hút đầu tư

Trong năm 2021, bất chấp những khó khăn ảnh hưởng của dịch bệnh, Quảng Ninh vẫn là điểm sáng của thị trường bất động sản cả nước. Địa phương này dẫn đầu cả nước về nguồn cung sản phẩm mới cũng như lượng hấp thụ trên thị trường. Các khu vực nóng nhất về BĐS trên địa bàn tỉnh phải kể tới Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn. Đây là nơi có tỷ lệ mua bán các sản phẩm bất động sản lên tới 70-75%.

Tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua liên tục dẫn đầu cả nước về số PCI toàn quốc, đồng thời duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế. Tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2021 của Quảng Ninh đạt 10,28%, cao hơn nhiều lần so với tốc độ tăng trưởng cả nước. Đây là kết quả của chính sách đầu tư hạ tầng bài bản, có quy hoạch rõ ràng, các công trình lớn nhỏ được hoàn thiện trong thời gian nhanh chóng. 

Năm 2021, bóng đen đã bao phủ ngành du lịch Việt Nam trong khi Hạ Long được coi là một trong những địa phương dẫn đầu du lịch cả nước. Sự trầm lắng của ngành du lịch cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng của Quảng Ninh. Tuy nhiên nhờ các phương án kiểm soát dịch bệnh tốt, địa phương này vẫn được coi là khá an toàn ngay cả trong thời điểm giãn cách xã hội căng thẳng. Vì vậy chính quyền tỉnh đã nỗ lực hết sức để kích thích du lịch nội địa, đem về nguồn thu cho ngân sách. 

1909639-th1-08423803-1644570044.jpg
Bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc nổi bật tại Quảng Ninh
 

Khi cả nước kiểm soát dịch bệnh tốt hơn, nhờ có những lợi thế sẵn có, Quảng Ninh đã xây dựng nhiều chiến dịch quảng bá du lịch nhằm tăng lượng du khách trong nước đến với địa phương, đảm bảo vừa chống dịch an toàn vừa phát triển kinh tế. Quảng Ninh cũng là một trong địa phương đi đầu trong triển khai kế hoạch hộ chiếu vắc xin chào đón khách du lịch quốc tế quay trở lại. 

Dù du lịch không sôi động như các năm trước dịch nhưng lượng khách đến với Quảng Ninh khá ổn định. Bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh vì thế cũng không phải chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như các địa phương du lịch khác. Thậm chí một số dự án tại Quảng Ninh thời gian qua còn có dấu hiệu “sốt”, khi mà nhà đầu tư nhận thấy cơ hội sinh lời trong tương lai khi dịch bệnh kết thúc.

Quảng Ninh hút đầu tư nhờ cơ sở hạ tầng phát triển 

Dù diễn biến dịch bệnh phức tạp, khó khăn tỉnh Quảng Ninh vẫn đẩy mạnh xây dựng các dự án đầu tư công trọng điểm trong năm qua. Các công trình trọng lớn có thể kể tới như: đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, cầu Cửa Lục 1, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Trong đó, quá trình hoàn thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ là tuyến đường cao tốc quy mô dài nhất Việt Nam. Cơ sở hạ tầng giao thông được nâng cấp sẽ khiến cho Quảng Ninh trở thành vùng đất hứa phía Bắc đất nước, nơi hội tụ của nhiều công trình, dự án tầm cỡ.

Hiện tại khu vực duyên hải phía Bắc có khoảng 5000 sản phẩm dự án được chào bán trên thị trường trong khi Quảng Ninh đã cung cấp tới 2782 sản phẩm. Số lượng hấp thụ sản phẩm trên thị trường đạt trên 1600 sản phẩm bất chấp diễn biến dịch bệnh phức tạp. Thị trường có số lượng giao dịch lớn, mức thanh khoản luôn giữ ổn định. 

Ngoài ra Quảng Ninh cũng vừa trình lên Chính phủ việc xin phép triển khai Đề án Khu thương mại tự do ở thành phố Móng Cái. Dự án này sẽ trở thành trung tâm chiến lược hàng hóa xuất khẩu thu hút nhiều nhà đầu tư đến tổ chức sản xuất, kinh doanh qua đó thúc đẩy kinh tế địa phương. Sự nâng cấp, cơ sở hạ tầng đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho tỉnh Quảng Ninh, đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp đến với địa phương này xây dựng những dự án bất động sản, đặc biệt là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng. 

Bất động sản nghỉ dưỡng - Thế mạnh của tỉnh Quảng Ninh

Với thế mạnh về du lịch, sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng du lịch sẽ là phân khúc hấp dẫn bậc nhất trên thị trường địa ốc Quảng Ninh. Những sản phẩm phổ biến có thể kể tới biệt thự đồi, biệt thự biển, khách sạn mini, shophouse, căn hộ khách sạn…

anh-2-view-dai-duong-tu-ban-cong-sun-marina-town-2-2720-1644570083.jpg
Bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh được săn đón 
 

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có khoảng 40 dự án bất động sản nghỉ dưỡng du lịch với hơn 10.000 sản phẩm khác nhau. Các dự án bất động sản du lịch xây dựng tại tỉnh Quảng Ninh đều có quy mô lớn, được quy hoạch khoa học bài bản và được thực hiện bởi các nhà đầu tư danh tiếng. 

Ngoài ra, phân khúc chung cư căn hộ tại địa bàn Quảng Ninh cũng đang rất được quan tâm bởi lẽ đây là loại hình bất động sản để sử dụng để nghỉ dưỡng, an cư và có thể đầu tư dài hạn, sinh lời trong thời gian dài. Trên thị trường có nhiều sản phẩm thuộc phân khúc này đã ra đời và được đông đảo khách hàng đón nhận. Ví dụ như 1000 căn hộ thuộc dự án Sun Marina Town đã được bán hết chỉ trong vòng 1 tuần. Đây là một hiện tượng hiếm rất ít khi xảy ra trên thị trường bất động sản. 

Khoảng thời gian tháng 4-5/2021, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có xảy ra hiện tượng sốt đất nền, tuy nhiên hiện tượng này chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và các cơn sốt cũng hạ nhiệt nhanh. Giá đất tăng cao nhưng số lượng giao dịch không quá nhiều. Về cơ bản sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh khá đa dạng có thể kể đến như : Sun Marina Town Hạ Long, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Marina Plaza Hạ Long, Sun Harbor Plaza, Green Diamond Hạ Long, The Ruby Hạ Long, The Sapphire Mansions, The Holiday Ha Long,…Đây đều là các dự án lớn, quy mô mang tầm vóc quốc tế và có tỷ lệ hấp thụ cao trên thị trường. 

Bất chấp những khó khăn do dịch bệnh, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng và thị trường BĐS tại Quảng Ninh nói chung vẫn sẽ tăng mạnh trong năm 2022. Các dự án mới tiếp tục được ra mắt đem lại sự sôi động cho thị trường đồng thời giúp nhà đầu tư có thêm sự lựa chọn. 


 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Mảng bán lẻ của ngân hàng khởi sắc nhờ giảm đầu cơ bất động sản?

Hà Nội: Khu đô thị hơn 2.400 tỷ tại Đông Anh tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

1 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

4 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

7 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

7 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

7 giờ trước