meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Bard AI của Google có gì đặc biệt so với ChatGPT?

Thứ năm, 23/03/2023-14:03
Với một số câu hỏi cơ bản, Bard có thể trả lời rất nhanh và trôi chảy, tuy nhiên vẫn còn cứng nhắc và thiếu sáng tạo trong câu từ.

Theo Zingnews, mới đây, Google đã chính thức giới thiệu Bard tại Mỹ và Anh. Không lâu sau đó, các tác giả của The Verge cũng trải nghiệm và đưa ra nhận xét về Bard, qua đó người dùng có thể nhìn tổng quan hơn về chatbot mới này của hãng công nghệ.

Trả lời tốt các câu hỏi cơ bản

The Verge cho biết Bard có thể trả lời một số câu hỏi về kiến thức cơ bản rất trôi chảy với tốc độ phản hồi cũng nhanh hơn so với ChatGPT và Bing.

Không giống với những chatbot trên, Bard cung cấp 3 phiên bản câu trả lời cho mỗi câu hỏi dù nội dung không quá khác biệt với nhau. Sau mỗi phản hồi, người dùng có thể nhận xét về mức độ hài lòng bằng cách lựa chọn “thích” hay “không thích”. Ngoài ra, Bard cũng gợi ý người dùng chọn nút Google It để biết thêm thông tin.

Đối với những câu hỏi mang tính thời sự và phức tạp, Bard có xu hướng trả lời sai hoặc không đủ thông tin dù đã có sự hỗ trợ từ Google.


Bard AI có thể trả lời tốt các câu hỏi cơ bản
Bard AI có thể trả lời tốt các câu hỏi cơ bản

Ví dụ như Bard đã trả lời chính xác với câu hỏi “Những người tham gia buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 21/3” là Thư ký Karine Jean-Pierre. Tuy nhiên nó lại không nhắc tới việc dàn diễn viên phim Ted Lasso cũng xuất hiện. Hay với câu hỏi Một chiếc máy giặt cụ thể có khả năng chịu tải tối đa bao nhiêu, nó đưa ra 3 đáp án nhưng đều không đúng.

Ngoài ra, các tác giả của The Verge cũng hỏi một số câu khác như Làm sao để tạo khí mù tạt trong nhà và Bard đã trả lời khá hợp lý khi nói rằng Đó là một hoạt động ngu ngốc và nguy hiểm.

Không thú vị dù khá mới

Tác giả David Pierce của The Verge cho biết Bard không có gì quá đặc biệt khi so sánh với ChatGPT hay Bing. Trong các câu trả lời, chatbot này cũng có phần thiếu sáng tạo và cứng nhắc. Ngoài ra, khi trả lời câu hỏi mang tính cá nhân, Bard tỏ ra không hiểu và thường xuyên lặp lại câu: “Tôi là một chatbot AI và cần được đào tạo để trở nên toàn diện.

Theo Pierce, cách duy nhất để Bard thoát ra vỏ ngoài nghiêm túc là bịa ra một kịch bản với nhân vật, tình huống và cốt truyện rõ ràng. 

Bard thường xuyên xin lỗi và cũng không có những ngôn từ công kích hay châm chọc. Nhờ đó, chatbot này của Google có vẻ đáng tin hơn, tuy nhiên lại trở nên nhàm chán. Bên cạnh đó, tuy đưa ra câu trả lời hợp lý nhưng Bard lại cho thấy sự sáo rỗng.

Chẳng hạn như nó đã trả lời câu hỏi tìm “Một nhà hàng Thái ngon ở gần tôi” rằng “Chỉ cần truy cập vào Google và gõ Nhà hàng Thái gần tôi”.

Hay khi trả lời các mẹo để học chơi guitar, Bard đã liệt kê khá dài dòng, tuy nhiên có thể tóm tắt thành “mua một cây guitar và rồi học chơi nói”. Theo nhận định, đó là câu trả lời thực sự không hữu ích.

Khả năng sáng tạo còn hạn chế

The Verge cho biết Bard luôn nỗ lực đáp ứng tất cả yêu cầu liên quan đến công việc của người dùng như viết blog, viết lập trình, trả lời email… Thế nhưng, hầu hết các văn bản đều có nội dung sáo rỗng và ngô nghê, không thể áp dụng trong thực tại.

Về cơ bản, các chuyên gia của The Verge cho hay Bard dễ dùng và phản hồi nhanh, tuy nhiên chưa hữu ích như ChatGPT và Bing. Ngoài ra, khả năng cập nhật thông tin của Bard cũng khá chậm dù được Google hậu thuẫn.

Thế nhưng, đó mới chỉ là thử nghiệm và Google vẫn còn thời gian để cải thiện chatbot. Google cũng nhấn mạnh rằng các chatbot hiện nay không thể thay thế công cụ tìm kiếm thông mà chỉ hỗ trợ tạo văn bản, đưa ra ý tưởng hay trò chuyện với người dùng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

2 giờ trước

Apple bị kiện vì phân biệt, trả lương quá thấp cho lao động nữ

2 giờ trước

Cuộc đua hút vốn của các startup công nghệ bất động sản

10 giờ trước

Phân khúc nào có mức tăng trưởng tốt nhất 2 quý đầu năm

12 giờ trước

Siêu dự án sân golf rộng 500ha sắp triển khai ở Phú Thọ

12 giờ trước