meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bàn thờ thổ công đặt ở đâu chuẩn phong thủy thu hút tài lộc

Thứ tư, 20/07/2022-16:07
Với đại đa số người dân Việt Nam đều có nhu cầu thờ thổ công vì cơ bản sẽ mang lại cho người dân những sự may mắn trong cuộc sống. Ai cũng mong muốn nhận được sự bảo hộ và phúc lộc của thần. Chính vì vậy mà càng không thể xem nhẹ vấn đề thờ thần thổ công. Bài viết dưới đây sẽ bật mí chi tiết cho gia chủ có nhu cầu lập bàn thờ hoặc thay đổi để hợp phong thủy, bàn thờ thổ công đặt ở đâu thu hút vận may vào nhà.

Tầm quan trọng của bàn thờ thổ công 

Như mọi người đã biết đến, thổ công là một vị thần chiếm vai trò và tầm ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến cuộc sống của con người. Cụ thể đây là vị thần chuyên về việc cai quản ruộng đất, hộ mệnh với nhiệm vụ bảo hộ, phù hộ những điềm lành cho gia chủ và tất cả thành viên trong gia đình thuộc sự quản lý của thần. 

Việc thờ cúng thổ công thường xuyên xuất hiện như một văn hóa, tín ngưỡng thờ phụng của người Việt. Chăm chỉ hương khói và thực hiện các lễ cúng hàng năm chu đáo và đầy đủ nhằm mục đích thể hiện sự biết ơn của gia chủ đối với thần thổ công. Thờ thổ công xảy ra nhiều hơn tại các gia chủ kinh doanh, buôn bán, tác động và bị ảnh hưởng nhiều về đất.

Bên cạnh việc mang lại vượng khí và tài lộc cho gia chủ thì thổ công còn có một sức mạnh khác, đó là xua đuổi những âm khí xấu, điềm rủi đeo bám theo gia đình và bảo vệ mảnh đất thuộc quyền cai quản của thần. Vì vậy mà người ta dựa trên yếu tố phong thủy để lập bàn thờ thổ công cho chính xác cả về hướng và vị trí đặt.


Bàn thờ thổ công của người miền Bắc
Bàn thờ thổ công của người miền Bắc

Vùng miền khác nhau bàn thờ thổ công đặt ở đâu?

Đất nước ta có sự phân hóa vùng miền rất lớn nên phong tục thờ thần thổ công cũng có sự khác biệt theo từng vùng về cách thờ. Đầu tiên, nói về người miền Bắc thường thì trong mỗi nhà ở chỉ có duy nhất một bàn thờ. Việc đó dẫn tới việc thờ chung với nhau, điển hình thường gặp là bàn thờ thổ công gộp chung với bàn thờ gia tiên. 

Cụ thể sẽ có 3 bát hương trên bàn thờ, tương ứng từ trái sang phải là bát hương bà cô ông mãnh, bát hương thổ công chính giữa và bên phải là bát hương ông bà tổ tiên. Vì ở giữa đặt thờ thần linh nên rất được quan tâm và coi trọng. Vì vậy mà bát hương cũng phải có sự khác biệt, chủ yếu là phải cao hơn về kích thước hoặc vị trí cao hơn với những bát hương khác. Một vài gia đình số ít sẽ thờ thổ công vào một bàn thờ nhỏ.

Còn lại là miền Trung và miền Nam có phong tục thờ cúng thổ công tương tự nhau. Và cách thờ không thể gộp chung như miền Bắc mà bắt buộc phải tách riêng ra vì vị trí của thần thổ công cũng không thể đặt trên cao.

Bàn thờ thổ công đặt ở đâu – vị trí chuẩn xác

Vị trí nào tốt để đặt bàn thờ thuộc phạm vi hiểu biết của phong thủy vì là yếu tố tâm linh nên vị trí rất quan trọng. Gia chủ cần phải tuân thủ những nguyên tắc về cách đặt bàn thờ thổ công sao cho hợp lý nhất. Vị trí tốt nhất phải là khu vực thoáng mát, tránh những tầm nhìn u tối và hơi hướng tối tăm, mịt mù. 

Phải đảm bảo rằng tại vị trí đó bàn thờ thổ công gần lối ra vào, tầm nhìn rộng nhưng không gây vướng víu và bất tiện. Tốt nhất là dựa vào một bức tường có tính kiên cố và vững chắc, phải là tường đặc, không bị đục khoét để tránh bị thất thoát tài sản. Quan trọng bàn thờ thổ công cần đặt tại vị trí sát với nền đất mới phù hợp nhất. Không nên đặt ở vị trí quá cao.

Lưu ý là không nên đặt bàn thờ thổ công ở những vị trí trên hoặc dưới các đường ống dẫn nước thải. Hay gần với những nơi ẩm ướt, u ám như vệ sinh, bếp, gầm cầu thang. Đây đều là những vị trí có thể gây ô uế cho bàn thờ thổ công.

Bàn thờ thổ công đặt ở đâu – gợi ý hướng tốt

Sau khi đã có vị trí phù hợp thì cần phải đưa ra một hướng hợp với phong thủy. Tùy theo nhu cầu lựa chọn của từng gia chủ mà sẽ có cách chọn hướng phù hợp.


Hướng tốt nhất để đặt vị trí đúng cho bàn thờ thổ công
Hướng tốt nhất để đặt vị trí đúng cho bàn thờ thổ công

Hướng bàn thờ thổ công lựa chọn theo mệnh tuổi

Theo thuyết âm dương ngũ hành sẽ có 5 mệnh được thành lập và mỗi người sẽ mang một mệnh phù hợp. Mệnh đầu tiên là mệnh kim sở hữu hướng tốt nhất là hướng Đông Bắc, thuận lợi về hướng Tây Bắc, Tây Bắc, Tây Nam. Với người mệnh mộc sẽ phát huy được vận may nếu chọn hướng Tây Bắc, hướng Đông, hướng Đông Nam. 

Với gia chủ mệnh thủy có hướng khác biệt, chọn những hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc sẽ mang lại nhiều thuận lợi và mở đường may mắn cho gia chủ. Gia chủ mệnh hỏa, bát tự mùa hạ, hướng thuận lợi là hướng Nam, hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông. Còn lại là mệnh thổ, sở hữu hướng tốt là hướng Đông Bắc và hướng Đông Nam. Chọn những hướng này khá tốt cho bàn thờ thổ công.

Chọn hướng tốt theo cung

Với quan niệm về phong thủy đã quy định, người ta phân thành hai cung quan trọng được xem là hướng phong thủy khá tốt và phù hợp để lựa chọn. Đầu tiên là cung thiên lộc mang lại cho gia chủ vạn sự may mắn, tài lộc hưng thịnh, thuận lợi trăm bề. Tốt nhất là chọn hướng Đông Nam.

Cung còn lại là cung mỹ quý nhân, sở hữu hướng tốt là hướng Tây Bắc. Hướng này mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ về mặt phúc lộc, may mắn và bình an. Quan trọng là có khả năng tránh xa, bài trừ các điềm xấu.

Trên đây là toàn bộ thông tin được tổng hợp để lý giải vấn đề bàn thờ thổ công đặt ở đâu. Với thắc mắc này thì gia chủ nên quan tâm nhất là vị trí và hướng, vì hai yếu tố này có tính chất quyết định đến những phúc lộc mà gia chủ nhận được khi thành tâm thờ phụng và cúng bái thổ công.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước