meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản đô thị Từ Sơn - Bắc Ninh luôn nhận được sự ưu ái từ các nhà đầu tư phía Bắc

Thứ hai, 28/02/2022-17:02
Trong khi dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, các thành phố lớn đang quá tải về dân số, thì người dân dần có xu hướng dịch chuyển tới những đô thị vùng ven. Những địa phương này sẽ sở hữu không gian sống thoáng đãng, trong lành hơn, cũng như giảm tải áp lực nhà ở cho trung tâm thành phố.

Theo tình trạng thực tế, người dân đang có nhu cầu tìm kiếm bất động sản vùng lân cận Thủ đô nhiều hơn khi dịch bệnh bùng phát. Việc này đã tạo ra xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven. Nhiều người đã có mong muốn đầu tư vào một "ngôi nhà thứ 2" nằm trong khu đô thị sinh thái hiện đại, trong lành, đầy đủ tiện nghi. Các khu đô thị này còn đảm bảo về an ninh, chất lượng quản lý cũng như tính cơ động về dịch chuyển và pháp lý đầy đủ.

Hiện nay, các khu vực lân cận, tiếp giáp trung tâm các thành phố lớn đang chiếm ưu thế vì sở hữu cảnh quan trong lành, có sông, hồ, công viên,... và quỹ đất còn nhiều. Cư dân khi di chuyển tới đây sẽ có một không gian sống lý tưởng. Các sản phẩm đang rất "hot" là biệt thự, nhà phố vùng ven Hà Nội. Đây sẽ là nơi "trú ẩn" trong thời kỳ dãn cách hoặc là nơi nghỉ dưỡng cho các gia đình. Việc di chuyển cũng rất dễ dàng vì lợi thế khu đô thị là tiếp giáp với nội thành. 

Ngoài ra, những khu đô thị vùng ven còn thừa hưởng lợi thế của địa phương. Hạ tầng giao thông được quy hoạch bài bản để giảm tải áp lực nội đô. Các tuyến giao thông trọng điểm được đầu tư, nâng cấp như: tuyến đường Vành đai 4 cùng những cây cầu vượt sông Hồng, sông Đuống đã đẩy mạnh xu hướng dịch chuyển về phía Đông Bắc Thủ đô. 


Thành phố Từ Sơn đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư khu vực phía Bắc
Thành phố Từ Sơn đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư khu vực phía Bắc

Thành phố Từ Sơn thuộc tỉnh Bắc Ninh, là một trong những khu vực đón đầu làn sóng dịch chuyển này. Nơi đây đã trỗi dậy mạnh mẽ và trở thành địa điểm lý tưởng để đầu tư vào một nơi ở chất lượng, có tiềm năng phát triển cao. Thị trường này đang có rất nhiều tiềm năng và thu hút các nhà đầu tư phía Bắc. Chỉ cách Hà Nội 12 km, nằm giữa trung tâm vùng Thủ đô. Thành phố Từ Sơn đã nhen nhóm phát triển từ cuối năm 2021, nhiều chuyên gia đã dự báo địa phương này vẫn đang trên đà phát triển trong năm 2022. 

Từ Sơn đang thừa hưởng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại cùng nền kinh tế khu vực phát triển ấn tượng. Bất động sản Từ Sơn đã thu hút người dân và giới đầu tư khắp nơi đổ về. Có thể chứng minh bằng số liệu thực tế, khi mức độ về nhu cầu tìm kiếm nhà ở liên tục tăng cao trong thời gian qua.

Xu hướng dịch chuyển xuất phát từ việc quỹ đất tại nội thành Hà Nội đang dần cạn kiệt. Nguồn cung nhà ở khan hiếm dẫn đến giá cả tăng cao. Áp lực dân số và hạ tầng bùng nổ, khiến chất lượng cuộc sống suy giảm. Hơn nữa, trong tình hình dịch bệnh phức tạp, người dân đang có nhu cầu mua nhà vào ở ngay cũng như quan tâm hơn tới môi trường sống trong lành. Do đó, Thành phố Từ Sơn nổi bật lên khi có vị trí rất gần Hà Nội, cách Quận Long Biên khoảng 10 phút di chuyển và vào trung tâm mất 20 phút. Nơi đây đã thu hút người dân và trở thành lựa chọn hàng đầu cho xu hướng dịch chuyển này.

Tiếp theo là đà tăng trưởng không ngừng của bất động sản công nghiệp. Ngành công nghiệp Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, liên tục thu hút dòng vốn FDI, đặc biệt với 5 thành phố công nghiệp trọng điểm khu vực phía Bắc, trong đó có Bắc Ninh.  

Theo Savills Việt Nam: "Sự phát triển của bất động sản công nghiệp đã tác động trực tiếp đến các thị trường khác nhau như nhà ở, văn phòng cho thuê,... Nhiều doanh nghiệp lớn nước ngoài đã đem theo đội ngũ hùng hậu gồm các chuyên gia, lao động lành nghề đến địa phương mà họ đặt nhà máy, văn phòng. Từ đó, nhu cầu về nơi ở sẽ tăng mạnh". Dự kiến, bất động sản Từ Sơn tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ trước nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao nhờ số lượng người di cư và người nước ngoài tới làm việc.

Nhu cầu của người dân Từ Sơn hay Bắc Ninh nói chung cũng ngày càng tăng về một không gian sống hiện đại, trong lành, đầy đủ tiện ích. Hiện tại, Thành phố Từ Sơn đang sở hữu những khu đô thị xanh quy mô lớn. Các dự án này đều được quy hoạch bài bản, đồng bộ và thu hút rất nhiều sự quan tâm, phải kể đến như: VSIP Bắc Ninh, Mạnh Đức, Hanake, Dabaco,...


Dự án Centa Riverside Từ Sơn nằm trong đại đô thị VSIP Bắc Ninh
Dự án Centa Riverside Từ Sơn nằm trong đại đô thị VSIP Bắc Ninh

Nằm trong quần thể đại đô thị VSIP Bắc Ninh rộng 160ha, giữa trung tâm vùng Thủ đô. Nổi bật là dự án Centa Riverside Từ Sơn sắp ra mắt, đây sẽ là nguồn cung lớn về nhà phố liền kề, biệt thự,... cho khu vực. Thuộc phân khúc nhà ở cao cấp, dự án sở hữu những lợi thế hiếm có mà giới thượng lưu đang tìm kiếm. Centa Riverside hứa hẹn sẽ mang đến một chuẩn mực sống mới, là kênh đầu tư đáng tin cậy trong khu vực Từ Sơn. Góp phần đẩy mạnh làn sóng dịch chuyển của người dân từ các vùng tới đây sinh sống.

Trước nhu cầu rất lớn liên tục đổ về Từ Sơn, nguồn cung bất động sản ngày một tăng trưởng, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu. Các chuyên gia cảnh báo, bất động sản Từ Sơn sẽ liên tục tăng giá và có thể dẫn tới tình trạng "sốt đất" trong thời gian tới. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Thành phố Từ Sơn vẫn đang sở hữu nhiều tiềm năng sẵn có. Nơi đây được kỳ vọng sẽ phát triển bền vững, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. Vươn lên trở thành đô thị vệ tinh của thủ đô Hà Nội và là động lực thúc đẩy Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022.

Thành phố Từ Sơn nói riêng hay tỉnh Bắc Ninh nói chung không chỉ là địa phương đi đầu xu hướng dịch chuyển sang các khu vực vùng ven Hà Nội của người dân. Mà còn phát triển mạnh mẽ về các khu công nghiệp, thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Được Nhà nước đầu tư và nâng cấp hạ tầng giao thông hoàn thiện, đồng bộ, góp phần phát triển hệ thống giao thông chung của cả nước. Theo đó, thị trường bất động sản Từ Sơn sẽ ngày càng tăng trưởng và là nơi đầu tư lý tưởng, có thanh khoản cao, mang lại nguồn lợi lớn trong tương lai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước