meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

[Giải đáp] Autodesk là gì? Ứng dụng của Autodesk

Thứ hai, 05/09/2022-09:09
Autodesk được biết đến là một trong những công ty về ứng dụng cho nhiều ngành dịch vụ cũng khá nổi tiếng và được nhiều người yêu thích lúc bấy giờ. Phần mềm thiết kế Autodesk nổi tiếng dẫn đầu trên thế giới thì là thương hiệu công nghệ uy tín được thu hút hàng triệu lượt người sử dụng. Vậy phần mềm thiết kế Autodesk là gì? Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin vô cùng hữu ích giúp bạn đọc hiểu hơn về loại phần mềm này.

Autodesk là gì?

Autodesk là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ được thành lập vào năm 1982, chuyên cung cấp các phần mềm thiết kế kỹ thuật 2D và 3D cho các lĩnh vực như kỹ thuật công nghiệp, kỹ thuật xây dựng,… Autodesk được biết đến nhiều nhất với phần mềm thiết kế kỹ thuật dựa trên máy tính mang tên AutoCAD, mà ngày nay là phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới với hơn 9 triệu người dùng.

Autodesk được phát triển nhằm bổ sung cho hệ thống giải pháp thiết kế kỹ thuật hiện đại nhằm hỗ trợ người dùng trong quá trình mô phỏng và phân tích mô hình thiết kế. Ngoài ra, công ty còn cung cấp phần mềm sáng tạo, quản lý kỹ thuật số công nghệ truyền thông giải trí hoặc hiệu ứng điện ảnh, đồng thời phát triển các ngành công nghiệp hoạt hình và trò chơi.


Autodesk là phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới với hơn 9 triệu người dùng
Autodesk là phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới với hơn 9 triệu người dùng

Những tính năng vượt trội của nhiều phần mềm autodesk có thể bạn chưa biết 

Autodesk là gì? Autodesk hiện cung cấp cho người dùng nhiều phần mềm với những công dụng, tính năng, tiện ích mới độc đáo mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị và tuyệt vời.

Ứng dụng Autodesk cũng ngày càng được nâng cấp và hoàn thiện hơn, cải tiến văn minh hơn, tương thích hơn rất nhiều theo nhu cầu sử dụng, phân phối tối đa nhu cầu thiết kế nhiều lúc này. Cụ thể, phần mềm sẽ có những lợi ích nổi bật của phần mềm Autodesk là:

Phần mềm Autodesk cũng được đánh giá là rất đơn giản và mang lại nhiều lợi ích hơn so với nhiều phần mềm thông thường khác. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng truy cập vào các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật hoặc điện toán đám mây khác nhau và các công cụ quản lý liên quan khác.

Autodesk không ngừng phát triển các tiện ích ngày càng tốt hơn nhằm mang đến cho người dùng khả năng tiếp cận nhanh chóng các ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến.

Ngoài ra, bộ ứng dụng của Autodesk được biết đến với tính linh hoạt cao, mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Đây là một tính năng quan trọng mà phần mềm Autodesk mang lại cho ngành thiết kế hiện nay.


Autodesk là gì? Những tính năng vượt trội của nhiều phần mềm autodesk có thể bạn chưa biết 
Autodesk là gì? Những tính năng vượt trội của nhiều phần mềm autodesk có thể bạn chưa biết 

Các ứng dụng của Autodesk

Ngày nay công nghệ ngày càng phát triển, các ứng dụng liên quan đến Autodesk cũng ngày càng phát triển. Dưới đây sẽ là các ứng dụng liên quan tới phần mềm Autodesk như:

Ứng Dụng Autodesk Recap

Autodesk recap hay còn được gọi với tên gọi chính xác là “Autodesk Reality Capture”. Đây chính là một ứng dụng hay chương trình thiết kế với các đám mây điểm có nguồn gốc từ việc thực hiện quá trình quét laser. 

Autodesk recap ngày nay dùng cả một tập hợp các điểm có khoảng phương pháp nhất định đến một điểm chiếu tia laser. Đồng thời sau mỗi lần thực hiện quét laser thì chúng sẽ tạo ra được rất nhiều điểm hay còn được gọi là một đám mây điểm.

Theo đó, các điểm được tạo ra bởi Autodesk recap sẽ được xem như một cấu trúc khá đơn thuần. Ứng dụng Autodesk recap này thực chất cũng có tính năng và dùng với mục đích tương tự như là hình thức kỹ thuật định vị thông qua chuỗi các sóng âm Sonar hay bằng các tiếng vang Echo – location. 

Tuy nhiên, có một điểm khác so với Autodesk recap sẽ không dùng sóng âm hay là tiếng vang mà thay thế chúng bằng tia ánh sáng với khả năng phác thảo, liên tưởng ra các mục tiêu dùng hướng tới.


Autodesk recap ngày nay dùng cả một tập hợp các điểm có khoảng phương pháp nhất định đến một điểm chiếu tia laser
Autodesk recap ngày nay dùng cả một tập hợp các điểm có khoảng phương pháp nhất định đến một điểm chiếu tia laser

Ứng Dụng Autodesk 360

Autodesk 360 cũng là một trong các ứng dụng được tạo ra bởi Autodesk. Đây được hiểu là một nền tảng phát triển của điện toán đám mây. Ứng dụng này cung cấp đến cho người dùng một tập hợp của các tính năng vượt trội, các giải pháp tiện ích của điện toán đám mây cùng một số hàng hóa khác giúp cho cá nhân dùng cải thiện được các mẫu thiết kế, dễ dàng liên tưởng hay chia sẻ khối lượng chỗ làm với những người dùng khác bất cứ khi nào cần thiết.

Ngoài ra, ứng dụng Autodesk 360 cũng giúp cá nhân dùng nhiều khả năng xem, nhập hay chuyển đổi các mục tiêu của cấu trúc thiết kế, đồng thời cũng nhiều khả năng thực hiện đo lường, tag kèm các chú thích cho các cấu trúc của dự án.

Ngày nay, ứng dụng Autodesk 360 đã được ra đời với phiên bản tiên tiến và nâng cấp hơn, giúp cho người dùng nhiều khả năng quét laser hay hình ảnh đều được đăng ký tự động. Nhờ đó, ứng dụng nhiều khả năng tạo ra được các cấu trúc 3D khiến chúng trở nên chính xác hơn, giảm bớt được nhiều quy trình xử lý gia công, thời gian thực hiện,…


Ứng dụng Autodesk 360 cũng giúp cá nhân dùng nhiều khả năng xem, nhập hay chuyển đổi
Ứng dụng Autodesk 360 cũng giúp cá nhân dùng nhiều khả năng xem, nhập hay chuyển đổi

Ứng Dụng Autodesk Dwf Viewer

Autodesk cũng cho ra một ứng dụng khá mới mẻ và đầy tiện ích cho lĩnh vực kiến trúc – xây dựng ngày nay đó là Autodesk Dwf Viewer. Đây là một ứng dụng thuộc ứng dụng thiết kế đồ họa và đã được kiểm tra kỹ lưỡng các bản cập nhật lên đến 6063 lần.

Phiên bản mới được phát triển từ ứng dụng Autodesk nhất tính đến thời điểm hiện tại của Autodesk Dwf Viewer đó là 7.2.0, giúp người dùng nhiều khả năng sử dụng dễ dàng lên các nền tảng sử dụng của Windows.


Autodesk cũng cho ra một ứng dụng liên quan đến lĩnh vực kiến trúc – xây dựng ngày nay đó là Autodesk Dwf Viewer
Autodesk cũng cho ra một ứng dụng liên quan đến lĩnh vực kiến trúc – xây dựng ngày nay đó là Autodesk Dwf Viewer

Ứng Dụng Autodesk Fusion 360

Một ứng dụng cũng rất ưa chuộng trong bộ sưu tập ứng dụng Autodesk chính là Autodesk fusion 360. Đây được xem là một phương pháp trong chuỗi vận hành của bộ ứng dụng của CAD. Theo đó, ứng dụng này được vận hành cơ học dựa trên hiệu ứng đám mây.

Autodesk fusion 360 được dùng với tính năng là công cụ thiết kế có sự hợp của nhiều khả năng đưa các nhà thiết kế từ những khái niệm cơ bản đến nguyên mẫu các bản vẽ. Theo đó, khi dùng ứng dụng này, các nhà thiết kế sẽ nhiều khả năng dựa lên đám mây để thay đổi mọi thứ trong quá trình thực hiện. Ứng dụng này cũng cho phép cá nhân dùng nhiều khả năng truy cập một phương pháp dễ dàng vào từng phiên bản của thiết kế.

Hơn nữa, Autodesk fusion 360 cũng giúp bạn tăng khả năng truy cập dữ liệu, đồng thời chia sẻ từ phần mềm về các thiết kế đám mây ở bất kỳ thời gian, chỗ hay thiết bị nào mình đang dùng như máy tính bảng, PC, Macbook,…


Autodesk fusion 360 có thể cũng giúp bạn tăng khả năng truy cập dữ liệu
Autodesk fusion 360 có thể cũng giúp bạn tăng khả năng truy cập dữ liệu

Lời kết

Hy vọng những thông tin từ bài viết được chia sẻ lên đây sẽ giúp người sử dụng hiểu rõ về Autodesk là gì? cùng các vấn đề cơ bản, phát triển từ ứng dụng Autodesk. Từ đó, người dùng sẽ có nhiều khả năng dễ dàng lựa chọn cho mình ứng dụng phù hợp nhất, đồng thời hiểu rõ hơn về các ứng dụng liên quan và biết được những công dụng từ những ứng dụng đó giúp việc học tập và làm việc của mình trong tương lai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

22 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

22 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

22 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

22 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

22 giờ trước