meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bachelor degree là gì? tại sao nên học cử nhân chuẩn quốc tế?

Thứ hai, 05/09/2022-09:09
Bạn đang tìm hiểm về học cử nhân tại nước ngoài? Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với Bachelor degree, tuy nhiên nhiều người đang chưa thật sự về Bachelor degree là gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo chi tiết về hình thức đào tạo này trong bài viết này nhé!

Bachelor degree là gì, xét đối tượng Bachelor như thế nào?

Khái niệm Bachelor degree là gì?

Trong từ điển Anh - Việt, Bachelor có nghĩa là cử nhân. Đây là danh xưng 1 học vị dành cho sinh viên đã tốt nghiệp bậc đại học theo chương trình quy định của mỗi quốc gia. Bachelor degree là bằng cử nhân hay bằng tốt nghiệp đại học được cấp cho sinh viên khi đã hoàn thành chương trình học ở bậc đại học.

Tại Việt Nam, Bachelor có tên gọi là chương trình đào tạo quốc tế được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cấp phép tại Việt Nam. Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ được cấp bằng cử nhân quốc tế. Đây là giấy tờ vô cùng quan trọng giúp sinh viên có thể nộp CV ứng tuyển vào nhiều vị trí tại các tập đoàn lớn. Thông thường, các chương trình đào tạo bachelor degree thường được kéo dài trong 3 - 4 năm. Sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành khác nhau sẽ được cấp bằng bằng cử nhân với tên gọi tương ứng.


Bachelor degree là gì?
Bachelor degree là gì?

Xét đối tượng bachelor như thế nào?

Tại Việt Nam có 2 chương trình đào tạo bachelor như: chương trình đào tạo cử nhân và chương trình đào tạo kỹ sư. Vậy phân biệt bằng cử nhân, bằng kỹ sư như thế nào?

  • Bằng cử nhân: đây là bằng thường dành cho các các sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành Khoa học tự nhân và khối ngành khoa học xã hội và nhân văn, sư phạm, luật, kinh tế,... Thông thường, các khối ngành này được đào tạo 4 năm.
  • Bằng kỹ sư: Tại các trường đại học đào tạo các khối kỹ thuật cho sinh viên sẽ được cấp bằng kỹ sư. Thời gian đào tạo cho sinh viên khối ngành này thường là 5 năm, dài hơn so với chương trình đào tạo cử nhân.

Như vậy, có thể thấy bằng cử nhân sẽ dành cho các trường nhóm ngành xã hội và kinh tế, Bằng kỹ sư sẽ được cấp cho sinh viên trường kỹ thuật. Đặc biệt, bằng cử nhân hay bachelor được cục Quản lý chất lượng chứng nhận có giá trị toàn cầu với sinh viên tốt nghiệp chương trình đó.


Xét đối tượng bachelor như thế nào?
Xét đối tượng bachelor như thế nào?

Phân biệt các loại bằng cử nhân bachelor degree là gì?

Tại các nước phương Tây, bằng tốt nghiệp bachelor degree được phân thành nhiều loại với nhiều tế gọi khác nhau tùy chọn vào chuyên ngành sinh viên theo học. 

Bằng BA (bachelor of Arts)

Bằng BA được viết tắt bachelor of Arts/Artium Baccalaureus - BA/AB là bằng tốt nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành xã hội. Khối ngành này gồm các lĩnh vực như: lịch sử, khảo cổ học, tâm lý, truyền thông và ngoại ngữ,...


Bằng cử nhân BA được cấp cho nhóm đối tượng nào?
Bằng cử nhân BA được cấp cho nhóm đối tượng nào?

Bằng BS (Bachelor of Science/Scientiæ Baccalaureus – BS, BSc, SB, ScB)

Chương trình đào tạo cấp bằng bachelor degree là gì? Đây là loại bằng cử nhân được trao cho sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành khoa học tự nhiên như: kỹ thuật, cơ khí, điện, y khoa,… và các chuyên ngành khoa học ứng dụng. Ở vương quốc Anh, nhiều trường đại học nổi tiếng như Oxford, Cambridge, trường Dublin hay hầu hết các trường đều cấp bằng BAAS (Bachelor of Applied Arts and Sciences) cho sinh viên theo học các ngành khoa học ứng dụng.


Bằng BS được cấp cho sinh viên khối ngành tự nhiên như: kỹ thuật, cơ khí,..
Bằng BS được cấp cho sinh viên khối ngành tự nhiên như: kỹ thuật, cơ khí,..

Bằng Kỹ sư (Baccalaureus trong Arte Ingeniaria)

Hiện nay, bằng kỹ sư được trao cho sinh viên tốt nghiệp cho các ngành kỹ thuật. Tùy từng chuyên ngành, sinh viên sẽ được cấp các loại bằng kỹ sư khác nhau như: Beng, BE, BSE, BESc, BSEng, BASc, BTech, BSc (Eng), Amie, GradIETE.

Bằng cử nhân về Kinh doanh và Quản lý

Khi sinh viên hoàn tất chương trình học đại học 3 - 4 năm ngành Quản trị kinh doanh trong các trường đại học ở châu Âu và Bắc Mỹ được cấp bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh (BBA – Bachelor of Business Administration).

Người có bằng BBA là sinh viên tốt nghiệp các lĩnh vực cụ thể về kinh doanh và các ngành liên quan cụ thể về kinh doanh hoặc các ngành liên quan như: kế toán, tài chính, Marketing,bất động sản, khoa học quản trinh Kinh doanh,...


bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh (BBA – Bachelor of Business Administration)
bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh (BBA – Bachelor of Business Administration)

Bằng cử nhân Khoa học Kinh doanh

Bằng cử nhân khoa học kinh doanh (BUSSC - Bachelor of Business Science) tương tự như bằng BCom. Điểm khác biệt của chương trình đào tạo cử nhân khoa học kinh doanh kéo dài trong 4 năm bao gồm nhiều lý thuyết quản lý chuyên sâu. Đặc biệt, trong năm đầu tiên, sinh viên cần phải theo học toán toàn thời gian.

Bằng cử nhân Kế toán

Bằng cử nhân kế toán là loại bằng cấp cho sinh viên theo học các ngành kế toán với mục đích công nhận tư cách hành nghề trong tương lai của người học.

Bằng cử nhân Kinh tế

Bằng cử nhân kinh tế có tên gọi là Bachelor of Economics, BA Econ, BEC, BEconCc, BSc (Econ) được cấp cho sinh viên chuyên ngành kinh tế ở các trường đại học. Chương trình học kéo dài từ 3 - 6 năm chủ yếu là kiến thức chuyên sâu về toán học.

Bằng cử nhân Tổ chức Quản lý

Bằng cử nhân chuyên ngành tổ chức quản lý có tên tiếng anh là Bachelor of Arts in Organizational Management -BAOM. Bằng cử nhân này có thời gian học 4 năm với nội dung là nguyên cứu truyền thông, tìm hiểu chức năng tổ chức, quyết định nguồn nhân lực quản lý,... Và tất cả các nghiệp vụ nhằm phát triển hiệu quả trong việc quản lý doanh nghiệp.

Bằng cử nhân về Khoa học Máy tính và Hệ thống thông tin

Đây là bằng được cấp cho sinh viên trong các lĩnh vực khác nhau của ngành công nghệ thông tin như: lập trình, thiết kế, phần mềm kỹ thuật, mạng và hệ thống thông tin. Hiện tại có 2 chuyên ngành đào tạo tập trung và lý thuyết bao gồm: Cử nhân Toán (Bachelor of Computing, BComp) và cử nhân Khoa học Máy tính (Bachelor of Computer Science, BCompSc).

Các chương trình đào tạo chú trọng tính ứng dụng thực tiễn là: Công nghệ thông tin: phần mềm, hệ thống thông tin và truyền thông dữ liệu,... Và cử nhân Khoa học về Công nghệ thông tin (Bachelor of Science in Information Technology, BSc IT), cử nhân Khoa học ứng dụng về Công nghệ thông tin (Bachelor of Applied Science (Information Technology), BAppSc (IT)) và cử nhân Toán ứng dụng (Bachelor of Computer Applications, BCA).


Bằng cử nhân về Khoa học Máy tính và Hệ thống thông tin cấp trong các lĩnh vực nào?
Bằng cử nhân về Khoa học Máy tính và Hệ thống thông tin cấp trong các lĩnh vực nào?

Tại sao nên học chương trình đào tạo quốc tế (bachelor degree) tại Việt Nam?

Sau khi hiểu rõ về khái niệm bachelor degree là gì? cũng như các bằng cử nhân quốc tế. Chắc hẳn bạn đang đặt ra câu hỏi: tại sao nên học chương trình đào tạo quốc tế bachelor degree tại Việt Nam. Sau đây là một số lý do nên lựa chọn chương trình học này:

  •  Bachelor degree giúp trau dồi khả năng ngoại ngữ.
  • Chương trình đào tạo cử nhân quốc tế giúp phát triển kỹ năng. Bởi môi trường học tập được đánh giá là năng động được giao lưu quốc tế và các khóa huấn luyện chuyên nghiệp.
  •  Bachelor degree mang lại cơ hội làm việc và mức thu nhập cao.
  • Học phí phù hợp cơ hội du học cao.

Kết luận

Như vậy, vừa rồi chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chương trình đào tạo bachelor degree là gì? Hy vọng thông qua bài viết này, giúp bạn có định hướng khi chọn trường và ngành.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước