meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Apple hướng tới trọng tâm phát triển mới

Thứ ba, 26/07/2022-21:07
Apple đang dựa trên những nghiên cứu khoa học để tối ưu hóa dữ liệu. Họ đang hướng tới phát triển các tính năng giúp người dùng theo dõi sức khỏe.

Apple hướng tới trọng tâm phát triển trong tương lai là ứng dụng sức khỏe Health. Đây là ứng dụng mà Apple đang rất tích cực kết hợp nhiều chức năng với mong muốn mang đến một kho dữ liệu cá nhân về theo dõi sức khỏe.

Cnet cho biết một báo cáo về ứng dụng sức khỏe của Apple đã được xuất bản với mục đích chỉ rõ những dự định phát triển trong tương lai. Trong báo cáo này, ứng dụng, các nghiên cứu và sáng kiến của các tổ chức y tế đều được đề cập.

Mối quan tâm mới

Phó chủ tịch phụ trách mảng tính năng sức khỏe của Apple, Tiến sĩ Sumbul Desai trao đổi với Cnet rằng ứng dụng sẽ mang cho người dùng những thông tin về sức khỏe của mình bằng việc cung cấp dữ liệu lâm sàng, lối sống, dữ liệu về thuốc và chỉ số hàng ngày.

Bà Desai nói: “Bởi lẽ có những mối quan hệ tương quan mà bạn có thể sẽ không chính xác nên phải làm điều đó một cách thực sự cẩn trọng và ý nghĩa. Đó là cách chúng tôi phát triển có ý nghĩa đối với người dùng dựa trên căn cứ khoa học và đảm bảo tính chính xác”.


Trọng tâm phát triển tương lai của Apple là tính năng về sức khỏe
Trọng tâm phát triển tương lai của Apple là tính năng về sức khỏe

Tác giả Scott Stein của Cnet cho biết hiện tại các thiết bị thông minh chưa thể có khả năng kết nối dữ liệu của lịch khám và chăm sóc y tế cá nhân. Bởi vậy Apple đang tập trung vào việc kết nối ứng dụng sức khỏe với các nhà cung cấp dịch vụ y tế.

Hiện tại Apple vẫn nỗ lực để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ dữ liệu với bác sĩ đơn giản hơn nhưng vẫn chưa đủ tốt.

Dẫu vậy với sự bổ sung thêm tính năng theo dõi giấc ngủ trong Watch OS 9 sắp tới, Apple sẽ làm hẹp đi khoảng cách đối với các thiết bị theo dõi sức khỏe khác như Samsung, Oura và Fitbit.

Apple đã dành thời gian nghiên cứu về tim mạch rồi mang đến một số tính năng trong Apple Watch để giúp người dùng hạn chế những vấn đề về sức khỏe. Bởi vậy, mục tiêu tiếp theo của Apple có thể là nghiên cứu giấc ngủ.

Tiến sĩ Desai nói với Cnet: “Liệu thời lượng ngủ mà bạn có trong các giai đoạn nhất định có đem lại lợi ích mỗi ngày hay không? Quan điểm nghiên cứu này được chứng minh dựa trên quá nhiều thứ và chúng tôi sẽ tìm ra bằng chứng khoa học để đưa ra nhận định”.

Theo đề xuất của bà Desai, ứng dụng sức khỏe có sẵn dữ liệu giai đoạn ngủ và đo nhịp tim nên người dùng có thể nhận định tổng quan về cơ thể mình. Tuy nhiên, Apple vẫn còn rất nhiều thứ phải làm.

Pin cơ thể

Tính năng đo năng lượng trong ngày được biết đến là pin cơ thể (body battery). Apple hiện vẫn chưa phát triển tính năng này. Theo tiến sĩ Desai, hãng cần đưa ra những nghiên cứu cụ thể hơn trước khi bổ sung những tính năng mới.

Bà Desai cho biết: “Chúng tôi chưa có một quan điểm chắc chắn nào về điều này. Apple muốn nghiên cứu dựa trên yếu tố bằng chứng khoa học và chúng tôi chỉ có thể thu nhập những thứ từ các dữ liệu đó”.

Cũng theo bà Desai, Apple cùng với sự phát triển cuối cùng của mình phải tập trung dựa trên hiểu biết sâu sắc và có bằng chứng rõ ràng. Bà cho rằng mỗi phép đo sức khỏe đều có ý nghĩa và tác động theo nhiều hướng.

Tiến sĩ Desai nói thêm: “Apple muốn tìm hiểu khoa học và tập trung vào việc cung cấp chi tiết thông tin. Chúng tôi muốn cung cấp dữ liệu có tính thực tế. Bởi vậy phải có sự hiểu biết tường tận và đó chính là nguyên nhân đằng sau”.

Theo Cnet, trên hệ sinh thái App Store, người dùng vẫn có những lựa chọn về ứng dụng sức khỏe đủ tốt so với ứng dụng sức khỏe của Apple. Bất chấp điều này cùng với việc ứng dụng sức khỏe của Apple chỉ hoạt động trên thiết bị của hãng nhưng Apple vẫn luôn muốn đảm bảo an toàn và quyền riêng tư cho người dùng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

49 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

49 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

49 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

50 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước