meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc liệu có dẫn đầu xu hướng phục hồi?

Thứ tư, 04/10/2023-13:10
Giám đốc Guru Property, khu vực miền Nam - Ông Đinh Minh Tuấn đánh giá, trong giai đoạn 2023 - 2024, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc có nhiều cơ hội dẫn đầu xu hướng phục hồi tăng trưởng. 

Những cơ hội hiếm có tại các điểm đến du lịch khác

Theo Lao động, trong 7 tháng đầu năm 2023, phân khúc condotel tại Phú Quốc không còn nguồn cung mới, giao dịch thứ cấp đóng băng. Nhìn chung, giao dịch bất động sản trên thị trường vẫn trầm lắng. Tuy nhiên, nhìn nhận về tiềm năng tương lai của Phú Quốc, các chuyên gia vẫn đánh giá cao thị trường này. 

Nhận xét về các tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi của thị trường bất động sản, nhất là tại các thành phố du lịch, theo ông Tuấn, khó khăn về tài chính trong năm qua đã tác động mạnh tới lĩnh vực bất động sản, khi cả chủ đầu tư và nhà đầu tư phải tự phải xoay sở với nguồn vốn của mình. Tuy nhiên với các tín hiệu tích cực trên thị trường trong thời gian gần đây đã mang đến những gam màu tươi sáng hơn.


Giám đốc Guru Property, khu vực miền Nam - Ông Đinh Minh Tuấn
Giám đốc Guru Property, khu vực miền Nam - Ông Đinh Minh Tuấn

“Ngân hàng Nhà nước trước đó có 4 lần điều chỉnh mặt bằng lãi suất từ 0,5 - 2% để thực hiện chủ trương của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Tăng trưởng tín dụng ngân hàng đảm bảo ở mức 14% trong năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm nay, mức tăng trưởng tín dụng đạt 3,7%, tức trong 6 tháng cuối năm các nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng hơn khi mức tăng trưởng tín dụng là 10,3% kèm theo lãi suất điều chỉnh giảm đáng kể” - Vị chuyên gia nói.  

Đồng thời, Nghị định 10/2023/NĐ-CP về sửa đổi bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai quy định về việc cấp sổ hồng cho các condotel, officetel, biệt thự biển... mới được ban hành đã có sự tác động tích cực lên thị trường BĐS nghỉ dưỡng nói chung và phân khúc nhà phố thương mại nói riêng. Bên cạnh 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP. HCM, thì nhiều đô thị khác như các thành phố biển Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc cũng ghi nhận sự “ấm” lên.

Bất động sản Phú Quốc có nhiều động lực, dẫn đầu là xu hướng phục hồi tăng trưởng giai đoạn cuối năm 2023 - 2024. Trong 7 tháng đầu năm 2023, lượng khách du lịch đạt 4,1 triệu lượt (bao gồm 410.000 lượt khách quốc tế), tăng 30,4% so với cùng kỳ năm 2022. Hai là đề xuất của tỉnh Kiên Giang nâng hạn miễn thị thực lên 6 tháng đã tạo kỳ vọng mới về sự đột biến lượng khách du lịch trong thời gian tới. 

Với các tín hiệu tích cực như vậy đã thúc đẩy một số chủ đầu tư khởi động lại dự án và dự báo thị trường sẽ nhận được nguồn cung mới tăng đáng kể. Về tiềm năng của BĐS Phú Quốc, theo ông Tuấn, quỹ đất tại đây ngày càng khan hiếm, không còn nhiều vị trí đẹp để phát triển dự án nhà phố thương mại với quy mô lớn và đồng bộ, vì vậy nguồn cung tương lai không còn nhiều. 


Quỹ đất ngày càng khan hiếm, không còn nhiều vị trí đẹp để phát triển dự án
Quỹ đất ngày càng khan hiếm, không còn nhiều vị trí đẹp để phát triển dự án

Trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, nhu cầu về loại hình BĐS phục vụ mua sắm kết hợp lưu trú này sẽ phát triển tỷ lệ thuận với tiềm năng kinh tế du lịch. 

“Như chúng ta thấy, Phú Quốc có rất nhiều lợi thế du lịch và cảnh sắc, thiên nhiên, khí hậu nắng ấm không thua kém gì Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan), hay Maldives…; Đồng thời nhiều tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm văn hóa địa phương như làm ngọc trang, sản xuất rượu sim. Đây là hòn đảo có nước ngọt ngầm bên dưới, có sân bay riêng, giao thương dễ dàng với đất liền và các hòn đảo lân cận…” - Ông Tuấn liệt kê.

Phú Quốc đã và đang thúc đẩy hạ tầng giao thông quan trọng, đầu tư vào dịch vụ, tiện ích đa dạng, tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe… tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và trải nghiệm của du khách được dễ dàng và tận hưởng hơn. 

Chính quyền địa phương hiện đã có thêm các chính sách thu hút khách du lịch như miễn thị thực cho khách quốc tế, nối thêm nhiều chuyến bay thẳng tới các quốc gia trong khu vực và thế giới… dự báo năm 2030 kỳ vọng sẽ thu hút hơn 22 triệu lượt khách nội địa và 1,6 triệu lượt khách quốc tế.

Theo đó, nguồn cung dự kiến không nhiều cùng nguồn cung tiềm năng du lịch sẽ tạo ra nhu cầu lớn, tác động tích cực lên phân khúc nhà phố thương mại tại đảo ngọc.

BĐS vị trí trung tâm vẫn có sức hút mạnh mẽ

Với những sản phẩm BĐS trong khu vực trung tâm Phú Quốc, ông Tuấn đánh giá khách quan rằng, các dự án đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng, lại ở vị trí trung tâm - nơi thu hút bậc nhất về du lịch sẽ có giá trị tăng dần theo thời gian. 


Dự án ở vị trí trung tâm - nơi thu hút bậc nhất về du lịch sẽ có giá trị tăng dần theo thời gian
Dự án ở vị trí trung tâm - nơi thu hút bậc nhất về du lịch sẽ có giá trị tăng dần theo thời gian

Với các sản phẩm này, du khách sẽ không mất nhiều thời gian và công sức di chuyển, tuy nhiên có thể trải nghiệm trọn vẹn kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày. Nhất là với các nhóm khách nước ngoài hay nhóm gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ, sự tiện chính là yếu tố lớn nhất thu hút khách du lịch. 

Vị chuyên gia nhận định: “Tính đến nay, tại khu trung tâm thành phố không có nhiều khu nghỉ dưỡng tích hợp đầy đủ mọi nhu cầu dịch vụ, giải trí, chủ yếu chỉ tập trung tại Nam đảo và Bắc đảo. Vì vậy, gọi BĐS nghỉ dưỡng tại khu vực trung tâm Phú Quốc là “sản phẩm hàng hiếm” là nhận định hoàn toàn có cơ sở”. 

Dưới góc nhìn của nhà đầu tư, vị chuyên gia cho biết bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc vẫn cần có thời gian để phục hồi sau giai đoạn thị trường chung rơi vào trầm lắng. Vì vậy, thời gian ngắn tới đây, việc các chủ đầu tư xúc tiến đầu tư vào Phú Quốc khó đạt hiệu quả vì giá và chi phí đầu tư đều ở mức cao. Trong khi đó, nguồn cung và lượng tồn kho vẫn rất lớn. Về dài hạn, đây là thị trường tiềm năng cùng với các chủ đầu tư có sẵn quỹ đất. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước