Cách đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ 2002 - Hướng tốt, Hướng xấu cần biết

Thứ năm, 05/05/2022-10:05
Hướng đặt bàn thờ tuổi 2002 tốt hay xấu sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần chú ý trong hướng đặt bàn thờ gia chủ tuổi Nhâm Ngọ 2002 qua bài viết dưới đây nhé!

Tuổi Nhâm Ngọ 2002 thuộc mệnh Mộc (Dương Liễu Mộc có nghĩa là Gỗ của cây dương, được biết tới là một loại cành liễu với thân mảnh), dựa trên tính cách, cung mệnh của những gia chủ tuổi này để đưa ra lựa chọn thiết kế, bố trí phòng thờ hợp lý, phục vụ việc thờ cúng linh thiêng và trang trọng trong gia đình. Về tính cách, những người sinh năm 2002 thường hiền lành, ôn hoà, thường xuyên giúp đỡ, tâm sự cùng người khác nên luôn được mọi người yêu quý. Về sự nghiệp, gia chủ tuổi này thường có con đường sự nghiệp, công danh vững chắc và phát triển vào đầu những năm 30 tuổi.


Tuổi Nhâm Ngọ 2002 cần chọn lựa hướng, vị trí bàn thờ phù hợp
Tuổi Nhâm Ngọ 2002 cần chọn lựa hướng, vị trí bàn thờ phù hợp

Hướng đặt bàn thờ cho nam gia chủ tuổi Nhâm Ngọ 2002

  • Hướng Tây Bắc (Sinh Khí): là hướng tốt nhất trong Bát trạch, mang đến vượng khí về mọi mặt cho gia chủ, tốt về đường tài lộc, sức khỏe, tuổi thọ và đường con cái.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): hướng mang đến khởi sắc chủ yếu về đường sức khoẻ, là hướng tốt thứ hai trong Bát trạch. Đặt bàn thờ ở hướng này tránh hoạ tai ương, bệnh tật, tăng thêm của cải, thịnh vượng, cũng như được quý nhân phò trợ.
  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên hay còn gọi là Phước Đức): là hướng tốt thứ ba trong Bát trạch, mang đến ảnh hưởng tích cực trong các mối quan hệ, sung túc và hoà thuận, đường tài lộc khởi sắc, gặp nhiều may mắn, các mối quan hệ ngoại giao cũng khả quan.
  • Hướng Tây (Phục Vị): là hướng mang đến bình an, sức khoẻ.

Bên cạnh đó, nam gia chủ cũng nên tránh đặt bàn thờ ở những hướng như: 

  • Hướng Đông (Tuyệt Mệnh): là hướng xấu nhất ẩn chứa nhiều hiểm hoạ, bất lợi, tổn hại đến sức khoẻ, đường tài lộc, đường con cái.
  • Hướng Nam (Ngũ Quỷ): hướng ẩn chứa mâu thuẫn, cãi vã, xung đột trong quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.
  • Hướng Đông Nam (Lục Sát): hướng mang đến những ảnh hưởng tiêu cực trên đường công danh, sự nghiệp, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.
  • Hướng Bắc (Họa Hại): hướng ẩn chứa hiểm hoạ về đường tài lộc, của cải, bệnh tật liên miên.

Hướng đặt bàn thờ cho nam gia chủ Tuổi Nhâm Ngọ 2002
Hướng đặt bàn thờ cho nam gia chủ Tuổi Nhâm Ngọ 2002

Hướng đặt bàn thờ cho nữ gia chủ tuổi Nhâm Ngọ 2002

  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): mang đến vượng khí cho gia chủ, tốt về đường con cái, sức khoẻ, tài lộc và trường thọ.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): hướng mang đến sức khoẻ, tránh hiểm hoạ bệnh tật, tăng thêm của cải, hạnh phúc, thịnh vượng.
  • Hướng Tây (Diên Niên hay còn gọi là Phước Đức): hướng tốt thứ ba trong Bát trạch, mang đến khởi sắc trong các mối quan hệ gia đình, sung túc và hoà thuận, hạnh phúc bền chặt, ngoài ra còn mang đến nhiều may mắn.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): hướng mang đến những khởi sắc mới trên đường học tập, sự nghiệp, công danh gặp nhiều may mắn.

Bên cạnh đó, nữ gia chủ cũng nên tránh đặt bàn thờ ở những hướng như: 

  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh): hướng xấu nhất trong các hướng đại kỵ với cung mệnh của nữ gia chủ, đặt bàn thờ ở hướng này ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm trạng của các thành viên trong nhà, thậm chí là mất mát lớn trong cuộc sống.
  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): hướng mang đến hiểm hoạ, mâu thuẫn, cãi vã giữa các thành viên, công việc gặp bất lợi và hao tổn tài sản.
  • Hướng Đông (Lục Sát): đặt bàn thờ ở hướng này mang đến ảnh hưởng tiêu cực trong các mối quan hệ, thậm chí là kiện tụng.
  • Hướng Nam (Họa Hại): đặt bàn thờ ở hướng này ẩn chứa nhiều hiểm hoạ, khó khăn trong cả công việc và cuộc sống.

Hướng đặt bàn thờ cho nữ gia chủ tuổi Nhâm Ngọ 2002
Hướng đặt bàn thờ cho nữ gia chủ tuổi Nhâm Ngọ 2002

Những lưu ý khi đặt bàn thờ gia chủ tuổi 2002 

Chọn hướng bàn thờ phù hợp, gia chủ cần chú ý tới việc bố trí, thiết kế vị trí để tránh phạm phải những đại kỵ phong thuỷ rước hiểm họa, tai ương, thậm chí ảnh hưởng đến vận khí gia đình:

  • Hướng bàn thờ tránh tuyệt đối đặt ngược hướng với nhà ở. Nên đặt bàn thờ ở các hướng đẹp như Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị hay Thiên Y. Tránh đặt ở những hướng hung khí, hướng xấu như Ngũ Quỷ, Tuyệt mệnh, Lục Sát hay Hoạ Hại. Khi xây nhà nên chú ý hướng phòng thờ, đặt bàn thờ không được ngược nhau, mang đến những hiểm hoạ bất ngờ, ảnh hưởng tới các mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà, nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến đường con cái.
  • Tránh đặt bàn thờ xung với các hướng cửa trong nhà. Không chỉ cửa chính mà còn là cửa nhà bếp hay cửa phòng vệ sinh, cửa hậu. Trong đó, cửa phòng bếp là cửa của khu vực thuộc hành Hoả, phạm vào đại kỵ này ảnh hưởng đến sức khoẻ và vận khí của cả gia đình, dễ gặp hiểm hoạ tiểu nhân. 
  • Bên trái bàn thờ tuổi 2002 tránh đặt đồ đạc bừa bộn, gây mất thẩm mỹ trong không gian thờ cúng cũng như làm ảnh hưởng tới vận khí của gia đình. Trong đó những người con trai trong nhà sẽ là người chịu ảnh hưởng nặng nhất.
  • bên phải bàn thờ không được đặt đồ điện. Đây là một trong những lỗi thiết kế thường gặp của những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn nói riêng và của những gia chủ thiếu hiểu biết nói chung.

Những lưu ý khi đặt bàn thờ gia chủ tuổi 2002 Nhâm Ngọ
Những lưu ý khi đặt bàn thờ gia chủ tuổi 2002 Nhâm Ngọ

Xác định đối tượng thờ cúng trên bàn thờ

Bên cạnh hướng và vị trí, một trong những yếu tố khác cần chú ý là đối tượng thờ cúng trên bàn thờ. Xác định đúng đối tượng giúp gia chủ nhận về tài lộc, sức khoẻ và sự phò trợ đắc lực.

  • Bàn thờ gia tiên, tưởng nhớ tổ tiên, những người thân sinh qua đời, với lòng thành tâm, tưởng nhớ, thể hiện đời sống tâm linh, tinh thần uống nước nhớ nguồn từ ngàn đời của người Việt.
  • Bàn thờ Thần Tài - Ông Địa, thể hiện khát khao nguồn của cải dồi dào và hy vọng cuộc sống no đủ, nhiều tài lộc, may mắn.
  • Bàn thờ Phật, thể hiện một trong những tín ngưỡng được nhiều người Việt theo đuổi.
  • Bàn thờ Bà Cô Ông Mãnh, huyền cô huyền cậu, thờ phụng, tưởng nhớ những người chết trẻ mà chưa kịp lập gia đình.
  • Bàn thờ Thổ Công, thể hiện lòng thành tâm đối với vị thần cai quản mảnh đất mà gia đình đang cai quản, ước muốn cuộc sống bình an, sức khoẻ và tránh được tai ương, bệnh tật.

Xác định đối tượng thờ cúng trên bàn thờ
Xác định đối tượng thờ cúng trên bàn thờ

Những thông tin phong thuỷ phòng thờ, chọn hướng và vị trí bàn thờ trên đây của Chúng tôi chắc chắn sẽ giúp quý gia chủ tuổi Nhâm ngọ 2002 xây dựng, hoàn thiện không gian thờ cúng linh thiêng, trang nghiêm phù hợp với kết cấu của ngôi nhà cũng như thể hiện sự thành tâm, tôn trọng đối với các bậc thần linh, hiếu kính với tổ tiên trong gia đình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

3 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

4 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

4 giờ trước

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

5 giờ trước

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

5 giờ trước