meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bảng màu sơn nhà mệnh Mộc hợp phong thủy 2022

Chủ nhật, 03/04/2022-11:04
Bảng màu sơn nhà mệnh Mộc hợp phong thủy bao gồm những màu nào là câu hỏi của đại đa số các gia chủ mang mệnh Mộc khi chuẩn bị xây nhà mới. Bởi vì việc lựa chọn màu sắc sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn của gia chủ, nên đây là bước quan trọng không thể bỏ qua. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến quý gia chủ top 4 màu sơn nhà kích tài kích lộc dành cho mệnh Mộc

Tổng quan về người mang mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành, 5 yếu tố tạo ra vạn vật gồm có Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Trong đó, mệnh Mộc là đại diện cho cỏ cây. Chính vì thế mà mệnh Mộc được coi là mùa xuân, là biểu tượng của sự sống mãnh liệt của cỏ cây hoa lá. Mộc có thể hiên ngang, cứng rắn như một cây đại thụ lâu năm, cũng có thể như một loài cỏ cây ven đường mà nhẹ nhàng và mềm dẻo.


Màu sơn nhà cho người mệnh Mộc
Màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

Người mang mệnh Mộc thường có tính cách ngay thẳng, nhiệt tình, thích khám phá và ưa mạo hiểm làm những điều mới lạ. Hơn ai hết, họ là người có khả năng vạch rõ mục tiêu trong cuộc sống của mình. Nhìn một cách tổng quan thì tính cách của người mang mệnh này thường rất lương thiện, họ mang một trái tim nhân hậu và một tấm lòng bác ái luôn muốn giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của họ lại là thường thiếu sự kiên trì, dẫn đến việc nhanh nản, nhanh chán và không đạt được mục tiêu.

Người mang mệnh Mộc dù là nam hay nữ đều sẽ sở hữu tài ăn nói khéo léo, nhanh nhẹn. Nhưng vì bản tính thật thà nên họ thường dễ tin người và bị người khác lợi dụng lúc nào không hay.

Trong ngũ hành, người mang mệnh Mộc sẽ có những mối quan hệ tương sinh và tương khắc với các mệnh khác. Cụ thể là:

  • Mối quan hệ tương sinh (Thủy sinh Mộc): Thủy có thể giúp cho Mộc sinh sôi và phát triển. Chính vì thế, Thủy được xem là một mệnh hợp với mệnh Mộc. Ngoài ra, người mang mệnh Mộc còn hợp với mệnh Hỏa và chính bản mệnh của mình.
  • Mối quan hệ tương khắc (Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ): Mệnh Kim và mệnh Thổ là hai mệnh khắc mộc. Bởi vì Mộc lớn mạnh sẽ hút hết dưỡng chất của Thổ khiến Thổ suy kiệt, về phần Kim có thể rèn thành vũ khí và làm tổn hại đến Mộc. Tuy nhiên, Bình Địa Mộc là một nạp âm thuộc mệnh Mộc không khắc Kim mà ngược lại còn phối hợp được với Kim.

Từ những mối quan hệ tương sinh, tương khắc trên, gia chủ mang mệnh Mộc có thể chú ý trong việc làm ăn hoặc chọn bạn đời để cuộc sống luôn đủ đầy, sung túc. Ngoài ra, gia chủ cũng nên tránh những màu sắc thuộc mệnh tương khắc để tránh gặp những việc không may mắn xảy đến. Đồng thời, việc lựa chọn các gam màu phù hợp với luật tương sinh cũng được xem là vấn đề vô cùng quan trọng trong cuộc sống người mệnh Mộc.

Vậy, bảng màu sơn nhà mệnh Mộc gồm những màu nào? Hãy cùng đến với phần tiếp theo của bài viết để tìm kiếm câu trả lời nhé!

Bảng màu sơn nhà mệnh mộc 2022

Dựa vào mối quan hệ tương sinh, tương khắc theo quy luật âm dương ngũ hành, chúng ta có thể tìm ra được bảng màu sơn nhà mệnh Mộc, bao gồm: Màu xanh dương, màu xanh lá cây, màu đen và màu nâu.


Bảng màu sơn nhà hợp mệnh Mộc
Bảng màu sơn nhà hợp mệnh Mộc

Tên màu sơn

Đặc điểm
Màu xanh dương Màu xanh dương là màu của bầu trời và biển cả, đây là màu sắc đại diện cho sự tự do, tự tin và trí tuệ khôn ngoan, vì thế nó rất phù hợp với người mệnh Mộc. Ngoài ra, màu sắc này còn giúp gia chủ tránh được bệnh tật, các điềm xui rủi và mang lại tiền tài, may mắn.
Màu xanh lá cây Màu xanh lá cây tượng trưng cho sức sống dẻo dai và gần gũi với thiên nhiên. Đây là màu sắc giúp cho gia chủ mệnh Mộc gặp được may mắn, thuận lợi, luôn có quý nhân giúp đỡ, cuộc sống suôn sẻ và dồi dào tài lộc.
Màu nâu Màu nâu sẽ giúp gia chủ mệnh Mộc giải tỏa được nguồn năng lượng xấu, tránh xa những vận hạn đen đủi. Đồng thời, gam màu này còn được ưa chuộng bởi sự gần gũi mà không kém phần sang trọng, tinh tế.
Màu đen Màu đen là gam màu tượng trưng cho sự bí ẩn, quyền lực và mạnh mẽ. Đây là màu sắc được rất nhiều mệnh Mộc yêu thích bởi nó đem lại sự may mắn và tiền tài cho gia chủ. 

Top 4 màu sơn hợp phong thủy cho người mệnh Mộc 2022 

Dưới đây là top 4 các màu sắc thuộc bảng màu sơn nhà mệnh Mộc có khả năng đem lại may mắn, kích tài lộc được nghiên cứu và khuyên dùng bởi các chuyên gia phong thủy mà bạn có thể tham khảo!

Màu xanh dương đem lại may mắn, tiền tài cho người mệnh Mộc

Màu xanh dương là một gam màu lạnh tượng trưng cho biển cả và bầu trời, hay nói cách khác chính là tượng trưng cho “Thủy” - một mệnh tương hợp với mệnh Mộc. Màu sắc này thường đem lại cảm giác nhẹ nhàng, dịu mát và dễ chịu cho người nhìn. 

Màu xanh dương có tác dụng nuôi dưỡng yếu tố “Mộc”, đem lại vượng khí cho căn nhà của gia chủ. Ngoài ra, nhiều quan điểm còn cho rằng màu sắc này đại diện cho trí tuệ, sự thông minh, rất hợp với người mệnh Mộc.


Màu xanh dương là một màu hợp phong thủy với người mệnh Mộc
Màu xanh dương là một màu hợp phong thủy với người mệnh Mộc

Khi xây nhà, gia chủ không nên sử dụng quá nhiều màu sắc xanh dương, vì điều này đôi khi khiến căn nhà trở nên lạnh lẽo, đây là một điều không tốt trong phong thủy. Gia chủ mệnh Mộc có thể linh hoạt kết hợp với các màu khác từ vật dụng nội thất như màu trắng, màu xanh lá cây, màu kem, nâu hoặc vàng.

Đặc biệt, gia chủ không nên sử dụng màu xanh dương cho trần nhà, vì “Thủy” nằm trên đầu được coi là không may mắn. Nếu có thể, hãy tạo cảm giác hài hòa, gần gũi hơn cho ngôi nhà bằng việc thêm sắc xanh từ những chậu cây cảnh.

Màu xanh lá cây giúp gia chủ mệnh Mộc luôn suôn sẻ, may mắn trong cuộc sống

Màu xanh lá cây là màu sắc đại diện cho “Mộc”, là màu của sự sinh sôi nảy nở, sức khỏe dồi dào. Hơn cả thế, nó còn là màu của sự tái sinh, tươi mát và là biểu tượng của sự an toàn. Chính vì lẽ đó mà đây được coi như một màu sắc tuyệt vời để tăng cường, nuôi dưỡng và phát triển tinh thần. 

Màu xanh lá nếu không được phân bổ hợp lý sẽ khiến người khác có cảm giác bị chói mắt, kích thích. Vì thế, gia chủ nên kết hợp với các màu khác để tạo nên sự hài hòa và hợp với phong thủy căn nhà. 


Kết hợp màu xanh lá cây với tone màu khác tạo nên tổng thể hài hòa
Kết hợp màu xanh lá cây với tone màu khác tạo nên tổng thể hài hòa

Mỗi một màu xanh sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như màu xanh nhạt tượng trưng cho sự lạnh nhạt, nhạy cảm; màu xanh vàng lại cho thấy sự kích thích. Vì thế, gia chủ nên chọn màu xanh lam nhẹ bởi vì nó thể hiện sự tươi mới và đây là màu sắc trung tính mang lại ý nghĩa trầm ổn. 

Để mang ý nghĩa tốt nhất trong phong thủy, gia chủ nên kết hợp màu xanh lá cây với màu xanh dương hoặc màu đen. Những màu sắc này không chỉ đều hợp mệnh Một, mà nó còn đáp ứng được yêu cầu về thẩm mỹ cho gia chủ khi xây nhà mới.

Màu nâu sang trọng giúp gia chủ tránh được những vận hạn xấu trong cuộc sống

Màu sắc tiếp theo thuộc bảng màu sơn nhà mệnh Mộc hợp phong thủy mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý gia chủ chính là màu nâu. Màu nâu trong ngũ hành thuộc hành Thổ - là biểu tượng của sức mạnh, nền tảng và sự vững chắc, ổn định. Màu sắc này sẽ mang lại nguồn năng lượng ấm áp, an toàn và tạo cảm giác thư thái, thư giãn cho con người.


Màu nâu không chỉ mang lại sự ấm cúng, sang trọng mà còn rất hợp với người mệnh Mộc
Màu nâu không chỉ mang lại sự ấm cúng, sang trọng mà còn rất hợp với người mệnh Mộc

Khi xây nhà, người mệnh Mộc thường yêu thích màu nâu, bởi vì đây không chỉ được xem là màu sắc của họ mà còn mang lại sự sang trọng, ấm cúng cho không gian sinh sống. Đặc biệt, màu nâu còn có khả năng xua đuổi những nguồn năng lượng xấu, giúp gia chủ tránh vận hạn và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
Hiện nay, màu nâu đã được pha thành nhiều gam màu đẹp mắt và tinh tế. Vì thế gia chủ sẽ không cần phải lo lắng ngôi nhà bị tối đi. Đặc biệt, hãy kết hợp nhiều tone màu nâu với độ đậm nhạt khác nhau, cùng một vài tone màu lạnh khác để tạo nên sự tinh tế, sang trọng và không bị đơn điệu cho căn nhà của bạn.

Màu đen - gam màu tượng trưng cho sự kì bí, quyền lực

Màu đen là một màu sắc thuộc gam màu tối, nó là biểu tượng của nước, có khả năng đem đến nguồn năng lượng mạnh mẽ, từ đó kích tài lộc và giúp gia chủ gặt hái được nhiều thành công, cuộc sống luôn dư dả, giàu sang, phú quý.
Trong phong thủy, màu đen tượng trưng cho quyền lực, địa vị và sự huyền bí. Nó luôn tỏa ra một sức hấp dẫn và sự bí ẩn khó cưỡng lại. Đồng thời, màu sắc này còn giúp người mệnh Mộc xua tan mọi điều xấu xa, đen đủi trong cuộc sống.


Màu đen là một màu sắc huyền bí, sang trọng
Màu đen là một màu sắc huyền bí, sang trọng

Tuy nhiên, gia chủ không nên sơn nhà chỉ với một màu đen đơn điệu mà kết hợp các màu sắc khác để tạo nên tổng thể hài hòa, đẹp mắt và dễ chịu. Việc sử dụng màu đen tuyền cũng không được khuyến khích. Gia chủ có thể tham khảo kết hợp màu đen với các màu như: trắng, bạch kim, tím và xanh đậm. 

Bên trên là bảng màu sơn nhà mệnh Mộc hợp phong thủy 2022 mà gia chủ có thể tham khảo. Dựa vào bài viết trên đây bạn có thể lựa chọn được màu sắc ưa thích, tương sinh cho mệnh mộc. Việc lựa chọn màu sắc tương sinh cũng sẽ giúp bạn thu hút được tài lộc và may mắn trong cuộc sống.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

11 giờ trước

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

20 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước